Mã ngành của dịch vụ nhiếp ảnh trong danh sách đăng ký kinh doanh là gì? Thủ tục để thêm một mã ngành dịch vụ nhiếp ảnh là gì? Được ghi nhận? Là một câu hỏi phổ biến về các doanh nghiệp dự định đăng ký các mã kinh doanh khác của dịch vụ nhiếp ảnh cho doanh nghiệp. Nếu bạn cũng gặp sự cố với các vấn đề trên, hãy tìm hiểu cùng Luatvn.vn.
Mục lục
Bộ luật doanh nghiệp đăng ký hoạt động nhiếp ảnh
Luật ngành dịch vụ nhiếp ảnh được quy định trong danh mục ngành nghề kinh doanh được ban hành kèm theo quyết định 27 / 2018 / qđ – ttg ngày 06 tháng 7 năm 2018 của thủ tướng chính phủ. Cụ thể, doanh nghiệp trong các dịch vụ nhiếp ảnh, các doanh nghiệp cần đăng ký hoạt động nhiếp ảnh nghề nghiệp – 7420 –: 74200 – 74200.
Nhóm này bao gồm
- Nhiếp ảnh – cho người tiêu dùng và thương mại:
+ Ảnh chân dung cho hộ chiếu, thẻ, cưới…,
+ Nhiếp ảnh cho thương mại, xuất bản, thời trang, bất động sản hoặc du lịch,
+ Bản ghi video: đám cưới, hội họp…;
- Làm một bộ phim:
+ Phát triển, in và mở rộng từ phủ định hoặc
+ Kiểm tra phát triển phim và in ảnh,
+ Rửa, khôi phục hoặc chụp ảnh;
- Hoạt động của phóng viên ảnh.
Lớp này cũng bao gồm: chụp ảnh dưới dạng của các tài liệu.
Loại trừ, để trục xuất:
- Xử lý phim ảnh liên quan đến rạp chiếu phim và ngành truyền hình, dưới lớp 5911 của các bức ảnh chuyển động, phim ảnh và truyền hình;
- Các hoạt động ánh xạ và thông tin không gian, dưới lớp 71102.
Thành phần của hồ sơ bổ sung mã số ngành dịch vụ nhiếp ảnh
Thông tin về mã kinh doanh và tên công nghiệp phải được lập chính xác trong hồ sơ đề nghị thay đổi đăng ký kinh doanh, bổ sung ngành nghề kinh doanh. Các thành phần của hồ sơ bổ sung ngành du lịch gồm các thành phần sau:
- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh bổ sung bộ luật dịch vụ nhiếp ảnh.
- Biên bản họp của cuộc họp thay đổi hoặc bổ sung bộ luật kinh doanh dịch vụ nhiếp ảnh của hội đồng thành viên / hội đồng quản trị.
- Quyết định thay đổi và bổ sung bộ luật ngành dịch vụ nhiếp ảnh.
- Thư ủy quyền cho người nộp và nhận kết quả nếu không phải người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Trình tự nộp và nhận kết quả áp dụng, bổ sung bộ luật ngành dịch vụ nhiếp ảnh
Sau khi soạn thảo hồ sơ bổ sung, các doanh nghiệp cần theo dõi 3 bước sau:
Bước 1: Gửi đơn của bạn đến sở kế hoạch và đầu tư
- Doanh nghiệp – nộp thêm các ngành nghề kinh doanh cho phòng đăng ký kinh doanh của sở kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
- Thời gian làm việc là 03 ngày kể từ ngày doanh nghiệp nộp bổ sung cho ngành dịch vụ nhiếp ảnh, cục kế hoạch và đầu tư sẽ trả lời hiệu lực của hồ sơ và thông báo cho doanh nghiệp nhận kết quả. Hoặc sửa đổi hồ sơ.
Bước 2: Nhận kết quả kinh doanh bổ sung
- Dựa trên ngày bổ nhiệm, doanh nghiệp sẽ đến phòng đăng ký kinh doanh để nhận kết quả quá trình áp dụng hoặc đăng ký nhận kết quả tại địa chỉ thông qua doanh nghiệp trả lại kết quả.
- Giấy chứng nhận thay đổi đăng ký kinh doanh bổ sung ngành dịch vụ nhiếp ảnh.
- Theo quy định mới từ ngày 1 tháng 7 năm 2015, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được cấp sẽ không hiển thị nội dung của ngành, vì vậy khi thay đổi ngành công nghiệp, doanh nghiệp sẽ chỉ nhận được kết quả đăng ký kinh doanh. Nhận thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh mà không cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới.
Bước 3: Doanh nghiệp xuất bản đăng ký, thay đổi, bổ sung công việc trên cổng thông tin quốc gia
- Theo luật doanh nghiệp, khi thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục công bố thông tin trên cổng thông tin quốc gia. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới, công ty phải công bố nội dung đăng ký kinh doanh mới theo quy định.
Lưu ý về công bố các ngành kinh doanh bổ sung
- Ngoại trừ thay đổi địa điểm kinh doanh, chi nhánh công ty, văn phòng đại diện của công ty, thủ tục công bố thông tin không phải trên cổng thông tin quốc gia. Và sự bổ sung của ngành kinh doanh phải thực hiện thủ tục này.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày thay đổi thông tin đăng ký kinh doanh, cơ quan đăng ký kinh doanh phải gửi thêm thông tin về ngành nghề kinh doanh cho cơ quan thuế, cơ quan quản lý thuế, cơ quan thuế. Văn phòng thống kê, đại lý bảo hiểm xã hội;
- Định kỳ, cơ quan đăng ký kinh doanh phải gửi thông tin đăng ký kinh doanh và thông tin bổ sung về ngành nghề kinh doanh cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền cùng cấp, ủy ban nhân dân cấp huyện, quận, thị xã. – nơi công ty hay doanh nghiệp đặt trụ sở.
- Tổ chức, cá nhân có quyền yêu cầu cơ quan đăng ký kinh doanh cung cấp thông tin mà công ty phải công bố theo quy định của pháp luật.
Mọi chi tiết về thành lập công ty, các bạn có thể liên hệ Luatvn.vn qua hotline/zalo: 076.338.7788.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN