Hiện nay, giáo dục mầm non đang là một trong những lĩnh vực đang được quan tâm của cộng đồng. Đặc biệt, đầu tư mô hình mầm non quốc tế đang ngày càng phổ biến. Dưới đây sẽ là những điều kiện để thành lập trường mầm non quốc tế.
Cơ sở pháp lý: Theo Nghị định 86/2018/NĐ-CP về hợp tác, đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.
Thành lập trường mầm non quốc tế cần đạt được những tiêu chí sau:
- Có suất đầu tư là 30 triệu VND 1 trẻ (chưa tính chi phí sử dụng đất).
- Trường tập trung tại một địa điểm thuộc khu đô thị (khu dân cư), phải đảm bảo an toàn, sạch sẽ. Diện tích trung bình tối thiểu phải đạt 12m2/trẻ và 0.8m2/trẻ lần lượt đối với nông thôn và thành thị.
- Chương trình giáo dục không tuyên truyền tư tưởng lệch lạc, tổn hại đến an ninh quốc phòng của quốc gia. Đồng thời, chương tình học cũng không được xâm phạm lợi ích cộng đồng , ảnh hưởng đến văn hóa và đạo đức.
- Giáo viên dạy tại trường phải có bằng Cao đẳng Sư phạm Mầm non trở lên. Đối với giáo viên dạy Tiếng Anh, phải có các chứng chỉ theo đúng quy định.
- Cơ sở vật chất phải đầy đủ nhằm đáp ứng quá trình dạy và học
- Các công trình phải đảm bảo đúng quy cách về tiêu chuẩn thiết kế và các quy định về vệ sinh trường học hiện hành.
- Bố trí công trình cần đảm bảo độc lập giữa khối nhóm trẻ, lớp mẫu giáo với khối phục vụ; Đảm bảo an toàn và yêu cầu giáo dục với từng độ tuổi; Đảm bảo lối thoát hiểm khi có sự cố và hệ thống phòng cháy chữa cháy.
- Đảm bảo điều kiện cho trẻ em khuyết tật tiếp cận sử dụng.
Số phòng của các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo được xây dựng tương ứng số nhóm, lớp theo các độ tuổi của nhà trường, nhà trẻ, đảm bảo mỗi nhóm, lớp có phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em riêng. Phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em gồm:
– Phòng sinh hoạt chung;
– Phòng ngủ;
– Phòng vệ sinh;
– Hiên chơi.
- Tài liệu học tập phải theo đúng tiêu chuẩn nước ngoài.
Cũng theo Nghị định này, trường mầm non quốc tế được phép tiếp nhận học sinh Việt Nam vào học chương trình giáo dục nước ngoài. Số học sinh Việt Nam học chương trình giáo dục của nước ngoài phải thấp hơn 50% tổng số học sinh học chương trình giáo dục của nước ngoài tại cơ sở giáo dục.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN