Thành lập trung tâm tư vấn du học Tp Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh là một đô thị lớn của cả nước do đó lượng nhu cầu về tư vấn du học ngày càng tăng cao. Bạn đang có nhu cầu thành lập một trung tâm tư vấn du học đúng và nhanh nhất hãy tham khảo bài viết sau đây của Luatvn.vn nhé
Mục lục
- 1 Đối tượng được phép thành lập trung tâm tư vấn du học tại Tp Hồ Chí Minh
- 2 Điều kiện thành lập thành lập trung tâm tư vấn du học
- 3 Hồ sơ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Tp Hồ Chí Minh
- 4 Trình tự, thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học tịa Tp Hồ Chí Minh
- 5 Hướng dẫn cách vận hành trung tâm tư vấn du học trong thực tế, tránh trường hợp đình chỉ?
- 6 Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học Tp Hồ Chí Minh
- 7 Nội dung dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Tp Hồ Chí Minh của Luatvn.vn
Đối tượng được phép thành lập trung tâm tư vấn du học tại Tp Hồ Chí Minh
Căn cứ khoản 1 Điều 106 Nghị định số 46/2017/NĐ-CP, tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn du học bao gồm:
– Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Doanh nghiệp;
– Đơn vị sự nghiệp có chức năng cung cấp dịch vụ tư vấn du học;
– Cơ sở giáo dục nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.
Điều kiện thành lập thành lập trung tâm tư vấn du học
Căn cứ quy định tại Điều 2 Nghị định 135/2018/NĐ-CP, để thành lập trung tâm tư vấn du học, chỉ còn một điều về chuyên môn, điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư đã được đáp ứng. bị bãi bỏ, cụ thể:
Đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học có trình độ đại học trở lên; có khả năng sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ cấp độ 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 cấp đối với Việt Nam và tương đương; có chứng chỉ đào tạo nghề tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Hồ sơ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Tp Hồ Chí Minh
Hồ sơ thành lập doanh nghiệp/hộ kinh doanh
Loại hình |
Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân |
Thủ tục thành lập công ty TNHH 1 thành viên |
Thủ tục thành lập công ty TNHH 2 thành viên |
Thủ tục thành lập công ty cổ phần |
Thủ tục thành lập công ty hợp danh |
Hồ sơ thành lập trung tâm tư vấn du học
Căn cứ Điều 108 Nghị định 46/2017/NĐ-CP và Khoản 44 Điều 1 Nghị định 135/2018/NĐ-CP, hồ sơ thành lập trung tâm tư vấn du học bao gồm:
Tên tài liệu | Nội dung chi tiết |
Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học | – Mục tiêu, nội dung hoạt động; – Khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; – Kế hoạch và các biện pháp tổ chức thực hiện; – Phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối với người được tư vấn du học;
|
Danh sách đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học | – Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học; – Bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu văn bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học. |
Trình tự, thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học tịa Tp Hồ Chí Minh
Để làm thủ tục xin giấy phép mở trung tâm tư vấn học tập, cơ sở kinh doanh phải làm thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Văn phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.
Bước 1: Gửi đơn đăng ký của bạn
Tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn du học gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Sở Giáo dục và Đào tạo nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.
Bước 2: Tiếp nhận và xử lý tài liệu
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định hồ sơ, xác minh tính xác thực của các tài liệu trong hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;
– Trường hợp không đáp ứng các điều kiện thì gửi thông báo bằng văn bản cho tổ chức dịch vụ tư vấn du học
Bước 3: Nhận kết quả
* Thời gian xử lý: 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
* Phí thanh toán miễn phí.
Hướng dẫn cách vận hành trung tâm tư vấn du học trong thực tế, tránh trường hợp đình chỉ?
Theo quy định hiện hành về trường hợp đình chỉ hoạt động trung tâm tư vấn du học như sau:
Tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn du học bị đình chỉ hoạt động kinh doanh tư vấn du học khi có một trong các trường hợp sau đây:
– Gian lận để có được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
– Không đảm bảo một trong các điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
– Hành vi vi phạm pháp luật về giáo dục sẽ bị xử phạt hành chính đến mức phải tạm đình chỉ hoạt động.
– Cho thuê hoặc cho mượn giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
– Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Biết được những trường hợp nêu trên giúp khách hàng yên tâm hoạt động kinh doanh và phòng ngừa, dự đoán các sự cố xấu. Luatvn.vn cung cấp dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học uy tín, nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì, vui lòng liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng trả lời.
Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học Tp Hồ Chí Minh
Lựa chọn đơn vị dịch vụ sẽ giúp bạn giải quyết mọi khó khăn, thắc mắc về thủ tục pháp lý. Bạn sẽ được tư vấn về các vấn đề liên quan, bao gồm điều kiện, thủ tục, văn bản pháp lý.
Như bạn cũng đã biết, kinh doanh dịch vụ tư vấn du học là một nghề có điều kiện. Do đó, để mở một trung tâm, phải đáp ứng nhiều điều kiện nghiêm ngặt. Ngoài ra, bạn vẫn phải trải qua quá trình xin giấy phép từ cơ quan nhà nước. Trong khi đó, các vấn đề pháp lý, làm việc với các cơ quan chính phủ khá phức tạp. Do đó, việc tự thiết lập trung tâm là vô cùng khó khăn. Ngay cả khi bạn biết lý thuyết, nhưng bạn không có kinh nghiệm, nó vẫn không thể.
Vì vậy, việc thành lập một trung tâm tư vấn du học tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua dịch vụ thành lập là lựa chọn thông minh và khôn ngoan. Bạn sẽ không còn đau đầu để nghiên cứu các điều khoản và quy định liên quan. Cũng không phải dành nhiều thời gian để làm việc với các cơ quan nhà nước. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Đồng thời, các thủ tục diễn ra nhanh hơn để trung tâm sớm đi vào hoạt động.
Nội dung dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Tp Hồ Chí Minh của Luatvn.vn
(1) Hỗ trợ bạn hoàn thiện các điều kiện xin giấy phép tư vấn du học theo quy định;
(2) Chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép du học;
(3) Tiến hành nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép tư vấn du học tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, liên hệ chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ (Nếu có);
(4) Hướng dẫn, phối hợp với khách hàng tiếp nhận đoàn kiểm tra khi xuống kiểm tra tại đơn vị;
(5) Nhận kết quả: Giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ tư vấn du học – Giấy phép tư vấn du học;
(6) Bàn giao kết quả cho bạn;
(7) Phối hợp và hỗ trợ tư vấn pháp lý trong các hoạt động tư vấn du học của bạn;
(8) Cập nhật và thông báo cho bạn các quy định của pháp luật hiện hành và đặc biệt là khi có sự thay đổi trong pháp luật trong lĩnh vực tư vấn du học và cấp giấy phép du học.
Trên đây là thông tin về điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học mà mà luatvn.vn chia sẻ. Hy vọng với thông tin này bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để mở trung tâm của riêng mình!
Lệ ngay hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất
BÀI VIẾT LIÊN QUAN