Mở shop hoa tươi kiếm tiền. Bạn cần làm gì để mở một cửa hàng hoa? Những người kinh doanh thành công cần chú ý gì khi mở cửa hàng hoa tươi? Luật Quốc Bảo sẽ chia sẻ kinh nghiệm mở một cửa hàng hoa tươi ngay tại đây.
Bán hoa tươi không chỉ là một doanh nghiệp khô khan mà còn bao gồm các yếu tố nghệ thuật. Chủ một cửa hàng hoa tươi phải biết yêu và trân trọng vẻ đẹp của hoa, biết cách sáng tạo để biến một bông hoa đơn giản trở nên lung linh và ý nghĩa hơn.
Đó là cách dễ dàng để bán hoa tươi, và nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo kinh nghiệm mở một cửa hàng hoa tươi mà chúng tôi đã biên soạn và chia sẻ trong bài viết này.
Luật Doanh nghiệp năm 2014, Nghị định 78/2015/NĐ-CP, Nghị định 108/2018/NĐ-CP
2. Hồ sơ mở cửa hàng hoa tươi
Hồ sơ về cách mở một cửa hàng hoa tươi phụ thuộc vào quyết định chọn mô hình kinh doanh của bạn. Bạn sẽ phải chuẩn bị các giấy tờ và tài liệu cần thiết. Để phục vụ cho việc khai trương cửa hàng hoa tươi của mình.
Nếu bạn chọn mô hình kinh doanh để kinh doanh,
Mỗi loại hình kinh doanh sẽ có hồ sơ thành lập riêng. Nói chung, hồ sơ thành lập doanh nghiệp bao gồm các tài liệu sau:
– Hồ sơ đăng ký thành lập
– Điều lệ công ty
– Danh sách thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.
– Chứng thực bản sao giấy tờ tùy thân: CMND hoặc Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu cho cá nhân thành viên và cổ đông.
– Chứng thực bản sao đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập cho thành viên, cổ đông là tổ chức. Nếu thành viên hoặc cổ đông là tổ chức thì phải chỉ định người đại diện góp vốn vào công ty mới. Người đại diện góp vốn này phải cung cấp bản sao thật có chứng thực của giấy tờ tùy thân.
Các tài liệu bổ sung có thể được yêu cầu cho loại hình kinh doanh bạn chọn.
Quý khách có thể tham khảo thêm: Hoa Minh Ngọc
Hoa sinh nhật
Hoa sinh nhật đẹp
Hoa chúc mừng sinh nhật
Nếu bạn chọn mô hình hộ kinh doanh.
Hồ sơ thành lập hộ kinh doanh sẽ đơn giản hơn hồ sơ thành lập doanh nghiệp. Hồ sơ thành lập bao gồm:
– Phiếu đăng ký hộ kinh doanh
– Chứng thực bản sao Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân. Hoặc hộ chiếu hợp lệ. của các cá nhân tham gia vào các doanh nghiệp hộ gia đình. Hoặc đại diện hộ gia đình
– Bản sao có chứng thực biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.
4. Xác định nguồn vốn – kinh nghiệm mua phụ kiện
Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí là vốn. Và cửa hàng hoa cũng không ngoại lệ, nếu bạn có số tiền ban đầu khoảng 40-50 triệu đồng, bạn cần tính toán kỹ các chi phí để có một cửa hàng hoa ưng ý. Đầu tiên, bạn sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng số tiền thuê mặt bằng, đặt cọc, để chỉ với một số vốn hạn chế, nhưng bạn có thể chọn một vị trí đắc địa như một con đường đông đúc, gần một ngã tư…
Ngoài ra, phân bổ tiền để mua vật liệu (giấy bóng kính, tinsel, ruy băng, cung, sơn, bình hoa, giỏ hoa…) và đặt hàng công nhân làm khung sắt và kệ trưng bày hoa. Nếu bạn nhận được hoa tại các chợ đầu mối ở Thành phố Hồ Chí Minh, số tiền để mua hoa cần chuẩn bị khoảng 4-5 triệu đồng mỗi ngày, và từ các nhà vườn Đà Lạt, nó có thể nhiều hơn.
5. Xác đinh đối tượng khách hàng mua hoa tươi của bạn?
Hoa vẫn là mặt hàng xa xỉ đối với nhiều người, vì vậy mặt hàng này chỉ được bán ở các thị trấn, trung tâm huyện, thị trấn hoặc các khu phố lớn.
Với những dịp quan trọng như sinh nhật, khai trương cửa hàng, ngày lễ… chúng ta sẽ cần những bó hoa tinh vi hơn, tất nhiên nó sẽ không rẻ. Nhưng nếu đó là một sự sắp xếp hoa hàng ngày cho những người yêu hoa, nó đơn giản hơn, họ chỉ cần một bó hoa hồng, hoa cúc hoặc một bông hoa yêu thích, và không cần một gói trang trí sang trọng.
Do đó, bạn có thể hiểu rằng chúng tôi có hai khách hàng tiềm năng. Một là người yêu thích và thường mua hoa tươi để sắp xếp, hai là người chỉ mua hoa vào những dịp đặc biệt như ngày kỷ niệm, lễ nhậm chức, v.v.
Cũng điều tra mức thu nhập của người dân trong khu vực xung quanh là bao nhiêu. Dựa trên thông tin này, bạn sẽ có thể dự đoán khả năng chi tiêu của họ, tần suất họ chi tiêu cho hoa, tần suất hay không.
Và cũng không thể bỏ qua thói quen mua hoa của họ nữa. Ví dụ, thị trấn này chỉ thích sắp xếp hoa hồng, sau đó bạn nên tập trung vào hoa hồng nhiều hơn, và các loại hoa khác nên được thêm dần dần.
Theo khảo sát của chúng tôi, phụ nữ có thu nhập từ 8 triệu đồng trở lên sẽ có nhu cầu thường xuyên mua hoa cho mục đích trang trí nhà cửa. Nếu họ có thu nhập cao hơn, ngoài việc cắm trong gia đình, họ cũng có nhiều nhu cầu trồng tại nơi làm việc, và có thể nhu cầu của họ không chỉ giới hạn ở những bó hoa thông thường đơn giản, mà còn cả giỏ. hoa tinh xảo, sang trọng hơn.
Chọn một địa điểm cho cửa hàng sẽ phụ thuộc vào thông tin trên mà bạn thu thập. Nếu thu nhập trung bình của những người ở thị trường tiềm năng mà bạn chọn cao, họ sẽ chỉ mua những bông hoa và giỏ hoa đẹp và kỳ lạ. Vì vậy, bạn nên chọn đặt các cơ sở trong một khu vực đông đúc, sạch sẽ, bao quanh với cảnh quan đẹp và an ninh tốt.
Và nếu khách hàng tiềm năng của bạn chủ yếu có thu nhập trung bình, chỉ cần đặt cửa hàng của bạn ở một nơi đông đúc như chợ hoặc đường phố.
Một cửa hàng hoa không cần quá nhiều không gian, nhưng ít nhất phải có đủ chỗ để trưng bày các giỏ hoa mẫu, vì vậy diện tích khoảng 20 đến 30 mét vuông là phù hợp. Điều quan trọng khi bán hoa tươi là bạn phải chọn vị trí thích hợp, gần nơi đông dân cư, có nhiều phương tiện giao thông như mặt đường, ngã tư, trường học,….
Như đã đề cập ở trên, bán hoa tươi cũng bao gồm các yếu tố nghệ thuật, vì vậy trong việc duy trì cửa hàng bạn cũng cần phải thể hiện điều đó. Các giá đỡ, phích cắm, giỏ nên được bố trí xen kẽ, không lộn xộn, tạo lối đi để khách hàng thoải mái lựa chọn. Ánh sáng và đồ trang trí phải hài hòa, tạo cảm giác nhẹ nhàng, làm nổi bật vẻ đẹp của hoa.
Việc trang trí cho cửa hàng không thể phóng đại, cho dù bạn mở một cửa hàng nổi tiếng hay sang trọng, bạn phải làm điều đó rất cẩn thận. Bạn có thể trang trí theo ý thích theo cá tính riêng của mình, nhưng tuyệt đối đừng quên tạo ra một không gian bán hàng gọn gàng, ngăn nắp, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy loại hoa mình cần – đây là điểm thu hút đầu tiên.
Đừng quên mỉm cười ấm áp với khách hàng, thân thiện và nhiệt tình để làm cho họ hạnh phúc nhất có thể là bí quyết thành công của bạn.
Quý khách có thể tham khảo thêm: Hoa Minh Ngọc
Hoa khai trương
Lẵng khai trương
Hoa mừng khai trương
7. Kinh nghiệm mở cửa hàng hoa tươi khi chọn nguồn hàng.
Nếu bạn nghĩ rằng tất cả các bông hoa đều giống nhau, bạn đã sai. Sai lầm này sẽ dẫn đến thất bại nhanh chóng. Như đã đề cập ở trên, hoa có giá trị tinh thần, vì vậy chúng sẽ là vô giá. Đôi khi, vì yêu thích vẻ đẹp của hoa, bị mê hoặc bởi sự kỳ lạ và độc đáo của hoa, nhiều người sẵn sàng trả giá đắt để sở hữu nó.
Do đó, ngoài việc chăm sóc những bông hoa luôn tươi tắn, không bị nhăn nheo hay héo úa, thường xuyên bổ sung thêm những loại hoa mới lạ, độc đáo để thu hút khách hàng. Và tất nhiên chỉ có những khu vườn có kỹ thuật viên có tay nghề cao, không quá xa người bán hoa của bạn mới có thể đáp ứng yêu cầu này.
Chọn một nhà cung cấp hoa gần bạn cũng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền cho chi phí vận chuyển, và đảm bảo hoa của bạn luôn được giao trong điều kiện tươi nhất, nhanh nhất khi bạn cần chúng.
Đối với những mặt hàng đòi hỏi kỹ thuật bảo quản tốt như trái cây, việc tìm nguồn cung ứng là rất quan trọng, ngoài việc đảm bảo chất lượng, nó còn phải có giá thành rẻ nhất. Bạn nên tự mình đến vườn hoa hoặc chợ hoa lớn để nhập hàng, nếu mua được hàng nguyên bản thì càng tốt.
Khi đi chọn hàng, bạn phải hết sức tỉnh táo, cân nhắc kỹ, bởi hiện nay nhiều nhà vườn để giữ hoa tươi thường dùng hóa chất hoặc gắn cành, mua về rồi chỉ vài ngày sau sẽ héo.
Một số chợ hoa lớn như Quảng Bá, Mê Linh (Vĩnh Phúc), hay vườn hoa của Trường Đại học Nông nghiệp, vườn hoa Tây Tựu, v.v. là những nơi bạn có thể ghé thăm để nhập hoa về bán.
8. Học hỏi kĩ năng cắm hoa trước khi mở shop.
Hiện nay, để mở một cửa hàng hoa tươi và nhanh chóng tạo ra lợi nhuận, cần phải có sự đột phá so với các cửa hàng hoa khác. Do đó, gia chủ cần có kỹ năng cắm hoa tốt để tạo ra những sản phẩm khác thường. Nếu bạn đã có kỹ năng này, bạn không phải lo lắng, nếu không, bạn phải tham gia một khóa học cắm hoa trước khi bắt đầu dự án.
Hơn nữa, với cửa hàng hoa mới ra đời, hầu hết các chủ cửa hàng sẽ phải tự làm sản phẩm để phục vụ nhu cầu của khách (không nên thuê nhân viên, mặc dù hiện nay có rất nhiều người có khả năng plug-in tốt để thuê). , nhưng tùy thuộc vào chúng sẽ rất khó phát triển sau này, và sẽ ảnh hưởng đến vốn thắt chặt ban đầu).
Để thu hút khách hàng mua, cửa hàng hoa tươi của bạn không chỉ cần những bông hoa đẹp, mà một yếu tố quan trọng và không thể thiếu là kỹ năng cắm hoa. Hầu hết khách hàng đến mua hoa để làm quà tặng và quà tặng, vì vậy họ rất chú ý đến hình thức của những giỏ hoặc bó hoa này.
Một lời khuyên cho bạn là hãy tự học kỹ năng cắm hoa thay vì thuê nhân viên, bởi vì như vậy bạn sẽ chủ động hơn, không quá phụ thuộc vào người khác.
Dành thời gian để tham gia một lớp học cắm hoa, hoặc nghiên cứu các cuốn sách và video hướng dẫn có sẵn để bán. Đừng rập khuôn, bởi vì nghệ thuật là sự sáng tạo, cảm hứng và tình cảm của bạn vào những bông hoa bạn sẽ tạo ra một “kiệt tác” thực sự.
9. Cần am hiểu ý nghĩa tường tận về các loại hoa.
Thông thường, người mua sẽ tặng hoa theo ý nghĩa riêng của họ, đặc biệt là ý nghĩa của màu sắc, chẳng hạn như một bông hồng đỏ đại diện cho một tình yêu đam mê và mãnh liệt, hoặc một bông hồng trắng đại diện cho tình yêu thuần khiết. và thuần khiết…
Ngoài ra, có vô số loại hoa khác nhau với ý nghĩa riêng mà đôi khi mọi người không thể biết hết, sau đó họ sẽ cần lời khuyên của người bán. Do đó, để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, để cho họ thấy rằng họ được tôn trọng và đối xử nhiệt tình, bạn cần phải có một sự hiểu biết thấu đáo về hoa và ý nghĩa của chúng.
10. Bảo quản hoa tươi nếu như bạn không muốn lỗ vốn do hỏng
Bởi vì hoa là một mặt hàng phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, bạn phải biết cách chăm sóc chúng để giữ cho chúng tươi trong suốt thời gian bán. Trong quá trình bán, bạn cần cho hoa vào chậu nước sạch, thường xuyên phun nước lên cánh hoa để giữ cho hoa tươi. Ngoài ra, nơi bạn bán, bạn sẽ bó lên đó, giữ hoa ở nơi thoáng mát, cắt rễ để hoa có thể dễ dàng hấp thụ nước, để hoa sẽ tươi lâu hơn.
Kinh nghiệm kinh doanh hoa thành công là chọn hoa tươi và đẹp. Bạn có thể chọn nguồn hàng tại các chợ đầu mối hoặc các công ty chuyên cung cấp hoa tươi, hoặc người làm vườn, v.v. Để chọn một nhà cung cấp tiêu chuẩn, bạn phải ghi nhớ, đó là: chất lượng, giá cả, điều khoản thanh toán và thời gian giao hàng.
Bạn phải làm việc chăm chỉ để dậy rất sớm, khoảng 4 giờ sáng, sau đó đi đến các chợ bán buôn hoặc cửa hàng bán buôn để chọn những bông hoa tươi và đẹp nhất, hãy nhớ đóng gói cẩn thận để tránh hoa bị nghiền nát hoặc nghiền nát. Khi mua, bạn phải cắt, tỉa và bảo quản hoa để giữ cho hoa tươi trong một thời gian dài.
Nhập khẩu hàng ngày chỉ nên không quá 5 triệu đồng, bạn nên ước tính tiêu thụ chính xác để tránh tồn kho, hoa dễ dàng và nhanh héo, khiến bạn mất vốn.
Quý khách có thể tham khảo thêm: Hoa Minh Ngọc
Hoa chia buồn
Vòng hoa chia buồn
Hoa tang lễ
11. Xây dựng website
Kinh nghiệm mở cửa hàng hoa tươi trong thời đại kinh doanh hiện nay là không thể thiếu để thiết kế một trang web bán hàng và lập một fanpage, đặc biệt là những người có định hướng phát triển cả bán hàng truyền thống và trực tuyến hoặc chỉ tập trung vào bán hoa. Bán hàng trực tuyến, bạn phải chú ý nhiều hơn đến PR cho cửa hàng của bạn.
Nếu cửa hàng hoa của bạn chỉ kinh doanh trực tuyến, chất lượng dịch vụ nằm ở giao diện của trang web kinh doanh; nằm trong cách bạn trả lời các câu hỏi/ ý kiến của khách hàng; nói dối trong tư vấn qua điện thoại, livechat. Cho dù bạn nhanh chóng và nhiệt tình để giúp họ giải quyết nhu cầu của họ là một yếu tố quan trọng trong việc hình thành cảm xúc khác nhau cho các khách hàng khác nhau.
Đối với những bạn chủ yếu tập trung bán hàng online, nếu có thể, bạn nên đầu tư vào kênh youtube của riêng mình, nơi bạn tải lên các video về việc chọn hoa, bó hoa, cắm hoa, hoặc chia sẻ mẹo giữ hoa tươi lâu, chọn hoa cho người thân, v.v. để khách hàng có thể tham khảo và theo dõi sẽ góp phần thu hút nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng.
Quý khách tham khảo thêm:
Thành lập công ty
Thủ tục thành lập công ty
Dịch vụ thành lập công ty
12. Lập Fanpage – Group Facebook
Tại thời điểm kinh doanh công nghệ 4.0 nếu như bạn không tận dụng mạng xã hội Facebook là một khuyết điểm vì đây là mạng xã hội có lượng người tham gia lớn nhất với hơn 2,5 tỷ người.
Việc tiếp thị bán hàng trên kênh Fanpage – Group Facebook là vô cùng hiệu quả, đây là kênh bán hàng online quan trọng.
13. Lập kênh Tik Tok.
Kênh Tik Tok đang được đánh giá là kênh bán hàng online hiệu quả, với sự lan tỏa nhanh, nhiều người theo dõi.
Bạn có thể làm video hướng dẫn cách căm hoa, ý nghĩa các loài hoa. Đây sẽ là kênh tiếp cận khách hàng nhanh và mang lại ý nghĩa cho việc bán hàng.
Đặc biệt Tik Tok lại là một kênh tập trung những người trẻ tuổi đang là đối tượng yêu nhau, rất cần đến hoa tươi tặng bạn, tặng người yêu mỗi khi có sự kiện như 8/3, 14/2 ….
14. Quảng cáo – kinh nghiệm mở shop hoa tươi
Lập kế hoạch quảng cáo là nhiệm vụ cuối cùng đối với bạn, cho dù bán hàng trực tiếp hay trực tiếp, bạn phải xây dựng một chiến lược rõ ràng để khách hàng mục tiêu sẽ biết cửa hàng của bạn ngày càng nhanh hơn.
Trước tiên chúng ta có thể phân phát tờ rơi, sau đó yêu cầu người thân và bạn bè giới thiệu bằng miệng, hoặc bằng cách đăng trên trang cá nhân của họ, trên Instagram, diễn đàn, trang web, v.v.
Bí quyết để họ PR nhiệt tình cho bạn là giảm giá % cho họ mỗi khi bạn mua hàng, bạn vừa đạt được mục tiêu của mình mà không tốn nhiều chi phí cho tiếp thị.
Lên kế hoạch khuyến mãi:
Cửa hàng của bạn phải liên tục có các chương trình khuyến mãi, giảm giá như “mua 2 tặng 1”,…, đặc biệt vào các dịp lễ như 8/3, 14/2, 20/10, 20/11 cần tri ân khách hàng hơn nữa, các dịch vụ đi kèm như miễn phí giao hoa tận nhà, tặng quà theo yêu cầu của khách hàng,…
Tiếp thị trực tuyến:
Như đã đề cập trong phần trên, việc tạo ra một trang web, một fanpage hoặc một kênh youtube là rất cần thiết. Có rất nhiều công cụ cũng như các cơ quan SEO trực tuyến mà bạn có thể dựa vào rất hiệu quả. Cái hay của marketing online là nếu đi đúng hướng, lượng khách hàng của shop có thể tăng lên gấp nhiều lần nhưng chi phí lại cực kỳ thấp!
Tuyển dụng cộng tác viên:
Điều đó có nghĩa là bạn tuyển dụng nhiều người thích buôn bán hoa tươi nhưng không có tiền để nhập hàng, họ sẽ tìm kiếm bạn thay mặt bạn, bạn sẽ chỉ chăm sóc việc chuẩn bị và giao hàng cho khách hàng và tất nhiên sẽ phải trả một tỷ lệ phần trăm nhất định cho cộng tác viên mỗi khi có đơn đặt hàng thành công.
15. Nâng tầm chất lượng dịch vụ điện hoa
Với sự góp mặt của các hãng giao nhận công nghệ như Grab, GO-Viet, Be GROUP… việc kinh doanh online bán hoa càng được thuận lợi
Cuộc sống ngày càng bận rộn, con người có nhiều lý do về khoảng cách khiến họ không thể trực tiếp gửi những bó hoa ý nghĩa đến người thân, bạn bè,…, và đó là lý do tại sao dịch vụ Điện hoa ra đời.
Giao hoa là một loại dịch vụ chuyển phát nhanh hoa tươi, kèm theo nhiều yêu cầu khác từ người gửi đến người nhận, chẳng hạn như tin nhắn đặc biệt hoặc yêu cầu gửi quà đến đúng nơi, trong một khung thời gian nhất định, thậm chí yêu cầu một món quà theo cách đặc biệt.
Hầu hết các cửa hàng hoa hiện nay cung cấp dịch vụ này, bao gồm hoa chúc mừng, hoa chia buồn, hoa thăm viếng, v.v. Các sản phẩm hoa có thể là một bó hoa, giỏ hoa, kệ hoa… hoặc thậm chí chỉ là một bông hoa tùy thuộc vào yêu cầu của người tặng.
Bất kể sản phẩm nào, bạn vẫn nhận được giá trị thanh toán với một khoản phí dịch vụ đặc biệt. Do đó, nếu có thể, hãy mở rộng dịch vụ hoa của bạn theo cách nhận được tất cả các yêu cầu, bao gồm cả những yêu cầu “dành thời gian” từ khách hàng, họ sẽ không phải tiếc tiền để thưởng thức. Tận hưởng dịch vụ tuyệt vời của bạn.
Tuy nhiên, khách hàng hiện nay cũng rất cẩn thận trong việc sử dụng dịch vụ hoa. Bởi đã có nhiều trường hợp nhà cung cấp thiếu chuyên nghiệp, chuẩn bị những bó hoa không tương xứng với giá trị, khiến khách hàng bẽ mặt trước mặt người nhận vì nghĩ rằng họ sẽ không bao giờ biết đến món quà.
Hoa của bạn trông như thế nào? Trong kinh doanh, loại hình kinh doanh chộp giật này là một điều cấm kỵ mà bạn cần tránh, nếu không bạn sẽ không bao giờ có thể cải thiện chất lượng dịch vụ, làm hài lòng và giữ chân khách hàng trong một thời gian dài.
16. Luôn giữ vững phương châm “khách hàng là thượng đế” “Vừa long khách đến vui lòng khách đi”.
Luôn ghi nhớ cụm từ “khách hàng là vua” để chăm sóc và phục vụ khách hàng hết lòng. Sự ấm áp, luôn mỉm cười là điều không bao giờ nên thiếu khi tiếp xúc với khách.
Luôn tìm kiếm các mẫu hoa mới và độc đáo, và nếu có thể, hãy tư vấn cho khách hàng của bạn về kiến thức bảo quản hoa, cách giữ hoa tươi trong một thời gian dài, v.v. để tạo sự khác biệt với các cửa hàng khác.
Ngoài ra, để có thể phát triển và kiếm được nhiều lợi nhuận hơn, các cửa hàng hoa tươi cần các dịch vụ khác như gói quà, giao quà, hoa cưới, hoa văn phòng, v.v.
Bạn cũng có thể tận dụng một số hoa tươi để chế biến thành hoa khô. Sản phẩm này được sử dụng kết hợp với dây thừng, giấy, ruy băng, keo, son môi, long lanh… để làm thiệp handmade để bán cho khách hàng. Các dịch vụ đi kèm sẽ làm cho cửa hàng hoa tươi của bạn trở nên phong phú và hấp dẫn hơn đối với khách hàng.
17. Sáng tạo mẫu mã mới phù hợp với xu hướng.
Cũng như bất kỳ doanh nghiệp nào, sự đổi mới và sáng tạo để mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị hơn là điều kiện tiên quyết để giúp các cửa hàng hoặc doanh nghiệp phát triển và duy trì vị thế của họ. vị trí của nó trên thị trường.
Đặc biệt trong kinh doanh hoa tươi, các chủ cửa hàng không chỉ cần có năng khiếu thẩm mỹ và bàn tay khéo léo để tạo ra những bó hoa đẹp, mà còn phải liên tục tạo ra nhiều tác phẩm hoa nghệ thuật hơn. Ý nghĩa của nó mà các cửa hàng khác không có. Bởi với những bông hoa khác nhau, mỗi sự kết hợp và gói cũng sẽ thể hiện những sắc thái và thông điệp cảm xúc riêng.
Chính sự sáng tạo và khác biệt đó sẽ giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng, khiến họ “phải lòng” những sản phẩm hoàn hảo, tránh nhàm chán cho khách hàng quen với cách bố trí quen thuộc.
Quý khách có thể tham khảo thêm: Hoa Minh Ngọc
Hoa chia buồn
Vòng hoa chia buồn
Hoa tang lễ
18. Gia tăng dịch vụ đi kèm để thu hút khách
Không chỉ có nhu cầu mua những bó hoa đẹp và ý nghĩa, khách hàng mua hoa ngày nay còn có nhu cầu cao hơn về các loại hình dịch vụ đi kèm, như dịch vụ điện hoa, dịch vụ gói hoa, giao hoa tại địa chỉ của Người mua, thiết kế giỏ hoa tùy chỉnh, cắm hoa cưới, cung cấp hoa văn phòng hàng ngày, v.v. Nếu bạn mua nó, sẽ rất khó để cửa hàng hoa của bạn giành chiến thắng trong cuộc đua với các đối thủ khác trong thị trường ngày càng đa dạng hiện nay.
Ví dụ: thay vì đến cửa hàng của bạn để mua, khách hàng sẽ xem ảnh trực tuyến, đặt hàng qua điện thoại và chờ đối thủ cạnh tranh giao hàng đến cửa hàng của bạn. Hoặc, thay vì chấp nhận rằng bạn không thể mua hoa để tặng cho người thân và bạn bè vì điều kiện không cho phép, khách hàng sẽ đặt hàng đối thủ cạnh tranh của bạn chuẩn bị những bó hoa tươi nhất để giao cho người nhận. thông qua dịch vụ hoa, v.v. Chỉ cần nói điều đó, bạn đã có thể thấy rằng bạn sẽ thua trên tất cả các “mặt trận”.
19. Kinh nghiệm tìm kiếm nguồn hàng hoa tươi từ chợ đầu mối
Chợ đầu mối được xem là nguồn cung cấp hoa tươi chính cho các chủ cửa hàng bán hoa tươi ở thời điểm hiện tại. Hãy cùng học hỏi một số kinh nghiệm khi tìm kiếm hoa tươi từ các chợ đầu mối trong nước.
Kinh doanh hoa tươi đang trở thành lựa chọn được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là đối với phụ nữ hoặc sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập vào dịp Tết hoặc những ngày quan trọng như Valentine, ngày 8/2/5. 3, 20/10 hoặc 20/11. Bên cạnh việc mở một cửa hàng hoa để kinh doanh lâu dài, một số bạn trẻ hiện đang kinh doanh hoa theo mùa. Bất kể hướng kinh doanh nào, việc tìm kiếm một nguồn hoa tươi chất lượng với giá tốt cho doanh nghiệp luôn là một yếu tố quan trọng.
Trong đó, nguồn hoa tươi từ các chợ đầu mối được xem là nguồn cung cấp hoa tươi chính hiện nay. Nhiều người kiếm được lợi nhuận lớn nhờ sự nhạy bén trong kinh doanh cùng với việc có một nơi để nhập khẩu hoa tươi giá rẻ khi bắt đầu kinh doanh. Dưới đây, Luật Quốc Bảo chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc tìm nguồn cung ứng hoa tươi tại các chợ đầu mối để phục vụ quá trình kinh doanh, đặc biệt là vào những dịp thị trường hoa tươi trở nên sôi động hơn như đêm giao thừa hay những ngày đặc biệt khác quan trọng.
Để có được mức giá tốt nhất cho việc nhập khẩu hoa tươi, bạn nên đến các vườn hoa hoặc chợ hoa bán buôn để lấy hàng. Các chợ đầu mối hoa nổi tiếng nhất hiện nay tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn như Hà Nội với chợ hoa Quảng Bá, chợ hoa Tây Tựu, chợ hoa Mê Linh. các địa chỉ như chợ hoa Hồ Thị Kỷ, chợ hoa Gò Vấp hay làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp).
Qua bài viết này hy vọng mang đến cho các bạn đầy đủ kinh nghiệm để có thể mở cho mình một cửa hàng shop hoa tươi để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Quý khách cần hỗ trợ pháp lý hãy liên hệ với Luật Quốc Bảo hotline/zalo: 0763387788.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN