Những điều lưu ý khi thành lập công ty ngành đóng gói

Bao bì là một bước không thể thiếu trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Đó là một ngành công nghiệp có lợi nhuận cao. Thu hút sự quan tâm của các đối tượng kinh doanh, ngoài việc xây dựng một công ty đóng gói dễ dàng. Hôm nay Luatvn.vn sẽ giới thiệu quá trình thành lập công ty trong lĩnh vực này:

Điều kiện thành lập công ty công nghiệp đóng gói

  • Theo luật, các dịch vụ đóng gói không thuộc danh mục các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, vì vậy để kinh doanh trong ngành này, công ty chỉ cần đăng ký thành lập doanh nghiệp dịch vụ dịch. Dịch vụ đóng gói.
  • Dịch vụ đóng gói có ngành kinh doanh cấp 4
  • Chất rắn đóng gói
  • Chất lỏng đóng chai, kể cả đồ uống và thức ăn
  • Bao bì để bảo tồn dược thảo
  • Gói quà
  • Dán nhãn, dán nhãn và dập tắt
  • Mã danh mục 5299: hoạt động đóng gói liên quan đến vận tải

Chọn một loại hình doanh nghiệp

Tùy thuộc vào quy mô sản xuất, khách hàng cần và nguồn vốn, chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp:

  • Doanh nghiệp tư nhân,
  • Công ty cổ phần
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
  • Liên doanh

Quy trình và thủ tục thành lập ngành công nghiệp đóng gói

  • Sau khi xác định ngành nghề kinh doanh, chủ doanh nghiệp phải đăng ký kinh doanh theo trình tự, thủ tục do pháp luật quy định. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, cá nhân và tổ chức phải chuẩn bị các loại tài liệu khác nhau. Các loại hình doanh nghiệp thường được chọn là doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.
  • Tiến hành các bước đăng ký:

Bước 1: Chuẩn bị tài liệu

  • Giấy đăng ký kinh doanh
  • Quy tắc công ty
  • Danh sách thành viên công ty thuộc loại kinh doanh
  • Bản sao hợp lệ các tài liệu sau: thẻ id hợp lệ, thẻ căn cước, hộ chiếu hợp lệ của cá nhân, tổ chức
  • Quyết định thành lập doanh nghiệp

Bước 2: Gửi – chờ kết quả

  • Hồ sơ gửi đến phòng đăng ký kinh doanh của cục kế hoạch và đầu tư nơi trụ sở chính của doanh nghiệp
  • Trong thời hạn 03 – 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ văn bản hợp lệ, phòng đăng ký kinh doanh cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Trả tiền và lấy giấy phép kinh doanh

Bước 3: Hoàn thành các thủ tục còn lại

  • Sau khi nhận được giấy phép kinh doanh, thương nhân chịu trách nhiệm xuất bản nội dung thông tin doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử quốc gia.
  • Thủ tục thuế hoàn chỉnh: thuế giấy phép, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng
  • Khắc và in mẫu hải cẩu đã thông báo với bộ kế hoạch và đầu tư
  • Phát hành và in hóa đơn
  • Treo bảng hiệu ở trụ sở chính
  • Mở tài khoản ngân hàng công ty

Việc làm sau khi đăng ký hoàn thành

  • Sau khi nhận được thông báo về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Người đại diện theo pháp luật phải nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh giấy tờ kèm theo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Thông báo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Tài liệu hợp lệ để đăng ký kinh doanh. Người đại diện theo pháp luật có thể trực tiếp nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh dưới dạng giấy và nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trực tuyến tại phòng đăng ký kinh doanh hoặc gửi qua bưu điện.
  • Sau khi nhận được đơn đăng ký kinh doanh, phòng đăng ký kinh doanh so sánh tiêu đề. Của tập tin ứng dụng với tiêu đề của tập tin doanh nghiệp gửi qua mạng điện tử và các vấn đề đăng ký kinh doanh đối với doanh nghiệp nếu nội dung của doanh nghiệp.
  • Người đại diện theo pháp luật chịu trách nhiệm về tính đầy đủ và chính xác của bộ hồ sơ dựa trên giấy tờ so với bộ hồ sơ điện tử. Trường hợp hồ sơ nộp hồ sơ không đúng với hồ sơ gửi qua mạng điện tử nhưng người yêu cầu không thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh tại thời điểm nộp hồ sơ, thì được coi là văn bản giả và sẽ bị xử lý theo quy định tại khoản 1 điều 63 nghị định số 108 / 2015 / nđ – cp.

Mọi vấn đề liên quan đến thành lập công ty, các bạn có thể liên hệ Luatvn.vn qua số hotline/zalo: 076.338.7788 để được hướng dẫn cụ thể!

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá