Giấy phép vệ sinh attp cho nhà hàng và những quy định mới cập nhật

Bạn đang có ý tưởng kinh doanh nhà hàng dịch vụ ăn uống từ rất lâu và hiện đang có kế hoạch biến ý tưởng đó thành hiện thực. Tuy nhiên bạn đang gặp khó khăn trong việc xin “giấy phép vệ sinh attp cho nhà hàng”. Hãy để chúng tôi giúp bạn giải quyết khó khăn đó qua những thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 0763.387.788 – Email: luatvn.vn02@gmail.com để được luật sư tư vấn

Những điều cần biết về giấy phép vệ sinh attp cho nhà hàng

Giấy phép vệ sinh attp là loại giấy phép do cơ quan chức năng nhà nước có thẩm quyền cấp cho các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống. Loại giấy phép này là cơ sở chứng minh nhà hàng đã đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định của nhà nước Việt Nam.

Theo quy định hiện hành, làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là bắt buộc, là điều kiện kiên quyết để các nhà hàng được tự do hoạt động. Bất cứ nhà hàng nào không tuân thủ việc xin giấy phép hoặc làm giấy phép giả sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại điều 24 Nghị định 178/2013/NĐ-CP. Ngoài ra, chủ nhà hàng còn buộc phải khắc phục hậu quả, buộc đóng cửa nhà hàng cho tới khi xin được giấy phép.

Theo luật hiện nay, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh/ thành phố trực thuộc trung ương là cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận cơ sơ đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng ăn uống. Do đo, khi mở nhà hàng, quý khách hãy làm hồ sơ, thủ tục xin giấy phép tại đây.

Loại giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm này có thời hạn là 03 năm kể từ ngày cấp ghi trên giấy phép. Thế nên trước 06 tháng tính đến ngày hết hạn, chủ nhà hàng phải làm thủ tục xin gia hạn giấy phép để nhà hàng tiếp tục hoạt động.

Liên hệ Hotline: 0763.387.788 – Email: luatvn.vn02@gmail.com để tìm hiểu thêm về quy định xử phạt khi không có giấy phép vệ sinh attp

Những điều cần biết về giấy phép vệ sinh attp cho nhà hàng

Điều kiện xin giấy phép vệ sinh attp cho nhà hàng

  • Được thành lập hợp pháp
  • Có khu nhà bếp, khu chế biến nấu nướng thực phẩm và khu ăn uống của khách được bó trí riêng biệt
  • Có tủ lưu nghiệm thức ăn 24 giờ
  • Nguồn cung cấp thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng và an toàn
  • Cơ sở chế biến, trang thiết bị dụng cụ, đồ dùng sử dụng trong nhà hàng phải bảo đảm các yêu cầu vệ sinh theo quy định chung
  • Khu ăn uống, bàn ghế của nhà hàng phải được thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, có đủ nhà vệ sinh và bồn rửa tay
  • Chủ cửa hàng, nhân viên phục vụ, nhân viên chế biến phải đủ điều kiện sức khỏe, đảm bảo thực hành tốt vệ sinh cá nhân, cấy phân đình kỳ ít nhất mỗi năm một lần, được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm

Thủ tục xin giấy phép vệ sinh attp cho nhà hàng

Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm là cơ sở pháp lý quan trọng để nhà hàng thực hiện kinh doanh dịch vụ ăn uống. Khi nhà hàng đã đảm bảo các điều kiện để xin giấy phép theo quy định, chủ nhà hàng cần làm thủ tục xin giấy phép theo quy trình nhất định với khá nhiều bước. Cụ thể có thể tham khảo ngay dưới đây:

Hồ sơ xin giấy phép

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP
  • Giấy phép kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của nhà hàng bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm. Trong đó bao gồm: Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng cơ sở và Sơ đồ thiết kế mặt bằng khu vực xung quanh nhà hàng, Mô tả quy trình chế biến, quy trình bảo quản
  • Bản cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với nguyên liệu thực phẩm và sản phẩm của nhà hàng
  • Giấy xác nhận đã tham gia khóa tập huấn kiến thức An toàn thực phẩm của chủ cơ sở và nhân viên chế biến, nhân viên phục vụ tại nhà hàng
  • Giấy xác nhận đủ sức khỏe chủ cơ sở và nhân viên chế biến, nhân viên phục vụ tại nhà hàng

Thủ tục xin giấy phép vệ sinh attp cho nhà hàng

Trình tự thực hiện

  • Nộp hồ sơ xin cấp giấy phép vệ sinh attp cho nhà hàng tại Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh/ thành phố trực thuộc trung ương. Quý khách có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết của của cơ quan hoặc gửi qua đường bưu điện
  • Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh/ thành phố tiến hành thẩm định hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do để tổ chức/ cá nhân sửa đổi bổ sung
  • Thành lập đoàn thẩm định kiểm tra điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm trực tiếp tại nhà hàng sau đó điền kết quả vào biên bản thẩm định
  • Cấp giấy chứng nhận nếu kết quả thẩm định tại nhà hàng là đạt. Nếu kết quả thẩm định chưa đạt thì gửi văn bản thông báo để tổ chức/ cá nhân nhanh chóng khắc phục rồi tiến hành thẩm định lại và cấp giấy phép

Qua bài viết trên đây, nếu quý khách còn vấn đề gì vướng mắc hay cần hỗ trợ trực tiếp, hãy liên hệ ngay tới Hotline: 0763.387.788 – Email: luatvn.vn02@gmail.com. Đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả nhất.

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788