Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài

Hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài 

Hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài được quy định tại điều 10 nghị định số 07 / 2016 / nđ – cp. Cụ thể, hồ sơ 01 bộ gồm các tài liệu sau:

  • Đơn xin cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện theo mẫu của bộ công thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc văn bản tương đương của thương nhân nước ngoài;
  • Tài liệu của thương nhân nước ngoài bổ nhiệm / bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Bản sao báo cáo tài chính được kiểm toán hoặc giấy xác nhận thực hiện nghĩa vụ thuế, tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền ban hành. Các thương nhân nước ngoài, chứng nhận và chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;
  • Bản sao hộ chiếu hoặc thẻ căn cước hoặc thẻ căn cước công dân hoặc bản sao hộ chiếu người nước ngoài của trưởng văn phòng đại diện;

Tài liệu về vị trí của trụ sở văn phòng đại diện, bao gồm:

  • Một bản sao ghi nhớ hoặc thỏa thuận cho thuê địa điểm hoặc bản sao văn bản chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm đặt văn phòng đại diện;
  • Bản sao văn bản của văn phòng đại diện theo quy định tại điều 28 nghị định này và pháp luật có liên quan.
  • Tài liệu nêu trên là trường hợp bản sao hộ chiếu của người đại diện văn phòng đại diện phải dịch ra tiếng việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc văn bản tương đương của thương nhân nước ngoài phải là thời hạn
  • Tài liệu nêu trên là trường hợp bản sao hộ chiếu của người đại diện văn phòng đại diện phải dịch ra tiếng việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc văn bản tương đương của thương nhân nước ngoài phải được xác nhận hoặc hợp pháp hóa bởi cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự Việt Nam theo quy định. Của pháp luật Việt Nam.

>>Thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài ở Việt Nam<<

Hồ sơ điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện

Khi rơi vào một trong các trường hợp giấy phép thành lập văn phòng đại diện phải được điều chỉnh theo quy định tại điều 15 nghị định số 07 / 2016 / nđ – cp, văn phòng đại diện cần thực hiện thủ tục điều chỉnh giấy phép thành lập. Hồ sơ chuẩn bị theo quy định tại điều 16 nghị định này. Cụ thể, 01 bộ tài liệu gồm:

  • Đơn đề nghị sửa đổi giấy phép thành lập văn phòng đại diện, giấy phép thành lập chi nhánh theo mẫu của bộ công thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;

Tài liệu chứng minh nội dung thay đổi, cụ thể:

  • Trong trường hợp sửa đổi giấy phép quy định tại khoản 1 điều 15 nghị định này: bản sao văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng minh thay đổi tên hoặc địa chỉ trụ sở chính của thương nhân nước ngoài.
  • Trong trường hợp sửa đổi giấy phép quy định tại khoản 2 điều 15 nghị định này: bản sao văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng minh thay đổi nội dung hoạt động của thương nhân nước ngoài.
  • Trường hợp sửa đổi giấy phép quy định tại khoản 3 điều 15 nghị định này: văn bản của thương nhân nước ngoài bổ nhiệm người đại diện văn phòng đại diện, chi nhánh ; bản sao hộ chiếu hoặc bản sao thẻ căn cước công dân.
  • Trong trường hợp sửa đổi giấy phép quy định tại khoản 6 và khoản 7 điều 15 nghị định này: bản sao ghi nhớ hoặc thỏa thuận cho thuê địa điểm hoặc bản sao văn bản chứng minh doanh nghiệp có quyền khai thác, sử dụng địa điểm. Điểm đến định vị văn phòng đại diện, chi nhánh ; bản sao văn bản đề nghị của văn phòng đại diện, chi nhánh theo quy định tại điều 28 nghị định này và pháp luật có liên quan.

Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh.

  • Tài liệu chứng minh thay đổi các văn bản của thương nhân nước ngoài bổ nhiệm / bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện, chi nhánh bằng tiếng nước ngoài và bản sao văn phòng đại diện hộ chiếu của Việt Nam.
  • Tài liệu chứng minh thay đổi nội dung trong danh mục hoặc địa chỉ trụ sở chính của thương nhân nước ngoài ; thay đổi nội dung hoạt động của thương nhân nước ngoài liên quan trực tiếp đến nội dung hoạt động của văn phòng đại diện ở Việt Nam phải được chứng nhận hoặc hợp pháp hóa bằng ngoại giao hoặc cơ quan lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài theo pháp luật Việt Nam.

Nếu quý khách có thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi tại luatvn.vn số Hotline/Zalo: 076 338 7788 để được tư vấn miễn phí.

Contact Me on Zalo

0763 387 788