Thủ tục làm hồ sơ khai thuế ban đầu cho doanh nghiệp mới thành lập

Thủ tục làm hồ sơ khai thuế ban đầu dành cho doanh nghiệp mới thành lập.

Hồ sơ và thủ tục đăng ký khai thuế ban đầu sau khi thành lập là thủ tục quan trọng đối với doanh nghiệp mới. Hồ sơ là gì, thời hạn gửi, hình thức, chi phí ra sao Luatvn.vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết trong bài viết bên dưới đây.

Thủ tục làm hồ sơ khai thuế ban đầu

Hồ sơ khai thuế ban đầu bao gồm các tài liệu sau:
– Tuyên bố đăng ký kế toán và sử dụng hóa đơn
– Bảng đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định
– Quyết định bổ nhiệm kế toán
– Quyết định bổ nhiệm giám đốc
– Tờ khai lệ phí cấp giấy phép tùy từng địa phương
– Mẫu đăng ký kinh doanh (tùy quận, huyện)
– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy xác nhận của người đại diện theo pháp luật của người đại diện theo pháp luật hoặc bản sao
– Giấy ủy quyền (trường hợp cho phép cá nhân nộp hồ sơ )
– Thủ tục đăng ký khai thuế, khai thuế ban đầu
Khi bạn có tất cả các tài liệu cần thiết trên, bạn sẽ mang hồ sơ đến văn phòng thuế của quận nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Trường hợp doanh nghiệp do cục thuế quản lý thì nộp hồ sơ nộp thuế tại cơ quan thuế tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Lưu ý, bạn cần phải làm 2 bản của hồ sơ để gửi: 1 bản sao cho cơ quan thuế lưu, 1 sao chép cho doanh nghiệp để thu hồi hồ sơ hoàn chỉnh.
Các doanh nghiệp có thể kiểm tra quản lý thuế của họ thông qua trang web của tổng cục thuế.
Tùy thuộc vào cục thuế, đơn đăng ký của bạn sẽ được xử lý trong một ngày làm việc hoặc 2 – 3 ngày sau đó.

Thủ tục làm hồ sơ khai thuế ban đầu
Thủ tục làm hồ sơ khai thuế ban đầu

Một số thủ tục cần hoàn thành trước khi cung cấp hồ sơ  khai thuế ban đầu

Trước khi gửi hồ sơ trên cho cơ quan thuế quận, các doanh nghiệp cần hoàn thành các thủ tục sau:
Các dấu hiệu treo trên trụ sở của công ty: dấu hiệu phải thể hiện tất cả thông tin như tên công ty, mã thuế công ty, địa chỉ trụ sở chính. Người quản lý thuế sẽ đến trụ sở để kiểm tra tình trạng hoạt động của doanh nghiệp và liệu bảng hiệu có được treo hay không.
– Mua chứng chỉ chữ ký số / token): bắt buộc. Chữ ký số này là gửi tờ khai lệ phí giấy phép trên trang web của tổng cục thuế.
– Mở tài khoản ngân hàng công ty, tiền gửi vào tài khoản. Sau đó sử dụng chữ ký số để khấu trừ tiền từ tài khoản để trả tiền giấy phép cho kho bạc nhà nước.
Các doanh nghiệp có thể tham khảo danh sách 6 điều cần làm ngay sau khi thiết lập một công ty hoặc doanh nghiệp để không vi phạm những điều cấm, dẫn đến mức phạt.

Những ghi chú quan trọng khác

– Thời hạn nộp lệ phí cấp giấy phép và lệ phí giấy phép là ngày cuối cùng của tháng đăng ký kinh doanh do sở kế hoạch và đầu tư cấp.
Ví dụ: một công ty được thành lập vào tháng 3 năm 2021, thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí cấp giấy phép là ngày 31 tháng 3 năm 2021.
– Doanh nghiệp được thành lập từ ngày 25 tháng 2 năm 2021 trở đi được miễn lệ phí cấp giấy phép của năm đầu thành lập. Do đó, doanh nghiệp nộp tờ khai, lệ phí cấp giấy phép năm sau năm thành lập) không chậm hơn ngày 30 tháng 01 năm sau.
– Hãy nhớ hai thời hạn quan trọng này để nộp tiền và trả lại thời gian, tránh những rắc rối pháp lý không cần thiết cho công ty của bạn.

Thủ tục làm hồ sơ khai thuế ban đầu
Thủ tục làm hồ sơ khai thuế ban đầu

Dịch vụ kế toán trọn gói của Luatvn.vn

Luatvn. vn là một đơn vị chuyên về cung cấp dịch vụ kế toán trọn gói cho các doanh nghiệp. Chúng tôi luôn đặt trách nhiệm bảo vệ quyền lợi tối đa của doanh nghiệp là phương châm hoạt động của chúng tôi. Với phong cách làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả. Luatvn. vn đã khẳng định uy tín được nhiều doanh nghiệp và khách hàng tín nhiệm
Trong quá trình thực hiện dịch vụ kế toán trọn gói, chúng tôi sẽ trả lời tất cả các câu hỏi liên quan và tư vấn cho khách hàng tuân thủ các quy định của pháp luật liên quan đến luật thuế. Quy định về kế toán, hóa đơn, tài liệu và luật kinh doanh bảo đảm an toàn và phù hợp với văn bản quy phạm pháp luật.

Hãy gọi cho chúng tôi qua hotline/zalo: 0763387788 hoặc Email: luatvn.vn02@gmail.com để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788