Những kinh nghiệm hay trong kinh doanh

Trong xã hội phát triển theo sự hội nhập với nền kinh tế thế giới như hiện nay thì thương gia ngày càng nhiều. Trung bình cứ 10 người thì có 6 người chọn cho mình việc kinh doanh để bắt đầu sự nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công mà còn có rất nhiều bị thất bại. Bạn cũng là một trong những người đang có ý tưởng lớn nhưng chưa có kinh nghiệm gì? Bạn đang lo lắng vì chưa biết bắt đầu từ đâu. Luatvn.vn sẽ gửi đến bạn những kinh nghiệm hay trong kinh doanh để bạn tham khảo,hoặc gọi Hotline/zalo: 0763.387.788 để được tư vấn.

Kinh nghiệm cần có trong kinh doanh

Khởi nghiệp bằng kinh doanh là một hình thức khá táo bạo không phải ai cũng làm được. Ngoài sự liều lĩnh ra bạn cần có tố chất của người quản lý, của người bán hàng. Vậy khi tiến hành kinh doanh bạn cần chuẩn bị những tiêu chuẩn  sau để có một sự nghiệp thành công:

  1. Luôn luôn ở trong chế độ đặt câu hỏi” tại sao”: dù là một quyết định lớn hay nhỏ thì những người làm kinh doanh như bạn luôn đặt câu hoi ” tại sao” để giải quyết vấn đề. Khi bạn đặt câu hỏi như vậy một là người khác sẽ giải thích cho bạn hiểu, 2 là bạn tự tìm hiểu và trả lời cho câu hỏi đó. Một khi bạn trả lời được thì những điều đó sẽ được tháo gỡ tạo tâm lý an tâm cho một vấn đề gì đó.
  2. Nghệ thuật bán hàng: Nhắc đến kinh doanh là nhắc đến bán hàng, bạn muốn sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến thì kĩ năng bán hàng rất quan trọng là chìa khóa để thành công. Việc am hiểu tường tận sản phẩm của mình muốn bán và giới thiệu sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng thì bạn cần nắm chắc điều này. Đặc biệt đối với những người mới làm kinh doanh thì nên nghiên cứu sản phẩm mình muốn bán đồng thời học cách bán trước đấy để tham khảo thị trường với sản phẩm của mình tốt hay xấu để có hướng xử lý theo chiều hướng khác nhau.
  3. Có chính sách chiến lược bán hàng rõ ràng: Khi tập trung bán sản phẩm của mình bạn cần có một bản phác thảo về chiến lược bán hàng rõ ràng cụ thể. Đồng thời cần đưa ra được những ưu điểm của sản phẩm mình để khách hàng tham khảo. Một chiến lược Marketting với các chương trình quảng cáo hình ảnh hấp dẫn cũng như đưa ra được những thông điệp rõ ràng về sản phẩm của mình đang bán là những điều cần thiết đối với người làm kinh doanh. Việc quảng bá sản phẩm có thể diễn ra ở trên các trang Wed, Facebook ….
  4. Xác định được đối thủ cạnh tranh: Việc xác định được đối thủ cạnh tranh là những kinh nghiệm cần phải có trong kinh doanh, điều này sẽ quyết định được sản phẩm của bạn như thế nào? Giống như đi học vậy nếu bạn xác định được mục tiêu mình phải vượt qua được bạn A đồng nghĩa là bạn phải cố gắng học tập, chăm chỉ hơn thì bạn mới vượt qua được. Kinh doanh cũng vậy, việc xác định được ai là đối thủ của bạn để từ đó có thể đưa ra giá cả phù hợp, cải tiến chất lượng cũng như phát triển sản phẩm hơn so với đối thủ bạn… Điều này sẽ rất có lợi về nhiều mặt cho doanh nghiệp bạn đấy ạ.
  5. Xác định được điểm yếu của mình và công ty: Việc xác định được những nhược điểm của mình thì điều dĩ nhiên là bạn sẽ cố khắc phục những điều đấy để hoàn thiện hơn. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao kĩ năng quản lý tài chính và những vấn đề khác liên quan đến doanh thu của bạn.
  6. Đào thải tất cả những vấn đề chưa tốt: Để kinh doanh có hiệu quả cao thì việc đào thải là điều nên làm. Khi bạn làm không tốt thì lẽ dĩ nhiên là tôi giữ anh để làm gì. Vậy nên khi bán hàng người quản lý nào cũng cần đặt ra vấn đề doanh số và các chỉ tiêu cần đạt tới, nếu bạn không đạt quá giới hạn cho phép thì bạn bị đào thải và dành nó cho người phù hợp hơn. 
  7. Phương  pháp làm việc hiệu quả: bạn có một phương pháp làm việc hiệu quả sẽ tốt hơn là bạn cần cù làm việc nhưng hiệu quả không được không được bao nhiêu. Người thông minh sẽ có những hướng đi và cách làm việc khác với những người còn lại ở chỗ đó. Chính vì vậy việc sáng tạo trong cách làm việc là rất cần thiết.
  8. Chỉ quan tâm đến những việc mà mình có thể kiểm soát: những việc mình có thể kiểm soát là những việc mình giỏi nhất, am hiểu tường tận nhất. Có những việc nếu bạn cố tình thay đổi nhưng nó vượt quá khả năng của bạn thì bạn đang tốn chi phí cho điều đó đồng thời bạn đang nhường thị trường cho đối thủ của bạn.
  9. Quan tâm am hiểu nhân viên: Chúng ta khi đi làm một môi trường nào đấy mà được sếp quan tâm chung cho toàn bộ nhân viên thì những người đó rất chú tâm vào việc của mình không những thế còn ra sức bảo vệ cho chính công ty họ đang làm. Nếu người quản lý quên đi những điều này thì chứng tỏ họ đang mất đi những người bạn bảo vệ cho công ty.
Kinh nghiệm hay trong kinh doanh
                                        Kinh nghiệm hay trong kinh doanh

Trên đây là những kinh nghiệm hay trong kinh doanh mà chúng tôi rút ra được để các bạn tham khảo. Nếu còn có điều thắc mắc quý bạn hãy truy cập Luatvn.vn hoặc Hotline/ Zalo: 0763.387.788 để được tư vấn

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788