Những điều luật kỳ lạ nhất trên thế giới.

Những điều luật kỳ lạ nhất trên thế giới. Mỗi quốc gia đều khác nhau, và luật pháp của mỗi quốc gia cũng khác nhau. Đôi khi những điều luật này lại vô lý và nghiêm trọng, chúng chỉ ra những giá trị văn hóa quan trọng có thể khác với giá trị của đất nước bạn. 

Chúng tôi đã tổng hợp một danh sách các luật kỳ lạ trên khắp thế giới mà bạn có thể không tin là có tồn tại. Nhưng khi bạn đang đi du lịch, bạn đi du học, hay bạn đi định cư, bạn chắc chắn phải biết nếu không muốn có rắc rối không đáng có

Nào cùng Luật Quốc Bảo tìm hiểu nhé.

Mục lục

Nhai kẹo cao su ở Singapore là bất hợp pháp

Đôi khi tất cả chúng ta đều đau khổ khi kẻ ngu phá vỡ các quy tắc. Sau khi những kẻ phá hoại sử dụng kẹo cao su để gây rối hệ thống Mass Rapid Transit và Ủy ban Nhà ở và Phát triển đã chi 150.000 đô la mỗi năm để làm sạch kẹo cao su, Singapore đã cấm tất cả các chất làm từ kẹo cao su vào năm 1992.

Bất kỳ ai nhập khẩu, bán hoặc sản xuất kẹo cao su ở Singapore đều có thể bị phạt tiền và/hoặc ngồi tù, ngoại trừ nicotine và kẹo cao su nha khoa có giá trị chữa bệnh.

Đừng để bị bắt gặp thổi bong bóng trên đường phố nhé!

CONG TY TNHH TVDT 700 × 500

Đài phát thanh Canada chỉ phát chương trình của nghệ sĩ Canada

Người Canada là một nhóm yêu nước. Theo luật, tất cả các đài phát thanh của Canada bắt buộc phải phát các nghệ sĩ Canada trên sóng phát sóng ít nhất 35% thời lượng, đặc biệt là trong khung giờ 6 giờ sáng và 6 giờ chiều, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu.

Điều này có nghĩa là trong một giờ radio trong tuần làm việc, bạn sẽ nghe thấy hơn 20 phút của các nghệ sĩ như Nickelback, Alanis Morissette, Celine Dion, Michael Bublé và Justin Bieber – tất cả đều là những người Canucks tự hào.

Chạy hết xăng trên đường cao tốc của Đức là bất hợp pháp

Nổi tiếng là có giới hạn tốc độ cao cho phép người lái xe có cơ hội di chuyển hơn 100 dặm một giờ, những người đam mê ô tô và yêu thích tốc độ yêu thích các chuyến đi dọc theo Autobhan của Đức. Tuy nhiên, nếu bạn hết xăng, bạn có thể phải đối mặt với một khoản tiền phạt lớn. Và thậm chí không nghĩ đến việc đi bộ đến một trạm xăng; bạn sẽ nhận được một khoản tiền phạt cho điều đó!

Tại sao? Người Đức tin rằng bạn có đủ khả năng để giữ cho chiếc xe của mình được nạp khí đúng cách, vì vậy nếu bạn hết xăng, đó là lỗi của chính bạn. Đi bộ dọc theo đường cao tốc là không an toàn, cũng như xe của bạn bị chết máy bên hoặc bên đường. Hãy để ý đến đồng hồ đo xăng của bạn và đổ đầy khi bạn xuống thấp.

Đi bộ đường dài khỏa thân ở Thụy Sĩ là bất hợp pháp

Sau khi các du khách Thụy Sĩ và Đức quyết định khỏa thân đi bộ đường dài ở Thụy Sĩ một thập kỷ trước (thực sự!), Các quan chức Thụy Sĩ đã nhắc nhở mọi người rằng luật khiếm nhã nơi công cộng vẫn còn tồn tại và bạn có thể bị phạt nếu bị bắt trong rừng.

Năm 2011, một người đàn ông Thụy Sĩ đã bị phạt hơn 100 USD vì hành vi đi bộ bằng chân trần.

Cho chim bồ câu ăn ở Venice, Ý là bất hợp pháp

Với hàng nghìn con chim bồ câu đổ xuống Quảng trường Saint Mark và Venice, bị dụ dỗ bởi những khách du lịch sẵn sàng đưa thức ăn để đổi lấy những bức ảnh đáng xem trên Instagram, Facebook, Tik Tok, Youtube …các nhà lập pháp Venice đã chính thức cho rằng việc cho chim bồ câu ăn vào năm 2008 là bất hợp pháp. 

Người ta nói rằng việc dọn dẹp lũ chim tiêu tốn của mỗi người dân là 275 € mỗi năm, vì vậy bây giờ, cục diện đã được đảo ngược. Nếu bạn bị bắt gặp đang cho chim bồ câu ăn, bạn có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 700 €. Thay vào đó, tốt hơn hết là bạn nên có được những bức ảnh hoàn hảo về những cây cầu, những cảnh quan xinh đẹp của Venice.

Mang giày cao gót đến Acropolis Hy Lạp là bất hợp pháp

Khi đóng gói cho một chuyến đi đến Hy Lạp, hãy chắc chắn rằng bạn có một đôi giày phù hợp. Đất nước đã cấm đi giày cao gót tại Acropolis vào năm 2009, vì vậy không có giày cao gót ở Parthenon.

Không rõ tại sao bất kỳ ai cũng muốn đi bộ quanh khu di tích và gót giày bị bẩn – chắc chắn là đi lại khó khăn và sẽ làm hỏng giày – nhưng người Hy Lạp ban hành lệnh cấm này để bảo vệ tàn tích của nó khỏi bị hư hại do những đôi giày sắc nhọn gây ra. Khu di tích có tuổi đời gần 2.500 năm, vì vậy hãy tôn trọng và mang một số đôi giày đế mềm khi bạn đến thăm.

Đừng mặc áo phông Winnie the Pooh của bạn ở Ba Lan

Con gấu nhỏ đáng yêu cũng được nhồi đầy lông tơ – thở hổn hển! – không mặc quần. Vì điều này, Ba Lan đã ban hành lệnh cấm Winnie the Pooh xung quanh sân chơi và trường học, nhận thấy nhân vật AA Milne hơi quá liều lĩnh đối với những đứa trẻ thích ấn tượng.

Tốt nhất hãy để trang phục gấu của bạn ở nhà nếu đến thăm quốc gia Đông Âu này, chỉ để an toàn.

Pháp quy định nam giới không mặc quần bơi rộng rãi trên bãi biển, hồ bơi và những nơi công cộng khác

Bạn có nghĩ rằng người Pháp chỉ thực sự thích Speedo của họ? Trên thực tế, luật của Pháp quy định nam giới không mặc quần bơi rộng rãi trên bãi biển, hồ bơi và những nơi công cộng khác, nơi phải mặc trang phục áo tắm.

Luật không phải để đảm bảo an toàn, mà đúng hơn là đàn ông không dám đi xung quanh thị trấn bằng Speedo, vì vậy nếu anh ta mặc một chiếc Speedo xuống nước, nó chắc chắn sẽ sạch hơn thứ anh ta có thể đã mặc cả ngày.

Điều này cần phải tránh để quần áo có thể được mặc suốt cả ngày cũng kéo dài đến áo phông; bạn sẽ cần phải giảm những thứ đó nhanh như quần đùi lướt ván của bạn.

Mặc áo giáp trong Quốc hội Anh là bất hợp pháp

Chúng tôi biết – bạn đã chết vì mặc bộ áo giáp của mình để đến thăm Quốc hội trong chuyến đi tiếp theo của bạn đến Lon don. Tuy nhiên, vẫn có luật cổ có từ năm 1313 cấm nó. Người Anh có thể hủy bỏ luật, nhưng áo giáp thực sự không còn thời thượng như thời Trung cổ, tại sao họ phải bận tâm?

Quý khách có thể tham khảo thêm: 

Thủ tục ly hôn Ly hôn Thủ tục ly hôn thuận tìnhDịch vụ ly hôn trọn gói

Cưỡi bò khi say rượu ở Scotland là bất hợp pháp

Trước khi bạn có bất kỳ ý tưởng điên rồ nào – và có quá nhiều rượu whisky Scotland – bạn nên biết rằng bạn có thể nhận được một vé cưỡi bò say xỉn. Về mặt kỹ thuật, luật đầy đủ năm 1872 quy định mọi người không được say rượu khi lái xe bò, ngựa, xe ngựa hoặc động cơ hơi nước.

Trong trường hợp bạn đang thắc mắc, luật tương tự quy định rằng bạn không được mang súng vào người khi đang say rượu. (Chúng tôi phải thừa nhận, đó là một quy tắc khá tốt.)

Mặc đồ ngụy trang ở (Phần lớn) vùng Caribe là bất hợp pháp

Hãy để trang phục Camo ở nhà khi bạn đến Caribe – mặc nó là điều tối kỵ ở nhiều quốc đảo, bao gồm Barbados, St. Vincent, St. Lucia, Antigua, Barbuda và Jamaica.

Đồ ngụy trang chỉ được phép mặc bởi quân nhân của đất nước. 

Không chụp ảnh tự sướng với Đức Phật ở Sri Lanka

Khi bạn chụp ảnh tự sướng với Đức Phật, bạn đang quay lưng lại với Ngài. Dấu hiệu thiếu tôn trọng này có thể bị phạt tù ở Sri Lanka. Việc chỉ tay vào Phật cũng bị coi là thiếu tôn trọng, và đôi khi có những lệnh cấm chụp ảnh với các bức tượng.

Mặc dù xăm hình Đức Phật không phải là bất hợp pháp, nhưng một phụ nữ Anh đã bị bỏ tù ba ngày vào năm 2014 vì những hình xăm không phù hợp của người đàn ông mà 70% người Sri Lanka cảm thấy là một nhà tiên tri và hình đại diện của thần Vishnu.

Lịch sự và che các hình xăm, tôn trọng biển báo “cấm chụp ảnh” và không quay lưng lại với anh ấy.

Đeo khẩu trang nơi công cộng là bất hợp pháp ở Đan Mạch

Không chỉ khẩu trang, chính phủ Đan Mạch còn muốn ngăn chặn bất kỳ ai che mặt bằng bất kỳ hình thức nào trong không gian công cộng. Điều này bao gồm mặt nạ, mũ bảo hiểm, khăn quàng cổ, mũ, râu giả và thậm chí cả burkas.

Lệnh cấm gây tranh cãi có hiệu lực vào tháng 8 năm 2018. Các quan chức tuyên bố lệnh cấm giúp xác định chính xác những người trong các sự kiện đông người, nếu có bất kỳ điều gì tiêu cực xảy ra và ai đó cần được xác định. 

Cái này chắc không phù hợp với tình hình cả thế giới đang phòng chống dịch Covid -19. 

Dẫn bạn gái vào khách sạn ở Bắc Carolina là kết hôn

Giả sử một người đàn ông và một phụ nữ bước vào một khách sạn ở Bắc Carolina, yêu cầu ở chung phòng và tuyên bố họ đã kết hôn. Theo luật lệ hôn nhân thông thường ở tiểu bang, người nam và người nữ sẽ được kết hôn hợp pháp. 

Khi cặp đôi “thể hiện bề ngoài như vợ chồng trước công chúng,” họ được coi là một cuộc hôn nhân thông lệ, điều đó được tôn vinh và có giá trị ở Bắc Carolina.  

Nếu bạn thấy mình cần một phòng khách sạn qua đêm, bạn có thể muốn trả giá nếu chưa phải là một cặp vợ chồng.

Điều này thì kỳ quá rồi nhỉ ở Tây chứ ở ta thì …

Thả diều ở Victoria, Úc là bất hợp pháp

Ở cực đông nam bang Victoria của Úc, quê hương của Melbourne, việc thả diều trong không gian công cộng là bất hợp pháp nếu nó làm phiền người khác. Trên thực tế, bạn thậm chí không thể chơi một trò chơi ở nơi công cộng nếu nó làm phiền người khác.

Được liệt kê là một phần của Đạo luật Tóm tắt Vi phạm năm 1966, người Úc có thể sẽ không bận tâm nếu bạn quyết định thả diều khi bạn đến thăm. 

Thả diều cũng là bất hợp pháp ở Buenos Aires, Argentina

Người Úc không phải là những người duy nhất phản đối việc thả diều. Các nhà lập pháp năm 1907 Buenos Aires đã tiến thêm một bước nữa bằng cách tước bỏ hoàn toàn niềm vui đơn giản của thủ đô Argentina khi thả diều. 

Vào năm 1989, luật đã được bãi bỏ một phần để làm cho việc thả diều ở các quảng trường và công viên trở nên hợp pháp. Nhưng thậm chí đừng nghĩ đến việc cố gắng tận hưởng trò tiêu khiển thời thơ ấu này ở bất kỳ nơi nào khác.

Không có súng bắn nước vào năm mới ở Campuchia

Lễ kỷ niệm năm mới ở Campuchia trở nên điên cuồng đến mức thủ đô Siam Reap không cho phép bán súng ngắn nước trước và trong các lễ kỷ niệm lớn của nó. Lệnh cấm đã có hiệu lực để ngăn chặn “tai nạn giao thông” và “mất trật tự công cộng.”

Rõ ràng, bất kỳ thời điểm nào khác trong năm đều được để đấu súng nước, nhưng nếu bạn vào dịp năm mới, các chủ cửa hàng sẽ không bán đồ chơi bằng nhựa cho bạn. 

Không mặc áo sơ mi ở Barcelona là bất hợp pháp

Trong một nỗ lực để giữ cho các đường phố của Barcelona không có người đi biển mặc bikini và đàn ông cởi trần, các nhà lập pháp ở thị trấn Tây Ban Nha trên Địa Trung Hải đã cấm bất kỳ ai để ngực trần hoặc mặc áo tắm ở nơi công cộng, trừ bãi biển hoặc hồ bơi.

Được thông qua vào năm 2011, tiền phạt vì bán khỏa thân có thể khiến bạn mất tới 260 €.

Không áo, không giày, không phục vụ!

Tuyên thệ ở UAE là bất hợp pháp

Ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất theo đạo Hồi, chửi thề có thể khiến bạn bị phạt tiền, bỏ tù hoặc trục xuất. Theo Điều 373 của Bộ luật Hình sự UAE, “chửi thề làm xúc phạm danh dự hoặc sự khiêm tốn của một người.”

Điều này không chỉ để nói to những từ không thích hợp. Nó bao gồm các cử chỉ thể chất khiếm nhã và mở rộng đến cả tin nhắn văn bản và phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Thậm chí không cho phép những biểu tượng cảm xúc khiếm nhã.

Đầu năm nay, tờ Express của Anh đưa tin một người đàn ông đã gửi một tin nhắn giận dữ tới một đại lý xe hơi, người có vẻ như anh ta đã làm sai. Anh ta bị đe dọa ba tuần tù giam vì lựa chọn từ ngữ của mình.

Nếu bạn có miệng ngồi bô, hãy chắc chắn rằng nó đã được kiểm tra trước khi bạn đến thăm!

Mặc áo lót hở lưng ở Nga là bất hợp pháp

Xin lỗi quý bà (và các quý ông), nhưng Nga không muốn bà mặc bất cứ thứ gì có ren bên dưới quần áo của mình. Theo luật năm 2014 ở các quốc gia Nga, Belarus và Kazakhstan, quần lót phải được sản xuất với tối thiểu 6% cotton. Tại sao? Họ khẳng định nó là vì sức khỏe và sự an toàn.

Trong khi phụ nữ trên khắp các quốc gia phản đối, luật có hiệu lực và bạn không thể mua hàng may mặc có ren nữa. Làm thế nào để họ biết những gì bạn có bên dưới là một chủ đề khác.

Khiêu vũ trong bóng tối sau nửa đêm ở Nhật Bản là bất hợp pháp

Nhật Bản giống như phiên bản đồng quê của bộ phim “Footloose.” Nhảy múa sau nửa đêm đã bị cấm trong nhiều thế hệ, vì nó quá tội lỗi. Chà, nó thực sự quá Mỹ. Được ban hành vào năm 1948 trong khi binh lính Hoa Kỳ chiếm đóng Nhật Bản, lệnh cấm được đặt ra để ngăn những người Mỹ tự do làm hư hỏng những công dân tốt của Nhật Bản.

Nhật Bản cuối cùng đã dỡ bỏ lệnh cấm vào năm 2105. Bạn có thể khiêu vũ sau nửa đêm – miễn là nó không ở trong bóng tối. Những người thích vui chơi muốn bắt đầu sau khi đồng hồ điểm 12 cần phải làm điều đó trong các hộp đêm đủ ánh sáng.

Bạn phải treo tác phẩm nghệ thuật trong các tòa nhà Wyoming

Ở bang Wyoming vĩ đại, bất kỳ tòa nhà công cộng nào được dựng lên đều phải trưng bày nghệ thuật có giá trị bằng 1% chi phí của tòa nhà (mặc dù không vượt quá 100.000 đô la).

Tác phẩm nghệ thuật phải được phê duyệt như một tác phẩm nghệ thuật, vì vậy việc treo một bức tranh phác thảo trên Hậu kỳ sẽ không thực hiện được.

Bạn không thể chết nếu không có lô đất chôn cất được mua trước ở Sarpourenx của  Pháp

Tại thị trấn Sarpourenx, bạn không thể chết trong giới hạn thành phố trừ khi bạn đã mua mảnh đất chôn cất của mình ở nghĩa trang địa phương.

Điều này có liên quan đến thực tế là nghĩa trang đã đầy, vì vậy thị trưởng đã ban hành một sắc lệnh vào năm 2008. Ông nói thêm, “Những người vi phạm sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc.”

Bạn phải dắt chó đi dạo hàng ngày ở Rome

Các luật nghiêm khắc của Rome chống lại sự tàn ác với động vật bao gồm việc dắt chó cưng đi dạo. Nếu chủ sở hữu không dắt chó đi dạo một lần mỗi ngày (tối thiểu), họ có thể bị phạt $ 625.

Luật này cũng áp dụng cho cả cá vàng. Trong khi chúng không thể đi lại được, chúng phải có chỗ để bơi. Cá vàng không được phép nuôi trong bát và thay vào đó, phải có một bể cá đủ kích thước.

Bạn Phải Bấm còi Khi Vượt Qua Ô Tô Ở New Jersey

Khi lái xe dọc theo đường cao tốc ở Garden State, về mặt pháp lý, bạn bắt buộc phải đưa ra cảnh báo bằng âm thanh rằng bạn sắp vượt xe bên trái.

Điều này có nghĩa là, cho dù bạn đang lái xe trên Garden State Parkway hay New Jersey Turnpike, về mặt kỹ thuật, bạn nên bấm còi trước khi vượt, theo luật tiểu bang.

Như thể những người ở Jersey vẫn chưa bấm còi đủ.

Xây lâu đài cát ở Tây Ban Nha là bất hợp pháp

Tây Ban Nha coi thường nỗ lực xây lâu đài cát của bạn đến mức bạn có thể bị phạt nếu bị bắt xây lâu đài ở Tây Ban Nha.

Và mức phạt khác nhau tùy theo địa điểm tùy theo quyết định của họ. Ví dụ, trên đảo Majorca, bạn có thể trả € 100, nhưng bạn có thể trả tới € 1.500 ở Galicia.

Trước khi bạn hỏi, có, trẻ em được bao gồm trong hạn chế này – và phụ huynh sẽ trả tiền.

Capri có thể mua con chó của bạn bằng DNA

Việc để chất thải của chó trên đảo Capri ở Ý cũng như ở nhiều nơi là vi phạm pháp luật. Nhưng đối với nhiều người nuôi chó phớt lờ luật này, khoa học hiện đang chống lại bạn.

Nếu bạn không nhặt phân chó của mình, có thể sử dụng xét nghiệm DNA để xác định danh tính của con chó của bạn. Và sau đó, bạn sẽ bị phạt.

Giết Bigfoot ở British Columbia, Canada là bất hợp pháp

Khi mọi người bắt đầu nhìn thấy Bigfoot, hay Sasquatch, vào những năm 1800, British Columbia đã coi việc giết anh ta / cô ta / nó là bất hợp pháp. 

Chưa ai thu được bằng chứng về sinh vật khổng lồ đầy lông lá này, nhưng nếu bạn tìm thấy nó và giết nó, bạn có thể bị phạt tới 250.000 USD nếu không có giấy phép săn bắn hợp pháp.

Bang Washington, ngay dưới biên giới, cũng có luật tương tự.

Đi tiểu xuống biển ở Bồ Đào Nha là bất hợp pháp

Để giữ cho các bãi biển sạch sẽ và những người đi biển khỏe mạnh, Bồ Đào Nha đã cấm đi tiểu trong đại dương.

Chúng tôi một lần nữa không chắc họ sẽ chứng minh điều này như thế nào, nhưng sẽ an toàn hơn nếu chỉ sử dụng phòng vệ sinh như một người văn minh. 

Mang bộ ria mép giả trong nhà thờ ở Alabama là bất hợp pháp

Nếu bộ ria mép giả của bạn khiến mọi người buồn cười, hãy để dành nó cho bất cứ đâu, trừ nhà thờ, vì điều đó là bất hợp pháp ở Alabama. Điểm của luật ngớ ngẩn này là bạn không được làm gián đoạn dịch vụ.

Vì vậy, bạn có thể để ria mép giả đến nhà thờ miễn là nó không gây ra tiếng cười. Chỉ cần biết khán giả của bạn.

Phụ nữ đã kết hôn chỉ được uống một ly rượu ở Bolivia

Nếu bạn là một phụ nữ độc thân ở La Paz, Bolivia, hãy uống lên! Nhưng nếu bạn đã kết hôn, đó chỉ là một ly rượu cho bạn.

Luật phân biệt giới tính này là do người ta tin rằng rượu có thể khiến một người phụ nữ trở nên vô đạo đức hơn. Một người chồng thực sự có thể ly hôn với cô ấy nếu cô ấy uống rượu ở nơi công cộng!

Làm gián đoạn đám cưới ở Úc là bất hợp pháp

Ngay cả khi nhà thuyết giáo hỏi có ai phản đối đám cưới không, nếu bạn đang ở Nam Úc, hãy giữ điều đó cho riêng mình.

Nếu không, bạn có thể bị phạt tới 10.000 USD và thậm chí phải ngồi tù hai năm nếu làm gián đoạn đám cưới.

Đàn ông không thể mặc áo choàng quây ở Florida

Bất chấp những gì có thể diễn ra trong các câu lạc bộ kéo nổi tiếng thế giới ở South Beach, việc một người đàn ông mặc áo quây ở Florida thực sự là bất hợp pháp.

Tuy nhiên, luật pháp không nói rằng họ không được mặc váy có dây buộc, tay áo có mũ hoặc tay dài.

Trèo cây ở Toronto là bất hợp pháp

Bạn nghĩ rằng bạn chỉ có thể leo cây ở Canada? (Tại sao không, có rất nhiều người trong số họ, phải không?) Bạn sẽ phải trả một khoản tiền phạt rất nặng nếu bạn bị bắt quả tang làm như vậy ở bất cứ đâu trong tỉnh Ontario.

Điều này áp dụng cho Ottawa, Toronto và thậm chí ở giữa rừng – trừ khi bạn có giấy phép. Vào năm 2013, một người trẻ tuổi đam mê leo cây đã kiếm được cho mình một vé 365 đô la để leo một cây ở Công viên Quảng trường Bellevue.

Bạn phải chu cấp cho cha mẹ già của mình ở Trung Quốc

Bảo vệ Quyền và Lợi ích của Người cao tuổi (trên 60 tuổi) bao gồm một số yêu cầu đối với trẻ em khi nói đến cha mẹ già của chúng. 

Bạn không được từ bỏ hoặc xúc phạm cha mẹ mình, bạn phải chăm sóc trang trại của họ cho họ, và bạn phải chu cấp cho họ, trong số các luật khác.

Nếu không, cha mẹ có thể yêu cầu cấp dưỡng!

Việc cho gà của bạn qua đường là bất hợp pháp ở Georgia

Đúng, đúng vậy! Trong một nỗ lực khuyến khích mọi người kiểm soát gà của họ, có một đạo luật ở Quitman, Georgia , quy định rằng bạn có thể bị phạt nếu gà của bạn thả rông.

Điều này có nghĩa là nó không thể băng qua đường để sang bên kia.

Bạn phải dắt chó đi dạo 3 lần mỗi ngày ở Turin, Ý

Nếu bạn không dắt chó đi dạo ít nhất ba lần mỗi ngày ở Turin, Ý, hãy sẵn sàng đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 500 euro .

Nhuộm lông chó cho thẩm mỹ cũng là một cái tội, nên không có mấy con chó xù màu hồng ở đây.

Thanh toán bằng quá nhiều tiền ở Canada là bất hợp pháp

Khi thanh toán hơn 10 đô la, việc thanh toán bằng nhiều hơn một đồng xu theo Đạo luật tiền tệ ở Canada là bất hợp pháp.

Đóng cổng hoặc bạn sẽ bị phạt ở Nevada

Cổng ở Nevada được sử dụng để nuôi gia súc và bất kỳ ai không đóng và thắt cổng khi bên ngoài giới hạn thành phố có thể bị phạt.

Ăn thịt người ở Idaho là bất hợp pháp

Chỉ trong trường hợp bạn bị đói, Idaho sẽ bỏ tù bạn tới 14 năm nếu bạn ăn thịt hoặc máu của một người.

Tuy nhiên, việc ăn thịt đồng loại được cho phép trong những điều kiện nguy hiểm đến tính mạng.

Bạn phải đập một chiếc trống để cảnh báo về nạn cào cào ở Ấn Độ

Trong trường hợp châu chấu xâm lược ở Ấn Độ, nam giới từ 14 tuổi trở lên phải làm mọi cách để ngăn chặn và ngăn chặn sự tàn phá của đàn châu chấu. 

Những người sống cách nơi xảy ra cuộc xâm lược từ 5 dặm trở lên phải thông báo bằng cách đánh trống hoặc một phương pháp khác để cảnh báo thị trấn.

Bạn không những không được ném hoa giấy ở Mobile, Alabama

Bạn không những không được ném hoa giấy ở Mobile, Alabama mà còn vi phạm pháp luật sở hữu, giữ, lưu trữ, sử dụng, sản xuất hoặc bán nó trong giới hạn thành phố.

Chúng tôi hiểu – mọi thứ có ở khắp mọi nơi!

Gọi một người phụ nữ bằng một cái tên không kín đáo ở Oklahoma là bất hợp pháp

Nếu bất kỳ người nào gọi một người phụ nữ bằng một cái tên cho thấy cô ấy không trong trắng , cho dù cô ấy đã kết hôn hay độc thân, thì người đó có thể bị kết tội vu khống.

Bạn có thể bị phạt từ 25 đến 500 đô la nếu bạn gọi tên một người phụ nữ bằng miệng hoặc bằng cách khác, điều đó có nghĩa là thậm chí không nên xảy ra bắt nạt trên mạng ở Oklahoma. Chúng ta có thể làm được điều đó!

Bạn không thể thừa cân ở Nhật Bản

Để dành cho các đô vật Sumo, trong nỗ lực ngăn chặn tình trạng béo phì ở người dân, Nhật Bản đã tạo ra Luật Metabo . Điều này đòi hỏi những người trong độ tuổi từ 40 đến 74 phải thực hiện đo vòng eo hàng năm tại bác sĩ.

Sẽ bị phạt nếu nam có vòng eo trên 33,5 inch hoặc 35,4 inch đối với nữ.

Xử lý cá hồi một cách đáng ngờ ở Vương quốc Anh là bất hợp pháp

Theo Đạo luật về cá hồi năm 1986 , Quốc hội coi việc xử lý cá hồi trong các trường hợp đáng ngờ trên khắp Vương quốc Anh là bất hợp pháp

Nó cũng áp dụng cho cá hồi, cá hun khói, cá nước ngọt, cá đèn và cá chình, nhưng nó không chỉ rõ những gì được coi là đáng ngờ.

Biển quảng cáo không được mong muốn ở Hawaii

Quảng cáo bảng quảng cáo không được phép ở bang Hawaii. Chỉ cho phép các biển báo chỉ hướng, bất động sản và mốc giới.

Một điều khoản: Bạn có thể có một bảng quảng cáo nếu nó thuộc sở hữu của riêng bạn.

Đấu vật với gấu ở Nam Phi là bất hợp pháp

Không phải Nam Phi có gấu, nhưng nếu có, việc vật lộn với chúng sẽ là bất hợp pháp.

Không treo đồ giặt bẩn nơi công cộng ở Trinidad và Tobago

Hãy để quần áo bẩn của bạn cho riêng mình ở các đảo Trinidad và Tobago, nơi việc phơi quần áo của bạn ở bất cứ nơi nào nằm trên đường phố, tường, hàng rào hoặc cửa sổ đối diện với đường phố là bất hợp pháp.

Các hòn đảo muốn trông sạch sẽ trong khi bạn đang dọn dẹp.

Xem bói bị cấm trên toàn bang Maryland.

Cho dù đó là thông qua bài tarot, đọc lòng bàn tay hoặc bất kỳ phương pháp nào khác, việc xem bói bị cấm trên toàn bang Maryland.

Nếu bị bắt, bạn có thể bị phạt tới 500 đô la và thậm chí lên đến một năm tù.

Quán bar Bắc Âu cần có giấy phép để cho phép khiêu vũ trên cơ sở của họ

Nếu bạn đang ở một quốc gia Bắc Âu và cảm thấy tràn đầy cảm hứng để tự do nhảy múa, chúng tôi có tin xấu cho bạn. Trừ khi quán bar hoặc phòng chờ mà bạn đang ở có giấy phép khiêu vũ, nếu không, việc di chuyển cơ thể của bạn theo những bài hát họ đang chơi là vi phạm pháp luật. 

Tại sao luật này tồn tại là đoán của bất kỳ ai. Phần tồi tệ nhất là luật thực sự được thực thi nghiêm ngặt.

Bạn không thể tắt âm thanh máy ảnh của điện thoại ở Hàn Quốc

Để đối phó với cuộc khủng hoảng camera ẩn trong tàu điện ngầm, chính phủ Hàn Quốc đã cấm chế độ im lặng của camera điện thoại khi chụp ảnh. Điều này có nghĩa là nếu bạn mua điện thoại trong nước, bạn sẽ không thể tắt âm thanh màn trập. 

Luật này cũng tồn tại ở Nhật Bản.

Luật pháp yêu cầu các tài xế taxi phải trả phí bản quyền cho các bài hát mà họ phát khi lái xe chở khách.

Bất cứ khi nào bạn lên taxi, tài xế taxi nghe đài là điều bình thường, như một cách để làm cho chuyến đi của mọi người trở nên dễ chịu hơn. Tuy nhiên, ở Phần Lan, luật pháp yêu cầu các tài xế taxi phải trả phí bản quyền cho các bài hát mà họ phát khi lái xe chở khách. Logic của luật là họ đang sử dụng bài hát để kinh doanh đồng thời thu lợi nhuận, vì vậy họ phải trả tiền cho các quyền. 

Tất cả chúng ta đều bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, nhưng điều này có vẻ hơi cực đoan.

Bạn không thể xả toilet sau nhiều giờ ở Thụy Điển

Nếu bạn đang ở một số vùng nhất định của Thụy Điển và cần đi vệ sinh sau 10 giờ tối, bạn không gặp may. Không phải là bạn không thể đi vệ sinh, nhưng bạn sẽ không thể gây ra tiếng ồn trong khi làm việc đó. Điều này có nghĩa là bạn sẽ buộc phải để nó êm dịu cho đến sáng. Nếu là nam, bạn cũng cần ngồi xuống để không gây ồn ào. 

Quy tắc không được tuân thủ ở mọi nơi trên đất nước, nhưng nếu bạn có một người hàng xóm khó chịu muốn phàn nàn, về mặt kỹ thuật, họ sẽ có luật đứng về phía họ.

Chơi Dominoes ở Sevilla, Tây Ban Nha là bất hợp pháp

Một quốc gia khác đang cố gắng chống lại ô nhiễm tiếng ồn theo những cách kỳ lạ là Tây Ban Nha. Hay chính xác hơn là thành phố Sevilla. Thành phố xinh đẹp ngăn mọi người chơi domino ở nơi công cộng, được cho là vì các quân cờ tạo ra quá nhiều tiếng ồn khi chúng kêu vang khi người chơi đặt chúng xuống. 

Chúng tôi không hiểu lý do này, vì Sevilla là một thị trấn sôi động, nơi nhạc sống được chơi trên đường phố và các vũ công flamenco biểu diễn ở các không gian công cộng. 

Ném bạch tuộc là bất hợp pháp ở Michigan

Những người hâm mộ đội khúc côn cầu Detroit Red Wings có truyền thống ném những con bạch tuộc lên băng để cầu may. Vào những năm 1950, tình hình trở nên tồi tệ đến mức phải thông qua luật chống lại điều này.

Mặc dù luật đã có một thời gian, nhưng người hâm mộ vẫn tiếp tục tham gia vào truyền thống này. Thay vì là một luật kỳ lạ giờ đã lỗi thời, đó là một luật kỳ lạ không được thi hành nhưng điều đó vẫn tiếp tục có liên quan.

Chết trong Nhà Quốc hội là bất hợp pháp

Thậm chí đừng nghĩ đến việc chết trong Nhà Quốc hội, nếu không bạn sẽ … thật ra, chúng tôi thực sự không biết hậu quả của tội ác này sẽ như thế nào.

Vì tòa nhà được coi là cung điện của gia đình hoàng gia nên nếu ai chết bên trong nó, họ phải được chôn cất với đầy đủ danh dự. Chúng tôi không rõ có bao nhiêu người dự định chết ở đây, nhưng chúng tôi đoán nước Anh muốn được an toàn.

Bạn không thể hôn trên đường phố ở Guanajuato, Mexico

Một trong những pueblos đẹp nhất Mexico cũng có một trong những luật kỳ lạ nhất của đất nước: không hôn nhau trên đường phố. Điều này thật trớ trêu khi thị trấn được biết đến với “Hẻm hôn”, nơi truyền thuyết về hai ngôi sao yêu nhau được cho là đã diễn ra. 

Bạn sẽ nghĩ rằng luật này đã được thông qua cách đây cả trăm năm và giờ đã lỗi thời, nhưng trên thực tế, nó đã được thông qua vào năm 2009 và thỉnh thoảng được thi hành.

Lái xe bẩn ở Nga là bất hợp pháp

Người Nga quan tâm đến ngoại hình. Nhiều đến mức đất nước đã biến việc lái một chiếc xe bẩn thỉu ở đây là bất hợp pháp. 

Chúng tôi không chắc chắn chính xác mức độ bẩn nào được phép hoặc tần suất thực thi quy tắc. Nhưng thực tế là luật tồn tại – và nó phải được đưa ra trong vòng 100 năm qua – thật là hấp dẫn.

Trên đây chúng tôi vừa gửi đến các bạn những Điều luật kỳ lạ nhất trên thế giới, rất mong phần nào giúp được các bạn nếu có đến những Quốc gia, vùng có đạo luật kỳ lạ để không gặp rắc rối.

Quý khách có thể tham khảo thêm: 

Thủ tục ly hôn Ly hôn Thủ tục ly hôn thuận tìnhDịch vụ ly hôn trọn gói
Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788