Quý khách đang có nhu cầu thành lập công ty in ấn bao bì, in ấn theo hợp đồng đặt hàng của tất cả các sản phẩm? Quý khách đang phải mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu thủ tục hồ sơ?
Quý khách có thắc mắc, cần giải đáp hãy liên hệ với luatvn.vn số Hotline/Zalo: 076 338 7788 để được tư vấn miễn phí.
Mục lục
Cơ sở pháp lý thành lập công tin in ấn?
– Luật xuất bản và các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành.– Luật doanh nghiệp và các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành.
Những vấn đề cần lưu ý khi thành lập công ty in ấn
- Chọn tên công ty theo quy định tại điều 17 nghị định 78/2015 hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp “Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp không được đặt tên doanh nghiệp trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp khác đã đăng ký trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc, trừ những doanh nghiệp đã giải thể hoặc đã có quyết định có hiệu lực của Tòa án tuyên bố doanh nghiệp bị phá sản.“
- Chọn một địa điểm kinh doanh phù hợp và vị trí kinh doanh ” trụ sở kinh doanh chỉ được phép là một nhà mặt đất hoặc tòa nhà có chức năng kinh doanh văn phòng theo giấy phép xây dựng của chủ đầu tư”
- Chọn mã kinh doanh thích hợp theo quyết định 10 và quyết định 337 của bộ luật kinh tế Việt Nam
- Vốn điều lệ phù hợp với quy mô kinh doanh
- Quyền và nghĩa vụ của cổ đông / thành viên
Chọn một ngành kinh doanh khi thiết lập công ty in:
Ngành kinh doanh sẽ là cơ sở để xác định doanh nghiệp nào có thể hoạt động ở việt nam. Do đó, khi thiết lập một công ty in, khách hàng phải chú ý đến việc lựa chọn các ngành công nghiệp liên quan đến việc in và in ấn.
Lưu ý: việc in công ty không chỉ có nghĩa là chỉ in các dịch vụ liên quan. Do đó, ngoài các ngành công nghiệp đăng ký trên, các doanh nghiệp có thể thêm các ngành kinh doanh trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau.
Quy trình thành lập công ty in ấn như thế nào?
Bước 1:
Xác định loại hình doanh nghiệp để thành lập cơ sở kinh doanh
- Công ty TNHH
- Công ty cổ phần
- Doanh nghiệp tư nhân
Bước 2:
Chọn tên của công ty in mà bạn định đăng ký
Bước 3:
Tham khảo Quy định trụ sở chính công ty
Bước 4:
Lựa chọn vốn điều lệ công ty
Bước 5:
Người đại diện theo pháp luật
Bước 6:
Chuẩn bị và nộp hồ sơ thành lập công ty
Bước 7:
Nhận giấy chứng nhận dăng ký kinh doanh, công bố thông tin doanh nghiệp
Bước 8:
Khắc dấu và công bố mẫu dấu trên cổng đăng ký kinh doanh quốc gia
Bước 9:
- Công ty mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp và đăng ký tài khoản của doanh nghiệp với sở kế hoạch và đầu tư nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
- Nộp thuế giấy phép và nộp thuế giấy phép tại ngân hàng nơi mở tài khoản ngân hàng;
- Mua chữ ký số để thực hiện khai thuế;
- Đăng kí để sử dụng hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp và thông báo việc phát hành hóa đơn điện tử;
- Đưa công ty ký vào trụ sở của công ty;
- Tuyên bố thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp tạm thời;
- Lập báo cáo tài chính năm;
Quý khách có thắc mắc, cần giải đáp hãy liên hệ với luatvn.vn số Hotline/Zalo: 076 338 7788 để được tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN