Xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

Xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự có khó khăn hay không? Quy trình thực hiện xin giấy chứng nhận như thế nào? Quý khách hàng đã hiểu rõ vấn đề pháp lý thực hiện thủ tục xin loại giấy phép này hay chưa? Hãy cùng Luật Quốc Bảo tìm hiểu vấn đề này theo bài viết dưới đây.

Luật Quốc Bảo là công ty tư vấn Luật lâu năm, với đội ngũ chuyên gia tư vấn từ các luật sư, chuyên viên pháp lý đầy kinh nghiệm sẽ tư vấn và cung cấp đến Quý khách hàng dịch vụ xin cấp Giấy phép cũng như các thông tin pháp lý liên quan đầy đủ, chi tiết, chính xác và nhanh nhất. Hãy liên hệ với Luật Quốc Bảo số hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn miễn phí.

Quý khách tham khảo thêm:

Giấy chứng nhận an ninh trật tựGiấy an ninh trật tựGiấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự
Xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự
Xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

I. Cơ sở pháp lý:

– Nghị định 96/2016/NĐ-CP.

II. Quy trình xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự?

Theo quy định pháp luật hiện hành thì chủ cơ sở kinh doanh bất kỳ muốn xin cấp Giấy phép chứng nhận cơ sở hoạt động đảm bảo điều kiện an ninh trật tự thì phải thực hiện quy trình thực hiện theo hướng dẫn của Luatvn.vn chúng tôi, dưới đây:

Trình tự, thủ tục nộp hồ sơ xin giấy phép như sau:

Bước 1: Cơ sở kinh doanh nộp một bộ hồ sơ cho cơ quan Công an có thẩm quyền đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Cơ sở kinh doanh chọn một trong các hình thức nộp hồ sơ sau đây:

– Nộp trực tiếp cho cơ quan Công an có thẩm quyền;

– Gửi qua cơ sở kinh doanh dịch vụ bưu chính;

– Nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an.

Đối với hình thức nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an thì khi nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cơ sở kinh doanh phải chuyển cho cơ quan Công an có thẩm quyền các văn bản, tài liệu quy định.

Bước 2: Nhận kết quả từ cơ quan có thẩm quyền

Thời hạn hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ quy định như sau:

– Không quá 05 ngày làm việc đối với trường hợp cấp mới.

Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì trong thời hạn 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan Công an phải có văn bản trả lời cơ sở kinh doanh và nêu rõ lý do.

Như vậy, chỉ cần thực hiện hai bước đơn giản, đặc biệt là chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ và chi tiết nhất là Quý khách hàng có thể xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an nin trạt tự cho cơ sở kinh doanh của mình. Nếu như Quý khách hàng tự mình thực hiện cảm thấy quá khó khăn hoặc gây cản trở công việc của mình, mất khá nhiều thời gian thì hãy sử dụng dịch vụ pháp lý của Luật Quốc Bảo chúng tôi.

Xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự
Xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

III. Hồ sơ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

Trước khi đi tìm hiểu về lệ phí cấp chứng chỉ bảo mật, cần phải hiểu rõ các tài liệu và thủ tục xin cấp loại giấy phép này. Theo đó, doanh nghiệp cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
– Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này).
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ sau:
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp;
  • Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã;
  • Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, địa điểm kinh doanh hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã;
  • Giấy phép hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam;
  • Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; văn bản giấy phép thành lập hoặc giấy phép hoạt động kèm theo thông báo mã số thuế đối với đơn vị sự nghiệp có doanh thu;
– Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh việc bảo đảm điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho chứa nguyên liệu, hàng hóa.
– Sơ yếu lý lịch (Mẫu số 02 phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc tờ khai nhân sự (Mẫu số 02b tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) của người mang. trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.

Dịch vụ tư vấn pháp lý của Luật Quốc Bảo

Trên đây là những thông tin xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự. Quý khách nên lựa chọn dịch vụ xin cấp giấy phép của Luatvn.vn.

Đến với Luật Quốc Bảo Quý khách hàng sẽ được cung cấp dịch vụ đầy đủ sau đây:

  • Tư vấn toàn diện các vấn đề pháp lý liên quan về xin cấp Giấy phép tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Tư vấn miễn phí việc chuẩn bị hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ xin cấp Giấy phép và những thông tin liên quan để chuẩn bị đầy đủ trước khi nộp hồ sơ.
  • Tư vấn phương pháp kinh doanh đảm bảo điều kiện trật tự, an ninh xã hội một cách có hiệu quả và chất lượng.
  • Thực hiện việc trao đổi, cung cấp thông tin cho khách hàng chi tiết nhất, đồng thời xử lý hồ sơ trong thời gian nhanh nhất.

Nếu có khó khăn, vướng mắc về xin cấp giấy chứng nhận hay các vấn đề pháp lý liên quan. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline/Zalo: 0763.387.788 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

Quý khách tham khảo thêm: 

Giấy chứng nhận an ninh trật tựGiấy an ninh trật tựGiấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự
Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788