Có rất nhiều cách xây dựng thương hiệu cá nhân nhưng cách nhanh nhất để tiếp cận khách hàng hiện nay chính là tại mạng xã hội Facebook. Bài viết sau đây của Luật VN sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ Cách xây dựng thương hiệu trên Facebook. Xin cảm ơn!
Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luật VN qua số hotline/zalo: 076 338 7788. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.
Mục lục
- 1 1. Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?
- 2 2. Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân
- 3 3. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook?
- 3.1 Chúng tôi hỏi một câu hỏi khác: “Tại sao mọi người yêu thích và thích bạn trên Facebook?” Những người như tôi vì…
- 3.2 Bạn là ai trên Facebook?
- 3.2.1 Những người tham gia thụ động:
- 3.2.2 Những người tham gia tích cực:
- 3.2.3 Người sáng tạo nội dung:
- 3.2.4 Nội dung của bạn phải phản ánh ý kiến và tính cách của bạn, nói chung nó phải phù hợp với 3 câu hỏi mà bạn đã trả lời trong định nghĩa thương hiệu cá nhân ở trên. Khi đăng nội dung nào bạn nên chú ý đến 3 yếu tố cơ bản:
- 3.3 Tạo sự khác biệt khi Xây dựng thương hiệu trên facebook
- 4 Cạm bẫy khi Xây dựng thương hiệu trên facebook
1. Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?
- Mức độ đã biết.
- Giá trị, thành tựu hoặc phẩm chất.
- Mức độ ảnh hưởng với công chúng.
- Những giá trị mà người đó đóng góp cho cộng đồng.
2. Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân
3. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook?
Việc lập một Group trên Facebook hiện nay quá đơn giản rồi có lẽ ai cũng biết, ở đây tôi chỉ chia sẻ cách làm sao để Group của bạn đến được với khách hàng của bạn để “xây dựng thương hiệu” thành công.
Đầu tiên bạn cũng phải chọn tên của Group có tên trùng với tên của Công ty, lĩnh vực, sản phẩm mà bạn kinh doanh là tốt nhất, sau đó bạn cũng phải viết bài giới thiệu về Công ty, lĩnh vực, sản phẩm của mình để giới thiệu đến khách hàng, bạn phải thường xuyên viết bài, thường xuyên tương tác trên Group, phải chịu khó mời mọi người tham ra Group để các thành viên đăng bài, ưu điểm của Group là có nhiều thành viên và các thành viên đều có thể tham ra đăng bài, sản phẩm của mình do đó tương tác rất cao, bạn phải làm sao thu hút được càng nhiều người tham ra Group càng tốt. Khi lượng thành viên nhiều thì sẽ được Facebook ưu tiên hiển thị trên tìm kiếm. Đó là quá trinh Xây dựng thương hiệu trên facebook
Chúng tôi hỏi một câu hỏi khác: “Tại sao mọi người yêu thích và thích bạn trên Facebook?” Những người như tôi vì…
- Tôi thường có những status và hình ảnh đẹp…
- Tôi thường có những bài viết trung thực về quan điểm sống.
- Hay đơn giản, tôi từng tham gia các chương trình truyền hình nổi tiếng như: Vietnam Got Talent…
- Bạn đại diện cho điều gì? Nói cách khác, mọi người đề cập đến điều gì khi họ nói về bạn?
- Tính cách của bạn là gì?
- Bạn chia sẻ và đóng góp gì cho cộng đồng? Và ngược lại, cộng đồng có thể học được gì từ bạn?
Bạn là ai trên Facebook?
Những người tham gia thụ động:
- Những người chỉ đơn giản là xem nội dung được chia sẻ trên facebook, hiếm khi bình luận, thích, chia sẻ hoặc thỉnh thoảng đăng một vài trạng thái trên tường của họ. Những người này khá thụ động trên Facebook.
Những người tham gia tích cực:
- Họ là những người khá năng động, thích trò chuyện và thường đi lang thang qua các khu vực để bình luận, thích hoặc chia sẻ nội dung. Đối với họ tám là một niềm vui, và giống như là một phản xạ … không điều kiện.
Người sáng tạo nội dung:
- Đây là lực lượng cung cấp nội dung cho Facebook bằng cách thường xuyên chia sẻ liên kết, đăng trạng thái và tải lên ảnh và video. Đối với họ, chia sẻ là một niềm vui. Và ngược lại, họ cũng mong đợi nhiều người thích và tương tác với nội dung của họ.
Nội dung của bạn phải phản ánh ý kiến và tính cách của bạn, nói chung nó phải phù hợp với 3 câu hỏi mà bạn đã trả lời trong định nghĩa thương hiệu cá nhân ở trên. Khi đăng nội dung nào bạn nên chú ý đến 3 yếu tố cơ bản:
- Nội dung bạn chia sẻ cung cấp thông tin gì?
- Nó đại diện cho quan điểm nào?
- Anh muốn khán giả chia sẻ điều gì với anh?
Tạo sự khác biệt khi Xây dựng thương hiệu trên facebook
- Sống như chính mình và bình luận chính xác với lập trường và suy nghĩ của bạn. Bình luận ở đây không phải là một bình luận về bài đăng của bạn mà còn trên bài đăng của người khác. Một bình luận tốt, thẳng thắn, dí dỏm cũng mang lại lượt thích (bình luận) và cộng điểm về hình ảnh của bạn trong mắt người khác.
- Sẵn sàng thích và chia sẻ để hỗ trợ bạn bè. Ở đây tôi không nói về trường hợp lượt like điên rồ, nhưng “like” trên facebook ngày càng có giá trị tinh thần lớn đối với nhiều người. Một khi giống như một bài đăng hoặc thích một bình luận, nó cũng có nhiều ý nghĩa, chẳng hạn như hỗ trợ, đồng ý và thậm chí … Đá đểu
Chia sẻ bài viết của bạn bè trên tường cũng là một cách để thể hiện sự ủng hộ. Nếu bạn thực sự ủng hộ bạn bè của mình, họ sẽ hỗ trợ bạn vào một thời điểm khác.
- Tham gia các nhóm để chia sẻ quan điểm cá nhân. Họ cũng là những cộng đồng được sàng lọc cao, rất thuận tiện cho bạn để lan truyền nội dung và hình ảnh cá nhân. – Quản lý các mối quan hệ bằng cách nhóm chức năng trong nguồn cấp tin tức của facebook. Bằng cách này, bạn có thể theo dõi từng nhóm đối tượng trên facebook và tương tác với họ nhanh hơn. Đó cũng là cách bạn ảnh hưởng đến cộng đồng trên Facebook và góp phần xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn.
Cạm bẫy khi Xây dựng thương hiệu trên facebook
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những kinh nghiệm khi quý khách hàng muốn tìm hiểu về Cách xây dựng thương hiệu trên facebook . Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luật VN qua số hotline/zalo: 076 338 7788. Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ văn phòng tại 60 Nguyễn Quang Bích, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN