Điều kiện thành lập công ty bảo vệ

Ngày nay trong cuộc sống hiện đại, xã hội ngày càng phát triển. Bên cạnh những yếu tố tích cực thì luôn xuất hiện tình trạng mất an ninh trật tự như trộm cắp, gây gỗ, những phần tử nổi loạn…gây rối loạn nơi công sở, khu vực sản xuất, gây ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, ảnh hưởng đến tính mạng con người. Vì vậy việc sử dụng dịch vụ an ninh bảo vệ là hết sức cần thiết, giúp cho quý công ty doanh nghiệp có thể yên tâm trong quá trình sản xuất, kinh doanh của mình.

Không chỉ riêng hệ thống ngân hàng, trường học mà hầu hết các lĩnh vực kinh doanh đều đã lựa chọn dịch vụ bảo vệ cho Công ty mình.  Để yên tâm hơn thì các doanh nghiệp thường tìm đến các doanh nghiệp có dịch vụ bảo vệ uy tín, chuyên nghiệp để tìm ứng viên cho Công ty của mình. Vậy bạn đang có công ty hoạt động về cung ứng dịch vụ bảo vệ, hoặc bạn đang có dự định thành lập Công ty hãy tham khảo những nội dung dưới đây để nắm rõ hơn về điều kiện thành lập Công ty bảo vệ.

Công ty bảo vệ
Công ty bảo vệ
NỘI DUNG CHÍNH

1. CƠ SỞ PHÁP LÝ

2. ĐIỀU KIỆN KINH DOANH DỊCH VỤ BẢO VỆ

3. THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY DỊCH VỤ BẢO VỆ THEO NGHỊ ĐỊNH 96

  1. CƠ SỞ PHÁP LÝ
  • Luật Doanh nghiệp 2014.
  • Nghị định 96/2016/NĐ-CP Quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện.
  1. ĐIỀU KIỆN KINH DOANH DỊCH VỤ BẢO VỆ

2.1.  Là doanh nghiệp.

2.2. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên và không phải là người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ mà trong 24 tháng liền kề trước đó đã bị thu hồi không có thời hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

2.3.  Cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ của Việt Nam liên doanh với cơ sở kinh doanh nước ngoài:

  • Cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ của Việt Nam chỉ được liên doanh với cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ nước ngoài trong trường hợp cần đầu tư máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ và chỉ được thực hiện dưới hình thức cơ sở kinh doanh nước ngoài góp vốn mua máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ.

2.4.  Cơ sở kinh doanh nước ngoài đầu tư góp vốn với cơ sở kinh doanh dịch vụ bảovệ  của Việt Nam:

  • Là doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ liên tục ít nhất 05 năm;
  • Người đại diện cho phần vốn góp của cơ sở kinh doanh nước ngoài là người chưa bị cơ quan pháp luật của nước ngoài nơi họ hoạt động kinh doanh xử lý về hành vi vi phạm có liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ từ cảnh cáo trở lên;
  • Phần vốn góp của cơ sở kinh doanh nước ngoài chỉ được sử dụng để mua máy móc, thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ. Số vốn góp đầu tư của cơ sở kinh doanh nước ngoài ít nhất là 1.000.000 USD (một triệu đô la Mỹ). Việc định giá máy móc, thiết bị kỹ thuật do cơ quan quản lý nhà nước về giá có thẩm quyền từ cấp tỉnh trở lên thực hiện; chi phí định giá do cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ chi trả.
    Bảo vệ yếu nhân
    Bảo vệ yếu nhân
  1. THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY DỊCH VỤ BẢO VỆ THEO NGHỊ ĐỊNH 96

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Hồ sơ gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập Công ty Bảo vệ;
  • Điều lệ công ty; Tham khảo thêm: https://luatvn.vn/thanh-lap-cong-ty-uy-tin/
  • Danh sách thành viên đối với công ty TNHH, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây: thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập; quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; thẻ chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức.

Cơ quan giải quyết: Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ thì Sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 2: Khắc dấu và nộp hồ sơ thông báo sử dụng mẫu con dấu của doanh nghiệp

Doanh nghiệp có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp cho doanh nghiệp.
Bước 3: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Doanh nghiệp sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai.

Bước 4: Thủ tục hoàn tất nghĩa vụ về thuế

  • Treo biển tại trụ sở công ty;
  • Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế;
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp và thông báo số tài khoản với Cơ quan nhà nước;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử để thực hiện nộp thuế điện tử;
  • Kê khai và nộp thuế môn bài; Tham khảo thêm https://luatvn.vn/tu-van-ke-toan-thue/
  • In, phát hành hóa đơn giá trị gia tăng.
    Bảo vệ CEO-facebook
    Bảo vệ CEO-facebook

Bước 5: Xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Hồ sơ gồm:

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
  • Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản sau đây:Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;

    Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp;

    Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã;

    Giấy phép hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam;

    Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; văn bản thành lập hoặc cho phép hoạt động kèm theo văn bản thông báo mã số thuế đối với đơn vị sự nghiệp có thu;

  • Giấy tờ hợp lệ của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh gồm:Bản sao hợp lệ bằng tốt nghiệp chứng minh trình độ học vấn;

    Bản khai lý lịch theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự theo Mẫu số 02b tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

    Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài thì phải có Bản khai nhân sự kèm theo bản sao hợp lệ Hộ chiếu, Thẻ thường trú hoặc Thẻ tạm trú hoặc Thị thực còn thời hạn lưu trú tại Việt Nam;

Cơ quan giải quyết: Cơ quan Công an có thẩm quyền

Thời hạn giải quyết: không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

 Công việc của luatvn.vn:

  • Tư vấn các quy định của pháp luật về kinh nghiệm thành lập công ty bảo vệ;
  • Tư vấn về trình tự, thủ tục điều kiện thành lập công ty bảo vệ;
  • Khảo sát, đánh giá điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự của Quý khách;
  • Tư vấn, hướng dẫn Quý khách chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu cần thiết để thực hiện thủ tục đăng ký cấp phép mở công ty bảo vệ cần gì;
  • Kiểm tra tính phù hợp, hợp lệ của những hồ sơ, tài liệu do Quý khách cung cấp;
  • Soạn thảo hồ sơ đăng ký cấp phép hoạt động, dịch vụ bảo vệ theo đúng quy định của pháp luật;
  • Đại diện Quý khách thực hiện các thủ tục tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
  • Cùng Quý khách tiếp đoàn thẩm định của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
  • Theo dõi hồ sơ, giải trình các vấn đề có liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (nếu có);
  • Nhận Giấy phép kinh doanh và giấy phép đủ điều kiện an ninh trật tự của công ty dịch vụ bảo vệ và bàn giao toàn bộ hồ sơ cho Quý khách.

Chúng tôi vui mừng chào đón Quý khách đến văn phòng của chúng tôi tại:

Số 18 Hoàng Kế Viêm, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM
Email:  luatvn.vn02@gmail.com
Điện thoại: 077.873.8886
Hotline: 076.338.7788

0763 387 788