Thành lập công ty tại Bình Dương- Hướng dẫn cụ thể nhất
Thành lập công ty tại Bình Dương là một trong những địa điểm phát triển nhất của tỉnh Bình Dương, dựa trên sức mạnh của dân số dày đặc và vị trí địa lý thuận lợi, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế về mọi mặt. Điều này có thể được nhìn thấy trong thực tế rằng kinh doanh tại Di An luôn là lựa chọn số một của nhiều doanh nghiệp.
Nhưng làm thế nào để thành lập một công ty ở Di An, cách tiến hành sẽ được Luatvn.vn tư vấn thông qua bài viết về thủ tục thành lập công ty ở Di An, tỉnh Bình Dương vào năm 2021
Đầu tiên, người muốn thành lập một doanh nghiệp cần xác định loại hình kinh doanh; Sau đó, tùy thuộc vào đặc điểm của từng loại cụ thể, cần lưu ý các vấn đề sau :
Đặt tên cho một doanh nghiệp:
Một tên doanh nghiệp bao gồm hai yếu tố: Loại hình kinh doanh và tên riêng. Theo đó, tên riêng của doanh nghiệp không thể giống nhau; hoặc gây nhầm lẫn với tên của các công ty đã đăng ký trước đó trên toàn quốc.
Chọn địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp.
Xác định ngành công nghiệp và ngành nghề kinh doanh.
Xác định vốn điều lệ của doanh nghiệp: Tùy thuộc vào khả năng và nhu cầu của các thành viên / cổ đông; cũng như quy mô hoạt động của doanh nghiệp và theo quy định của pháp luật; (đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện) để thiết lập vốn điều lệ phù hợp.
Xác định người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Chuẩn bị các bản sao có chứng thực các tài liệu pháp lý của các thành viên / cổ đông sáng lập.
Theo khoản 1, Điều 29 của Luật doanh nghiệp 2020 quy định: Mã doanh nghiệp là một loạt các số được tạo bởi Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh, được cấp cho doanh nghiệp khi thành lập và được ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. đăng ký kinh doanh. Mỗi doanh nghiệp có một mã duy nhất không thể được sử dụng lại cho một doanh nghiệp khác.
Làm thế nào là tài sản đóng góp như vốn khi thành lập một doanh nghiệp được định giá?
Căn cứ vào khoản 2, Điều 36 của Luật doanh nghiệp 2020 quy định: Tài sản đóng góp dưới dạng vốn khi thành lập doanh nghiệp phải được định giá bởi các thành viên sáng lập và cổ đông theo nguyên tắc đồng thuận hoặc bởi một tổ chức định giá. Trong trường hợp của một tổ chức định giá, giá trị tài sản đóng góp dưới dạng vốn phải được hơn 50% thành viên và cổ đông sáng lập chấp thuận.
Tài sản đóng góp như vốn khi thành lập doanh nghiệp là gì?
Theo Điều 34 của Luật Doanh nghiệp 2020 quy định: Tài sản đóng góp dưới dạng vốn là Việt Nam Đồng, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, tài sản khác có thể được định giá tại Việt Nam Đồng. Chỉ các cá nhân hoặc tổ chức là chủ sở hữu hợp pháp hoặc có quyền sử dụng hợp pháp đối với tài sản mới có quyền sử dụng các tài sản đó để góp vốn theo quy định của pháp luật.
Vì để đáp ứng tốt nhất nhu cầu và giảm chi phí cho khách hàng, chúng tôi sẽ hỗ trợ soạn hồ sơ và nhận thông báo hợp lệ.
Sau đó, chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn các hướng dẫn cụ thể để đảm bảo rằng bạn có thể tự nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Chúng tôi sẽ gửi một bộ tài liệu bao gồm :
Mẫu đơn đăng ký kinh doanh;
Điều lệ công ty (điều lệ công ty là một phần cực kỳ quan trọng, nếu bạn không đủ hiểu biết khi soạn thảo điều lệ, nó sẽ dẫn đến thiếu sót, thiếu chính xác và ảnh hưởng lớn đến các hoạt động kinh doanh trong tương lai);
Danh sách thành viên / cổ đông;
Bản sao có chứng thực của Thẻ căn cước quốc gia / Thẻ căn cước công dân / Hộ chiếu;
Biên lai giấy;
Thông báo hợp lệ;
Khách hàng chỉ cần làm theo các hướng dẫn để có được kết quả đăng ký kinh doanh. Dịch vụ của chúng tôi cam kết nhanh chóng, dễ thực hiện và hiệu quả nhất về chi phí cho khách hàng của chúng tôi.
Một số loại hình doanh nghiệp khi thành lập công ty tại Bình Dương cần chú ý đến :
Công ty trách nhiệm hữu hạn: Một loại công ty chỉ cần 1 thành viên được thành lập nhưng bị giới hạn về số lượng thành viên đóng góp vốn lên tới 50 người.
Ngoài ra, các quy định về nợ cho thấy công ty chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài chính đó trong phạm vi nghĩa vụ tài sản của mình. Có hai loại công ty trách nhiệm hữu hạn với 1 thành viên và công ty TNHH có 2 thành viên.
Thành lập công ty cổ phần: Đây là một loại hình phổ biến của các công ty cỡ trung bình và lớn. Lợi thế của nó là minh bạch và linh hoạt trong việc huy động vốn.
Đây là loại duy nhất có thể huy động vốn từ bên ngoài và không giới hạn về số lượng cổ đông.
Thành lập một doanh nghiệp tư nhân: Đây là loại mà hầu hết các cá nhân hoặc doanh nghiệp gia đình sử dụng. Ví dụ, một số hộ gia đình doanh nghiệp nhỏ như thành lập doanh nghiệp tư nhân trong nhà nghỉ, nhà hàng, phục vụ ăn uống…
Thiết lập chi nhánh công ty: Loại này phù hợp cho các công ty muốn mở rộng mạng lưới kinh doanh của họ, tăng quy mô kinh doanh hoặc cần nghiên cứu thị trường ở một số địa điểm mới. Do đó, việc thành lập chi nhánh công ty là điều bắt buộc đối với nhóm mục tiêu này.
Thành lập văn phòng đại diện: Đây là một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, với nhiệm vụ đại diện là ủy quyền và hưởng lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ lợi ích của công ty mẹ.
Thủ tục thành lập các loại công ty mới tại Bình Dương
Ngoài ra, sau khi thành lập công ty, khách hàng cũng nhận được các ưu đãi sau :
Chuẩn bị miễn phí các tài liệu để đăng ký khai thuế ban đầu, thông báo tài khoản ngân hàng miễn phí cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Giảm 30% thiết bị khai thuế, tư vấn miễn phí về kế toán và thuế cho doanh nghiệp khi hoạt động
Lưu ý:
Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) hoặc Giấy chứng nhận đầu tư, doanh nghiệp phải liên hệ với cơ quan thuế để đăng ký thuế.
Các doanh nghiệp chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế sẽ bị cảnh báo hoặc phạt tiền từ 400.000 đồng đến 2 triệu đồng, tùy thuộc vào tính chất và mức độ nghiêm trọng của vi phạm.
Tư vấn miễn phí về việc thành lập công ty tại Bình Dương
• Tư vấn để chọn loại hình kinh doanh, lợi thế và bất lợi của các loại hình kinh doanh khác nhau để giúp khách hàng đưa ra lựa chọn tốt nhất trước khi thành lập doanh nghiệp;
• Tư vấn về cách đặt tên công ty bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tên viết tắt theo quy định của luật doanh nghiệp;
• Tư vấn về địa chỉ văn phòng chính hợp pháp của công ty;
• Tư vấn về ngành nghề kinh doanh, ngành nghề kinh doanh có điều kiện;
• Tư vấn về vốn: bao gồm điều lệ và vốn pháp lý của công ty;
• Tư vấn về lợi ích và trách nhiệm của các thành viên, cổ đông góp vốn;
• Tư vấn về thủ tục kế toán, thuế phải nộp khi công ty đi vào hoạt động;
• Tư vấn về các vấn đề liên quan đến lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội;
Hoàn thành thủ tục thành lập công ty tại Bình Dương cần cung cấp những gì?
Khách hàng chỉ cần cung cấp cho Tư vấn viên Luatvn.vn một bản sao công chứng của chứng minh thư của họ (thời hạn của ID không quá 15 năm, bản sao thật không quá 3 tháng) hoặc Hộ chiếu của người đại diện hợp pháp và các thành viên và cổ đông. góp vốn;
Thời gian để có được giấy phép đăng ký kinh doanh mới trong Bình Dương + Mã số thuế
Sau 3 đến 5 ngày làm việc, sẽ có giấy phép đăng ký kinh doanh + khai báo MST + trên cổng thông tin quốc gia + con dấu ;
Nhận thông tin của bạn và gửi một nhà tư vấn trực tiếp qua tổng đài hoặc tại văn phòng cho bạn;
Bước 2:
Chuẩn bị tài liệu để thành lập công ty tại Bình Dương theo thông tin do khách hàng cung cấp.
Hồ sơ bao gồm:
• Quy tắc công ty;
• Mẫu đăng ký kinh doanh;
• Danh sách thành viên (nếu công ty là công ty trách nhiệm hữu hạn có từ 2 thành viên trở lên), Danh sách cổ đông sáng lập (nếu công ty là công ty cổ phần).
Bước 3:
Luatvn.vn sẽ gửi tài liệu đến nơi để khách hàng ký đơn đăng ký thành lập công ty tại Bình Dương.
Bước 4:
Luatvn.vn sẽ thay mặt khách hàng nộp đơn và nhận giấy phép đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh Bình Dương.
Bước 5:
Khắc con dấu công ty và tải mẫu con dấu trên cổng thông tin quốc gia cho các doanh nghiệp.
Bước 6:
Sau 3-5 ngày làm việc, Luatvn.vn sẽ bàn giao tệp đầu tiên cho khách hàng.
Tài liệu bàn giao bao gồm :
• Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Bình Dương + Mã số thuế.
• Công ty con dấu tròn + thông báo phát hành con dấu.
• Thông báo thành lập doanh nghiệp.
• Điều lệ công ty + danh sách thành viên và cổ đông + hợp đồng thuê văn phòng + giấy chứng nhận góp vốn + quyết định bổ nhiệm giám đốc, kế toán.
• Bảng hiệu công ty 30×40.
• Con dấu tiêu đề.
• Tài liệu mở tài khoản ngân hàng kinh doanh.
Lưu ý:
Thời hạn nộp tờ khai :
+ Nếu doanh nghiệp không hoạt động ngay lập tức, trong vòng 30 ngày kể từ ngày doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
+ Nếu hoạt động ngay lập tức, doanh nghiệp phải thanh toán ngay trong tháng doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Thời hạn nộp thuế giấy phép
+ Năm đầu tiên thành lập: Trong vòng 30 ngày sau khi có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và nộp Tuyên bố cấp phép
+ Năm tiếp theo: Trước ngày 30 tháng 1 mỗi năm.
Hình phạt cho việc thanh toán trễ phí giấy phép
Theo Thông tư 130/2016 TT-BTC của Bộ Tài chính như sau :
Số tiền phạt = số tiền thuế giấy phép thanh toán trễ x 0,03% x Số ngày thanh toán trễ.
Ví dụ: Nếu một doanh nghiệp có vốn điều lệ là 1 tỷ và trễ 30 ngày trong việc nộp thuế giấy phép, số tiền phạt được tính như sau :
Doanh nghiệp có vốn điều lệ 2 tỷ, thuế giấy phép phải trả là 2 triệu / 1 năm
Số tiền phạt = 2.000.000 đồng x 0,03% x 30 = 18.000 đồng .
Dịch vụ thành lập công ty tại Luật VN cam kết mang tới sự hài lòng tuyệt đối cho mọi loại hình doanh nghiệp. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn. Hotline/Zalo: 076 338 7788.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN