Quản trị doanh nghiệp kiểm soát nội bộ giúp công ty phát triển tốt hơn

Trong quá trình tư vấn giúp doanh nghiệp mở công ty, mở trung tâm ngoại ngữ, trung tâm tư vấn du học, nhóm trẻ… nhà hàng, quán ăn … và rất nhiều lĩnh vực khác. 90% các chủ doanh nghiệp mở lần đầu đều có một câu hỏi làm sao để cơ sở, doanh nghiệp của mình phát triển và tồn tại vững mạnh.

Trong bài viết này Luật VN muốn chia sẻ với Quý khách một góc độ rất rộng đó là Quản trị doanh nghiệp, hy vọng phần nào giải đáp và hỗ trợ được cho quý khách.

Giải pháp quản trị kinh doanh hiệu quả

Đối với một doanh nghiệp việc xác đinh tìm ra giải pháp quản trị doanh nghiệp hiệu qua Lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu của tất cả các doanh nghiệp, để đạt được điều đó họ phải chủ động đổi mới, phát huy lợi ích vốn có và khắc phục những hạn chế hiện có để tạo môi trường kinh doanh. tiềm năng cho chính mình. Vấn đề ở đây là làm thế nào? Phương pháp quản trị doanh nghiệp nào nên được áp dụng để mang lại lợi thế nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh ngày nay.

Tăng cường quản trị doanh nghiệp về chiến lược kinh doanh và phát triển

Để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp được yêu cầu thích nghi và thay đổi để phù hợp với những biến động của nền kinh tế thị trường. Chỉ khi đó, các doanh nghiệp mới có thể khám phá những cơ hội mới cũng như nhận ra những thách thức để đưa ra chiến lược phát triển đúng đắn.

Tăng cường quản trị doanh nghiệp bằng chiến lược kinh doanh cần đảm bảo các yếu tố sau:

>>> Quý khách tham khảo thêm: Thành lập công ty uy tín >>>>

– Chiến lược kinh doanh phải thực tế với thị trường:
Điều tra nghiên cứu thị trường, tận dụng tối đa lợi thế, cơ hội và nguồn lực để vạch ra chiến lược đúng đắn, tăng năng suất kinh doanh hiệu quả.
   Chiến lược kinh doanh phải thể hiện sức mạnh, mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường cho doanh nghiệp.
   Đảm bảo tính linh hoạt trong kinh doanh, xây dựng kế hoạch chiến lược cụ thể và chi tiết.
 – Khi xây dựng chiến lược cần tính đến vùng an toàn trong kinh doanh để giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp.
– Xác định đúng mục tiêu, lĩnh vực mục tiêu cũng như những gì cần làm để đạt được các mục tiêu đã đề ra.
– Phải có sự kết hợp hài hòa giữa chiến lược kinh doanh chung của doanh nghiệp với kế hoạch của bộ phận để mang lại hiệu quả tối đa.
– Cần đánh giá đúng mục tiêu cụ thể cũng như mức độ thành tựu khi thực hiện chiến lược quản trị doanh nghiệp và kinh doanh.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không cần thiết phải xây dựng chiến lược đúng đắn để thành công, mà mỗi doanh nghiệp cần áp dụng đúng thời điểm, xây dựng nguồn lực… để mang lại lợi nhuận.

Giải pháp quản trị doanh nghiệp: Củng cố và mở rộng mối quan hệ kinh doanh với xã hội

Cần phải nhận ra đúng vai trò và tầm quan trọng của xã hội đối với sự thành công của một doanh nghiệp. Việc tạo ra và đổi mới công nghệ cần kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.
Mối quan hệ tương tác giữa xã hội và doanh nghiệp ngày càng được phản ánh trong sự phát triển tích hợp của nền kinh tế thị trường. Bất kỳ doanh nghiệp nào biết cách áp dụng mối quan hệ này trong kinh doanh chắc chắn sẽ mang lại thành công trong quản trị doanh nghiệp.

Giải quyết mối quan hệ với khách hàng:

Khách hàng là những người trực tiếp tiếp nhận và sử dụng sản phẩm, vì vậy nếu khách hàng hài lòng, sản phẩm mới sẽ được tiêu thụ và mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.
 Khẳng định uy tín thương hiệu doanh nghiệp thông qua chất lượng sản phẩm, phong cách làm việc… để người dùng có thể tin tưởng lựa chọn sản phẩm để tiêu thụ.
 Triển khai các hoạt động truyền thông hiện đại với các tổ chức doanh nghiệp
 Kinh doanh theo quy định của pháp luật, bảo vệ môi trường và đảm bảo sử dụng tài nguyên trong hoạt động của mình.

Kiểm soát nội bộ quyết định sự sinh tồn của doanh nghiệp

Hiện nay, với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường toàn cầu, áp lực suy thoái kinh tế và những khó khăn đa chiều từ nền kinh tế, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng hơn đến hệ thống quản trị rủi ro và kiểm soát xây dựng. Kiểm soát nội bộ (Kiểm soát nội bộ) để giúp tổ chức hạn chế sự cố, mất mát, thiệt hại và tăng hiệu quả hoạt động của tổ chức. Tuy nhiên, khi nói đến hệ thống kiểm soát nội bộ, mỗi tổ chức hiểu khác nhau; Việc thực hiện các hệ thống kiểm soát nội bộ trong các tổ chức cũng khác nhau và thường dựa trên kinh nghiệm tích lũy.

Tại sao nên xây dựng một hệ thống kiểm soát nội bộ?

Trong bất kỳ tổ chức nào, theo quan điểm của người quản lý, nên có hai hệ thống chạy song song. Đầu tiên là một hệ thống đáp ứng các yêu cầu kinh doanh, bao gồm các bộ phận chức năng, quy trình và thủ tục, và các công việc cần thiết để phục vụ nhu cầu kinh doanh của tổ chức. Tuy nhiên, bất kỳ công việc, quy trình nào được thực hiện ở trên đều phải chịu các mối nguy hiểm, sự cố hoặc rủi ro ảnh hưởng đến khả năng hoàn thành các mục tiêu của công việc đó và tùy thuộc vào cấp độ, ảnh hưởng từ thiệt hại trong một mức độ chấp nhận được đến nguy cơ phá sản của tổ chức.
Để giảm rủi ro cho tổ chức đến mức chấp nhận được, hệ thống thứ hai – kiểm soát nội bộ, được thiết lập trên cơ sở các biện pháp, chính sách, thủ tục, tinh thần, giá trị, chức năng, thẩm quyền. của các bên liên quan và trở thành một phương tiện quan trọng trong hoạt động của bất kỳ doanh nghiệp nào, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực, nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm sự cố và hoàn thành các mục tiêu của tổ chức.

Thực hiện hệ thống kiểm soát nội bộ hiện nay

Sự cần thiết phải xây dựng một hệ thống kiểm soát nội bộ như đã đề cập ở trên là vô cùng cấp bách và quan trọng đối với tất cả các tổ chức. Tuy nhiên, hệ thống kiểm soát nội bộ bao gồm những thành phần nào, phương pháp xây dựng,
Phương pháp nào để đánh giá tính khả thi của hệ thống kiểm soát nội bộ, phương pháp nào để cải thiện hệ thống kiểm soát nội bộ, v.v., vẫn là câu hỏi. vấn đề của nhiều tổ chức.
Một số tổ chức mơ hồ về hệ thống kiểm soát nội bộ của họ. sự nhầm lẫn chức năng giữa kiểm soát nội bộ và kiểm toán nội bộ. Những người khác mơ hồ về phương pháp xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ, không hiểu mối tương quan của hệ thống kiểm soát nội bộ và hệ thống các bộ phận chức năng và quy trình hoạt động của tổ chức, v.v.
Tất cả các vấn đề trên cần được giải quyết thông qua sự hiểu biết và nhận thức thấu đáo về hệ thống kiểm soát nội bộ, các thành phần, phương pháp xây dựng, phương pháp đánh giá và cải tiến, v.v. một cách có hệ thống và có hệ thống. hệ thống.

Sự cần thiết của một phương pháp xây dựng một hệ thống kiểm soát nội bộ tiêu chuẩn quốc tế

Năm 1992, tại Hoa Kỳ, COSO đã công bố báo cáo đầu tiên về hệ thống kiểm soát nội bộ, tạo ra điểm khởi đầu và tiếng nói chung cho các doanh nghiệp và tổ chức; Chính phủ Hoa Kỳ đã ban hành luật Sarbanes – Oxley, trong đó quy định việc thực hiện hệ thống kiểm soát nội bộ cho tất cả các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán, mở ra giai đoạn phát triển hệ thống kiểm soát nội bộ ở đất nước này và lan rộng sự lây lan của nó. Trên thế giới này. COSO đã trở thành một tiêu chuẩn được công nhận và áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới.
Dựa trên COSO tiêu chuẩn quốc tế, Viện Kiểm soát Nội bộ ICI ra đời tại Hoa Kỳ và chi tiết các công cụ và phương pháp để hoàn thành hệ thống kiểm soát nội bộ.
Trên đây Luật VN đã chia sẻ bài viết về Quản trị doanh nghiệp và quản lý nội bộ bộ doanh nghiệp công ty sẽ phát triển bền vững, quý khách có câu hỏi hoặc cần hỗ trợ về lĩnh vực gì hãy liên hệ với Luật VN hotline/zalo: 0763387788 

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá