Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng

Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là danh tiếng của một doanh nghiệp trong mắt ứng viên. Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng đã và đang là một xu hướng toàn cầu. Trong một cuộc đua thu hút nhân tài, thương hiệu nhà tuyển dụng tạo nên sự khác biệt của doanh nghiệp với các công ty khác trên thị trường lao động.
Nếu bạn không muốn đối thủ cạnh tranh của mình lấy đi các ứng cử viên tài năng, đã đến lúc các chuyên gia nhân sự bắt kịp xu hướng, tìm ra cách xây dựng một thương hiệu tuyển dụng hiệu quả để tìm kiếm và thu hút các ứng viên chất lượng hơn. 

Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luatvn.vn qua số hotline/zalo: 076 338 7788.  Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.

Mục lục

Thương hiệu là gì?

Khi tôi muốn mua điện thoại tôi nghĩ ngay đến “thế giới di động” mua điện thoại xong tôi phải có sim để gọi chứ đầu tôi nghĩ ngay “Viettel, VNPT” có điện thoại tôi muốn đi chơi, đi nghỉ mát tôi nghĩ ngay đến “Vinpearl” mà sau khi đi nghỉ mát thoải mái bên gấu yêu của mình tôi nghĩ đến phải kiếm tiền thì phải “Thành lập công ty, Thành lập trung tâm ngoại ngữ, Mở quán ăn…” tôi nghĩ ngay đến “luatvn” … đó là cách mà các thương hiệu đang làm. Vậy thương hiệu là gì? đơn giản thôi “thương hiệu là sự nhận biết của khách hàng về bạn, công ty bạn một cách có điều kiện” bằng những nhận diện như “tên công ty, hình ảnh logo, phương châm hành động slogan”

Để xây dựng một thương hiệu thành công là các bạn phải làm cho khách hàng của mình biết đến thương hiệu của bạn một cách có điều kiện, để xây dựng thương hiệu công ty bạn phải xây dựng chiến lược một cách lâu dài xuyên suốt trong cả một chặng đường làm thương hiệu để khách hàng và mọi người biết đến thương hiệu của bạn.

9 bước để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng:

xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng

Bước 1: Đánh giá hiện trạng của doanh nghiệp

Có một câu nói cũ “biết bạn biết bạn, một trăm trận chiến một trăm chiến thắng”, vì vậy để xây dựng một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ, trước hết, người lao động nguồn nhân lực cần đánh giá lại hình ảnh hiện tại của doanh nghiệp, từ môi trường làm việc. công việc, năng lực lãnh đạo, văn hóa doanh nghiệp và cơ chế thù lao…
Đây là thời điểm tận dụng cả nguồn bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp để đánh giá lại chính xác thương hiệu của nhà tuyển dụng một cách chính xác nhất.

Bước 2: Xác định EVP

Sau khi chúng tôi đã đánh giá tình trạng hiện tại của doanh nghiệp, bước tiếp theo chúng tôi cần thực hiện là xác định EVP.
EVP (Đề xuất giá trị nhân viên) là một khái niệm cơ bản trong thương hiệu tuyển dụng, là đặc điểm và lợi ích của doanh nghiệp để khuyến khích ứng viên nộp đơn hoặc tạo động lực lâu dài cho nhân viên hiện tại.
Bằng cách tham khảo cả nguồn bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp để nội địa hóa các yếu tố EVP của doanh nghiệp, nó đảm bảo cả sự khác biệt và hấp dẫn đối với ứng viên và người lao động.

Bước 3: Quảng bá thương hiệu của bạn bằng hình ảnh

Từ ngữ có thể quan trọng, nhưng hình ảnh là hình thức giao tiếp hiệu quả nhất. 44% mọi người nói rằng họ có nhiều khả năng tương tác với một doanh nghiệp nếu doanh nghiệp đăng hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội.
Nội dung của họ có thể là những khoảnh khắc của nhân viên tại công ty, một số hoạt động nội bộ, hình ảnh của công ty tại một số sự kiện tích cực.

Bước 4: Xây dựng trang tuyển dụng doanh nghiệp

Trang tuyển dụng là hình ảnh chính thức của doanh nghiệp với ứng viên, 80% người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm qua Internet và hầu hết trong số họ sở hữu ít nhất một tài khoản mạng xã hội cho công việc cũng như các công việc khác. mục đích cá nhân.

Đừng biến trang đăng công việc của bạn thành một danh sách dài các yêu cầu về kinh nghiệm và kỹ năng, hãy làm cho nó hấp dẫn và sinh động hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn phải đảm bảo một trang web việc làm chuyên nghiệp dựa trên các tiêu chí sau:

  • Giao diện thân thiện.
  • Đơn giản để sử dụng.
  • Đơn giản hóa quy trình đăng ký trực tiếp.
  • Thể hiện hình ảnh và văn hóa doanh nghiệp.
  • Liên tục cập nhật và tương tác thường xuyên.

Bước 5: Tạo sự công nhận từ cộng đồng

Bất kỳ thông điệp nào bạn đưa ra đều kém thuyết phục hơn nếu không có sự chứng thực của bên thứ ba.
Các sự kiện cộng đồng, giải thưởng, ra mắt báo chí, gặp gỡ đại diện chính phủ, các bộ ngành, v.v. sẽ giúp ích rất nhiều cho thương hiệu tuyển dụng nói riêng và thương hiệu doanh nghiệp nói chung.

Bước 6: Xây dựng mô tả công việc

Có lẽ không quá nhiều để nói về tầm quan trọng của một mô tả công việc. Một mô tả công việc rõ ràng, mạch lạc không chỉ là tối thiểu để giao trách nhiệm cho nhân viên công ty, mà còn giúp sàng lọc các ứng viên, đó là bằng chứng về tính chuyên nghiệp của công ty.

Thay vì cố gắng sáng tạo nhưng khó nắm bắt, mô tả công việc chính xác sẽ hiệu quả hơn. Dưới đây là năm lời khuyên để xây dựng một mô tả công việc tốt:

  • Xóa tiêu đề công việc và tối ưu hóa từ khóa để tìm kiếm.
  • Đưa ra một bức tranh cụ thể về vai trò của vị trí đối với doanh nghiệp.
  • Sự khởi đầu của công việc là rõ ràng và cụ thể.
  • Chi tiết về lợi ích và môi trường làm việc.
  • Yêu cầu công việc nên được giữ ở mức tối thiểu.

Bước 7: Tối ưu hóa trải nghiệm ứng viên

Mỗi ứng viên là một khách hàng và tuyển dụng là quá trình thuyết phục ứng viên sử dụng dịch vụ. Kinh nghiệm ứng viên trong quá trình tuyển dụng cũng giống như bất kỳ trải nghiệm của khách hàng nào khi mua sản phẩm: không ai mong đợi một quy trình phức tạp hoặc dịch vụ kém.

Bước 8: Kêu gọi nhân viên chia sẻ

Thông thường, nhân viên tích cực sẽ sẵn sàng giới thiệu các ứng cử viên phù hợp mà họ biết cho công ty, trong khi nhân viên bất mãn sẽ không.
Một chương trình xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng thành công là khi nó có thể thúc đẩy giới thiệu ứng viên nội bộ; Điều này không chỉ giúp công ty có được nguồn ứng viên lớn mà còn lan tỏa hình ảnh của doanh nghiệp rộng rãi hơn.
Vì vậy, đừng quên khuyến khích nhân viên của bạn chia sẻ cảm xúc của họ về công ty trực tuyến. Bạn có thể biến chúng thành các cuộc thi thành lập công ty nội bộ hoặc tạo các trang mạng xã hội cho phép nhân viên đóng góp nội dung của riêng họ. Bạn sẽ ngạc nhiên trước kết quả đạt được!

Cách xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh

xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng

Những yếu tố quan trọng làm lên thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh

  • Tên công ty (tên thương hiêu); Tên thương hiệu phải gắn gọn, phải ý nghĩa, phải dễ nhớ, dễ đọc, (đọc một lần nhớ ngay)
  • Hình ảnh Thương hiệu – logo; Logo phải đơn giản, ý nghĩa, dễ ghi nhớ “gây sự tò mò cho người nhìn sẽ làm cho họ ghi nhớ)
  • Phương châm hành động – slogan; Slogan phải làm toát lên phương châm hành động của thương hiệu, gắn gon, có nghĩa, dễ đọc, dễ nhớ, làm cho khách hàng hiểu được phương châm hoạt động và cách phục vụ, giá trị sản phẩm…
  • Website thương hiêu; Tên miền của website phải trùng tên Thương hiệu giờ đây với sự thay đổi của công nghệ khi mà thế giới số đang phát triển không ngừng thì chúng ta không thể không áp dụng.
  • Tạo kênh YouTube: Bạn dùng tài khoản gmail công ty hoặc cá nhân tạo một kênh YoutTube lấy tên trùng với tên thương hiệu, sản phẩm của bạn để quảng cáo giới thiệu thương hiệu của mình.
  • Fanpage thương hiệu: Tên Fanpage – Facebook phải trung tên thương hiệu, Fanpage là của facebook cũng được coi như một website trên Google do đó tên Fanpage rất quan trọng vì nó mang đến ý nghĩa nhận dạng về lâu dài

  • Group thương hiêu: Tên group phải trùng với tên thương hiêu, group thường có độ tương tác rất cao khi lượng thành viên nhiều đó đó rất cần có tên trùng với thương hiệu, vì chúng ta đang xây dựng và làm cho khách hàng nhớ đến chúng ta.
  • Lập Fanpage trên zalo; Vì đây là mạng xã hội của Việt Nam do đó độ tương tác chưa cao.
  • Làm Video, Clip trên TikTok để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình: Ưu điểm là nhanh sức lan tỏa mạnh nếu Video, Clip của bạn nội dung hay ý nghĩa.
  • Địa chỉ Công ty, văn phòng Công ty: Địa chỉ Công ty, văn phòng phải rõ ràng để khách hàng tìm kiếm khi tham khảo mua sản phẩm của mình
  • Vị trí đặt văn phòng đại diện, đặt cửa hàng: Phải trung tâm, phải thoáng mát dễ tìm, dễ nhớ để mỗi khi khách hàng tìm đến nhanh nhất
  • Sản phẩm hành ảnh bao bì phải ý nghĩa, phải đẹp, phải đồng bộ: Việc sử dụng hình ảnh biển hiệu, bao bì đến hình ảnh in trên bao bì phải đồng bộ thống nhất
  • Xây dựng văn hóa Công ty; dễ gần, dễ mến, dễ thương, chu đáo tân tình… chuyên nghiệp
  • Xây dựng nội dung tiếp thị truyền thông nhất quán: Tất cả mọi công đoạn liên quan tên thương hiệu, hình ảnh thương hiệu, logo, slogan, bao bì phải nhất quán và thống nhất khi phát hành trên nhiều kênh marketing để khách hàng nhận diện và ghi nhớ.
  • Quảng cáo trên các mạng xã hội Google, YouTube, Facebook

  • Thuê quảng cáo trên các phương tiện truyền thông: Như đài truyền hình đa kênh, đài tiếng nói Việt Nam, VOV, và những đài truyền hình tiếng nói địa phương…
  • Thuê quảng cáo trên những kênh quảng cáo ép buộc: Như bảng điện tử tháng máy chung cư, bảng điện tử nhà ga sân bay, xe buýt nhằm thúc đẩy tiếp cận khách hàng trực tiếp
  • Thuê biển quảng cáo trên đường Giao thông, cao tốc…
  • Kêu gọi mọi người tham ra bình chọn, hưởng hứng cho thương hiệu của mình, bản thân bạn phải là người ủng hộ truyền cảm hứng cho những người xung quanh bao gồm cả nhân viên và khách hàng.

Trên đây là những yếu tố cần và đủ để có thể xây dựng một thương hiệu theo đúng nghĩa, các bạn thấy rằng nếu để thực hiện được đầu công việc như vậy đòi hỏi nguồn nhân lực, nguồn tài chính rất lớn đặc biệt là cần một thời gian rất dài được tính bằng tháng, năm chứ không phải một ngày hai ngay đâu các bạn ạ.

Bài viết trên đây của Luật VN đã cung cấp cho quý khách hàng về nội dung của Cách xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng . Nếu quý khách hàng có câu hỏi  cần hỗ trợ về những vấn đề khác liên quan đến pháp luật, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline/zalo: 076.338.7788 để được giải đáp mọi thắc mắc. Xin cảm ơn!

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá