Mã ngành Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp

Mã ngành Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg là gì? Bạn muốn mở cửa hàng hay doanh nghiệp/công ty để kinh doanh ngành nghề, Mã ngành Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg. Nhưng chưa hiểu rõ và biết cách kinh doanh và thành lập sao cho đúng quy định luật định. Đừng lo, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Luật Quốc Bảo.

Nếu bạn cần hỗ trợ pháp lý hay bất kỳ thắc mắc có mong muốn được giải đáp nhanh chóng, vui lòng liên hệ với Luật Quốc Bảo qua số hotline/zalo: 076 338 7788. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.

Mục lục

Mã ngành Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp theo Quyết định số 27/2018/QĐ-ttg Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam

Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp gồm: Bán lẻ nhiều loại hàng hóa trong siêu thị, bán nhiều loại hàng hóa: quần áo, giày dép, đồ dùng, hàng ngũ kim, mỹ phẩm, đồ trang sức, đồ chơi, đồ thể thao, lương thực thực phẩm, trong đó lương thực, thực phẩm, đồ uống hoặc sản phẩm thuốc lá, thuốc lào có doanh thu chiếm tỷ trọng nhỏ hơn các mặt hàng khác.

Lưu ý: Khi đăng ký, kế khai ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp chỉ kê khai ngành, nghề cấp 4

Quyết định số 27/2018/QĐ-ttg Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam ngày 06 tháng 07 năm 2018;

Xem thêm: Dịch vụ thành lập công ty cổ phần; thành lập công ty tnhhDịch vụ thành lập công ty

Mã ngành Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp
Mã ngành Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp

Mã ngành Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp

4719: Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp

47191: Bán lẻ trong siêu thị (Supermarket)

Nhóm này gồm:

Bán lẻ nhiều loại hàng hóa trong siêu thị, bán nhiều loại hàng hóa: quần áo, giày dép, đồ dùng, hàng ngũ kim, mỹ phẩm, đồ trang sức, đồ chơi, đồ thể thao, lương thực thực phẩm, trong đó lương thực, thực phẩm, đồ uống hoặc sản phẩm thuốc lá, thuốc lào có doanh thu chiếm tỷ trọng nhỏ hơn các mặt hàng khác.

47192: Bán lẻ trong cửa hàng tiện lợi (Minimarket)

Nhóm này gồm:

Bán lẻ nhiều loại hàng hóa trong minimarket, cửa hàng tiện lợi, bán nhiều loại hàng hóa: quần áo, giày dép, đồ dùng, hàng ngũ kim, mỹ phẩm, đồ trang sức, đồ chơi, đồ thể thao, lương thực thực phẩm, trong đó lương thực, thực phẩm, đồ uống hoặc sản phẩm thuốc lá thuốc lào chiếm tỷ trọng nhỏ hơn các mặt hàng khác.

47199: Bán lẻ trong cửa hàng kinh doanh tổng hợp khác

Nhóm này gồm:

Bán lẻ nhiều loại hàng hóa trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp, cửa hàng bách hóa (trừ siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi), bán nhiều loại hàng hóa: Quần áo, giày dép, đồ dùng gia đình, hàng ngũ kim, lương thực, thực phẩm, trong đó lương thực, thực phẩm, đồ uống hoặc sản phẩm thuốc lá, thuốc lào chiếm tỷ trọng nhỏ hơn các mặt hàng khác

Thủ tục đăng ký mở cửa hàng bán lẻ mã ngành Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg

Mở cửa hàng kinh doanh bán lẻ thường chọn loại hình thành lập hộ kinh doanh cá thể.

Cụ thể, chủ cửa hàng kinh doanh hoặc đại diện cửa hàng kinh doanh sẽ gửi Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp huyện – nơi mở cửa hàng kinh doanh bán lẻ.

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ hồ sơ đăng ký kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh gồm:

  • Tên cửa hàng kinh doanh, địa chỉ mở cửa hàng kinh doanh bán lẻ;
  • Ngành, nghề kinh doanh – bán lẻ;
  • Số vốn kinh doanh;
  • Họ, tên, số và ngày cấp Giấy CMND, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của các cá nhân mở cửa hàng kinh doanh đối với cửa hàng do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với cửa hàng do cá nhân thành.

Bước 2: Ra cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp huyện/phường. Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận, huyện khi nhận được giấy đề nghị đăng ký kinh doanh sẽ trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho chủ thể kinh doanh trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.

Điều kiện để hồ sơ của bạn được duyệt bao gồm:

  • Tên cửa hàng kinh doanh bán lẻ dự định đăng ký phù hợp;
  • Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

Kinh nghiệm kinh doanh dành cho các chủ cửa hàng kinh doanh Mã ngành Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp

Kinh nghiệm kinh doanh bán lẻ nhiều người thành công

Mẹo số 1: Mua rẻ

Công thức chung nhất mà nhiều nhà bán lẻ hiện nay áp dụng: “thành công = mua rẻ + bán nhiều – chống lỗ”. Để có thể mua được giá rẻ, cửa hàng bán lẻ phải nhập với số lượng lớn.

Do cửa hàng sản xuất không thể chịu được chi phí đầu tư quá cao, chạy dây chuyền sản xuất những hóa đơn nhỏ.

Điều đó tương đương với việc họ sẽ không gặt hái được nhiều lợi nhuận, thậm chí là hòa hoặc thua. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc mua số lượng lớn, quy mô nhỏ lẻ, hàng tồn đọng lâu ngày không bán được vì không cạnh tranh được với các sản phẩm sáng tạo, thế hệ mới.

Kinh nghiệm kinh doanh bán lẻ thành công là tìm được nguồn hàng giá tốt

Vì vậy, để đảm bảo vẫn mua được rẻ, bán lẻ hiệu quả thì chỉ cần 1-2 cửa hàng là đủ mà bạn phải mở và quản lý cửa hàng bán lẻ theo chuỗi cung cầu với số lượng lớn (trừ trường hợp trường hợp bạn bắt tay với các cửa hàng khác để nhập chung rồi chia nhỏ).

Có thể dễ dàng nhận thấy, các siêu thị bán lẻ thành công trên thế giới và Việt Nam đều phải phát triển theo chuỗi. Điều đó lý giải tại sao Big C lại mở rộng mạng lưới bán hàng trên khắp các tỉnh thành trong cả nước từ Bắc chí Nam.

Mua rẻ là điều bất kì cửa hàng, siêu thị nào cũng đều mong muốn nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Mặc dù biết phải mua nhiều thì mới được nhận giá tốt, nhưng cũng tùy vào từng trường hợp.

Nếu không phải là nhà phân phối, cửa hàng liên kết, hợp tác làm ăn lâu dài, mà chỉ có ý định nhập số lớn bùng phát thì khó lòng mà nhận được giá mềm như suy nghĩ.

Tìm được nguồn hàng giá rẻ là lợi thế lớn trong kinh doanh bán lẻ

Vấn đề này cũng minh chứng rõ ràng tại sao cửa hàng Thế giới di động chuối với hơn 200 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, ở khắp các tỉnh thành, mua được hàng Samsung, Nokia với giá rẻ mà một cửa hàng. Điện thoại trên phố Thái Hà không làm được điều đó.

Hay như chuối siêu thị điện máy lớn. Pico Plaza, Trần Anh, HC, … có thể mua được đồ điện tử giá rẻ từ nhà sản xuất mà không phải các siêu thị điện máy nhỏ lẻ khác.

Mặt khác, các cửa hàng bán lẻ truyền thống của chúng ta ngày nay thường không mua với số lượng lớn. Xu hướng nhập hàng riêng lẻ, có người nhập mà không liên kết với nhau thì khó có giá rẻ. Vì vậy hiện tượng các chủ cửa hàng bán lẻ vẫn phải mua đắt là điều không thể tránh khỏi.

Thực hành tốt 5 yếu tố cốt lõi trong quản trị bán lẻ

Trong kinh doanh bán lẻ có những yếu tố cốt lõi như chất lượng hàng hóa, giá bán, phong cách phục vụ,…

Bạn cần quản lý tốt những yếu tố này để đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Nhiều người kinh doanh bán lẻ thành công báo cáo rằng 5 yếu tố cốt lõi của quản lý bán lẻ mà họ đã thực hiện tốt bao gồm:

– Hàng hóa đa dạng, luôn có trong kho

– Giá bán hàng hóa hợp lý

– Phục vụ khách hàng bằng cả trái tim

– Hệ thống quản lý bán lẻ hiện đại ứng dụng công nghệ thông tin

– Văn hóa doanh nghiệp

Mã ngành Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp
Mã ngành Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp

Nắm bắt một số mẹo gia tăng cạnh tranh cho kinh doanh bán lẻ nhỏ

Các doanh nghiệp bán lẻ, đặc biệt là quy mô nhỏ, ngày càng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ lớn có vốn đầu tư nước ngoài.

Để tăng hiệu quả bán hàng, nhiều người lựa chọn hình thức bán hàng tại cửa hàng kết hợp với bán lẻ trực tuyến.

Một số thủ thuật để tăng cạnh tranh cho các doanh nghiệp kinh doanh nhỏ lẻ như Liên kết Bán hàng trực tuyến với Quản lý; Sử dụng nhiều thị trường trực tuyến; Theo dõi báo cáo thường xuyên của các kênh bán lẻ; Quản lý hoạt động kinh doanh bán lẻ của bạn một cách linh hoạt; Xây dựng danh tiếng hàng đầu từ kinh doanh bán lẻ, …

Các thủ thuật về giá và nghệ thuật bán hàng

Để bán hàng thành công cũng cần có những mẹo nhất định. Nhiều người đã chọn các mẹo như băm nhỏ để bán trong các chiến lược giá hoặc các thủ thuật tăng giá ngẫu nhiên.

Đối với những người kinh doanh bán lẻ trực tuyến cần có những mẹo riêng khi bán hàng trên Facebook, Zalo hay các sàn thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, cũng cần có những thủ thuật để thuyết phục khách hàng. Bạn có thể tìm hiểu thêm trong các mẹo kinh doanh bán lẻ hiệu quả.

Giải pháp cho các cửa hàng kinh doanh bán lẻ, mã ngành Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp

Một là phải định hướng phát triển bán lẻ theo chuỗi

Bán hàng theo chuỗi gồm nhiều cửa hàng bán lẻ tại nhiều địa điểm khác nhau, như thế bạn vừa có thể tập hợp đơn lấy hàng khối lượng lớn mà còn bán được nhiều hàng cho người tiêu dùng. Như thế không chỉ mua hàng rẻ mà bạn còn bán được nhiều hàng hơn.

Kinh doanh bán lẻ theo chuỗi mang đến cơ hội bán hàng tốt hơn

Từ đó nhận thấy rằng đây hoàn toàn là 1 chiến lược, quản lý cửa hàng bán lẻ lâu dài chứ không phải là chỉ là giải pháp tình thế.

Ngoài ra định hướng này còn giúp cho chúng ta phát triển được các nhãn hiệu riêng, thuê chính hãng sản xuất đó gia công cho mình. Hoặc tạo ra những nhãn hiệu riêng cho thương hiệu của chúng ta thì giá cả sẽ do cửa hàng quyết định chứ không phải nhà sản xuất vì họ chỉ là đơn vị gia công cho các hãng bán lẻ mà thôi.

Hai là cần mua hàng theo nhóm, mua hàng theo hiệp hội

Nếu như cửa hàng bán lẻ của bạn không có điều kiện để mở các chuỗi bán hàng thì việc liên kết với các cơ sở khác cùng nhau mua hàng lại là giải pháp mang tính chiến thuật có tính khả thi cao.

Một cửa hàng tự nhập sản phẩm hàng hóa về bán chắc chắn sẽ bị giá trên trời so với việc 10 cửa hàng tập hợp nhau lại, hàng hóa, sản phẩm từ nước bạn mang về chắc chắn sẽ được mức giá ưu đãi hơn nhiều.

Và nếu tập hợp được nhiều hơn nữa, mua số lượng lớn hơn nữa thì các chủ hàng còn có cơ hội mua được sản phẩm giá tốt hơn nhiều. Đây chính là sức mạnh của những nhà kinh doanh bán lẻ nhỏ tạo ra.

Hơn nữa bạn cần phải tham gia vào hiệp hội bán lẻ. Có thể tổng số lượng bạn mua tương đối lớn, nhưng lại chia nhỏ cho nhiều mặt hàng khác nhau, của các hãng khác nhau vô cùng khó khăn trong công tác nhập hàng. Đặc biệt đối với những loại hàng nhập khẩu nước ngoài mà Việt Nam không có.

Tham gia hiệp hội các nhà kinh doanh bán lẻ thì hàng năm bạn chỉ cần đóng 1 khoản phí thành viên nhỏ thì hiệp hội sẽ làm việc với tất cả các hãng sản xuất giúp chúng ta một cách tốt nhất.

Ba là, tập trung vào sản phẩm dự định mức lãi cao hoặc có doanh số lớn

Mặc dù đây là chiêu thức nằm trong lòng bàn tay của người quản lý cửa hàng bán lẻ nhưng để làm được điều này cần phải có những phân tích chi tiết cho từng hàng hóa. Nhiệm vụ của quản lý cửa hàng là họ phải nhận diện được các sản phẩm của mình thông qua phân tích dữ liệu bán hàng, tồn đọng, doanh thu, lợi nhuận…

Và sau đó cần hết sức tập trung vào dòng sản phẩm có lãi cao hoặc có doanh số lớn. Như vậy dù không mở theo chuỗi hay chưa tham gia các hiệp hội thì các cửa hàng bán lẻ vẫn mua rẻ vì số lượng mua lớn nhờ công tác quản trị hàng hóa.

Trên đây là những chia sẻ cùng bạn kinh nghiệm kinh doanh bán lẻ thành công cũng như chia sẻ thông tin về mã ngành Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp theo Quyết định số 27/2018/QĐ-ttg theo quy định hiện hành.

Nếu còn điều gì vướng mắc cần giải đáp liên quan đến trình tự thành lập doanh nghiệp hay vấn đề pháp lý liên quan, vui lòng trao đổi và liên hệ với Luật Quốc Bảo chúng tôi thông qua hotline/zalo: 0763387788, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn chi tiết và nhanh chóng nhất.

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788