Hướng dẫn thủ tục thay đổi đại diện văn phòng công ty

Để thành lập công ty hợp pháp, chúng ta buộc phải đưa ra người đại diện pháp luật. Vì muốn đưa công ty đi vào hoạt động sớm nhất nên khâu chọn người đại diện thường không được kỹ lưỡng. Và một thời gian xem xét thấy người đại diện cũ không hợp nên bạn muốn thay đổi đại diện văn phòng công ty? Vậy có quy định gì về việc thay đổi hay không? Thủ tục thực hiện như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Quý khách có thể tham khảo hoặc liên hệ đến hotline 076 338 7788 để được tư vấn trực tiếp.

Hồ sơ, thủ tục thay đổi đại diện văn phòng công ty

Theo quy định hiện hành, sau khi đăng ký người đại diện văn phòng, các doanh nghiệp vẫn có thể đổi/ ủy quyền cho người khác làm đại diện. Khi đó, bạn cần làm thủ tục thông báo với phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư – nơi đặt trụ sở văn phòng đại diện. Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị hồ sơ

Để làm thủ tục thay đổi đại diện văn phòng công ty, quý khách cần chuẩn bị hồ sơ với đủ các tài liệu:

  • Thông báo thay đổi người đại diện có chữ ký của đại diện pháp luật
  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký thuế
  • Biên bản họp và quyết định thay đổi người đại diện
  • Thông báo mã số đơn vị trực thuộc đã được chủ quản lấy tại tỉnh – nơi đặt trụ sở chính văn phòng đại diện
  • Bản sao chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước/ hộ chiếu còn hiệu lực của người đại diện văn phòng công ty

Thủ tục thay đổi đại diện văn phòng công tyTrình tự thực hiện

Khi đã chuẩn bị hồ sơ với đầy đủ các tài liệu theo hướng dẫn, người được ủy quyền của văn phòng địa diện tiến hành làm thủ tục theo trình tự như sau:

  • Nộp hồ sơ tại Phòng kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư – nơi đặt trụ sở chính của văn phòng đại diện
  • Sở kế hoạch và đầu tư tiếp nhận và thẩm định hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ sẽ cấp giấy đăng ký thay đổi đại diện văn phòng công ty trong vòng 5 đến 7 ngày làm việc (tính từ ngày nhận được hồ sơ)
  • Công ty tiến hành thông báo về việc thay đổi đại diện. Trong đó, cần có tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc chứng nhận đăng ký kinh doanh. Và họ tên, chức danh, địa chỉ thường trú, chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước/ hộ chiếu của người đại diện mới được thay thế

Như vậy là bạn đã hoàn thành thủ tục thay đổi người đại diện văn phòng rồi đó. Tuy nhiên, pháp luật cũng đưa ra một số quy định rất rõ về người được lựa chọn làm đại diện văn phòng công ty. Thế nên trước khi thực hiện, quý khách cần nắm rõ những thông tin sẽ được chia sẻ ngay bên dưới đây.

Những điều cần biết về thay đổi đại diện văn phòng công ty

Để thay đổi người địa diện văn phòng thành công, quý khách cần lưu ý những vấn đề quan trọng sau đây:

  • Người đại diện đủ 18 tuổi trở lên, không nhất thiết là người trong bộ phận quản lý hay là cổ đông của công ty
  • Người quản lý đang bị treo mã số thuế sẽ không được phép làm người đại diện
  • Khi thay đổi đại diện văn phòng công ty, cần thay đổi thông tin chủ tài khoản ngân hàng. Sau đó thông báo cho các đối tác
  • Người từng làm đại diện cho một công ty đã tuyên bố phá sản trong vòng 1 đến 3 năm sẽ không được làm người đại diện cho công ty mới

Quy định về việc thay đổi đại diện văn phòng công tyChức danh cho người đại diện văn phòng công ty

  • Người đại diện công ty có thể được nắm giữ những chức danh như:
  • Giám đốc công ty
  • Tổng giám đốc công ty
  • Chủ tịch hội đồng quản trị (Công ty cổ phần)
  • Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc/ Giám đốc (Công ty TNHH hai thành viên trở lên)
  • Chủ tịch hội đồng thành viên kiêm tổng giám đốc/ giám đốc (Công ty TNHH)
  • Chủ tịch công ty (Công ty TNHH một thành viên)

Hy vọng những thông tin về quy định cũng như thủ tục thay đổi đại diện văn phòng công ty sẽ giúp bạn đổi người cho công ty nhanh chóng, an toàn, hiệu quả. Hãy liên hệ với luatvn.vn để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ thực hiện mọi thủ tục. Thông tin chi tiết liên hệ: 076 338 7788

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788