Kinh tế ngày càng phát triển, xu hướng kinh doanh đa quốc gia được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Để có thể toàn cầu hóa trong kinh doanh, doanh nghiệp cần phải xin giấy phép văn phòng đại diện nước ngoài. Vậy thủ tục xin cấp phép như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Luatvn.vn để hiểu rõ hơn nhé.
Mọi vấn đề cần tư vấn doanh nghiệp có thể liên hệ tới số hotline của chúng tôi 0976 338 7788.
Mục lục
- 1 Điều kiện để thương nhân xin giấy phép văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam
- 2 Lợi ích khi đặt văn phòng đại diện nước ngoài
- 3 Hồ sơ xin giấy phép văn phòng đại diện nước ngoài
- 4 Thủ tục cấp phép văn phòng đại diện nước ngoài
- 5 Dịch vụ tư vấn xin cấp phép văn phòng đại diện nước ngoài tại Luatvn.vn
Điều kiện để thương nhân xin giấy phép văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam
- Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận;
- Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;
- Thời hạn hoạt động được ghi trên Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của Thương nhân nước ngoài phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ.
- Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
- Trường hợp nội dung hoạt động của văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc Thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc xin giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành.
Lợi ích khi đặt văn phòng đại diện nước ngoài
- Văn phòng đại diện nước ngoài là yếu tố không thể thiếu nếu doanh nghiệp định hướng quy mô kinh doanh đa quốc gia, đánh dấu sự hiện diện của mỗi thương hiệu tại các quốc gia hướng tới.
- Đối với thị trường Việt Nam thì theo pháp luật hiện hành, văn phòng đại diện không phải chịu thuế và có thể mở không giới hạn số văn phòng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước.
- Tại Việt Nam, sau khi hoàn tất xin cấp phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài thì sẽ có hiệu lực trong vòng 5 năm và sẽ được tiếp tục gia hạn theo nhu cầu hoạt động, kinh doanh của tổ chức đó.
- Dễ dàng quản lý giữa các văn phòng đại diện ở các quốc gia
Hồ sơ xin giấy phép văn phòng đại diện nước ngoài
Bộ hồ sơ mà cá nhân, tổ chức phải chuẩn bị bao gồm:
- Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên cần có quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp hội đồng thành viên. Đối với công ty TNHH một thành viên cần có quyết định của chủ tịch công ty.
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện;
- Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương).
Thủ tục cấp phép văn phòng đại diện nước ngoài
Để được cấp phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài, cá nhân, tổ chức cần phải thực hiện đầy đủ 3 giai đoạn sau:
+ Giai đoạn 1: Tiến hành nộp hồ sơ qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
Thời hạn xử lý hồ sơ này là 03 ngày làm việc;
+ Giai đoạn 2: Nộp hồ sơ bản gốc tại Văn phòng đăng ký kinh doanh trong trường hợp hồ sơ nộp qua mạng hợp lệ
Sau khi cơ quan có thẩm quyền nhận được bộ hồ sơ hợp lệ sẽ phản hồi cụ thể qua email về thời gian và các quy định liên quan.
+ Giai đoạn 3: Nhận giấy phép văn phòng đại diện nước ngoài
Sau khi văn phòng đăng ký doanh nghiệp chấp thuận hồ sơ bản gốc đầy đủ và đúng quy định thì cá nhân, tổ chức sẽ được nhận kết quả sau 4h-24h.
Dịch vụ tư vấn xin cấp phép văn phòng đại diện nước ngoài tại Luatvn.vn
Nếu khách hàng có nhu cầu mở văn phòng đại diện nước ngoài mà chưa rõ thủ tục pháp lý, các hồ sơ cần chuẩn bị thì hãy liên hệ với Luatvn.vn để được hỗ trợ tư vấn và hoàn thành thủ tục nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất. Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi:
- Luatvn.vn là đơn vị tư vấn luật uy tín, chuyên nghiệp trên thị trường với mạng lưới luật sư giàu kinh nghiệm chuyên môn.
- Dịch vụ trọn gói cam kết tiết kiệm, không phát sinh chi phí khác.
- Đội ngũ của chúng tôi hỗ trợ khách hoàn thành đầy đủ hồ sơ theo quy định của cơ quan có thẩm quyền
- Thực hiện chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
- Sau khi có kết quả cấp phép, khách hàng được nhận tận tay.
- Luatvn.vn hỗ trợ xin cấp phép lưu trú cho các nhân viên đang làm việc tại Việt Nam của doanh nghiệp đó.
- Hỗ trợ tư vấn luật pháp ngay cả sau khi kết thúc hợp đồng dịch vụ
Ngoài ra, Luatvn.vn còn cung cấp cho khách hàng rất nhiều dịch vụ khác:
- Tư vấn thành lập công ty trọn gói
- Tư vấn mua bán, giải thể doanh nghiệp
- Hỗ trợ xin giấy phép kinh doanh trung tâm ngoại ngữ, trường mầm non, trung tâm nghề,…
- Dịch vụ xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm
- Các dịch vụ kế toán trọn gói: báo cáo tài chính, báo cáo thuế,….
- Thiết kế website, seo website trọn gói
Trên đây là hồ sơ thủ tục xin giấy phép văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam theo quy định mới nhất hiện hành. Nếu khách hàng có nhu cầu tư vấn vui lòng liên hệ trực tiếp với Luatvn.vn qua Hotline: 076 338 7788
BÀI VIẾT LIÊN QUAN