Mã ngành Bán lẻ thực phẩm

Mã ngành Bán lẻ thực phẩm là gì? Hiện nay việc kinh doanh ngành nghề Bán lẻ thực phẩm phải kinh doanh như thế nào cho hiệu quả, thành công? Dưới đây, Luật Quốc Bảo sẽ hướng dẫn quý khách hàng một số thông tin về Mã ngành nghề kinh doanh này cũng như chia sẻ cách những bí kíp kinh doanh ngành Mã ngành Bán lẻ thực phẩm. Mời Quý bạn tham khảo.

Nếu bạn cần hỗ trợ pháp lý hay bất kỳ thắc mắc có mong muốn được giải đáp nhanh chóng, vui lòng liên hệ với Luật Quốc Bảo qua số hotline/zalo: 076 338 7788. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.

Mục lục

Mã ngành Bán lẻ thực phẩm theo Quyết định số 27/2018/QĐ-ttg Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam

Bán lẻ thực phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh gồm: Bán lẻ thịt và các sản phẩm thịt trong các cửa hàng chuyên doanh; Bán lẻ thủy sản trong các cửa hàng chuyên doanh; Bán lẻ rau, quả trong các cửa hàng chuyên doanh; Bán lẻ đường, sữa và các sản phẩm sữa, bánh, mứt, kẹo và các sản phẩm chế biến từ ngũ cốc, bột, tinh bột trong các cửa hàng chuyên doanh:

Lưu ý: Khi đăng ký, kế khai ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp chỉ kê khai ngành, nghề cấp 4 như phần bôi vàng.

Quyết định số 27/2018/QĐ-ttg Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam ngày 06 tháng 07 năm 2018;

Xem thêm: Dịch vụ thành lập công ty cổ phần; thành lập công ty tnhhDịch vụ thành lập công ty

 Mã ngành Bán lẻ thực phẩm
Mã ngành Bán lẻ thực phẩm

Mã ngành Bán lẻ thực phẩm

4722: Bán lẻ thực phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh

Nhóm này gồm: Bán lẻ chuyên doanh các mặt hàng:

– Rau, quả tươi, đông lạnh hoặc được bảo quản, chế biến;

– Sữa, sản phẩm từ sữa và trứng;

– Thịt và sản phẩm từ thịt gia súc, gia cầm, tươi, đông lạnh và chế biến;

– Hàng thủy sản tươi, đông lạnh và chế biến;

– Bánh, mứt, kẹo, các sản phẩm chế biến từ bột, tinh bột;

– Thực phẩm khác.

47221: Bán lẻ thịt và các sản phẩm thịt trong các cửa hàng chuyên doanh

Nhóm này gồm: Bán lẻ chuyên doanh các mặt hàng:

– Thịt gia súc, gia cầm và thịt gia cầm tươi, sống, ướp lạnh hoặc đông lạnh;

– Phụ phẩm ăn được sau giết mổ của gia súc, gia cầm, tươi, ướp lạnh hoặc ướp đông;

– Thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của gia súc, gia cầm, đã sơ chế hoặc bảo quản (ngâm muối, sấy khô, hun khói…);

– Bột mịn và bột thô từ thịt hoặc phụ phẩm dạng thịt sau giết mổ.

47222: Bán lẻ thủy sản trong các cửa hàng chuyên doanh

Nhóm này gồm: Bán lẻ chuyên doanh các mặt hàng:

– Cá, tươi, ướp lạnh hoặc ướp đông, khô, hoặc đã được sơ chế, chế biến khác;

– Tôm, cua và động vật giáp xác khác, sống, tươi, ướp lạnh, ướp đông, khô hoặc đã được sơ chế, bảo quản hoặc chế biến khác;

– Mực, bạch tuộc và động vật thân mềm, động vật không xương sống khác sống dưới nước, tươi, ướp lạnh, đông, khô hoặc đã được sơ chế, bảo quản, chế biến khác;

– Hàng thủy sản khác.

47223: Bán lẻ rau, quả trong các cửa hàng chuyên doanh

Nhóm này gồm: Bán lẻ chuyên doanh các mặt hàng:

– Rau, tươi, ướp lạnh, hoặc đã được bảo quản cách khác;

– Quả, tươi, ướp lạnh hoặc đã được bảo quản cách khác;

– Nước rau ép, nước quả ép.

47224: Bán lẻ đường, sữa và các sản phẩm sữa, bánh, mứt, kẹo và các sản phẩm chế biến từ ngũ cốc, bột, tinh bột trong các cửa hàng chuyên doanh

Nhóm này gồm: Bán lẻ chuyên doanh các mặt hàng:

– Đường;

– Sữa các loại và sản phẩm từ sữa (bơ, phomat…);

– Trứng;

– Bánh, mứt, kẹo;

– Các sản phẩm chế biến từ ngũ cốc, bột, tinh bột như mỳ/phở/bún/cháo ăn liền, mỳ nui, mỳ spaghety, bánh đa nem…

47229: Bán lẻ thực phẩm khác trong các cửa hàng chuyên doanh

Nhóm này gồm: Bán lẻ thực phẩm khác chưa được phân vào đâu trong các cửa hàng chuyên doanh như: Cà phê bột, cà phê hoà tan, chè…

 Mã ngành Bán lẻ thực phẩm
Mã ngành Bán lẻ thực phẩm

Bí kíp kinh doanh cửa hàng bán lẻ thực phẩm thành công và hiệu quả

Giai đoạn 1: Chuẩn bị mở cửa hàng thực phẩm sạch

Bây giờ là lúc để đặt nền móng cho việc kinh doanh thực phẩm sạch của bạn để:

– Đặt tên thương hiệu, logo, tạo slogan, khẳng định sứ mệnh, sản phẩm và mọi thứ bạn sẽ mang đến cho xã hội khi kinh doanh để tạo uy tín về sự khác biệt cá nhân.

– Tìm địa điểm mở cửa hàng thực phẩm sạch: địa điểm bán hàng rất quan trọng, ảnh hưởng đến số lượng khách hàng trực tiếp quyết định sự thành công hay thất bại của công việc.

Một địa điểm kinh doanh thực phẩm sạch thuận tiện sẽ là:

– Khu vực đông đúc với thu nhập tốt trở nên, có nhiều người qua lại và thuận tiện tham quan như chợ, chung cư, trường học. Hoặc các đô thị lớn cách xa thị trường và khu vực có thu nhập cao, nhưng loại hình kinh doanh thực phẩm sạch này vẫn chưa phát triển mạnh mẽ.

– Diện tích cửa hàng cho thuê từ 35 đến 50m2 vừa đủ. Nên chọn vị trí có 2 mặt tiền thì càng nên trưng bày hàng hóa để mọi người quan sát, và bạn có thể đỗ xe và giữ xe tốt hơn.

– Giá thuê phòng dao động từ 6 đến 12 triệu đồng để đảm bảo không quá tốn kém để bán lãi bù đắp chi phí của mặt bằng, tạo ra lợi nhuận cho người bán. Đối với vị trí thuận lợi, mức giá 15-40 triệu cũng chấp nhận được.

Vốn là cần thiết để mở một cửa hàng thực phẩm sạch

Theo kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm sạch, số vốn hiện tại khoảng 80 triệu đến 250 triệu là hợp lý, tùy thuộc vào mô hình kinh doanh thực phẩm sạch của mỗi người. Tài trợ chỉ là một phần trong thành công của bạn. Sự nhiệt tình và ý chí là động lực để bạn kinh doanh. Sau đó bạn sẽ bắt đầu:

– Tìm nguồn thực phẩm sạch, học cách bảo quản sơ bộ:

Nó đòi hỏi bạn phải tìm nguồn sản phẩm sạch, chất lượng của riêng bạn với giá tốt, có khả năng bán và có lợi nhuận.

Cách sơ chế, đóng gói và bảo quản thực phẩm trong ngăn đông để giữ cho chúng tươi và ngon khi đến tay người tiêu dùng.

– Tuyển dụng và đào tạo nhân viên: Lúc đầu, bạn làm mọi thứ trong cửa hàng trực tiếp, vì vậy bạn chỉ cần thêm 1 đến 2 người hỗ trợ. Nếu có thể phát triển kinh doanh nhiều hơn hoặc thuê thêm người để giảm gánh nặng.

– Tiếp thị cho cửa hàng: thông qua việc phân phối tài liệu quảng cáo, quan hệ thân thiện với người dân trong khu vực nơi cửa hàng mở cửa.

– Mua sắm trang thiết bị:

Cần ít nhất 1 tủ đông lớn, mặt kính để trưng bày hàng đông lạnh

1 máy làm mát chứa thịt lợn, thịt gà, thịt bò, cá,…

1 – 2 tủ trưng bày để trưng bày trái cây, bảo quản rau khi chúng không được bán hết

Cân điện tử, bàn, ghế, kệ, máy tính, máy in để hoạt động

– Trang trí khi mở cửa hàng thực phẩm sạch: nên chọn màu sơn sáng, chọn ảnh bạn đi thực tế để lấy hàng, giấy chứng nhận sản phẩm, mặt trước có hệ thống biển quảng cáo hướng ra ngoài để thu hút khách hàng.

– Làm thủ tục đăng ký kinh doanh, xác nhận cơ sở đáp ứng các điều kiện về an toàn vệ sinh, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Giai đoạn 2: Mở cửa, duy trì và phát triển kinh doanh thực phẩm sạch

Thu hút khách hàng trong ngày khai trương kinh doanh thực phẩm sạch

Ngày khai trương rất quan trọng, nó quyết định bạn có để lại dấu ấn cho khách hàng của mình hay không, khách hàng sẽ muốn quay lại sử dụng sản phẩm của bạn hay không. Bạn nên áp dụng nhiều biện pháp để giữ cho cửa hàng đông đúc, tạo sự tò mò cho khách hàng bằng cách:

Nhanh chóng thu hồi vốn, phát triển kinh doanh

Để có thể lấy lại vốn từ bạn, bạn cần 3 đến 6 tháng hoạt động. Trong thời gian này, bạn phải thực hiện các bước để tăng doanh số bán hàng nếu bạn không muốn đóng cửa một cửa hàng thực phẩm sạch:

Tìm hiểu thông tin về nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Tổ chức các chương trình khuyến khích người qua đường mua sắm như khuyến mãi, giảm giá, bán sản phẩm mới,…

Xây dựng mối quan hệ bán hàng mạnh mẽ với khách hàng.

Cải tiến, hoàn thiện sản phẩm, loại bỏ các mặt hàng có phản hồi tiêu cực, đa dạng hóa sản phẩm, nhập khẩu nhiều sản phẩm hơn để làm cho khách hàng hài lòng.

Treo băng rôn, khẩu hiệu xung quanh cửa hàng, bật loa âm nhạc, mời bạn bè ủng hộ.

Giảm giá cho các mặt hàng trong thời gian mở cửa 3-7 ngày.

Miễn phí lấy mẫu sản phẩm.

Tặng quà cho khách hàng mua.

Phân phối phiếu giảm giá và thẻ VIP cho khách hàng.

Xây dựng mô hình quản lý kinh doanh thực phẩm sạch chất lượng

Bạn nên trực tiếp bắt tay và đặt hàng từ nhà cung cấp, kiểm tra chất lượng hàng hóa để đánh giá chất lượng của từng nguồn hàng và sau đó giao cho nhân viên thực hiện.

Sổ quản lý của bạn phải chứa các mẫu sau:

  • Sổ sách khách hàng ghi lại thông tin người mua
  • Sổ đặt hàng ghi ngày người bán nhập cảnh
  • Sổ ghi nợ của khách
  • Sổ sách thu chi ghi lại hoạt động của cửa hàng

Đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

Một mặt, họ là những người làm việc trực tiếp với khách hàng, thái độ của họ có ý nghĩa quyết định đến việc tạo ra sự đồng cảm, đi hay ở của người mua. Một mặt, họ là những người tiếp quản công việc của cửa hàng khi bạn đi vắng, ảnh hưởng đến thu nhập và chi phí của cửa hàng. Vì vậy, bạn cần đào tạo đội ngũ nhân viên của mình trở nên chuyên nghiệp, nhiệt tình, nhiệt tình, trung thực và cởi mở với khách hàng.

Các biện pháp xử lý hàng tồn kho không được bán hết trong ngày

Chỉ cần nhập đủ hàng hóa, kiểm tra, phát hiện và trả lại hàng bị lỗi khi nhập khẩu, cần bao bì bảo quản tốt. Trong quá trình bán hàng, cần liên tục kiểm tra và sơ chế để xem chúng có tươi như khi nhập khẩu để thúc đẩy bán hàng bằng cách giảm giá hay không. Hoặc bạn có thể bán các cửa hàng gạo, chế biến nó thành các sản phẩm khác,…

Lắp đặt camera giám sát cho các cửa hàng thực phẩm sạch

Đây là một công cụ hỗ trợ bán hàng khá cần thiết cho bạn, đặc biệt là khi bạn rời khỏi cửa hàng. Nó giúp bạn quan sát thái độ làm việc của nhân viên, quản lý hàng hóa tổng quát nhất để tránh trộm cắp và mất doanh thu.

Kinh doanh thực phẩm sạch trực tuyến quảng bá thương hiệu

Sau khi cửa hàng đã phục hồi, hòa vốn và bắt đầu kiếm được lợi nhuận, nhanh chóng sử dụng lợi ích đó để tái đầu tư và mở rộng kinh doanh. Đầu tư tại đây bao gồm số lượng, chất lượng sản phẩm, phần mềm quản lý cửa hàng thực phẩm, giám sát, chăm sóc khách hàng, nâng cao thương hiệu,… để cửa hàng phát triển ổn định và bền vững hơn.

Tìm hiểu thực phẩm sạch

Trước hết, bạn cần tìm hiểu thực phẩm sạch là gì? Các tiêu chí để đánh giá thực phẩm là gì? Khác với tiêu chuẩn thịt và cá, rau cũng có tiêu chuẩn phán đoán riêng. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi kinh doanh thực phẩm sạch, nghe có vẻ nặng nề, nhưng nếu bạn không, ai có thể tư vấn, giải thích và đào tạo lại nhân viên, đồng thời có thể giữ lại. khách hàng.

Tìm nguồn cung cấp

Đây được xem là bước quan trọng nhất trong kinh doanh thực phẩm, bởi để tìm được nguồn thực phẩm sạch, bạn cần hiểu rõ nguồn gốc và chất lượng của từng sản phẩm. Để tìm được nguồn thực phẩm sạch thực sự khó khăn, bạn sẽ phải gặp rất nhiều nhà cung cấp “hống hách”, vì vậy bạn nên liên hệ với ít nhất 2 nhà cung cấp cho mỗi mặt hàng. Hoặc bạn có thể liên hệ với các nhà sản xuất và người trồng có uy tín để đưa ra gợi ý về phân phối độc quyền, để bạn có nguồn hàng ổn định và chất lượng.

Ngoài ra, việc nhập khẩu và tiêu thụ hàng hóa cũng cần được tính toán cẩn thận và cân bằng với việc nhập khẩu và xử lý các hàng hóa tươi sống đó trong ngày.

Mặt khác, có nhiều người sẽ nghĩ rằng thủ tục rườm rà và tốn kém, mặc dù các sản phẩm và sản phẩm sạch sẽ, vẫn không có giấy tờ để xác nhận. Nhưng bạn phải lưu ý rằng bạn phải hỗ trợ họ trong việc có được giấy chứng nhận an toàn, nếu không bạn sẽ bị phạt.

Nghiên cứu thị trường

Nhiều người cho rằng khi kinh doanh, việc chỉ nhập nguyên liệu để bán và bỏ qua bước nghiên cứu thị trường là một sai lầm. Nhu cầu của mỗi người ở mỗi khu vực là khác nhau, vì vậy bạn phải tìm hiểu thông tin như có một cửa hàng thực phẩm sạch ở đó?

Các sản phẩm chính của cửa hàng thực phẩm sạch đó là gì? Hiệu quả kinh doanh có hiệu quả không? Cửa hàng thực phẩm sạch có gần trường học hay công ty không?

Và sau đó, bạn sẽ đi về nghiên cứu khách hàng vì nhu cầu mua cao? Mức thu nhập là bao nhiêu? Từ đó, đưa ra quyết định đúng đắn cho cửa hàng tạp hóa sạch của riêng bạn.

Nên tìm kiếm những món ăn độc – lạ, bởi nếu chỉ kinh doanh các mặt hàng có sẵn ở khắp mọi nơi, bạn chắc chắn sẽ bị nghiền nát trong tích tắc. Hãy nỗ lực để đầu tư và tìm một sự khác biệt độc đáo để áp dụng trong cửa hàng của bạn.

Vị trí, địa điểm kinh doanh

Đây là một yếu tố quan trọng, nó quyết định sự thành công hay thất bại của cửa hàng của bạn. Bạn có thể đến những nơi mà khách hàng đang nhắm mục tiêu, vì vậy hãy nhìn vào các đường phố chính hoặc những nơi đông dân cư nơi có thu nhập khá. Bởi đây là những nơi khách hàng rất quan tâm đến sức khỏe và luôn chú trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, nếu cửa hàng thực phẩm sạch của bạn nằm cạnh cửa hàng của đối thủ cạnh tranh nổi tiếng, bạn không cần phải lo lắng vì đồng thời có rất nhiều cửa hàng mở ra, nó sẽ giúp mọi người có ý tưởng tốt. Tỉnh táo hơn trong việc lựa chọn thực phẩm sạch cho gia đình

Tiếp thị

Bạn có thể tạo chiến dịch marketing cho cửa hàng thực phẩm sạch của mình bằng nhiều cách như: phát tờ rơi, băng rôn, biển quảng cáo, hoặc tạo kênh marketing online (Facebook, Instagram, Zalo, Fanpage, Website bán hàng,…).

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo dựng các mối quan hệ với người dân trong khu vực và chính quyền địa phương, đây sẽ trở thành một cách tiếp thị cửa hàng của bạn, quảng bá thương hiệu đến với khách hàng một cách nhanh chóng và tạo được niềm tin cho người mua.

Thiết bị dành cho cửa hàng

Bạn nên chuẩn bị cho cửa hàng của mình ít nhất một tủ đông mặt kính để trưng bày các sản phẩm đông lạnh, 1-2 tủ mát cho thịt và cá, 2-3 tủ, quầy, kệ đựng trái cây. cho trái cây và rau sạch, thiết bị chuẩn bị và đóng gói, v.v.

Các vật dụng khác như máy tính, quầy thu ngân, cân, máy in hóa đơn, .. cũng là những thiết bị không thể thiếu trong cửa hàng, tạo nên sự chuyên nghiệp và trách nhiệm của họ đối với người mua hàng.

Một phần không thể thiếu của một cửa hàng thực phẩm sạch là đăng ký kinh doanh thực phẩm sạch, đăng ký cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm.

Trên đây là phần chia sẻ về Mã ngành Bán lẻ thực phẩm và những kinh nghiệm kinh doanh ngành nghề Bán lẻ thực phẩm

Hy vọng, nội dung bài viết phần nào giúp doanh nghiệp nắm được những quy định cần thiết để thực hiện thủ tục mở công ty và kinh doanh mã ngành nghề này. 

Nếu còn điều gì vướng mắc cần giải đáp liên quan đến trình tự thành lập doanh nghiệp, vui lòng trao đổi và liên hệ với Luật Quốc Bảo chúng tôi thông qua hotline/zalo: 0763387788, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn chi tiết và nhanh chóng nhất.

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788