Xây dựng thương hiệu nội bộ?

Xây dựng thương hiệu nội bộ. Quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của các doanh nghiệp ngày nay không chỉ dừng lại ở việc quảng bá thương hiệu ra bên ngoài, mà còn chú trọng đến thương hiệu nội bộ của công ty hay cách khác là hình ảnh công ty. 

Thương hiệu nội bộ là gì (Internal branding) ?

Một thông điệp thương hiệu lý tưởng phải là một thông điệp có thể thúc đẩy toàn bộ nhân viên thực hiện.
Một thương hiệu cũng có một bức chân dung của một người. Hình ảnh bên ngoài và cuộc sống bên trong của một thương hiệu cũng phức tạp và liên quan đến nhau như một con người. Nếu không có sự thống nhất từ trong ra ngoài, một thương hiệu sẽ mâu thuẫn với chính nó và tự hạ mình xuống.

Do đó, thương hiệu nội bộ ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm như một phần quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu tổng thể.

Giám đốc hàng đầu phải là người tiên phong trong việc xây dựng và phát triển tư vấn thương hiệu. Hơn nữa, cần có quy trình quản lý cụ thể với các tiêu chí, nhân sự và ngân sách cụ thể để có thể quản lý thương hiệu đồng bộ từ trên xuống dưới. Hamisa đã giúp nhiều công ty xây dựng một quy trình tiêu chuẩn hóa cho việc xây dựng thương hiệu và quản lý nội bộ phù hợp với quy mô và loại hình kinh doanh.
Các dịch vụ của Hamisa bao gồm:

“Xây dựng thương hiệu nội bộ là việc chuyển giao thương hiệu của một công ty sang các hệ thống và hành vi nội bộ, từ đó hỗ trợ các doanh nhân trong việc cung cấp cam kết thương hiệu cho khách hàng tương tác” Brickerton (2003) cho biết.

Theo Debra (2006), xây dựng thương hiệu nội bộ là “quá trình liên kết các hoạt động hàng ngày, quy trình kinh doanh, thiết kế công việc, nhận thức và quảng bá nhận diện thương hiệu để thúc đẩy kết quả. kinh doanh”.
Đây là một phần của chiến lược tập trung vào thương hiệu, giúp nhân viên hiểu và sắp xếp các giá trị thương hiệu trong từng nhiệm vụ của họ để đảm bảo họ có thể mang lại lời hứa thương hiệu một cách hiệu quả.
Xây dựng thương hiệu nội bộ giúp nhân viên hiểu thương hiệu của công ty họ đứng ở đâu trong bức tranh thị trường tổng thể và thực hiện một chức năng quan trọng trong việc làm cho nhân viên tự hào về vị trí của thương hiệu. của doanh nghiệp nơi họ làm việc.

Xây dựng văn hóa tổ chức.

Chúng tôi là chuyên gia trong việc điều phối, tư vấn và xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho công ty của bạn. Chúng ta có thể:
– Xây dựng hệ thống giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp
– Xây dựng các tiêu chuẩn đạo đức cần được duy trì và phát huy trong kinh doanh: đạo đức trong yếu tố con người và tiêu chuẩn nghề nghiệp

– Xây dựng quy tắc ứng xử và quy chế làm việc: Văn hóa trong giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp, trong giao tiếp chào hỏi, trong giới thiệu và tự giới thiệu, trong sử dụng danh thiếp, trong khi nói chuyện, áp dụng giao dịch với khách hàng, đối tác, trong giao tiếp điện thoại; văn hóa công sở, phong cách ứng xử, văn hóa nơi gặp gỡ, văn hóa khi tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hành vi bị nghiêm cấm
– Xây dựng văn hóa giải quyết công việc trong và ngoài doanh nghiệp: giải quyết vấn đề, quan hệ nội bộ, quan hệ với bên ngoài…
– Xây dựng hệ thống giải thưởng và quy trình đánh giá giải thưởng
– Xây dựng hệ thống kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm văn hóa doanh nghiệp

Xây dựng cẩm nang thương hiệu.

Hướng dẫn quy trình quản lý thương hiệu chi tiết được phổ biến cho tất cả các phòng ban và nhân viên trong công ty và các đơn vị thành viên. Cẩm nang là hướng dẫn cách sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu theo một quy tắc chung, chẳng hạn như sử dụng logo, khẩu hiệu, màu sắc, kích thước của các dấu hiệu, quy định về tên giao dịch và tên viết. viết tắt của các đơn vị thành viên, quy định về in thẻ tham quan, tờ rơi, danh mục và tài liệu giao dịch trong công ty, quy định về quy mô và hình thức trang trí, gian hàng triển lãm của công ty, quy định màu sắc chính của đồng phục nhân viên…

Kết quả xây dựng thương hiệu nội bộ thông qua sự hài lòng trong truyền thông nội bộ.

  • Giao tiếp nội bộ là giao tiếp giữa các nhà quản lý chiến lược của tổ chức và các bên liên quan nội bộ, được thiết kế để thúc đẩy cam kết của tổ chức, sự tham gia của tổ chức, nhận thức về thay đổi môi trường và hiểu biết về các mục tiêu phát triển của nó.
  • Đây được hiểu là công việc quản lý để tạo ra và phát triển mối quan hệ chặt chẽ giữa các thành viên trong doanh nghiệp.
  • Một nghiên cứu thực nghiệm của Punjaisri et al. (2009) cho thấy giao tiếp nội bộ hiệu quả có thể khuyến khích nhận thức về thương hiệu, lòng trung thành và hiệu suất của nhân viên.
  • Theo nghiên cứu của McKenna (2012), truyền thông nội bộ có thể truyền tải thông tin liên quan đến thương hiệu lên, xuống và đi ngang trong một công ty trên cơ sở một hoặc hai chiều.
  • Do đó, khi phát triển sự hiểu biết mạnh mẽ về thương hiệu để hỗ trợ nhân viên, tạo điều kiện để sắp xếp hành vi của họ cho phù hợp khi đưa ra lời hứa thương hiệu sẽ mang lại những lợi ích bất ngờ. cho doanh nghiệp.
Tóm lại, theo Davies et al., 2010; Huczynski et al., 2013; McKenna, 2012; và Robbins và Judge, 2014; bằng chứng cho thấy giao tiếp nội bộ có thể tác động tích cực đến thái độ và hành vi của nhân viên về thương hiệu dẫn đến sự hài lòng của khách hàng.

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá