Thông báo thay đổi địa chỉ công ty gửi tới cơ quan thuế

Thông báo thay đổi địa chỉ công ty là gì? Khi thay đổi địa chỉ cần phải thông báo đến đâu? Mời bạn theo dõi bài viết sau đây của Luatvn.vn để biết thêm chi tiết về những vấn đề trên nhé. Xin cảm ơn!

Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luatvn.vn qua số hotline/zalo: 076 338 7788.  Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí. 

thay doi dia chi cong ty
Thông báo thay đổi địa chỉ công ty gửi tới cơ quan thuế

Mục lục

Thay đổi địa chỉ công ty là gì?

  • Địa chỉ công ty là đầu mối liên lạc của công ty trên lãnh thổ Việt Nam. địa chỉ xác định bao gồm số nhà, ngách, hẻm, hẻm, đường phố, đường phố hoặc ấp, ấp, ấp, xã, phường, thị trấn, quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; số điện thoại, số fax và email.
  • Trong quá trình hoạt động, vì nhiều lý do khách quan, chủ doanh nghiệp cần thay đổi địa chỉ của công ty. Ngoài việc chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục cần thiết để thay đổi địa chỉ công ty, doanh nghiệp cần thông báo việc thay đổi địa chỉ công ty cho cơ quan đăng ký kinh doanh.
  • Thay đổi địa chỉ của công ty là toàn bộ quá trình làm thủ tục công nhận địa chỉ của công ty trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Việc thay đổi địa chỉ công ty sẽ được thực hiện tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Thông báo thay đổi địa chỉ công ty nên được gửi đi đâu?

Việc thay đổi địa chỉ công ty không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp mà còn liên quan đến các hồ sơ, thủ tục thay đổi trụ sở chính của doanh nghiệp. Tùy thuộc vào nơi công ty mới đang di chuyển, thủ tục thông báo thay đổi địa chỉ của công ty sẽ được thực hiện thông qua các bước khác nhau. Pháp luật về doanh nghiệp quy định thủ tục thông báo thay đổi địa chỉ công ty trong hai trường hợp như sau:

Thứ nhất: Thay đổi địa chỉ công ty trong cùng một đội quân:

Khi địa chỉ mới của công ty ở cùng quận (huyện) với địa chỉ cũ của công ty, công ty xây dựng sẽ nộp hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh cho cơ quan đăng ký kinh doanh, kèm theo một bộ tài liệu bao gồm: thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh; Biên bản thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp; Quyết định thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp; Giấy ủy quyền (Nếu có); Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũ.
>>Dịch vụ thành lập công ty đầy đủ nhất tại Luatvn.vn. Mời bạn tham khảo thêm tại đây>>

Thứ hai: Thay đổi địa chỉ công ty sang quận hoặc tỉnh khác:

Điều 40, Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định về đăng ký thay đổi địa chỉ kinh doanh như sau:

“1. Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp phải làm thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc di dời theo quy định của pháp luật về thuế.

2. Trường hợp địa chỉ trụ sở chính được chuyển đến nơi khác trong tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đã đăng ký thì doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung thông báo bao gồm:

  1. Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế, mã số đăng ký kinh doanh (nếu doanh nghiệp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);
  2. Địa chỉ trụ sở chính được chuyển đến;
  3. Họ tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
  • Thông báo phải kèm theo Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông, đối với công ty cổ phần và của các thành viên khác. đối tác chung trong trường hợp hợp tác; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Quyết định và biên bản họp phải ghi rõ nội dung sửa đổi trong điều lệ công ty.
  • Sau khi nhận được Đơn, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

3. Trường hợp địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp được chuyển đến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đã đăng ký thì doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi dự định đặt trụ sở chính mới. Nội dung thông báo bao gồm:

  1. Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế, mã số đăng ký kinh doanh (nếu doanh nghiệp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);
  2. Địa chỉ trụ sở chính được chuyển đến;
  3. Họ tên, số chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc căn cước công dân hợp pháp khác theo quy định tại Điều 10 Nghị định này, địa chỉ thường trú và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Thông báo thay đổi địa chỉ công ty phải kèm theo:

  • Bản sao hợp lệ Điều lệ sửa đổi của công ty;
  • Danh sách thành viên, đối với công ty trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành viên trở lên; danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; danh sách cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài, đại diện ủy quyền của cổ đông là tổ chức nước ngoài đối với công ty cổ phần; danh sách đối tác chung cho công ty hợp danh;
Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông, đối với công ty cổ phần, của đối tác chung đối với công ty có quan hệ đối tác; Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

Sau khi nhận được thông báo thay đổi địa chỉ công ty

  • Sau khi nhận được Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp có ý định đặt trụ sở mới có trách nhiệm cấp biên lai, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp và gửi thông tin về Phòng Đăng ký kinh doanh. Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký trước đó”.
Như vậy, theo quy định của pháp luật, nếu địa chỉ của công ty được di chuyển trong phạm vi một huyện hoặc tỉnh khác, thông báo sẽ được gửi đến hai nơi tương ứng với hai bước: nộp hồ sơ tại cơ quan thuế và nộp tại cơ quan đăng ký. đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở chính của công ty.
Hướng dẫn soạn thông báo thay đổi địa chỉ công ty cho cơ quan thuế

Thông báo thay đổi địa chỉ công ty bao gồm 2 phần chính:

Phần một, Nội dung cơ bản của doanh nghiệp: Phần này bao gồm các thông tin cơ bản của công ty, bao gồm tên công ty; mã doanh nghiệp; địa chỉ trụ sở chính; số điện thoại, email, số fax, v.v.

Phần thứ hai, Nội dung chính của thông báo thay đổi địa chỉ công ty:

Phần này bao gồm thông tin chính về địa chỉ mà công ty dự định chuyển đến, bao gồm:
  • Số lượng nhà ở, ngách, ngõ, hẻm, đường, xã (phường), thị trấn, quận (huyện), tỉnh, quốc gia;
  • Số điện thoại;
  • Email 
  • Website
  • Tình trạng khai thuế của người nộp thuế tính đến thời điểm chuyển đi;
     
  • Nghĩa vụ nộp thuế của người nộp thuế đến thời điểm chuyển đi;
     
  • Tình trạng kiểm tra việc giải quyết các năm; hoàn thuế chưa xác định;
     
  • Tình trạng quyết toán hóa đơn với cơ quan thuế nơi chuyển nhượng.
thay doi dia chi cong ty 1
Thông báo thay đổi địa chỉ công ty gửi tới cơ quan thuế

Rủi ro khi chuyển trụ sở mà không Thông báo thay đổi địa chỉ công ty

Trên thực tế, việc cập nhật và thay đổi địa chỉ công ty kịp thời là một thủ tục rất quan trọng, tránh được nhiều rủi ro cho doanh nghiệp. Bạn có biết nếu công ty chuyển sang một địa chỉ mới mà không thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, nó sẽ phải đối mặt với bất kỳ khó khăn và vấn đề nào?

  • Công ty có thể bị phạt vì không đăng ký tại địa chỉ mới.
  • Công ty có thể đóng mã số thuế nếu kiểm tra địa chỉ hiện tại của cơ quan hải quan không cho thấy bất kỳ hoạt động nào ở đó.
  • Công ty có thể bị phạt vì thông báo chậm thay đổi địa chỉ với số tiền lớn (khoảng 3 – > 5 triệu đồng).

Do đó, nếu công ty bạn đã thay đổi địa chỉ, vui lòng nhanh chóng hoàn tất thủ tục hoặc liên hệ với Luật Tri Nam để được tư vấn cách tháo gỡ nếu công ty thực sự không có điều kiện để hoàn thành thủ tục này ngay lập tức. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ khách hàng có vấn đề và rất vui khi nhận được cuộc gọi từ bạn.

Phải làm gì khi công ty thay đổi địa chỉ

Khi làm thủ tục thay đổi địa chỉ công ty, doanh nghiệp cần thực hiện như sau:

Giới thiệu về con dấu của công ty

Nếu công ty thay đổi địa điểm sang huyện, tỉnh, thành phố khác, doanh nghiệp phải làm thủ tục khắc lại con dấu và công bố lại việc sử dụng con dấu trên cơ sở dữ liệu quốc gia – Sở Kế hoạch và Đầu tư. và đầu tư. Trong trường hợp địa chỉ của công ty được thay đổi trong cùng một quận, không cần thiết phải khắc lại con dấu.

Giới thiệu về hóa đơn công ty khi Thông báo thay đổi địa chỉ công ty

Nếu địa chỉ của công ty thay đổi trong cùng một quận, doanh nghiệp có thể tiếp tục sử dụng hóa đơn cũ. Tuy nhiên, phải khắc tem có tên công ty, địa chỉ mới của công ty và đóng dấu trên hóa đơn cũ. Sau đó làm công văn gửi Cục Thuế xin phép tiếp tục sử dụng hóa đơn cũ.
  • Trong trường hợp thay đổi địa chỉ của công ty sang quận/huyện/tỉnh khác, doanh nghiệp cần:
  • Nộp báo cáo về việc sử dụng hóa đơn cho cơ quan thuế nơi chuyển
  • Gửi Danh sách hóa đơn chưa sử dụng
  • Gửi thông báo điều chỉnh hóa đơn cho cơ quan thuế

Các vấn đề khác khi thay đổi địa chỉ công ty để làm

  • Việc thay đổi thông tin địa chỉ của công ty sang quận/huyện khác sẽ cần thay đổi cơ quan y tế, bảo hiểm xã hội;
  • Ký hợp đồng thay đổi địa chỉ với hợp đồng đã ký kết và công việc đang tiến hành;
  • Thay đổi tất cả các thông tin liên quan với địa chỉ công ty trên đó;
  • Thay đổi thông tin địa chỉ chủ tài khoản cho tài khoản ngân hàng của công ty.

Vì sao nên chọn dịch vụ thành lập công ty của Luật VN

Thành lập công ty uy tín. Tại địa bàn TP Hồ Chí Minh, Hà Nội  và các tỉnh lân cận không khó để tìm được đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp, thành lập trung tâm ngoại ngữ,.... Tuy nhiên Luật VN luôn tạo ra được sự khác biệt hướng tới uy tín, chất lượng của dịch vụ.

Dịch vụ thành lập công ty tại Luật VN:

  • Quý khách hàng sẽ được Luật sư trực tiếp tư vấn.
  • Chúng tôi sẽ tư vấn về mã ngành nghề, vốn điều lệ hay điều kiện cần và đủ để thành lập doanh nghiệp. Đặc biệt giấy phép có được cam kết phù hợp với nhu cầu kinh doanh của từng khách hàng.
  • Thời gian tiếp nhận, giải quyết hồ sơ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
  • Đúng hẹn. Sau 04 ngày sẽ có giấy phép kinh doanh và con dấu pháp lý cho doanh nghiệp, công ty.
  • Tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ hỗ trợ hồ sơ thiếu.
  • Luật VN đặt quyền lợi của quý khách hàng lên trên hết.

Bài viết trên đây của Luật VN đã cung cấp cho quý khách hàng về nội dung của Thông báo thay đổi địa chỉ công ty . Nếu quý khách hàng có câu hỏi  cần hỗ trợ về những vấn đề khác liên quan đến pháp luật, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline/zalo: 076.338.7788 để được giải đáp mọi thắc mắc. Xin cảm ơn!

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788