Luatvn.vn cùng với đội ngũ luật sư, đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm tư vấn cho Quý khách hàng thông tin về Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm quận 5 cũng như cung cấp dịch vụ làm Giấy phép của Luatvn.vn một cách nhanh nhất, tiết kiệm thời gian và chi phí. Hãy liên hệ với luatvn.vn số hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn miễn phí.
Nội dung tư vấn pháp lý đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống.
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống.
Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm bao gồm thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, nước khoáng thiên nhiên đóng chai, nước uống đóng bình và bao bì, dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế; Thực hiện việc Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Ban Quản lý An toàn Thực phẩm.
Mục lục
Căn cứ:
- Căn cứ Luật An toàn thực phẩm ngày 17 tháng 6 năm 2010;
- Căn cứ Nghị định số 98/2017/NĐ-CP ngày 18 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương;
- Căn cứ Nghị định số 77/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực mua bán hàng hóa quốc tế, hóa chất; vật liệu nổ công nghiệp, phân bón, kinh doanh khí, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương;
- Căn cứ Nghị định 107/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đánh giá sự phù hợp;
- Căn cứ Nghị định số 08/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 01 năm 2018 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương;
- Căn cứ Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 02 tháng 02 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm;
Tiếp nhận thông tin và hướng dẫn khách hàng
Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải
Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có làm không?
Khảo sát thực tế cơ sở sản xuất kinh doanh và tư vấn để set up theo đúng quy định vệ sinh an toàn thực phẩm và quy trình một chiều về an toàn thực phẩm (Đây là một bước vô cùng quan trọng để doanh nghiệp có thể thuận lợi kinh doanh dù có bất kỳ đoàn thanh tra kiểm tra an toàn thực phẩm nào có kiểm tra cơ sở)
Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.
Khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm giấy giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy khám sức khỏe.
Thông báo cho cơ sở thông tin thẩm định của đoàn thẩm định trước 1-2 ngày để doanh nghiệp chuẩn bị tiếp đoàn.
Tiếp đoàn thẩm định. Bên luatvn.vn sẽ cử người cùng tiếp đoàn với doanh nghiệp trong trường hợp doanh nghiệp cần hỗ trợ
Nhận giấy chứng nhận và bàn giao cho khách hàng
Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy chứng nhận (công bố sản phẩm, nhãn hiệu, bản quyền, mã vạch – qrcode, tem chống hàng giả BCA, tiêu chuẩn ISO, HACCP, GMP…)
Đấy là lý do những doanh nghiệp cần có cho mình một dịch vụ làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm uy tín, chất lượng để tin tưởng. Nhờ vào những dịch vụ này mà doanh nghiệp không phải đối mặt với tình trạng khó khăn khi làm giấy tờ xin giấy chứng nhận.
Hướng dẫn Quy trình xin Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm quận 5?
Bước 1:
– Cơ sở chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
– Trường hợp cấp lại khi Giấy chứng nhận hết hiệu lực: Trước thời hạn hết hiệu lực của Giấy chứng nhận 06 tháng, trường hợp tiếp tục sản xuất, cơ sở phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định pháp luật.
– Hồ sơ của cơ sở được nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Ban Quản lý An toàn Thực phẩm (Số 18 Cách Mạng Tháng Tám, phường Bến Thành, quận 1), từ thứ Hai đến thứ Sáu (buổi sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30, buổi chiều từ 13 giờ 00 đến 17 giờ 00).
Bước 2:
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Ban Quản lý An toàn Thực phẩm tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ:
– Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định cấp Biên nhận hồ sơ.
– Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.
Bước 3:
– Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ, nếu hồ sơ không hợp lệ, Ban Quản lý An toàn Thực phẩm có văn bản yêu cầu cơ sở bổ sung hồ sơ (chỉ nộp bổ sung những hồ sơ còn thiếu hoặc chưa hợp lệ). Nếu quá 60 ngày kể từ ngày nhận được thông báo hồ sơ không hợp lệ nếu cơ sở không có phản hồi hay bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu thì Ban Quản lý An toàn thực phẩm sẽ hủy hồ sơ.
– Trong thời gian 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ban Quản lý An toàn Thực phẩm xem xét và cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; Trường hợp không cấp Giấy phép, Ban Quản lý An toàn Thực phẩm phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do không cấp.
Bước 4:
Cơ sở căn cứ vào ngày hẹn trên biên nhận đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Ban Quản lý An toàn Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh hoặc có thể đăng ký dịch vụ nhận kết quả qua bưu điện.
Thành phần hồ sơ cần chuẩn bị:
– Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. (theo Mẫu 1, Thông tư 26/2012/TT-BYT);
– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm (bản sao có xác nhận của cơ sở);
– Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (có xác nhận của cơ sở), bao gồm:
+ Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh;
+ Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình bảo quản, phân phối sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.
– Giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm:
+ Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (có xác nhận của cơ sở);
+ Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách đã được tập huấn (có xác nhận của cơ sở);
– Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; phiếu báo kết quả cấy phân âm tính mầm bệnh gây bệnh đường ruột (tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn) của người trực tiếp sản xuất thực phẩm đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ Y tế:
+ Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (có xác nhận của cơ sở);
+ Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách kết quả khám sức khỏe, xét nghiệm phân của chủ cơ sở và người tham gia trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm (Có xác nhận của cơ sở).
Kết quả thẩm định “đạt” hoặc “Không đạt” hoặc “Chờ hoàn thiện” phải ghi rõ lý do trong Biên bản thẩm định. Trường hợp “Chờ hoàn thiện” phải ghi rõ nội dung và thời gian hoàn thiện, thời hạn khắc phục không quá 60 (sáu mươi) ngày. Sau khi đã khắc phục theo yêu cầu của Đoàn thẩm định, cơ sở phải phải có văn bản xác nhận đã hoàn thiện đầy đủ các yêu cầu của Đoàn về cơ quan có thẩm quyền để tổ chức thẩm định lại theo quy định.
Nếu kết quả thẩm định lại vẫn “Không đạt”, cơ quan có thẩm quyền thông báo bằng văn bản tới cơ quan quản lý địa phương để giám sát và yêu cầu đơn vị không được hoạt động cho đến khi được cấp Giấy chứng nhận.
Thời hạn giải quyết
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Phí, lệ phí cần chuẩn bị:
– Phí thẩm định cơ sở kinh doanh: 1.000.000đ/lần/cơ sở; – Phí thẩm định cơ sở sản xuất: 3.000.000đ/lần/cơ sở;
– Phí thẩm định cơ sở kinh doanh: 1.000.000đ/lần/cơ sở; – Phí thẩm định cơ sở sản xuất: 3.000.000đ/lần/cơ sở;
Dịch vụ cấp Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh của Luatvn.vn.
Nếu có khó khăn, vướng mắc về vấn đề pháp lý giấy phép hay các vấn đề pháp lý liên quan. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline/Zalo: 0763.387.788 hoặc Email: luatvn.vn02@gmail.com để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.
Luatvn.vn 0763.387.788
BÀI VIẾT LIÊN QUAN