Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh. Bạn muốn xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu, làm như thế nào? Đừng lo lắng! Trong bài viết dưới đây đội ngũ Luatvn.vn sẽ tư vấn toàn bộ thủ tục, quy trình giúp bạn nhanh chóng hoàn thiện giấy tờ cấp phép nhanh chóng nhất, đúng luật nhất.

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh hiểu thế nào cho đúng?

Thực chất đây là một loại giấy tờ được cấp bởi cơ quan chức năng có thẩm quyền của Nhà nước cho các hộ kinh doanh các sản phẩm về thực phẩm, các cơ sở kinh doanh dịch vụ về ăn uống.

Loại giấy này chứng nhận cho một cơ sở nào đó có đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để kinh doanh hay không. Đây là điều kiện cần có để doanh nghiệp, hộ kinh doanh, và cơ sở sản xuất thực phẩm cam kết cung cấp sản phẩm thực phẩm vệ sinh, an toàn đến tay người tiêu dùng.

Tìm hiểu giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh
Tìm hiểu giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh

Theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP thì các cá nhân, tổ chức đăng ký kinh doanh ngành nghề thực phẩm với hình thức hộ kinh doanh cá thể phải xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại phòng y tế UBND Quận (Huyện) nơi mà cá nhân hay tổ chức đang kinh doanh thực phẩm.
Hội kinh doanh cá thể gồm các mặt ngành nghề thực phẩm sau đây bắt buộc phải xin giấy phép vệ sinh ATTP cho hộ kinh doanh:

  • Cơ sở sản xuất thực phẩm;
  • Cửa hàng, quán ăn kinh doanh dịch vụ ăn uống;
  • Quán cafe, nước giải khát;
  • Các hệ thống cửa hàng tiện lợi, bán thức ăn nhanh;
  • Các dịch vụ thực phẩm liên quan khác…

Xem thêm: Mức phạt vi phạm an toàn thực phẩm là bao nhiêu, dựa trên cơ sở pháp lý nào?

Giấy phép vệ sinh ATTP cho hộ kinh doanh do đơn vị nào cấp phép?

Hiện nay, ở mỗi địa phương, trên mỗi địa bàn khác nhau sẽ có quy định tương đối khác nhau và chưa thực sự thống nhất ở đội ngũ cơ quan quản lý. Hiện có 2 cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh bao gồm:

  • Tùy theo lĩnh vực mà sẽ do Sở Y tế, Sở Công Thương hoặc Sở Nông nghiệp tỉnh, thành phố cấp giấy phép;
  • Phòng y tế Quận Huyện nơi cơ sở đóng trụ sở chính cũng có thẩm quyền cấp phép.

Tùy tình hình và khả năng quản lý của địa phương khác nhau mà điều chỉnh cơ quan cấp phép đối với giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh.

Riêng tại Hồ Chí Minh giấy phép cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh sẽ do

  • Phòng kinh tế quận, Huyện cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho: Cơ sở sản xuất, dịch vụ ăn uống… đăng ký loại hình Hộ kinh doanh.

Thủ tục đăng ký giấy phép vệ sinh ATTP cho hộ kinh doanh gồm những gì?

Để đăng ký giấy chứng nhận vệ sinh ATTP, hộ kinh doanh buộc phải chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ sau đây:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh hay còn gọi là giấy phép Hộ Kinh Doanh
  • Đơn đề nghị đăng ký giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh (theo mẫu quy định)
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Giấy chứng nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh
  • Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm của từng cá nhân tham gia sản xuất kinh doanh thực phẩm trong cơ sở (áp dụng với lĩnh vực Nông nghiệp)
  • Bản vẽ sơ đồ mặt bằng chi tiết bố trí sản xuất, kinh doanh và các khu vực xung quanh (áp dụng với lĩnh vực Nông nghiệp).
Thủ tục xin giấy phép vệ sinh ATTP cho hộ kinh doanh
Thủ tục xin giấy phép vệ sinh ATTP cho hộ kinh doanh

Quy trình đăng ký giấy phép an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh

Nhằm tối ưu hóa các bước trong xin cấp giấy phép ATTP, Luatvn.vn gửi tới các bạn quy trình chuẩn khi lựa chọn chúng tôi làm đơn vị hợp tác như sau:

  • Luật tư tư vấn miễn phí và hướng dẫn khách hàng đăng ký giấy phép hộ kinh doanh tại Ủy Ban Nhân Dân Quận/ Huyện.
    Tư vấn đầy đủ về ngành nghề kinh doanh, sản xuất đúng với mô hình kinh doanh của khách hàng, đảm bảo ngành nghề phải được hoạt động tại trụ sở.
  • Đại diện khách hàng đăng ký hồ sơ tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và nộp hồ sơ tại Ban Quản lý an toàn thực phẩm, cung cấp cho khách hàng tài liệu về kiến thức an toàn thực phẩm, hỗ trợ khách hàng đăng ký thi, hướng dẫn khách hàng về cách thức dự thi, địa điểm và thời gian dự thi.

Tư vấn cho khách hàng khám sức khỏe đúng theo thông tư quy định nhà nước ban hành, hướng dẫn khám sức khỏe tại các bệnh viện Quận được Sở Y Tế công nhận. Tư vấn loại hình khám sức khỏe, khám đầy đủ theo yêu cầu.

  • Khảo sát tại cơ sở xin giấy phép an toàn thực phẩm, tư vấn khu vực sản xuất, chế biến theo nguyên tắc một chiều, tư vấn bảo quản thực phẩm, kiểm nghiệm thực phẩm đúng theo quy chuẩn, khắc phục và hoàn thiện cơ sở để tiến hành xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Soạn thảo hồ sơ xin Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm gửi cho khách hàng ký tên, đóng dấu.
  • Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để xuất trình cho đoàn thẩm định, hướng dẫn khách hàng tiếp đoàn thẩm định để có kết quả ĐẠT.
  • Đại diện khách hàng nộp hồ sơ xin Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ quan, theo dõi hồ sơ cho đến khi có lịch thẩm định tại cơ sở, thông báo đến cho khách hàng.
    Luatvn.vn tiếp tục theo dõi hồ sơ tại cơ quan tới khi nhận được giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh
    Đại diện khách hàng đến lấy giấy chứng nhận và giao tận tay nơi khách hàng.

Vì sao nên chọn dịch vụ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh tại LUATVN.VN?

Luatvn.vn là đơn vị pháp lý hàng đầu, người bạn đồng hành cùng người kinh doanh trong việc xử lý các loại giấy tờ liên quan tới việc duy trì bộ máy hoạt động. Trong đó nếu lựa chọn dịch vụ xin giấy phép vệ sinh ATTP của chúng tôi, các bạn sẽ nhận được những lợi ích vô cùng to lớn:

  • Tối ưu thời gian và chi phí nếu ngay từ đầu bạn chưa set up được cơ sở kinh doanh chưa đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh ATTP. Chúng tôi sẽ tư vấn lại trên nền tảng tận dụng tối đa hiện trạng sẵn có của đơn vị.
  • Với nhiều năm kinh nghiệm xin cấp giấy phép ATTP, đã xử lý nhiều trường hợp khó khăn về mặt thủ tục giấy tờ, chắc chắn chúng tôi sẽ xử lý trọn vẹn được trường hợp hộ kinh doanh của bạn. Đặc biệt, chúng tôi với đội ngũ Luật sư chuyên nghiệp thì tỉ lệ bị đánh trượt là rất thấp. Quý khách hàng sẽ KHÔNG PHẢI nộp thêm bất cứ khoản chi phí phát sinh nào.

Nhiều khách hàng thường ngại về việc phải đi lại nhiều tốn thời gian, công sức. Đến với dịch vụ của Luatvn.vn chúng tôi luôn hoàn thiện và tối ưu hóa quy trình giúp khách hàng đỡ phải đi lại nhiều lần.

  • Luatvn.vn báo giá dịch vụ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm hợp lý, hầu như các gói của chúng tôi sẽ không phát sinh chi phí trong quá trình thẩm định.
  • Chuyên viên là luật sư giàu kinh nghiệm sẽ trực tiếp xuống đơn vị để tư vấn nhiệt tình.
  • Thanh toán ban đầu với mức phí phù hợp, đảm bảo quyền lợi và sự an tâm cho hộ kinh doanh của khách hàng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan tới xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh. Hy vọng qua bài viết này khách hàng có thể hiểu rõ hơn về thủ tục cũng như quy trình tiến hành. Để xin giấy phép nhanh chóng, đúng luật, bạn hãy liên hệ ngay cho Luatvn.vn để được tư vấn miễn phí, tối ưu thời gian. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá