Xuất khẩu lao động Nhật Bản Tỉnh Điện Biên

Theo thống kê của các cơ quan, tổ chức từ năm 2011 đến tháng 9 năm 2015, chỉ có 1. 024 lao động ở các huyện nghèo đăng ký xuất khẩu lao động ; trong đó, người lao động được phép tham gia vào việc học ngoại ngữ và bồi dưỡng kiến thức cần thiết.

Quận có số lao động di cư lớn nhất là Điện Biên đồng với 163 người, tiếp theo là huyện tua chua với 49 công nhân. Người lao động đã rời khỏi đất nước chủ yếu làm việc tại malaysia, hàn quốc, lào, Nhật Bản, đài loan và ả rập xê út. ả rập xê út. Các nhân viên 434 còn lại không có hoặc chưa rời khỏi nước, một phần vì họ đã thất bại trong quá trình đào tạo và kiểm tra, và phần này hoàn thành các thủ tục cần thiết để chờ thoát.

Tình hình xuất khẩu lao động ở tỉnh Điện Biên

Sau 5 năm thực hiện quyết định số 71 của thủ tướng chính phủ về dự án ” các huyện nghèo để tăng cường hoạt động xuất khẩu lao động, giảm nghèo bền vững trong giai đoạn 2009 – 2020 ” trong giai đoạn 2009 – 2020 đã làm việc ở nước ngoài, góp phần tạo ra việc làm và tăng thu nhập.

Tìm hiểu về những khó khăn, thuận lợi khi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản

Trong thời gian nghiên cứu, người lao động được hỗ trợ bằng tất cả học phí cho học nghề, học tiếng nước ngoài và đào tạo kiến thức cần thiết, tài liệu nghiên cứu, chi phí sinh hoạt. v. v. Ngoài ra, nhà nước cũng có chính sách ưu đãi. Khoản vay theo nhu cầu tối đa bằng với chi phí lao động phải đóng góp theo từng thị trường lao động từ ngân hàng chính sách xã hội.

Thời gian hội nhập với nước ngoài

Cục quản lý lao động nước ngoài về lao động – thương binh và xã hội đã giới thiệu các địa phương tổ chức tuyên truyền, tư vấn về xuất khẩu lao động. Nhưng sau gần 5 năm thực hiện, kết quả của số người rời khỏi đất nước để làm việc. Làm việc ở nước ngoài cũng không tốt lắm. Thống kê các cơ quan cho thấy, từ năm 2011 đến tháng 9 năm 2015, chỉ có 1. 024 lao động ở các quận nghèo đăng ký xuất khẩu lao động ; trong đó, người lao động được phép tham gia vào việc học tiếng nước ngoài.

>>>> Xem thêm: Xuất khẩu lao động Nhật Bản Tỉnh Sơn La>>>>

Quận có số lao động di cư lớn nhất là Điện Biên đồng với 163 người, tiếp theo là huyện tua chua với 49 công nhân. Người lao động đã rời khỏi đất nước chủ yếu làm việc tại malaysia, hàn quốc, lào, Nhật Bản, đài loan và ả rập xê út. ả rập xê út. Các nhân viên 434 còn lại không có hoặc chưa rời khỏi nước, một phần vì họ đã thất bại trong quá trình đào tạo và kiểm tra, và phần này hoàn thành các thủ tục cần thiết để chờ thoát.

Thời gian đầu tư người lao động sang Nhật Bản và các nước khác

Nghiên cứu cho thấy hầu hết các công nhân ở các quận nghèo không quan tâm đến việc tham gia xuất khẩu lao động vì thu nhập của họ ở malaysia – thị trường chính của công nhân huyện nghèo đã đi làm việc không cao hơn các quận nghèo. Làm việc trong các khu công nghiệp trong nước, trung bình từ 5 – 7 triệu đồng / người / tháng ; ả rập xê út từ 6 đến 8 triệu đồng / người / tháng.

Đối với các thị trường hàn quốc và Nhật Bản, thu nhập cao hơn, từ 15 – 25 triệu đồng / người / tháng, nhưng quá trình lựa chọn, các doanh nghiệp đòi hỏi kỹ năng ngoại ngữ cao, kỹ năng trong khi chất lượng sản phẩm cao. Số lượng đào tạo và kỹ năng của công nhân phần lớn không đạt yêu cầu, vì vậy khó mà ” vượt qua “.

Ngoài ra, tâm lý không muốn rời khỏi nhà để làm việc, đặc biệt là với dân tộc thiểu số, khá phổ biến, dẫn đến nhiều trường hợp hoàn thành định hướng, ngoại ngữ. Nuôi dưỡng kiến thức cần thiết, chờ ngày ra đi tự nguyện

Điện Biên cần thúc đẩy việc đào tạo, tuyển dụng lao động xuất khẩu

Có thể nói rằng xuất khẩu lao động cho một số thị trường tiềm năng, như Nhật Bản, hàn quốc. Không chỉ mở ra cơ hội làm giàu hợp pháp cho chính họ và gia đình họ, mà còn tạo ra những việc làm ổn định khi họ trở về. Quốc gia nhờ kỹ năng vững chắc sau nhiều năm làm giả ở nước ngoài.

Cơ hội với thị trường lao động Nhật

Đối với thị trường Nhật Bản, nhân viên của hộ nghèo và dân tộc thiểu số ở các huyện nghèo cũng được miễn chi phí, như: máy bay, chi phí đào tạo kỹ năng, đánh giá trong tháng trước. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của cục an toàn lao động – lao động – thương binh và xã hội, từ đầu năm đến nay, toàn bộ tỉnh chỉ có 9 công nhân làm việc ở nước ngoài.

Theo ông Lê Ngọc Dương, phó cục trưởng cục thông tin thị trường lao động cho biết: lý do cho số lượng nhà xuất khẩu lao động thấp là do hải quan và tập quán của các nước khác. Tuyển dụng, khác với tùy chỉnh ở Việt Nam, dẫn đến nhiều công nhân sợ đăng ký tham gia.

Mức thu nhập chung khi xuất khẩu lao động

Ngoài ra, mức thu nhập ở một số thị trường thấp, điều này không đảm bảo một cuộc sống cho công nhân đã đăng ký, như thị trường malaysia, nơi mức thu nhập bằng hoặc nhiều hơn so với việc làm trong nước.

>>> Xem thêm: Xuất khẩu lao động Nhật Bản Tỉnh Thái Nguyên>>>>

Để vượt qua những khó khăn trên, trong thời gian tới, các địa phương và các cơ quan chức năng cần tập trung vào việc cải thiện chất lượng dạy nghề cho công nhân nông thôn. Bên cạnh đó, cần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền và tuyên truyền để nhân viên có thể hiểu được lợi ích của chương trình xuất khẩu lao động ; các hộ gia đình nghèo, hộ gia đình và công nhân để vay vốn, bảo vệ quyền và lợi ích phát sinh của nhà xuất khẩu lao động.

Trên đây là những vấn đề xoay quanh xuất khẩu lao động – du học Nhật Bản 2021. Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý bạn vui lòng liên hệ qua Hotline/Zalo: 0778.738.886 (HN) – 0763.387.788 (TP.HCM) Luật sư tư vấn trực tiếp. 

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788