Xuất khẩu lao động Nhật Bản Huyện Hàm Thuận Nam

Năm 2016, huyện Hàm Thuận Nam đã đạt được 103 / 120 nhân viên, đạt 85, 83%, tăng 63 nhân viên so với thị trường 2015 38 công nhân, Malaysia 4 nhân viên, 50 công nhân, Singapore 1 lao động, công nhân Đài Loan 2 và cộng hòa liên bang Đức. Qua xuất khẩu lao động, nhiều gia đình trở nên tốt đẹp, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Tình hình xuất khẩu lao động ở huyện Hàm Thuận Nam

Diễn biến những năm trở lại đây

Nhìn lại các hoạt động xuất khẩu lao động trong những năm gần đây, có thể thấy rằng công việc này có nhiều thay đổi tích cực, số lao động đi làm việc ở nước ngoài đã tăng lên năm ngoái. Đặc biệt, trong năm 2016, 103 / 120 lao động được đưa vào, đây là năm mà số người tham gia xuất khẩu lao động ở tỉnh của chúng ta là cao nhất. Mặc dù con số trên không đáp ứng được mục tiêu do uỷ ban nhân dân tỉnh giao, nó đã cho thấy những nỗ lực và lợi ích của tỉnh trong hoạt động xuất khẩu lao động.

Đồng chí Trần Văn Trương, phó cục trưởng cục lao động – thương binh và xã hội nói rằng: kết quả trên là nhờ sự tham gia tích cực của toàn bộ hệ thống chính trị, đặc biệt là sự chú ý đến quyết định. Danh mục các hoạt động xuất khẩu lao động của uỷ ban nhân dân tỉnh trong quá khứ.

Trong đó, đã có nhiều cách sáng tạo và hiệu quả để thực hiện các công việc từ các chiến dịch nâng cao nhận thức và nâng cao nhận thức cho người lao động để chỉ đạo các huyện và thành phố chỉ định các mục tiêu cho xã, phường, thị trấn. Trong khi tiếp tục loại bỏ các khó khăn trong hoạt động xuất khẩu lao động, vì vậy số lao động tham gia xuất khẩu lao động tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm và dự báo rằng trong năm 2017, hoạt động xuất khẩu lao động ở tỉnh sẽ có nhiều sự thịnh vượng.

Các điểm đặc biệt của huyện Hàm Thuận Nam trong việc xuất khẩu lao động Nhật Bản

Một trong những công việc xuất sắc trong hoạt động xuất khẩu lao động trong quá khứ là tuyên truyền đã được triển khai thường xuyên và nhiều hình thức khác nhau, đặc biệt là phối hợp với các huyện và thành phố để tổ chức các cuộc họp. Giao dịch, tư vấn tập trung, xây dựng nhiều tấm bảng, biểu ngữ treo tại điểm thuận tiện và phân phối tờ rơi về thông tin xuất khẩu lao động cho người lao động.

>>>> Xem thêm: Xuất khẩu lao động Nhật Bản Tỉnh Đắk Lắk>>>>

Trong 6 tháng đầu năm, sở lao động – thương binh và xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan và các thành phố để tổ chức hội nghị tư vấn xuất khẩu lao động cho công nhân chiếc 815 thông qua các hội nghị này, có 39 công nhân. Người lao động đăng ký tham gia vào xuất khẩu lao động, 60 lao động đã đăng ký việc làm trong nước, ngoài ra, với sự phê duyệt của ủy ban nhân dân tỉnh, một lớp học miễn phí do công ty dịch vụ quốc tế sài gòn tổ chức trong tỉnh đã góp phần giảm chi phí lao động.

than lap cty 11

Số liệu thống kê việc xuất khẩu lao động Nhật Bản

Chi phí cho người lao động muốn tham gia xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản. Từ sự tham gia đồng bộ của các ngành và cấp, nó đã mang lại hiệu ứng thực tế, một số địa phương đã hoàn thành các mục tiêu được giao như ninh phước, thuận nam, đặc biệt là huyện bắc trí, đã vượt qua mục tiêu của 130%. (13 / 10 ). Thị trường lao động chính đã tham dự phần lớn người lao động ở tỉnh này là ả rập xê út, Nhật Bản và đài loan.

Đặc biệt, thị trường ả rập saudi đã được chọn bởi nhiều lao động bởi vì theo chính sách của ả rập saudi, người lao động Việt Nam không chỉ đi làm việc ở nước ngoài mà còn có cơ hội nhận được sự hỗ trợ. Hỗ trợ 10 triệu đồng / người cho công nhân trong nước, thị trường này cũng không đòi hỏi phải có trình độ và kỹ năng, vì vậy công nhân có thể rời khỏi đất nước nhiều hơn so với các thị trường khác.

Phướng hướng thị trường

Đào tạo nghề, dạy nghề, tạo việc làm và xuất khẩu lao động hiện là mong muốn của hầu hết người lao động ở huyện Hàm Thuận Nam. Bởi vì thực tế, nhiều công nhân đô thị nghèo, người lao chàm, người rak – đặt người, vùng xa, đã tìm ra cơ hội thay đổi cuộc sống từ các chương trình xuất khẩu lao động của chính phủ.

Hàng ngàn công nhân đã được tuyển dụng tại các công ty sản xuất và kinh doanh ở sài gòn và hàng trăm công nhân đã được xuất khẩu sang nước ngoài. Hầu hết đều có một cuộc sống ổn định, gửi tiền trở lại để hỗ trợ gia đình họ.

Huyện Hàm Thuận Nam cần tiếp tục thúc đẩy việc tuyển dụng và đào tạo cho việc xuất khẩu lao động

Bước đầu triển khai việc thúc đẩy

Khó khăn lớn nhất của huyện Hàm Thuận Nam hiện nay là công việc thông tin, tuyên truyền và phổ biến luật, mặc dù đã được thực hiện, vẫn chưa đạt được tất cả mọi người. Nhận thức về một phần của cán bộ không đủ, vì vậy nó hạn chế trong việc phối hợp, tổ chức và thực hiện ; mức độ giáo dục thấp, thiếu kỹ năng và ngôn ngữ nước ngoài là khó khăn trong việc duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu lao động hiện hành.

Chính sách hỗ trợ công nhân làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng vẫn còn hạn chế, không thực sự tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân có khó khăn về tài chính để vay vốn, đặc biệt là người lao động được tuyển dụng ngoại ngữ để học theo hướng nghề.

Hầu hết những người lao động có nhu cầu xuất khẩu lao động là lao động nông thôn, có khó khăn về kinh tế và gia đình không có đủ tiền ; mức độ giáo dục thấp, ý thức thấp về kỷ luật lao động. Hầu hết những người trẻ tuổi trong độ tuổi làm việc không thực sự hiểu rõ và hoàn toàn về thị trường nước ngoài đang cần thiết cho những người lao động.

Tiêu chí đặt ra cho việc xuất khẩu lao động của huyện Hàm Thuận Nam

Huyện Hàm Thuận Nam cần thúc đẩy và tạo ra phát triển bền vững trong lĩnh vực cử người lao động đi làm việc ở nước ngoài, tập trung tăng cường lao động thông qua dạy nghề.

Gửi uỷ ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt đề án hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tại địa phương năm 2017 – 2020 để xóa khó khăn trong thời gian được tuyển dụng.

Phối hợp với các công ty xuất khẩu lao động hoặc các trung tâm, đơn vị có thẩm quyền mở lớp đào tạo tiếng nước ngoài cơ bản trên địa bàn tỉnh để thu hút người lao động và giảm chi phí học tiếng nước ngoài tham gia.

Tăng cường phối hợp và kiểm tra các doanh nghiệp tham gia xuất khẩu lao động trên địa bàn tỉnh để xử lý kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, doanh nghiệp. Đồng thời, nghiên cứu xem xét việc xây dựng kênh thông tin kết nối nhân viên với doanh nghiệp và cơ quan quản lý lao động địa phương để giải quyết các vấn đề phát sinh và bảo đảm lợi ích của người lao động, do đó người lao động mới cảm thấy an toàn và tích cực xuất khẩu lao động.

>>>> Xem thêm: Xuất khẩu lao động Nhật Bản Tỉnh Bắc Ninh>>>>

Trên đây là những vấn đề xoay quanh xuất khẩu lao động – du học Nhật Bản 2021. Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý bạn vui lòng liên hệ qua Hotline/Zalo: 0778.738.886 (HN) – 0763.387.788 (TP.HCM) Luật sư tư vấn trực tiếp. 

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788