Chiến lược kinh doanh của Milo

Bạn muốn nâng cao trình độ Marketing của mình bằng cách học hỏi những nhãn hàng lớn họ đã và đang làm gì? Thị trường sữa bột Việt Nam ngày càng đa dạng với không chỉ các sản phẩm sữa trong nước mà còn có sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu sữa nước ngoài. Mặc dù tốc độ tăng trưởng của thị trường này lên tới 7%/năm, nhưng theo thống kê, phần lớn thị phần thuộc về các công ty nước ngoài như: Nestle, Abbot, Mead Johnson, v.v. Các công ty sữa bột nước ngoài có thể thống trị? Trong bài viết này Luatvn.vn,  sẽ phân tích Chiến lược kinh doanh của Milo, thuộc Nestle – một thương hiệu sữa bột được cho là khá thành công tại thị trường Việt Nam, và xem các nhà tiếp thị có thể học hỏi gì từ nó.

Vậy mời bạn theo dõi bài viết sau đây của  chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hay. Xin cảm ơn!

Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luatvn.vn qua số hotline/zalo: 076 338 7788.  Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.

Sơ lượt về tập đoàn Nestle và Chiến lược kinh doanh của Milo

Giới thiệu về Nestle

Nestle SA (hay Société des Produits Nestlé SA) – Đây là tập đoàn thực phẩm và dinh dưỡng hàng đầu thế giới, đặc biệt dẫn đầu trong ngành cà phê và nước khoáng, bên cạnh việc sản xuất một loạt các sản phẩm. các sản phẩm khác như: thực phẩm ăn liền, sản phẩm sữa, ngũ cốc, cà phê hòa tan, dược phẩm và thức ăn trẻ em.

Nguồn gốc Nestle

  • Có nguồn gốc từ Malaysia vào năm 1912 với tên gọi Anglo – Swiss Condensed Milk Company nằm ở Penang và sau đó phát triển và mở rộng đến Kuala Lumpur vào năm 1939. Từ năm 1962, nhà máy đầu tiên được đặt tại Petaling Jaya.

Tính đến nay

  • Nestle đã và đang sản xuất sản phẩm tại 8 nhà máy lớn và sở hữu 6 đại lý phân phối trên toàn thế giới. Hiện nay, Nestle SA với tư cách là công ty đại chúng sở hữu nhiều công ty con trên thế giới, với số lượng website tại 104 quốc gia, doanh thu lên tới 71 tỷ USD mỗi năm.

Kể từ khi thành lập

  • Nestle luôn cố gắng đưa công ty của mình ra thị trường quốc tế, nhưng họ cũng hiểu rằng các sản phẩm thực phẩm phải gần gũi với văn hóa và phong tục địa phương. Đây là lý do tại sao ngay từ đầu, Nestle luôn thể hiện sự tôn trọng sự đa dạng văn hóa và truyền thống ở mọi thị trường mà họ nhắm đến. Phương châm hoạt động của Nestle là luôn nỗ lực kết hợp hài hòa giữa đặc điểm của doanh nghiệp và tính cách địa phương lâu đời. Nestle tin rằng hiệu quả lâu dài của một quy trình kinh doanh chỉ có thể đạt được và duy trì khi nó đồng thời mang lại giá trị cho cộng đồng địa phương.

Tóm lại:

Từ đây chúng ta có thể thấy ngay từ đầu, Nestle đã có hướng đi đúng đắn khi phát triển theo hướng quốc tế hóa, đồng thời có những chiến lược phù hợp áp dụng vào văn hóa địa phương. Nestle đã rất thông minh và khôn ngoan khi có thể áp dụng phương châm “Suy nghĩ toàn cầu, hành động tại địa phương” – suy nghĩ toàn cầu, hành động tại địa phương vào chiến lược của mình, góp phần vào sự thành công của Chiến lược kinh doanh của Milo sau đó.

Giới thiệu về Milo và Chiến lược kinh doanh của Milo

Giới thiệu về Milo

Milo là một sản phẩm đồ uống có nguồn gốc từ Úc do Nestle sản xuất và được phát triển bởi Thomas Mayne, với các thành phần từ sữa, kết hợp với sô cô la, mạch nha. Thức uống này được sản xuất tại nhiều quốc gia như Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Việt Nam… Tên sản phẩm Milo bắt nguồn từ tên của một vận động viên Hy Lạp, nổi tiếng với sức mạnh ma thuật của mình. Điện thoại.

Phổ biến sản phẩm được yêu thích

Việc sử dụng phổ biến của thức uống này thường là thêm sữa nóng hoặc lạnh, nhưng khi nó được phát triển thành một số quốc gia như Việt Nam, Philippines, Singapore, Ghana,.., nó được sửa đổi theo phong cách địa phương pha với nước nóng hoặc lạnh với chú thích “Thêm sữa hoặc đường nếu muốn”.
Milo là một sản phẩm yêu thích ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Malaysia, nơi tên Milo được sử dụng như một từ đặc biệt cho đồ uống có hương vị sô cô la. Tại thị trường này, sữa Milo chiếm 90% tổng thị phần sữa bột, đưa Malaysia trở thành quốc gia sử dụng Milo nhiều nhất trên thế giới. Tương tự, tại Singapore, Milo đứng số 1 trong danh sách 10 thương hiệu được yêu thích năm 2017. Cùng với nhiều quốc gia khác như Ấn Độ, Úc, Việt Nam,.. Milo đã trở thành không có. không thể thiếu trong mỗi gia đình, trở thành thương hiệu sữa chiếm ưu thế ở nhiều thị trường.
Nhìn vào những thành tựu đáng chú ý này, bên cạnh thực tế đây thực sự là một loại đồ uống dễ uống và gây nghiện, chúng ta không thể không đề cập đến sự đóng góp đáng kể từ chiến lược tiếp thị khéo léo của Milo. 

Chiến lược kinh doanh của Milo: Tại sao trở thành một “ông lớn” trong ngành FMCG?

1. Chiến lược kinh doanh của Milo về Sản phẩm

Thương hiệu này là một ví dụ điển hình về một loại sản phẩm công nghệ cao, được nhà sản xuất cấp bằng sáng chế và phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng. Bên cạnh việc luôn cố gắng làm mọi thứ để xây dựng niềm tin và tình yêu thương từ khách hàng, Milo luôn nỗ lực dẫn dắt hoặc đi theo xu hướng tiêu dùng của thị trường, không ngừng nghiên cứu, học hỏi để sáng tạo và đáp ứng nhu cầu sản phẩm.

Phát triển nhiều sản phẩm khác nhau

Thương hiệu Milo, ngoài các sản phẩm sữa bột, còn phát triển nhiều sản phẩm khác như sữa ăn liền, bánh mì kẹp, viên ngậm,.. Tất cả đều được đặt tên là Milo và hương vị tương tự. Điều này giúp doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn, giải quyết nhiều vấn đề mà sản phẩm sữa bột không thể đáp ứng như sự tiện lợi và tốc độ.
Một thành công trong phát triển sản phẩm trong chiến lược tiếp thị của Milo là sự nhấn mạnh vào giá trị dinh dưỡng mà mỗi sản phẩm cung cấp cho người tiêu dùng. Một lý do chính tại sao Milo nổi bật tại thị trường Malaysia là cam kết của công ty rằng sản phẩm có thể cung cấp đủ dinh dưỡng và năng lượng cho trẻ em mỗi ngày. Trong những năm qua, nội dung truyền thông dinh dưỡng đã dần được cải thiện để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng: một công thức sữa mới được giới thiệu có chứa ACTIGEN-E (một bộ 8 vitamin và 4 khoáng chất tốt cho cơ thể) và PROTOMALT (mầm lúa mạch), góp phần củng cố niềm tin từ khách hàng rằng đây thực sự là một sản phẩm bổ dưỡng và thiết yếu cho trẻ em.

2. Chiến lược kinh doanh của Milo: Bao bì

Bao bì là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải chú ý khi tung ra sản phẩm vì đây là thứ giúp bảo vệ chất lượng sản phẩm trước và sau khi sử dụng. Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề nhiều doanh nghiệp lo lắng khi nguyên liệu chính dùng để đóng gói là nhựa và nylon, sau khi sử dụng sẽ gây hại cho môi trường. Do đó, chiến lược tiếp thị của Milo tập trung vào việc tối ưu hóa vật liệu để phát triển bao bì thân thiện với môi trường, đồng thời cung cấp thông tin hữu ích và phương pháp tái chế cho khách hàng.

Sự khẳng định trong chiến lược kinh doanh của Milo là không ngừng cải tiến bao bì

Nestle khẳng định rằng họ không ngừng cố gắng tìm ra các giải pháp đóng gói tốt nhất cho các sản phẩm của mình, giảm thiểu tác động của chúng đối với môi trường. Một hành động đáng chú ý của Milo vào năm 2008 là khi anh quyết định hợp tác với PIQET, tạo ra một thiết kế bao bì mới đảm bảo tác động tiêu cực tối thiểu đến môi trường. Tại Malaysia, Nestle đã xây dựng kế hoạch thu hồi, tái chế và tái sử dụng chai lọ và hộp sản phẩm đã qua sử dụng, góp phần giảm lượng chất thải thải ra môi trường. Sự quan tâm của Milo đối với việc bảo vệ môi trường đã gây được thiện cảm lớn trong lòng người tiêu dùng, khiến họ tin tưởng và yêu thương hiệu này hơn.

Chiến lược kinh doanh của Milo dựa trên sự thân thiện với môi trường

Bên cạnh việc xây dựng một thương hiệu thân thiện với môi trường thông qua tái chế và tối ưu hóa bao bì, chiến lược tiếp thị của Milo cũng tập trung vào đổi mới và cải thiện hình ảnh bao bì sản phẩm. Bằng cách in hình ảnh của các vận động viên nổi tiếng trên bao bì sản phẩm bên cạnh thương hiệu, Milo đã thu hút rất nhiều sự chú ý và chú ý từ người tiêu dùng. Hơn nữa, Milo thêm màu sắc vào bao bì thay vì chỉ là màu xanh lá cây quen thuộc, giúp khuyến khích trẻ sử dụng các sản phẩm Milo thường xuyên hơn. Những thay đổi này cho thấy Milo là một thương hiệu thời thượng không chỉ thu hút khách hàng mới mà còn tạo ra sự kết nối với khách hàng trung thành.

3.Chiến lược kinh doanh của Milo: Truyền thông

Chiến lược kinh doanh của Milo: Khuyến mãi bán hàng

Đối với một số sản phẩm và dịch vụ, ngay cả khi được xây dựng và phát triển hoàn hảo, chúng không thể tồn tại trên thị trường nếu không có các hoạt động xúc tiến bán hàng hiệu quả. Đây là một phương pháp bán hàng được tạo ra bởi các nhà tiếp thị để thuyết phục và thúc đẩy khách hàng tiềm năng mua và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp. Và chiến lược xúc tiến bán hàng của Nestle với các sản phẩm milo là tập trung thuyết phục nhóm khách hàng mục tiêu rằng sản phẩm của họ cung cấp các tính năng và lợi ích vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. Những đặc điểm này có thể bao gồm chất lượng cao, chi phí thấp, dịch vụ tuyệt vời hoặc đơn giản là một tính năng mà sản phẩm của đối thủ cạnh tranh không có. Ví dụ, Milo khiến khách hàng tin rằng trẻ em sẽ trở nên năng động và năng động hơn khi sử dụng các sản phẩm milo. Hay trong một chiến dịch ở Malaysia, Milo đã rất khôn ngoan sử dụng hình ảnh của vận động viên nổi tiếng ở đất nước Datuk Nicol Ann David để đại diện cho quảng cáo của mình.

Chiến lược kinh doanh của Milo: Bán hàng qua hình ảnh

Các hoạt động xúc tiến bán hàng của Milo được phát triển mạnh mẽ thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như truyền hình, phát thanh, báo chí, băng rôn, áp phích, video tại các siêu thị, v.v. Bên cạnh đó, Milo cũng sử dụng nhiều hình ảnh. các phương thức khuyến mại, khuyến mại khác như: tham gia hội chợ sản phẩm, tài trợ một số chương trình, PR, tặng quà miễn phí khi mua sản phẩm hoặc giảm giá,.. Đây là những công cụ hữu ích mà Nestle sử dụng để thuyết phục và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Chiến lược kinh doanh của Milo: Quảng cáo qua TVC

Milo được công chúng nhớ đến tvc về một cậu bé hay bé gái trở nên năng động hơn sau khi sử dụng các sản phẩm Milo, cuối cùng là hình ảnh cha mẹ cho bé Milo. Mục đích của quảng cáo là để thu hút sự chú ý của cha mẹ và trẻ em, thuyết phục họ mua sản phẩm.

Chiến lược kinh doanh của Milo: Truyền thông ngoài trời

Milo được biết đến nhiều nhất thông qua các hoạt động tài trợ của thương hiệu cho các sự kiện thể thao ở nhiều quốc gia, đặc biệt là các giải đấu giữa tiểu học và trung học cơ sở. Bằng cách hợp tác với các cơ quan thể thao trẻ, Milo và họ tạo ra các sự kiện thể thao trong nước và quốc tế. Ở đó, các quầy hàng sản phẩm Milo đã được mở ra và đồ uống miễn phí đã được trao cho người tham dự. Đây là cách làm hiệu quả trong việc tái khẳng định thương hiệu với các sản phẩm gắn liền với hoạt động thể dục thể thao, tạo cái nhìn thuận lợi từ khách hàng.

Chiến lược kinh doanh của Milo: Ấn phẩm truyền thông

Các ấn phẩm bao gồm báo, tạp chí, áp phích, v.v. Nestle thường quảng bá việc bán các sản phẩm Milo thông qua các tạp chí dành cho trẻ em và thanh thiếu niên vì đây là những khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Bên cạnh đó, Milo cũng hợp tác tài trợ cho chuyên mục thể thao của một số tờ báo, đăng tải hình ảnh các vận động viên nổi tiếng có logo của thương hiệu để thu hút người yêu thể thao và trẻ em. Áp phích thường được cung cấp bởi các thương hiệu cho các nhà bán buôn và bán lẻ để giúp người mua xác định nơi sản phẩm Milo được bán.

Chiến lược kinh doanh của Milo: Phương tiện truyền thông xã hội (Social Media)

Một điều không ai có thể phủ nhận là các mạng xã hội đang ngày càng trở thành một điều cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Hiểu được điều này, các doanh nghiệp tận dụng tối đa phương tiện này để góp phần tăng doanh số thông qua các chiến dịch xuất hiện hàng ngày mà chúng ta có thể thấy trên Facebook, Youtube, Instagram, v.v. Nestle cũng vậy, đặc biệt với dòng sản phẩm thương hiệu Milo đã được triển khai nhiều chiến dịch marketing ấn tượng thông qua kênh truyền thông mạnh mẽ này.

Trong số đó, gần gũi nhất với chúng tôi, là chiến dịch “Năng động Việt Nam” do Milo thực hiện năm 2017 đã gây được tiếng vang lớn khi sử dụng mạng xã hội như một trong những phương thức truyền thông chính. Chương trình nhằm thay đổi nhận thức, khuyến khích lối sống năng động, luyện tập thể thao thường xuyên trong cộng đồng người Việt và đặc biệt hướng đến trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 17.

Linh động trong phối hợp

Nhờ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam, nhiều trường học đã được Milo tài trợ, cung cấp trang thiết bị thể dục thể thao, nhiều địa phương được hỗ trợ tổ chức các phong trào thể dục thể thao và rèn luyện sức khỏe. Chiến dịch đã sử dụng các mạng xã hội lớn như Facebook, Youtube để chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trong cộng đồng người Việt.

Kết quả chiến dịch:

Hơn 320.000 phụ huynh cam kết sẽ hành động cùng Nestlé trong việc hiện thực hóa “Dự án tổng thể phát triển thể lực và tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030”. Thành công của chiến dịch vượt ra ngoài Việt Nam, đưa Nestle vượt qua hơn 600 chiến dịch nổi bật khác ở châu Á Thái Bình Dương để trở thành doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam đầu tiên được vinh danh. Effie Award 2018 (một trong những giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực quảng cáo).

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những kinh nghiệm khi quý khách hàng muốn tìm hiểu về Chiến lược kinh doanh của Milo . Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luatvn.vn qua số hotline/zalo: 076 338 7788. Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ văn phòng tại 60 Nguyễn Quang Bích, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá