Thủ tục, hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 thành viên

Thủ tục và tài liệu để thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên không khó để thực hiện. Luật VN sẽ hướng dẫn bạn qua các bước để đăng ký thành lập công ty TNHH 1 thành viên và các thông tin về điều kiện, mẫu điều lệ… Để bạn có thể mở một công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên.

Thủ tục thành lập công ty TNHH một thành viên

Để thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên sẽ thông qua các bước sau:

  • Gửi đơn đăng ký tại phòng đăng ký kinh doanh, Sở kế hoạch và đầu tư hoặc gửi trực tuyến qua trang

           web: dangkytinhdoanh.gov.vn.

Các doanh nghiệp trả lại đơn đăng ký bản sao (nếu trước đó đã nộp online) và nhận kết quả tại sở Kế Hoạch và Đầu Tư.

Thành lập công ty TNHH 1 Thành Viên

Hồ sơ thành lập công ty TNHH một thành viên

Các tài liệu và hồ sơ để thành lập công ty TNHH một thành viên như sau:

1. Điều lệ công ty

Điều lệ công ty bao gồm tất cả thông tin đã được chuẩn bị trên như tên công ty, địa chỉ, vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh, thông tin cá nhân của chủ sở hữu, người đại diện theo pháp luật. Ngoài ra, có các quy định theo quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu, người đại diện theo pháp luật, cơ cấu tổ chức và quản lý doanh nghiệp (tham khảo mục 2 chương III điều 73 Điều 87 Luật Doanh Nghiệp 2014).
Lưu ý: nếu chủ sở hữu và người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là 2 người khác nhau thì trang cuối cùng của điều lệ công ty phải có chữ ký 2 người.

2. Hồ sơ đăng ký kinh doanh

Doanh nghiệp điền đầy đủ thông tin theo mẫu i – 2 của hồ sơ đăng ký kinh doanh công ty TNHH một thành viên.
Bạn có thể tải về mẫu đăng ký kinh doanh trên trang hỗ trợ đăng ký kinh doanh của Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Hồ Chí Minh.

3. Thẩm quyền của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép

Quyền hạn của luật sư phải nêu rõ thông tin của người đại diện theo pháp luật của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên ủy quyền cho cá nhân đến Sở KH&ĐT gửi hồ sơ, ký và nhận kết quả.

 4. Tài liệu kèm theo

Chuẩn bị bản sao có công chứng hộ chiếu/CCCD/CMND của chủ sở hữu, người đại diện theo pháp luật và người được ủy quyền nộp hồ sơ.

Địa điểm nộp hồ sơ và thời hạn giải quyết hồ sơ để thành lập công ty TNHH một thành viên

Doanh nghiệp nộp hồ sơ qua trang thông tin điện tử dangkykinhdoanh.gov.vn hoặc nộp trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh, sở KH&ĐT của tỉnh, thành phố nơi có doanh nghiệp.
Trong vòng 3 ngày làm việc, cơ quan này sẽ xử lý đơn xin kinh doanh. Nếu đơn đăng ký hợp lệ, doanh nghiệp sẽ nộp thêm một số tài liệu bản sao cứng( nếu đã nộp online trước đó ) và nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Ngược lại, nếu đơn không hợp lệ, sở KH&ĐT sẽ ban hành thông báo điều chỉnh hoặc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký kinh doanh. Doanh nghiệp thêm thông tin và gửi lại từ đầu.tnhh 1 tv la ca nhan

Những điều kiện thành lập công ty TNHH một thành viên mà bạn cần biết !

1. điều kiện về việc đặt tên công ty TNHH một thành viên

  • Viết rõ ràng và đầy đủ tên của công ty bạn muốn đăng ký, bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn + tên cá nhân.
  • Tên của công ty nên bao gồm: tên công ty được viết bằng tiếng việt( chữ ghi in hoa ), viết bằng tiếng nước ngoài (nếu có) hoặc viết tắt (nếu có)
  • Tên của công ty phải được đăng ký không giống nhau hoặc gây nhầm lẫn với tên công ty của doanh nghiệp thành lập khác. Bạn nên kiểm tra xem tên của công ty mà bạn dự định đăng ký có giống hay nhầm lẫn tên doanh nghiệp khác không.
  • Tên của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên không phải chứa cụm từ ” MTV” hoặc “Một thành viên”. Để khi công ty chuyển hình thức sang công ty TNHH hai thành viên trở lên thì tên công ty không bị thay đổi

Ví dụ:

  • Công ty TNHH kiến trúc Huỳnh Đạt
  • Công ty TNHH Luật VN

2. Điều kiện về địa chỉ trụ sở chính của công ty TNHH một thành viên

  • Địa chỉ trụ sở chính của công ty là nơi giao dịch và liên hệ với công ty, vì vậy nó phải được ghi chép đầy đủ và chính xác. Bao gồm thông tin như số nhà, tên đường phố, tên xã, phường, thị trấn ; huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh ; tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
  • Nếu bạn đăng ký địa chỉ trụ sở của công ty trong một tòa nhà với chức năng văn phòng, bạn phải cung cấp tài liệu chứng minh rằng địa chỉ được phép mở văn phòng. Ví dụ: quyết định của nhà đầu tư hoặc các tài liệu khác.

Lưu ý: theo quy định tại điều 6 Luật Nhà ở 2014 và nghị định số 99/2015/NĐ-CP quy định việc sử dụng nhà chung cư, căn hộ chỉ được sử dụng cho mục đích sinh hoạt. Không sử dụng nhà chung cư với mục đích kinh doanh dưới bất kỳ hình thức nào, bất kể doanh nghiệp nhỏ, vừa hay lớn.

3. Điều kiện kinh doanh

  • Doanh nghiệp có quyền tự do kinh doanh ngành, nghề không bị pháp luật cấm. Số ngành nghề được đăng ký cũng không hạn chế.
  • Hiện nay, doanh nghiệp đăng ký công nghiệp theo quy định của bộ luật công nghiệp 4 (tham khảo bảng của hệ thống các thành phần kinh tế ở Việt Nam). Chú ý nên được thanh toán cho các ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh theo quy định tại điều 6 luật đầu tư.
  • Đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện, doanh nghiệp chỉ được kinh doanh khi đáp ứng đủ các điều kiện quy định. Danh mục ngành, nghề kinh doanh có điều kiện được quy định tại phụ lục 4 của Luật Đầu Tư.

4. Điều kiện vốn điều lệ của công ty TNHH một thành viên

  • Vốn điều lệ của công ty TNHH một thành viên tại thời điểm đăng ký kinh doanh là tổng giá trị tài sản của chủ sở hữu để góp và ghi vào điều lệ công ty.
  • Theo quy định của điều lệ này, chủ sở hữu phải đóng đầy đủ vốn đã đăng ký trong vòng 90 ngày kể từ ngày có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Nhưng chủ sở hữu sẽ chịu trách nhiệm về tất cả các nghĩa vụ tài chính của công ty dựa trên vốn điều lệ đã đăng ký.
  • Vốn điều lệ là cơ sở cho cơ quan thuế xác định thuế suất thuế doanh nghiệp phải nộp trong năm. Bạn có thể tìm hiểu thêm về thuế tiêu thụ đặc biệt và thời hạn thuế.

5. điều kiện đối với người đại diện theo pháp luật

  • Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp. Người này đại diện cho doanh nghiệp là nguyên đơn, bị đơn, người có quyền và nghĩa vụ liên quan trước trọng tài, tòa án, các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
  • Trường hợp chủ sở hữu công ty không đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty thì phải cung cấp thêm thông tin về người đại diện theo pháp luật.

Bên trên là thông tin chi tiết về thủ tục và tài liệu cũng như điều kiện thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Nếu bạn vẫn còn câu hỏi nào về thủ tục cũng như dịch vụ thành công ty TNHH một thành viên, hãy liên hệ với tư vấn viên của Luật VN qua số hotline : 0763 387 788. Chúng tôi sẽ trả lời và tư vấn nhanh và hiệu quả nhất.

xem thêm » 5 điều cần biết khi quyết định thành lập công ty

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788