Mẫu hợp đồng thuê nhân viên y tế trường học

Mẫu hợp đồng thuê nhân viên y tế trường học. Để Quý khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin về hợp đồng hình thức này thì chúng tôi chia sẻ thông tin pháp lý thông qua bài viết này. 

Dưới đây, Luatvn.vn chia sẻ thông tin đến Quý khách hàng cùng tham khảo, đồng thời giới thiệu dịch vụ pháp lý, thành lập công ty/doanh nghiệp, xin giấy phép lao động của Luatvn.vn. Hãy liên hệ với luatvn.vn số hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn miễn phí.

Mục lục

Mẫu hợp đồng thuê nhân viên y tế trường học: 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———–

Hà Nội, ngày…tháng…năm 202…….

HỢP ĐỒNG THUÊ NHÂN VIÊN Y TẾ TRƯỜNG HỌC

(Số:………/HĐTNVYTTH)

Căn cứ:

  • Căn cứ Bộ luật dân sự 2015;
  • Căn cứ Luật khám, chữa bệnh 2009;
  • Căn cứ Bộ luật lao động 2012;
  • Căn cứ Thông tư 13/2016/TTLTBHYT- BGDĐT ngày 12/05/2016 quy định về công tác Y tế trường học;
  • Căn cứ Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của liên Bộ Y tế – Giáo dục và Đào tạo;
  • Căn cứ vào nhu cầu và khả năng của các bên.

Căn cứ nhu cầu và khả năng thực tế của các bên. Hôm nay ngày…/…/…. Chúng tôi gồm các bên sau:

BÊN TRƯỜNG HỌC ( Sau đây gọi tắt là bên A):

Tên quán cafe: ………………………………………………………

Địa chỉ:…………………………………………………………….

Điện thoại:………………………………………………………….

Đại diện theo pháp luật:……………………………………………..

Mã số thuế:…………………………………………………………

Đại diện :………………………Chức vụ:………………………….

Số tài khoản:………………………Tại ngân hàng:……………….Chi nhánh:……

Căn cứ đại diện:…………………………………………………….

BÊN NHÂN VIÊN Y TẾ ( Sau đây gọi tắt là bên B):

Ông/bà:………………………………………………………………..

Số chứng minh nhân dân: ……………………………………………..

Địa chỉ:………………………………………………………………..

Điện thoại:…………………………………………………………….

Số tài khoản:………………Tại ngân hàng:…………… Chi nhánh:………….

Sau khi bàn bạc và thống nhất chúng tôi cùng thỏa thuận ký kết bản hợp đồng nhân viên y tế trường học với các nội dung và điều khoản sau:

Tham khảo thêm: Mẫu hợp đồng thuê mặt bằng

Điều 1: Phạm vi thực hiện

– Hai bên thoả thuận bên B sẽ thực hiện các công việc quản lý và chăm sóc sức khoẻ trong trường học, vệ sinh trường học, giáo dục sức khoẻ trong trường học…..

– Chức danh: Nhân viên y tế trường ……………………..

– Thời gian làm việc: Giờ hành chính bắt đầu từ ……….h đến ……………h hàng ngày từ thứ 2 đến hết ngày thứ 7.

– Địa chỉ trường: ……………………………………………………….

Điều 2: Thời hạn thực hiện hợp đồng

– Vào …h ngày … tháng … năm …. bên B sẽ phải có mặt tại trường ………………… để được hướng dẫn và bàn giao công việc cụ thể.

– Thời gian bắt đầu công việc sẽ là …..h, ngày …/…/… đến hết thời hạn là … năm kể từ ngày hợp đồng này có hiệu lực.

Điều 3: Chế độ làm việc

3.1. Cơ sở vật chất

– Bên A sẽ chịu trách nhiệm chuẩn bị cơ sở vật chất , trang thiết bị, vật dụng phù hợp cho công việc của bên B ( tủ thuốc, bàn làm việc, giường bệnh,…)

– Bên B được sử dụng hợp lý điện, nước để phục vụ công việc.

3.2. Điều kiện nhân viên

– Nhân viên y tế trường học phải có trình độ chuyên môn từ trung cấp y sĩ trở lên. Bên B sẽ cung cấp cho bên A các giấy tờ, tài liệu chứng minh chuyên môn của mình.

– Có sức khoẻ tốt phù hợp với tính chất công việc, không có tiền án tiền sự, có đạo đức nghề nghiệp tốt.

– Mặc đồng phục của nhân viên y tế tại nơi làm việc.

3.3. Yêu cầu về thiết bị, máy móc, dược phẩm

– Các loại dược phẩm sử dụng trong quá trình thực hiên công việc đều phải được bên B lựa chọn và đảm bảo chất lượng theo quy định của pháp luật.

– Bên B có trách nhiệm bảo quản, giữ gìn các thiết bị, máy móc, vật dụng y tế trong quá trình sử dụng. Nếu có hư hỏng phải báo ngay cho bên A biết để kịp thời xử lý.

3.4. Thời gian

– Vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần, bên B phải luôn có mặt trực tại phòng y tế.

– Trường hợp vắng mặt, bên B phải báo trước và được sự cho phép của bên A.

Điều 4: Nhiệm vụ hợp đồng

Bên B sẽ phối hợp cùng với các nhân viên y tế khác và nhà trường thực hiện các công việc sau:

1. Thực hiện công tác vệ sinh môi trường trường học:

– Vệ sinh môi trường trường học (bao gồm vệ sinh quy hoạch, xây dựng trường, vệ sinh phòng học, phòng thí nghiệm, vệ sinh môi trường: các công trình vệ sinh, cung cấp nước và xử lý rác thải, nước thải).

– Vệ sinh trang thiết bị và đồ dùng học tập (vệ sinh học cụ, bàn ghế, bảng và đồ dùng học tập).

– Dinh dưỡng và Vệ sinh an toàn thực phẩm (vệ sinh nhà ăn, chế độ dinh dưỡng trong nhà trường).

2. Quản lý và chăm sóc sức khỏe trong trường học.

– Khám và điều trị một số bệnh thông thường: cảm cúm, đau bụng, đau đầu, tiêu chảy, nhiễm trùng ngoài da…

– Tiến hành sơ cấp cứu ban đầu nhằm xử lý ngay tại chỗ sớm nhất các tai nạn, các biến chứng do tai nạn gây ra như: chảy máu, gẫy xương, bong gân, sai khớp, ngừng tim, ngừng thở, điện giật, đuối nước, bỏng, ngộ độc, súc vật cắn, dị vật rơi vào mắt, dị ứng, động kinh…

– Khám sức khỏe định kỳ và phân loại sức khỏe học sinh.

– Quản lý hồ sơ sức khỏe học sinh.

3. Triển khai các chương trình phòng chống bệnh tật và tai nạn thương tích trong trường học.

– Phòng chống các bệnh truyền nhiễm

+ Bệnh truyền qua đường hô hấp (lao, cúm, bạch hầu, ho gà, sởi, sốt ban, thủy đậu, đau mắt đỏ, quai bị, viêm màng não, SARS, H5N1).

+ Bệnh truyền qua đường tiêu hóa (tả, lỵ, thương hàn, bại liệt, tiêu chảy cấp, giun sán, viêm gan siêu virus A).

+ Bệnh truyền qua đường máu ( sốt Dangue và sốt xuất huyết dangue, viêm não Nhật bản, viêm gan B, sốt vàng; dịch hạch, sốt rét, giun chỉ).

+ Bệnh truyền qua da và niêm mạc (uốn ván, than, lậu cầu, giang mai, leptospira, dại, mắt hột, HIV/AIDS).

– Phòng chống bệnh tật học đường (cong vẹo cột sống, cận thị).

– Phòng chống tai nạn, thương tích.

– Chương trình chăm sóc sức khỏe trong trường học (chăm sóc răng miệng, phòng chống lao, phòng chống sốt rét, phòng chống mắt hột…).

4. Giáo dục sức khỏe

– Giáo dục vệ sinh cá nhân cho học sinh.

– Nâng cao hiểu biết và kỹ năng phòng chống bệnh tật.

– Giáo dục giới tính.

Tham khảo thêm mẫu đơn xin tạm trú

Điều 5: Chế độ tiền lương, trợ cấp

– Vào ngày …. hàng tháng (dương lịch), bên A sẽ thanh toán tiền lương cho bên B với tổng mức thanh toán là …………………… VNĐ (Bằng chữ: ……………………..)

– Tổng mức thanh toán trên đã bao gồm:…………………………..

– Tổng mức thanh toán trên chưa bao gồm:………………………….

– Các chi phí phát sinh ngoài Hợp đồng này sẽ do hai bên tự thỏa thuận.

– Bên B sẽ được trợ cấp ăn trưa tại trường với mức tương ứng là …………. VNĐ/ngày.

Điều 6: Bảo hiểm

Trong quá trình làm việc bên B sẽ được tham gia vào bảo hiểm xã hội với các khoản đóng góp theo quy định pháp luật:

+ Bên A sẽ chịu đóng 21.5 % trong đó bao gồm: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, Trợ cấp thất nghiệp.

+ Bên B sẽ phải đóng 10.5% tiền bảo hiểm bao gồm: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Điều 7: Chế độ khác

– Bên B nếu muốn nghỉ việc vì lý do cá nhân như ốm đau, bệnh tật, phải thông báo cho bên A được biết trước 24 giờ.

– Bên B được phép nghỉ tối đa 02 ngày phép/ tháng.

– Bên A sẽ được nghỉ vào các ngày lễ theo quy định pháp luật như tết, ngày quốc khánh sẽ được hưởng lương. Nhưng nếu muốn tăng ca hoặc do như cầu cần thiết phải tăng ca thì sẽ được nhân hệ số % ngày lễ theo quy định pháp luật.

– Ngoài ra còn được nghỉ theo chế độ khác theo quy định pháp luật.

Điều 8: Thanh toán

8.1. Trình tự thanh toán

Tổng mức thanh toán quy định tại Điều 6 Hợp đồng này sẽ được bên A thanh toán cho bên B trong 01 lần theo thời gian đã thoả thuận. Nếu chậm thanh toán quá 03 ngày, bên A sẽ bị phạt số tiền là …% giá trị Hợp đồng cho tháng chậm thanh toán đó.

8.2. Phương thức thanh toán

Bên A thanh toán cho bên B theo hai hình thức: Trả tiền mặt trực tiếp hoặc chuyển khoản.

Cụ thể:

Bên A trả trực tiếp cho ông/bà: …………………… Sinh năm:.. ………….

Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân số:……………………….

Do CA…………….. Cấp ngày…./…../…..

Địa chỉ thường trú:……………………………………………………

Hiện cư trú tại:…………………………………………………………

Số điện thoại liên hệ:………………………………………………………

Hoặc: Gửi qua ngân hàng tới Tài khoản số…………….. Chi nhánh…………….. – Ngân hàng…………; có biên lai xác nhận……

Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Điều 9: Cam kết của các bên

9.1. Cam kết của bên A

– Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện công việc của bên B.

– Thông báo cho nhân viên y tế kịp thời trong trường hợp cần thiết phải cấp cứu, sơ cứu.

– Thực hiện đúng và đẩy đủ các quyền và nghĩa vụ của mình đã quy định tại Hợp đồng này.

9.2. Cam kết của bên B

– Đảm bảo việc thực hiện dịch vụ y tế luôn kịp thời, nhanh chóng, đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn chất lượng và hiệu quả.

– Kịp thời thông báo cho bên A sửa chữa, bảo trì các thiết bị y tế phục vụ công việc.

– Cam kết tính xác thực của các thông tin, tài liệu, giấy tờ đã cung cấp cho bên A và sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính xác thực đó.

– Tuân thủ nội quy trường học trong quá trình làm việc.

– Thực hiện đúng và đẩy đủ các quyền và nghĩa vụ của mình đã quy định tại Hợp đồng này.

Điều 10: Rủi ro

– Trong quá trình thực hiện dịch vụ, nếu xảy ra sự cố do lỗi của bên nào thì bên đó chịu hoàn toàn trách nhiệm cho thiệt hại (nếu có).

– Trường hợp do lỗi của bên nhân viên y tế gây thiệt hại tới tính mạng, sức khoẻ con người, hai bên sẽ chịu trách nhiệm như sau:

+ Bên B sẽ chịu trách nhiệm cho thiệt hại trực tiếp

+ Bên A sẽ chịu trách nhiệm cho thiệt hại gián tiếp

Điều 11: Phạt vi phạm

Nếu các bên vi phạm các quyền và nghĩa vụ cơ bản của mình quy định tại Hợp đồng này thì sẽ bị phạt số tiền là ……………. VNĐ. Lần tái phạm tiếp theo sẽ bị phạt số tiền gấp đôi mức phạt cho lỗi tương tự lần vi phạm trước.

Điều 12: Bồi thường thiệt hại

– Trong trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng, bên nào muốn chấm dứt hợp đồng phải bồi thường thiệt hại cho bên kia, trừ trường hợp bên B chấm dứt Hợp đồng do bên A vi phạm nghĩa vụ thanh toán.

– Trường hợp xảy ra sự kiện bất khả kháng gây trở ngại hoặc thiệt hại trong quá trình thực hiện hợp đồng, hai bên có trách nhiệm ngay lập tức khắc phục và tiếp tục thực hiện hợp đồng.

– Mức bồi thường thiệt hại: Hai bên sẽ chịu mức bồi thường thiệt hại trong phạm vi các thiệt hại trực tiếp do mình gây ra, trừ trường hợp đã quy định tại Điều 9 Hợp đồng này.

Điều 13: Bất khả kháng

– Việc một bên không hoàn thành nghĩa vụ của mình do sự kiện bất khả kháng sẽ không phải là cơ sở để bên kia chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên bên bị ảnh hưởng bởi sự kiện bất khả kháng có nghĩa vụ phải:

+ Tiến hành các biện pháp ngăn ngừa hợp lý và các biện pháp thay thế cần thiết để hạn chế tối đa ảnh hưởng do sự kiện bất khả kháng gây ra.

+ Thông báo ngay cho bên kia về sự kiện bất khả kháng xảy ra trong vòng … ngày ngay sau khi xảy ra sự kiện bất khả kháng.

– Trong trường hợp xảy ra sự kiện bất khả kháng, thời gian thực hiện hợp đồng sẽ được kéo dài bằng thời gian diễn ra sự kiện bất khả kháng mà bên bị ảnh hưởng không thể thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng của mình.

Điều 14: Giải quyết tranh chấp

Trong trường hợp phát sinh tranh chấp, các bên đồng ý ưu tiên giải quyết thông qua trao đổi, thương lượng. Việc trao đổi, thương lượng này được thực hiện ….lần và phải được lập thành văn bản. Nếu sau… lần tổ chức trao đổi, thương lượng mà hai bên không thỏa thuận giải quyết được tranh chấp, một bên hoặc cả hai bên có quyền đưa tranh chấp ra Tòa án có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự.

Điều 15: Thời hạn hiệu lực, kéo dài hợp đồng

1. Hợp đồng này có giá trị kể từ ngày …/…/… ngày…/…/….Nếu cả hai bên mong muốn tiếp tục hợp đồng, các thủ tục gia hạn phải được thỏa thuận trước khi hết hạn hợp đồng trong thời gian tối thiểu là ……………………..ngày.

2. Trong thời gian hiệu lực, một bên có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng nhưng phải báo trước cho bên kia biết trước tối thiểu là……………………ngày.

Điều 16: Chấm dứt hợp đồng

16.1. Hợp đồng này sẽ được chấm dứt trong các trường hợp sau:

a. Khi các bên thực hiện xong các quyền, nghĩa vụ và kết thúc thời hạn quy định trong Hợp đồng này.

b. Nếu bên A chậm thanh toán cho bên B quá 15 ngày kể từ ngày đến hạn thanh toán, bên B có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng. Các bên sẽ hoàn thành các quyền, nghĩa vụ của mình tính tới thời điểm Hợp đồng này chấm dứt.

c. Khi một bên vi phạm hợp đồng, hai bên đã cố gắng giải quyết nhưng Hợp đồng trên thực tế vẫn không thể tiếp tục thực hiện được thì phía bên kia có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.  Các bên sẽ hoàn thành các quyền, nghĩa vụ của mình tính tới thời điểm Hợp đồng này chấm dứt.

d. Hợp đồng có thể được chấm dứt do sự thỏa thuận của các bên bằng văn bản.

16.2. Lý do khách quan chấm dứt hợp đồng

a. Hợp đồng có thể chấm dứt trong trường hợp có dịch bệnh, thiên tai xảy ra, hai bên đã cố gắng tìm mọi cách khắc phục nhưng Hợp đồng vẫn không thể thực hiện được trên thực tế.

b. Quy định pháp luật ban hành có điều cấm liên quan tới việc thực hiện Hợp đồng này.

Điều 17: Hiệu lực hợp đồng

– Hợp đồng này có hiệu lực từ ngày …… tháng ….. năm …… đến ngày …… tháng ….. năm ………

– Hai bên sẽ tổ chức họp và lập biên bản thanh lý hợp đồng này sau khi hết hiệu lực không quá 10 ngày. Bên ……….. có trách nhiệm tổ chức và chuẩn bị thời gian địa điểm thanh lý.

– Hợp đồng này được làm thành …………… bản, có giá trị như nhau. Mỗi bên giữ ……… bản.

Đại diện bên A (Ký và ghi rõ họ tên)

Đại diện bên B (Ký và ghi rõ họ tên)

 

Trên đây là những thông tin về, hy vọng đây là thông tin hữu ích cho Quý khách hàng. Nếu có khó khăn, vướng mắc về thành lập công ty/doanh nghiệp, vấn đề lao động hay các vấn đề pháp lý liên quan. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline/Zalo: 0763.387.788 hoặc Email: luatvn.vn02@gmail.com để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

Xem thêm: 

Thành lập công ty:

Đầu tư nước ngoài:

Established a reputable company

Foreign investment

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá