Đổi giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự? Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự là giấy phép do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho chủ cơ sở kinh doanh nhằm đảm bảo điều kiện an ninh trật tự khi hoạt động kinh doanh của mình. Vậy, giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự khi hết hạn, hay bị sai thông tin thì chủ cơ sở kinh doanh cần thực hiện quy trình điều kiện đổi giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự như thế nào cho đúng luật?
Bạn là những chủ cơ sở kinh doanh đang có nhu cầu đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự nhanh chóng, thuận lợi, dễ dàng. Hãy đến với dịch vụ pháp lý của chúng tôi, Luatvn.vn sẽ cung cấp cho Quý bạn, quý khách hàng dịch vụ đổi Cấp Giấy phép chất lượng nhất, tốn kém ít thời gian nhất. Quý khách hàng có nhu cầu xin cấp Giấy phép hãy liên lạc đến số hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn miễn phí.
Quý khách tham khảo thêm:
Giấy chứng nhận an ninh trật tự | Giấy an ninh trật tự | Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự |
Mục lục
I. Cơ sở pháp lý:
- Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện do Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 7 năm 2016.
II. Đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự như thế nào?
Căn cứ Điều 21 và Điều 22 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định về đổi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự như sau:
Điều 21. Hồ sơ cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự được cấp đổi trong những trường hợp bị hư hỏng, sai thông tin, có thay đổi nội dung thông tin ghi trên Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự hoặc hết thời hạn sử dụng.
Hồ sơ đề nghị cấp đổi gồm các tài liệu sau đây:
a) Văn bản đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) gửi cơ quan Công an có thẩm quyền.
b) Bản sao hợp lệ các tài liệu chứng minh sự thay đổi của các thông tin ghi trên Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự (nếu có).
c) Tài liệu quy định tại khoản 4 Điều 19 Nghị định này trong trường hợp thay đổi người đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.
d) Bản chính Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đã được cấp.
Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự được cấp lại trong trường hợp bị mất.
Hồ sơ đề nghị cấp lại trong trường hợp bị mất Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự gồm các tài liệu sau đây:
a) Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh gửi cơ quan Công an có thẩm quyền (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này).
b) Biên lai nộp tiền phạt theo quy định của pháp luật (nếu có).
Như vậy, khi bạn thực hiện thủ tục đổi giấy phép này thì cần phải chuẩn bị những giấy tờ sau đây:
– Thứ nhất, Văn bản đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) gửi cơ quan Công an có thẩm quyền.
– Thứ hai, Bản sao hợp lệ các tài liệu chứng minh sự thay đổi của các thông tin ghi trên Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự (nếu có).
– Thứ ba, Tài liệu quy định trong trường hợp thay đổi người đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.
– Thứ tư, Bản chính Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đã được cấp.
Điều 22. Hồ sơ và thời hạn cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự sau khi bị thu hồi
Việc cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự sau khi bị thu hồi theo quy định tại khoản 1 Điều 18 Nghị định này được thực hiện như sau:
1. Trong thời hạn không quá 06 tháng kể từ ngày bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đối với trường hợp quy định tại các điểm b, c và h khoản 1 Điều 18 Nghị định này mà cơ sở kinh doanh đáp ứng đủ điều kiện quy định tại Nghị định này và có nhu cầu tiếp tục kinh doanh thì nộp hồ sơ đề nghị cơ quan Công an có thẩm quyền cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự. Hồ sơ gồm:
a) Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) gửi cơ quan Công an có thẩm quyền.
b) Bản sao hợp lệ các tài liệu bổ sung chứng minh đáp ứng đủ điều kiện để hoạt động kinh doanh (nếu có).
2. Khi bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đối với trường hợp quy định tại các điểm a và e khoản 1 Điều 18 Nghị định này, nếu không thay đổi người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự thì sau 12 tháng kể từ ngày ra quyết định thu hồi, cơ sở kinh doanh mới được nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
Hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự được thực hiện như hồ sơ cấp mới quy định tại Điều 19 hoặc Điều 20 Nghị định này.
3. Khi bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đối với trường hợp quy định tại điểm g khoản 1 Điều 18 Nghị định này, nếu không thay đổi người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự thì sau 24 tháng kể từ ngày ra quyết định thu hồi, cơ sở kinh doanh mới được nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, trừ trường hợp có quyết định khác của Tòa án.
Hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự được thực hiện như hồ sơ cấp mới quy định tại Điều 19 hoặc Điều 20 Nghị định này.
Đối với cơ sở kinh doanh bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự quy định tại các khoản 2 và 3 Điều này sau khi thay đổi người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự thì hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự được thực hiện như hồ sơ cấp mới quy định tại Điều 19 hoặc Điều 20 Nghị định này.
Dịch vụ pháp lý của Luatvn.vn:
- Tư vấn, hỗ trợ Quý khách hàng thực hiện giấy phép điều kiện an ninh trật tự đúng quy định, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
- Đại diện Quý khách hàng chuẩn bị hồ sơ từ soạn thảo đến sắp xếp bộ hồ sơ đầy đủ để thực hiện xin cấp Giấy phép tại cơ quan nhà nước.
- Trao đổi, cung cấp thông tin cho Quý khách hàng trong quá trình thực hiện dịch vụ.
- Chuẩn bị và thực hiện dịch vụ pháp lý từ A – Z, giúp Quý khách hàng dễ dàng có được Giấy phép đảm bảo.
Quý khách hàng là những chủ thể có nhu cầu đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự đúng luật và mong muốn thực hiện nhanh chóng, đơn giản để đi vào hoạt động kinh doanh trên thực tế kịp dự định thì hãy đến với dịch vụ của Luatvn.vn.
Nếu có khó khăn, vướng mắc về vấn đề Giấy phép này hay các vấn đề pháp lý liên quan. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline/Zalo: 0763.387.788 hoặc Email: luatvn.vn02@gmail.com để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.
Quý khách tham khảo thêm:
Giấy chứng nhận an ninh trật tự | Giấy an ninh trật tự | Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự |
BÀI VIẾT LIÊN QUAN