Thành lập công ty tại Cà Mau

Thành lập công ty tại Cà Mau “Phi thương bất ” Kinh doanh hợp pháp là cách nhanh nhất để làm giàu. Có nhiều cách để bạn kinh doanh, trong đó mở một công ty hoặc thành lập một doanh nghiệp để trở thành một doanh nhân là cách mà tôi muốn nhấn mạnh với bạn và bạn.
Ngày nay, các thủ tục thành lập doanh nghiệp đã được đơn giản hóa rất nhiều so với trước đây.

Tất cả những gì bạn cần biết là một sự hiểu biết đúng đắn và đầy đủ về các quy trình và quy trình thành lập doanh nghiệp. Về lý thuyết, nhưng trên thực tế, không phải tất cả các bạn đều dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính này. Do đó, bạn cần sự giúp đỡ của một đơn vị nhất định để thúc đẩy việc thành lập doanh nghiệp càng nhanh càng tốt.

Và khi bạn đang có nhu cầu thành lập một công ty hoặc doanh nghiệp và cần thuê dịch vụ chuyên nghiệp về cơ sở kinh doanh hãy liên hệ với Luật VN hotline/zalo: 0763387788.
ca mau
Thuê dịch vụ cơ sở kinh doanh tại các tỉnh giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc trong việc “chạy” thủ tục hành chính. Nhưng trên hết, bạn có thể tập trung tất cả năng lượng của mình vào việc lập kế hoạch kinh doanh cho những ý tưởng táo bạo của mình.
Chúng tôi sẽ tư vấn và soạn thảo tài liệu để giúp bạn thành lập một doanh nghiệp một cách nhanh chóng – thuận tiện và tiết kiệm. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực TƯ VẤN KINH DOANH – HỒ SƠ KHAI THUẾ BAN ĐẦU – BÁO CÁO THUẾ – NỘP THUẾ, chúng tôi cam kết mang lại giá trị thực cho công việc khởi nghiệp của bạn.

Mục lục

Thủ tục thành lập công ty tại Cà Mau 

Không rườm rà và rắc rối. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị khi đến với dịch vụ của chúng tôi là:
01 bản sao CMND hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu (bản sao bản chính).
Khi đó, chúng tôi sẽ tư vấn về thủ tục và thực hiện dịch vụ cho bạn với các nội dung sau:
4 giai đoạn để thành lập một doanh nghiệp.

I. QUÁ TRÌNH TƯ VẤN THÀNH LẬP CÔNG TY, DOANH NGHIỆP

Chúng tôi biết rằng bạn đang mong muốn bắt đầu một công ty. Và dịch vụ cơ sở kinh doanh của chúng tôi tại Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang ở đây để giúp bạn.
Với đội ngũ chuyên gia giỏi và giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn về những vấn đề cần thiết nhất khi có nhu cầu thành lập công ty hoặc doanh nghiệp bao gồm:
Tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang và trên toàn quốc, bao gồm:

Quyền thành lập doanh nghiệp:

Đối tượng thành lập doanh nghiệp
Đối tượng không được phép thành lập doanh nghiệp

Đặt tên doanh nghiệp của bạn:

Lời khuyên về cách đặt tên cho một doanh nghiệp với ý tưởng và pháp luật đúng đắn
Lời khuyên về cách đặt tên doanh nghiệp gắn liền với phát triển thương hiệu

Ngành nghề kinh doanh đã đăng ký:

Ngành nghề kinh doanh được cấp phép
Ngành nghề kinh doanh có điều kiện
Ngành nghề kinh doanh bị cấm

Vốn điều lệ:

Tư vấn về mức vốn điều lệ phù hợp để thành lập doanh nghiệp
Tư vấn cụ thể về các ngành nghề cần vốn pháp định

Nơi đăng ký kinh doanh:

Đối với các công ty, doanh nghiệp tư nhân
Đối với hộ kinh doanh cá thể

Giấy tờ đăng ký kinh doanh:

 đăng ký kinh doanh
Danh sách thành viên
Điều lệ
Các tài liệu khác (nếu có)
Tư vấn về các vấn đề khác liên quan đến doanh nghiệp.

II. GIAI ĐOẠN HỒ SƠ

Đây là khởi đầu của quá trình thành lập các doanh nghiệp mà chúng ta sẽ phải làm sau này.
  • Biên bản họp thành viên, cổ đông trước khi thành lập;
  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh;
  • Soạn thảo Điều lệ Công ty;
  • Soạn thảo danh sách thành viên và danh sách cổ đông;
  • Biên bản họp góp vốn của từng thành viên cổ đông;
  • Giấy chứng nhận góp vốn cho từng thành viên, từng cổ đông;
  • Biên bản và Quyết định bổ nhiệm Giám đốc;
  • Sổ Đăng ký thành viên, cổ đông;

III. TRIỂN KHAI DỊCH VỤ CƠ SỞ KINH DOANH TẠI CÁC TỈNH

  • Vai trò, nhiệm vụ mà dịch vụ cơ sở kinh doanh tại các tỉnh phải đảm nhận khi “hoạt động” bao gồm:
  • Đại diện doanh nghiệp đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để nộp hồ sơ đề nghị thành lập doanh nghiệp;
  • Người đại diện theo dõi hồ sơ, trả lời của Sở Kế hoạch và Đầu tư;
  • Thông báo cho người đại diện theo pháp luật để nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;
  • Công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh để bạn tiến hành các thủ tục tiếp theo;
  • Đăng ký sử dụng con dấu cho doanh nghiệp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;

IV. CHÍNH SÁCH HẬU MÃI SAU KHI THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP

Sau khi thành lập doanh nghiệp của bạn, sẽ có các chính sách hậu mãi để giúp doanh nghiệp mới của bạn hoạt động trơn tru, bằng cách:
  • Thành lập công ty (Đăng ký giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh)
  • Lập sổ đăng ký thành viên/cổ đông
  • Đăng báo cáo tại Cổng thông tin quốc gia.
  • Con dấu công ty khắc + Chức danh giám đốc.

Một số việc phải làm sau khi thành lập công ty

Về việc khắc dấu và nội dung con dấu dấu

Giới thiệu về nội dung khắc con dấu và con dấu
Doanh nghiệp có quyền khắc con dấu, nhưng phải thông báo mẫu con dấu cho cơ quan đăng ký kinh doanh
Số lượng con dấu và nội dung con dấu
Không giống như trước đây, mẫu con dấu được cấp bởi cơ quan cảnh sát. Theo Luật Doanh nghiệp 2020, Công ty hiện có quyền quyết định hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Miễn là nội dung của con dấu doanh nghiệp phải hiển thị các thông tin sau:
a) Tên doanh nghiệp;
b) Mã doanh nghiệp.
Do đó, doanh nghiệp chỉ cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ khắc con dấu để thiết kế con dấu theo hình thức kinh doanh bắt buộc bao gồm tên và mã doanh nghiệp.
Cũng theo Luật Doanh nghiệp 2014, trước khi sử dụng, doanh nghiệp có nghĩa vụ thông báo mẫu con dấu cho cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Nội dung thông báo mẫu con dấu bao gồm:

a) Tên, mã số, địa chỉ của doanh nghiệp hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện;
b) Số lượng con dấu, mẫu con dấu, ngày mẫu con dấu có hiệu lực

Về thời gian hiệu lực của con dấu công ty

Thời gian hiệu lực của con dấu được quyết định bởi chính công ty. Nhưng lần này phải trùng với thời điểm công ty phải gửi thông báo mẫu con dấu đến cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp hoặc sau thời gian này.

Treo biển tại văn phòng đăng ký của công ty.

Biển hiệu tại trụ sở chính hoặc địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể được trình bày dưới dạng bảng, biển hiệu, hộp đèn, đèn neon hoặc các hình thức khác để giới thiệu tên và địa điểm của doanh nghiệp. chỉ giao dịch kinh doanh.
Theo quy định tại Điều 34 Luật Quảng cáo, biển báo phải có các nội dung sau:
– Tên cơ quan quản lý trực tiếp (nếu có);
– Tên doanh nghiệp theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
– Địa chỉ Điện thoại.
Lưu ý: Trên biển báo được hiển thị ký hiệu (logo) đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền, diện tích logo không được vượt quá 20% diện tích biển báo, không được hiển thị thông tin, hình ảnh quảng cáo đối với bất kỳ loại hàng hóa, dịch vụ nào.
Việc đặt biển báo không được che không gian để thoát hiểm, chữa cháy; không được lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng.

Mở tài khoản ngân hàng cho Công ty và thông báo thông tin tài khoản.

Để thực hiện thanh toán và nhận thanh toán khi phát sinh giao dịch, kê khai, nộp thuế theo quy định, doanh nghiệp phải liên hệ với ngân hàng để mở tài khoản ngân hàng cho công ty.

Tài liệu mở tài khoản ngân hàng cơ bản bao gồm:

  • Mẫu đơn xin mở tài khoản dưới hình thức Ngân hàng.
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bản sao có chứng thực;
  •  Thông báo sử dụng mẫu con dấu doanh nghiệp;
  • Bản sao chứng thực CMND của người đại diện theo pháp luật – chủ tài khoản;
  • Bản sao điều lệ công ty;
  • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng (nếu đã đăng ký);
  • Bản sao chứng thực CMND của người được ủy quyền giao dịch tại ngân hàng (nếu có);
  • Bản sao chứng thực CMND của kế toán trưởng (nếu có).
Các doanh nghiệp cần phải trả một khoản phí để duy trì tài khoản. Mức phí này phụ thuộc vào từng ngân hàng cụ thể, nhưng trung bình là 1.000.000 đồng.

Thông báo thông tin tài khoản ngân hàng.

Sau khi doanh nghiệp mở tài khoản, trong thời hạn 10 ngày phải làm thủ tục thông báo thông tin tài khoản theo quy định. Thủ tục thông báo này hiện đang được thực hiện tại Phòng Đăng ký kinh doanh như một thủ tục thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.
Hiện nay một số Ngân hàng đang có loại tài khoản chuyển khoản liên Ngân hàng không mất phí rất tốt cho cá nhân doanh nghiệp có lượng giao dịch nhiều trong ngày, trong tháng. Tính ra cũng tiết kiệm nhiều tiền lắm đó.

Mua token (Chữ ký số) để khai thuế trực tuyến.

Chữ ký số là một hình thức chữ ký điện tử được tạo ra bằng cách chuyển đổi một thông điệp dữ liệu bằng cách sử dụng một hệ thống mật mã bất đối xứng. Nói một cách đơn giản hơn, chữ ký số là một USB được mã hóa được sử dụng thay vì chữ ký và con dấu của người đại diện theo pháp luật để ký tuyên bố hoặc các hoạt động trực tuyến khác để xác định tất cả các hoạt động thuộc về doanh nghiệp. Nghiệp.
Hiện nay, hầu hết cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp thực hiện thủ tục kê khai, nộp thuế bằng phương thức điện tử. Đồng thời, sử dụng chữ ký số để thực hiện thay vì Giám đốc ký và đóng dấu.
Để mua chữ ký số, các doanh nghiệp liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số như New-CA. Viettel, Vina, Bkav… hoặc các đại lý của họ để đăng ký. Các đơn vị này sẽ mã hóa thông tin kinh doanh, cung cấp dịch vụ bảo mật trong suốt vòng đời của thiết bị token được chuyển giao cho doanh nghiệp.

Thiết lập tài khoản khai thuế điện tử, tài khoản dịch vụ nộp thuế điện tử

Hiện nay, việc kê khai thuế phải bằng phương thức kê khai, nộp thuế điện tử.
Để thiết lập tài khoản khai thuế điện tử, Công ty truy cập vào website: nhatokhai.gdt.gov.vn thiết lập và đăng ký tài khoản khai thuế điện tử.
Lưu ý: Công ty cần thiết lập địa chỉ email để đăng ký nhận thông tin. Bởi vì mật khẩu sẽ được gửi đến email đã đăng ký này.
Để thiết lập tài khoản dịch vụ nộp thuế điện tử, công ty có thể truy cập vào website: nopthuedientu.gdt.gov.vn thực hiện và nộp “Đăng ký nộp thuế điện tử qua ngân hàng thương mại” thông qua chữ ký số. (Địa chỉ email mặc định theo tài khoản khai thuế điện tử – Công ty không phải nhập, hệ thống sẽ tự động liên kết đến).

Nộp lệ phí môn bài và tờ khai lệ phí môn bài.

Sau khi thành lập công ty, doanh nghiệp phải lập và nộp tờ khai lệ phí môn bài cùng với việc nộp lệ phí môn bài theo quy định để tránh bị xử phạt.

Thời hạn kê khai lệ phí môn bài và nộp lệ phí môn bài.

Đối với công ty mới thành lập, lệ phí môn bài được kê khai một lần khi thành lập doanh nghiệp và nộp trước ngày 30 tháng 1 năm sau tết thành lập. Theo quy định tại Nghị định 22/2020/NĐ-CP, năm đầu tiên doanh nghiệp được miễn lệ phí môn bài. Trong những năm tiếp theo, doanh nghiệp phải nộp lệ phí môn bài muộn nhất là ngày 30/1.

Mức nộp lệ phí môn bài của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp thành lập mới trong năm đầu tiên được miễn lệ phí môn bài, nhưng từ năm thứ hai trở đi, doanh nghiệp phải nộp:
– Doanh nghiệp có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư trên 10 tỷ đồng: 3.000.000 đồng/năm;
– Doanh nghiệp có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2.000.000 đồng/năm;

Đặt hàng in hóa đơn, thông báo phát hành hóa đơn điện tử.

Hóa đơn điện tử là hóa đơn thể hiện dưới dạng dữ liệu điện tử do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ, ghi thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, ký số hoặc ký điện tử. phương tiện điện tử theo quy định, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được phát sinh từ máy tính tiền có kết nối truyền dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.
Theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP, từ ngày 1/11/2018, doanh nghiệp thành lập mới phải sử dụng hóa đơn điện tử.
– Công ty liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ bằng hóa đơn điện tử để ký hợp đồng sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử, thiết kế mẫu hóa đơn, v.v. Sau khi doanh nghiệp phê duyệt thị trường, máy in sẽ thiết lập hồ sơ và hóa đơn mẫu.
– Công ty lập và nộp Tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin bằng hóa đơn điện tử + hóa đơn mẫu bằng phương thức điện tử. Tuy nhiên, có những cục thuế yêu cầu bản cứng phải nộp nhưng không nộp trực tuyến. Các doanh nghiệp cần chú ý thực hiện.
– Doanh nghiệp được sử dụng hóa đơn điện tử sau khi nhận được thông báo nghiệm thu của cơ quan thuế. 

Thực hiện góp vốn theo cam kết.

Tùy theo loại hình doanh nghiệp mà doanh nghiệp thực hiện góp vốn như sau:

Góp vốn cho công ty trách nhiệm hữu hạn.

  • Chủ sở hữu hoặc thành viên phải góp vốn đầy đủ và đúng hạn theo cam kết trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn (công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên hoặc công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên) phải lập sổ đăng ký thành viên để ghi lại thông tin thành viên cũng như quá trình góp vốn. Người đại diện theo pháp luật có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận góp vốn cho thành viên.

Góp vốn vào công ty cổ phần.

  • Cổ đông sáng lập có nghĩa vụ thanh toán đầy đủ số cổ phần cam kết mua trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Công ty cổ phần phải lập và giữ sổ đăng ký cổ đông kể từ khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Người đại diện phát hành cổ phiếu cho cổ đông để ghi nhận số lượng cổ phần góp.
  • Trường hợp thành viên/cổ đông không góp đủ vốn đã cam kết thì doanh nghiệp phải làm thủ tục giảm vốn điều lệ tương ứng với vốn góp thực tế.

Thiết lập hồ sơ kế toán thuế và pháp lý ban đầu.

Sau khi thành lập công ty hoàn thành, bạn phải lưu đầy đủ hồ sơ thành lập và lập hồ sơ, sổ sách kế toán, báo cáo thuế.

Lưu giữ hồ sơ pháp lý thành lập.

Các văn bản quy phạm pháp luật để thành lập bao gồm:
– Hồ sơ đăng ký kinh doanh.
– Điều lệ ban đầu có chữ ký của thành viên, cổ đông sáng lập.
– Danh sách thành viên sáng lập và cổ đông.
– Bản sao chứng minh nhân dân hoặc chứng minh nhân dân, hộ chiếu với thành viên, cổ đông là cá nhân. Bản sao đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập đối với thành viên, cổ đông là tổ chức.
– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Thiết lập hồ sơ kế toán, báo cáo thuế.

  • Chứng từ thanh toán vào công ty, tài khoản công ty.
  • Chứng từ, hợp đồng, hóa đơn mua bán trong thời gian thành lập công ty và ngay sau khi thành lập.
  • Hồ sơ kế toán, báo cáo thuế khác

Nếu bạn muốn thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp, thành lập trung tâm ngoại ngữ, Xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm hãy liên hệ với Luật VN hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn. 

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788