Mức thuế khi thành lập công ty tại Điện Biên

Xin chào luật sư! Làm ơn giúp tôi giải quyết vấn đề này. Bên tôi là một  nhà sản xuất nhỏ tại Điện Biên, trước đây đã yêu cầu bên thuế cho một mã thuế và áp dụng thuế suất phẳng là 3, 5 triệu đồng / 1 quý, do không đáp ứng các điều kiện, nó chỉ thuê một nhà kho mà không có địa chỉ. Không có số nhà cụ thể. Nhưng bây giờ tôi có một người anh trai mua đất để xây dựng một nhà máy và anh kế hoạch hỏi chính phủ để tặng đất và nhà máy cho tôi, liệu thủ tục đó là gì? Và tôi muốn xin giấy phép đăng ký kinh doanh nhưng không thành lập một doanh nghiệp hoặc công ty tại Điện Biên, tôi sẽ phải nộp thuế nào với thuế suất? Cám ơn anh.

Nếu quý khách có thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi tại luatvn.vn số Hotline/Zalo: 076 338 7788 để được tư vấn miễn phí.

Cơ sở pháp lý:

  • Thông tư số 92 / 2015 / tt – btc hướng dẫn thi hành thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân thường trú ;
  • Hướng dẫn thi hành một số điều của nghị định số thuế sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số thuế sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số thuế và nghị định số 12 / 2015 / nđ – cp

Tư vấn luật sư:

Về việc hiến đất và nhà máy:

  • Anh trai bạn có thể hoàn toàn làm thủ tục cho việc hiến quyền sử dụng đất và các nhà máy cho bạn. Bạn và em trai cần phải có hợp đồng quyên góp được chứng thực hoặc xác thực. Cụ thể, khoản 3 điều 167 của luật đất đai 2013 quy định:

” 3. việc công chứng, chứng thực hợp đồng, tài liệu về việc thực hiện quyền sử dụng đất được thực hiện như sau:

  • Hợp đồng chuyển nhượng, hiến, thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất phải được công chứng, chứng thực, trừ trường hợp kinh doanh bất động sản. Tại điểm b của điều khoản này
  • Sau khi có hợp đồng hiến công chứng minh hoặc chứng thực, bạn tiến hành nộp đơn đăng ký thay đổi đất tại phòng đăng ký đất đai hợp pháp hóa quyền sử dụng đất của mình.

Về việc áp dụng giấy phép kinh doanh nhưng không thành lập công ty tại Điện Biên:

  • Điều dễ hiểu là bạn muốn đăng ký làm doanh nghiệp hộ gia đình. Thuế suất của hộ kinh doanh phụ thuộc vào doanh thu và mỗi ngành kinh doanh.

Vì bạn không chỉ định ngành nghề của mình là gì, bạn có thể tham khảo thuế suất quy định tại khoản 2 điều 2 thông tư 92 / 2015 / tt – btc như sau:

” b. 1) thuế suất tính trên doanh thu bao gồm thuế giá trị gia tăng và tỷ lệ thuế thu nhập cá nhân đối với từng lĩnh vực kinh doanh như sau:

  • Phân phối và cung ứng hàng hóa: thuế suất thuế giá trị gia tăng là 1% ; thuế suất thuế thu nhập cá nhân là 0, 5%.
  • Dịch vụ và xây dựng không bao gồm nguyên liệu: thuế suất thuế giá trị gia tăng là 5% ; thuế suất thuế thu nhập cá nhân là 2%.
  • Sản xuất, vận tải, dịch vụ liên quan đến hàng hóa, xây dựng bao gồm nguyên liệu: thuế suất thuế giá trị gia tăng là 3% ; thuế suất thuế thu nhập cá nhân là 1. 5%.
  • Các hoạt động kinh doanh khác: thuế suất thuế giá trị gia tăng là 2% ; thuế suất thuế thu nhập cá nhân là 1%.”

Sau khi thành lập một doanh nghiệp, bạn sẽ thực hiện các thủ tục để xin phép cung cấp các dịch vụ việc làm như sau:

thành lập công ty có cần bằng cấp không

Điều 6. Giấy phép hoạt động dịch vụ công tác

  • Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm theo giấy phép của ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc sở lao động – thương binh và xã hội do ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp cho doanh nghiệp thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp. Điều kiện quy định tại điều 7 nghị định này.
  • Giấy phép được thực hiện theo mẫu tại phụ lục ban hành kèm theo nghị định này.
  • Giấy phép có thời hạn tối đa 5 năm (60.

Điều 7. Điều kiện cấp phép

  • Có trụ sở chính theo quy định tại điều 8 nghị định này.
  • Có bộ máy chuyên dùng để thực hiện hoạt động dịch vụ việc làm theo quy định tại điều 9 nghị định này.
  • Tiền gửi được thực hiện theo quy định tại điều 10 nghị định này.

Điều 10. Tiền gửi và quản lý tiền gửi

  • Tiền gửi được sử dụng để giải quyết rủi ro và các khoản phải trả có thể xảy ra trong hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp phải nộp tiền gửi từ 300. 000. 000 đồng đến 500 triệu đồng tại ngân hàng thương mại nơi doanh nghiệp mở tài khoản giao dịch chính của doanh nghiệp được quy định như sau.
  • Doanh nghiệp thực hiện thủ tục thanh toán tiền gửi theo quy định của ngân hàng và pháp luật.
  • Ngân hàng chịu trách nhiệm xác nhận khoản tiền gửi kinh doanh và dịch vụ việc làm cho doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp được hưởng lãi từ tiền gửi theo thỏa thuận với ngân hàng.
  • Sau khi hoàn thành tất cả các nghĩa vụ tài chính liên quan đến hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp, doanh nghiệp có quyền hoàn trả tiền gửi trong các trường hợp sau đây
  • Có tài liệu từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép dịch vụ việc làm mà doanh nghiệp không được cấp, cấp lại hoặc gia hạn giấy phép;
  • Có tài liệu từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép dịch vụ việc làm cho doanh nghiệp nộp lại hoặc thu hồi giấy phép.
  • Việc thu hồi sẽ bị thu hồi trong trường hợp nhận văn bản từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép dịch vụ việc làm chứng nhận việc giải quyết rủi ro hoặc bồi thường xảy ra trong quá trình hoạt động. Dịch vụ công tác của doanh nghiệp.
  • Ngân hàng không được phép để doanh nghiệp rút tiền mà không có ý kiến bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép dịch vụ việc làm.

Đối với thanh toán thuế

  • Doanh nghiệp phải khai báo và nộp thuế và số thuế giấy phép tương ứng với vốn điều lệ đã đăng ký.
  • Hàng tháng, doanh nghiệp kê khai thuế gtgt nếu không phải là thuế phát sinh. Hạn chót là ngày 20 của tháng sau.
  • Đến quý, doanh nghiệp kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm thời, thuế thu nhập cá nhân bất kỳ nghĩa vụ nào và báo cáo về việc sử dụng hóa đơn hóa đơn đã được lập hóa đơn.
  • Cuối năm, doanh nghiệp lập báo cáo tài chính và thuế thu nhập cá nhân.

Nếu quý khách có thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi tại luatvn.vn số Hotline/Zalo: 076 338 7788 để được tư vấn miễn phí.

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá