Cách mở cửa hàng mua bán văn phòng phẩm

Với nhu cầu phát triển hiện tại, đặc biệt là ngành giáo dục là một trong những ngành công nghiệp quan tâm nhất. Đó cũng là cơ hội tốt cho những người muốn mở cửa hàng văn phòng phẩm. Bài viết của Luatvn.vn dưới đây sẽ trả lời câu hỏi của bạn chi tiết.

Tôi có phải đăng ký kinh doanh để mở một cửa hàng đồ văn phòng không?

Thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, v. v. phải đăng ký làm kinh doanh. Tuy nhiên, với mô hình kinh doanh của các mặt hàng văn phòng phẩm, không cần phải đăng ký kinh doanh.
Thực tế, theo quy định tại khoản 1 điều 3 nghị định số 39 / 2007 / nđ – cp, cá nhân hoạt động thương mại không thuộc diện đăng ký kinh doanh và không được gọi là thương nhân theo quy định của luật thương mại.

Người thực hiện các hoạt động thương mại sau:

  • A. Buôn bán: hoạt động mua và bán mà không có địa điểm cố định, bao gồm cả việc nhận sổ sách, tạp chí và sản phẩm văn hóa để bán rong;
  • B. Doanh nghiệp nhỏ: hoạt động mua bán hàng nhỏ;
  • C. Bán đồ ăn vặt: bán quà tặng, bánh, thức ăn, đồ uống hoặc không có một địa điểm cố định;
  • D. Chuyển tải: mua hàng từ các nơi khác trên từng chuyến đi bán cho bán sỉ / bán lẻ;
  • Đ. Thực hiện dịch vụ: giày bóng, sửa chữa, bán vé xổ số, sửa chữa xe ô tô, chăm sóc xe ô tô, xe ô tô, rửa xe, sơn và các dịch vụ khác;
  • E. Hoạt động thương mại độc lập, thường không yêu cầu đăng ký kinh doanh khác.

Vì vậy, nếu bạn rơi vào một trong các trường hợp trên, bạn không cần phải đăng ký doanh nghiệp của mình nhưng chỉ thực hiện đăng ký kinh doanh theo quy định của luật.

Thủ tục mở cửa hàng mua, bán văn phòng phẩm

Luatvn.vn muốn thông tin nhiều hơn về thủ tục mở cửa hàng văn phòng phẩm, đây cũng là thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá nhân. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị các tài liệu sau:

  • Mẫu đơn đăng ký hộ kinh doanh, đầy đủ
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ tùy thân của cá nhân tham gia hộ kinh doanh:

Thẻ căn cước công dân hoặc
Thẻ căn cước hoặc
Hộ chiếu
Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh ; số điện thoại, email.
Số vốn kinh doanh;
Kinh doanh;
Số nhân viên;

Địa điểm áp dụng: phòng đăng ký kinh doanh cấp huyện – nơi mở cửa hàng phẩm phẩm

Nhận hồ sơ:

  • Trong thời hạn 03 ngày làm việc, giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì phòng đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cho người yêu cầu sửa đổi, bổ sung.
  • Nếu sau 03 ngày làm việc, người yêu cầu không nhận được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi hồ sơ, người yêu cầu có quyền khiếu nại theo quy định.

Một số vấn đề cần lưu ý khi mở cửa hàng văn phòng phẩm

Bên cạnh thủ tục mở cửa hàng văn phòng phẩm, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề khác như:

  • Đặt tên cửa hàng: vì tên cửa hàng có quy tắc riêng, vì vậy bạn cần phải theo dõi cẩn thận. Vì điều đó, bạn có thể dễ dàng đăng ký doanh nghiệp của mình
  • Lưu ý: tên cửa hàng không giống như các cửa hàng khác trong quận. Không sử dụng các ký tự, từ hoặc ký hiệu thiếu văn hóa hoặc trái với phong tục và truyền thống tốt để đặt tên cho cửa hàng. Khi đặt tên, bạn cần đảm bảo tên cửa hàng có đủ cấu trúc bao gồm loại và tên thích hợp theo luật.

Nộp thuế sau khi mở cửa hàng văn phòng phẩm: sau khi mở cửa hàng và có giấy phép kinh doanh. Cửa hàng của bạn sẽ hoạt động như một sản phẩm. 

  • Số cửa hàng: bạn chỉ có thể mở 1 cửa hàng khi đăng ký hộ kinh doanh riêng lẻ. Nếu bạn muốn mở cửa hàng thứ hai hoặc chuỗi cửa hàng, thì bạn phải thay đổi cách làm kinh doanh. Phải đăng ký thành lập công ty theo quy định của luật doanh nghiệp 2014.

Tư vấn mở cửa hàng thành công tại Luatvn.vn

Để không dành nhiều thời gian nghiên cứu hoặc chuẩn bị giấy phép kinh doanh và thủ tục, khi mở cửa hàng văn phòng phẩm, bạn có thể ủy quyền cho các chuyên gia của Luatvn.vn xin phép giấy phép kinh doanh.
Để biết thêm chi tiết về chi phí mở cửa hàng hoặc thiết lập công ty, bạn có thể liên hệ qua số hotline/zalo: 076.338.7788.

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá