Thành lập công ty tại Đồng Nai khi bắt đầu kinh doanh là bước đầu tiên trong quá trình khởi nghiệp. Nhưng làm thế nào để thành lập một doanh nghiệp, hồ sơ là gì, thủ tục như thế nào , … không phải ai cũng biết những điều đó!
Do đó, dịch vụ thành lập doanh nghiệp của Luật Quốc Bảo là đối tác không thể thiếu của các công ty khởi nghiệp, giúp bạn vượt qua mọi rào cản hành chính trong những ngày đầu khó khăn. Nền kinh tế Việt Nam đang có sự tăng trưởng vượt trội trong những năm gần đây, phong trào khởi nghiệp ngày càng trở nên mạnh mẽ. Thành lập một doanh nghiệp đang trở thành một xu hướng của thời đại.
Mục lục
- 1 Quy trình và thủ tục thành lập công ty tại Đồng Nai
- 2 Dịch vụ thành lập doanh nghiệp là gì?
- 3 Dịch vụ thành lập công ty tại Đồng Nai của Luật Quốc Bảo
- 4 Dịch vụ thành lập công ty tại Đồng Nai giúp khởi nghiệp giảm rủi ro
Quy trình và thủ tục thành lập công ty tại Đồng Nai
Khi có nhu cầu thành lập công ty tại Đồng Nai, chúng tôi cần chuẩn bị tất cả các tài liệu và thông tin cần thiết để tiến hành soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp theo quy định. Quy trình và thủ tục thành lập công ty tại Đồng Nai bao gồm 4 bước cơ bản sau :
Bước 1: Chọn loại hình kinh doanh
Hiện tại, có 4 loại hình thành công ty phổ biến nhất, đó là doanh nghiệp tư nhân, Doanh nghiệp một thành viên, Doanh nghiệp hai thành viên và Công ty Cổ phần.
Chọn loại công ty phù hợp với định hướng phát triển của công ty bạn và cần tìm hiểu các đặc điểm của từng loại hình kinh doanh.
Bước 2: Chuẩn bị các tài liệu và thông tin cần thiết để soạn thảo đơn
2.1 Tài liệu được nộp cùng với đơn đăng ký :
Chuẩn bị một bản sao công chứng của chứng minh thư của chủ doanh nghiệp, người đứng đầu doanh nghiệp và chứng minh thư của các thành viên đóng góp vốn cho công ty của họ.
2.2 Đặt tên cho doanh nghiệp
Chọn tên doanh nghiệp không được trùng với các công ty đã đăng ký, tên doanh nghiệp nên chọn tên ngắn (không nhất thiết là “…Sản xuất, thương mại, dịch vụ…), dễ nhớ, dễ phát âm, muốn xác định xem tên của công ty bạn dự định đặt có được sao chép hay không, vui lòng truy cập “hệ thống thông tin đăng ký kinh doanh quốc gia”,
Liên kết: dangkytinhdoanh.gov.vn
2.3 Trụ sở chính
Địa chỉ của trụ sở chính phải bao gồm rõ ràng số nhà, đường, phường, huyện, thành phố và tỉnh.
2.4 Đăng ký ngành nghề kinh doanh
Đăng ký ngành nghề kinh doanh theo mục đích và định hướng phát triển của công ty bạn. (Bạn nên tìm hiểu xem nghề nghiệp bạn dự định đăng ký có điều kiện hay không)
2.5 Đăng ký vốn điều lệ
Doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ phù hợp với ngành và doanh thu dự kiến. Hiện tại, Nhà nước quy định phí giấy phép với 2 cấp độ:
- Vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống là 2 triệu đồng/năm,
- Hơn 10 tỷ đồng là 3 triệu đồng/năm.
Vốn điều lệ là vốn góp của các cổ đông trong công ty, thành viên của công ty hoặc cam kết đóng góp trong một thời gian nhất định. Vốn này sẽ được ghi nhận trong điều lệ của công ty theo Luật Doanh nghiệp.
2.6 Tên của người đại diện và chức danh pháp lý
Xác định và đồng ý về việc lựa chọn người đại diện theo pháp luật giữa các thành viên, chức danh của người đại diện theo pháp luật có thể là Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc (Tổng Giám đốc) hoặc đồng thời cả hai vị trí. .
Bước 3: Chuẩn bị tài liệu để thành lập công ty tại Đồng Nai
Sau khi có tất cả thông tin trong giai đoạn một, chúng tôi sẽ tiến hành soạn thảo (loại) tệp thành lập của công ty.
Hồ sơ thành lập công ty doanh nghiệp bao gồm :
– Đơn xin thành lập
– Dự thảo Điều lệ doanh nghiệp
– Danh sách thành viên (Danh sách cổ đông sáng lập)
Khi chuẩn bị hồ sơ, Chủ doanh nghiệp, Chủ sở hữu và tất cả các thành viên và cổ đông sáng lập ký hồ sơ và tiến hành nộp hồ sơ văn phòng đăng ký kinh doanh để xin giấy phép đăng ký kinh doanh. Nếu không có vấn đề gì với hồ sơ, trong vòng 4 ngày kể từ ngày nộp đơn, bạn sẽ nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh.
Bước 4: Khắc con dấu doanh nghiệp và đăng ký mẫu con dấu
Sau khi nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh ở giai đoạn 2, chúng tôi sẽ tiến hành Khắc con dấu công ty và đăng ký mẫu con dấu. Doanh nghiệp có thể liên hệ với các dịch vụ khắc con dấu gần nhất.
Khi đăng ký mẫu con dấu, quy định trong vòng 3 ngày làm việc, văn phòng đăng ký kinh doanh sẽ tải mẫu con dấu của doanh nghiệp lên cổng thông tin đăng ký quốc gia để doanh nghiệp thực hiện bước tiếp theo, đó là mở tài khoản ngân hàng. và đăng ký hồ sơ thuế ban đầu với cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp của bạn.
Đây là toàn bộ quá trình thành lập một công ty kinh doanh mà bạn cần ghi nhớ.
Dịch vụ thành lập doanh nghiệp là gì?
Là một người yêu thích kinh doanh, mơ ước sở hữu một doanh nghiệp cá nhân, muốn xây dựng doanh nghiệp của riêng bạn, bạn không không biết các thành lập một doanh nghiệp.
Từ quan điểm kinh tế, thành lập một doanh nghiệp (còn được gọi là thành lập công ty) là chuẩn bị tất cả các điều kiện cần thiết để thành lập một tổ chức kinh doanh, bao gồm văn phòng, nhà máy, dây chuyền sản xuất, v.v. sản xuất, máy móc, thiết bị, nhân viên, vv.
Từ góc độ pháp lý, cơ sở kinh doanh là một thủ tục pháp lý được thực hiện tại một cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thể hiện sự bảo vệ của nhà nước đối với các thực thể kinh doanh nói chung và chủ doanh nghiệp.
Do đó, để thành lập một doanh nghiệp, bạn phải chuẩn bị các tài liệu và làm theo các thủ tục theo quy định của pháp luật. Quá trình này khá phức tạp và mất nhiều thời gian, do ảnh hưởng của nhiều yếu tố hành chính.
Dịch vụ thành lập công ty tại Đồng Nai của Luật Quốc Bảo
Dịch vụ thành lập doanh nghiệp của Luật VN ra đời để giúp các doanh nghiệp hoàn thành quá trình này một cách nhanh chóng, hợp pháp và hiệu quả về chi phí.
3 lý do để sử dụng một dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói.
Dịch vụ thành lập doanh nghiệp (còn được gọi là dịch vụ cấp phép thành lập công ty) hoạt động như một “chất bôi trơn” để bộ máy kinh tế hoạt động trơn tru.
Có 2 lý do chính mà các doanh nhân nên tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp :
Thứ nhất, không ai giỏi về mọi thứ:
Quyết định bắt đầu kinh doanh, bạn phải rất dũng cảm, rất hiểu biết về doanh nghiệp của mình, thậm chí hiểu biết về luật pháp. Nhưng bạn có quá nhiều việc phải làm mỗi ngày: cách lập chiến lược, cách huy động vốn, thuê ai cho từng vị trí, v.v. Để giảm gánh nặng công việc, đặc biệt là trong lĩnh vực pháp lý bạn cần tìm đến một tổ chức uy tín kinh nghiệm.
Thứ hai, đảm bảo tính chuyên nghiệp:
Dịch vụ thành lập doanh nghiệp là một đơn vị chuyên trách phụ trách xin giấy phép thành lập công ty, vì vậy mức độ chuyên môn hóa rất cao. Ngoài ra, với kinh nghiệm hoàn thành vô số ứng dụng, xử lý vô số trường hợp.
Thứ ba, giảm rủi ro:
Có một câu châm ngôn mà mọi nhà giao dịch đều nhớ, đó là “Đừng bỏ tất cả trứng vào một giỏ”. Trong công việc cũng vậy, một người, một đơn vị mang tất cả gánh nặng, tất nhiên rủi ro sẽ cao.
Và bạn biết đấy, nếu hồ sơ sai và thủ tục không đúng, hậu quả là không thể tưởng tượng được.
Do đó, việc ủy thác dịch vụ thành lập doanh nghiệp để chăm sóc các tài liệu và thủ tục sẽ giúp hạn chế những rủi ro đáng tiếc.
Dịch vụ thành lập công ty tại Đồng Nai giúp khởi nghiệp giảm rủi ro
Luật VN sẽ giúp gì cho các doanh nghiệp?
Bản chất của vấn đề luôn là yếu tố cốt lõi. Do đó, khi đến Luật VN trước tiên chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn thông tin cơ bản nhất, giúp bạn hiểu bản chất của các vấn đề kinh doanh, bao gồm :
Phân biệt giữa giấy phép kinh doanh và giấy phép đầu tư
Phân biệt các loại hình kinh doanh khác nhau
Ưu điểm và nhược điểm của từng loại hình kinh doanh như công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn có hai thành viên trở lên, doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần chung, công ty cổ phần …, v.v.
Vấn đề về công ty
- Rủi ro trong tương lai của các thương hiệu và tên trùng lặp là gì?
- Làm thế nào để ngăn ngừa rủi ro tài chính?
- Làm thế nào để phòng ngừa rủi ro chính sách?
- Tư vấn này rất quan trọng. Bởi vì nhiều vấn đề sẽ phát sinh sau khi thành lập công ty, ví dụ :
- Làm thế nào để các cơ quan nhà nước công nhận quyền cổ đông?
- Những người đóng góp vốn có quyền gì, thành viên sáng lập và đại diện pháp lý?
- Điều lệ công ty để tuân thủ là gì?
Vấn đề về vốn điều lệ của công ty
Bao nhiêu vốn đăng ký là phù hợp, nó được yêu cầu ngay sau khi thành lập?
Làm thế nào để đóng góp vốn với tài sản và làm thế nào để làm điều đó?
Nếu bạn chọn một văn phòng thuê, các điều kiện để được phát hành hóa đơn là gì?
Nếu các vấn đề trên không được lường trước, công ty của bạn sẽ khó tồn tại và phát triển lâu dài. Vào thời điểm đó, giấy phép thành lập doanh nghiệp không còn ý nghĩa.
Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi luôn tập trung vào công việc tư vấn, coi đó là điều kiện tiên quyết cho mọi thành công trong tương lai.
Đối với con đường khởi nghiệp của bạn, vì sự thịnh vượng trong tương lai của công ty, chúng ta hãy trở thành người bạn đồng hành thân thiết, gắn bó với doanh nghiệp của bạn trong sự khởi đầu khó khăn.
Bài viết trên đây đã giúp bạn gỡ rối những thắc mắc mà bạn còn mắc phải, về việc thành lập công ty tại Đồng Nai phải trải qua quy trình thế nào. Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được giải đáp.
Dịch vụ thành lập công ty tại Luật Quốc Bảo cam kết mang tới sự hài lòng tuyệt đối cho mọi loại hình doanh nghiệp. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn. Hotline/Zalo: 076 338 7788.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN