Khi mở cửa hàng photocopy, cần xem xét rằng bạn không phải đăng ký kinh doanh theo quy định tại điều 2 nghị định 39 / 2007 / nđ – cp. Những vật thể đó là:
- Các cá nhân hàng ngày thực hiện một, nhiều hoặc tất cả các hoạt động được pháp luật cho phép mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ và các hoạt động có lợi khác nhưng không phải đăng ký. Đăng ký kinh doanh theo quy định của luật đăng ký kinh doanh và không được gọi là ” thương nhân ” theo quy định của luật thương mại.
- Nếu bạn rơi vào danh mục trên, bạn sẽ không cần phải đăng ký giấy phép đăng ký kinh doanh.
Mục lục
Quy trình chi tiết mở cửa hàng dịch vụ photocopy
Khi mở cửa hàng dịch vụ photocopy, bạn cần theo dõi 7 bước tóm tắt dưới đây:
Bước 1: Lập kế hoạch mở cửa hàng photocopy
Đầu tiên bạn cần làm một kế hoạch kinh doanh cụ thể để đảm bảo một cửa hàng kinh doanh thuận lợi. Bởi vì có rất nhiều cửa hàng photocopy khác nhau, nếu bạn muốn thu hút khách hàng, bạn phải có một kế hoạch rõ ràng.
Bước 2: Chuẩn bị vốn để mở cửa hàng photocopy
Tài trợ là một trong những vấn đề mà bạn cần được chuẩn bị đầy đủ. Tuy nhiên, trong thực tế, nguồn vốn để mở cửa hàng dịch vụ photocopy phụ thuộc vào kích thước và các điều kiện có sẵn. Nhưng nếu dựa trên thị trường hiện tại, bạn sẽ cần ít nhất 50 triệu đồng – 100 triệu đồng.
Bước 3: Chuẩn bị cơ sở, thuê một cửa hàn
- Việc chuẩn bị địa điểm kinh doanh cũng rất quan trọng. Bởi vì nếu bạn muốn mở cửa hàng, bạn chắc chắn phải chuẩn bị mặt đất.
- Nếu bạn không có cửa hàng, bạn cần chọn và thuê một vị trí để thực hiện cửa hàng. Xin hãy chọn khu vực trung tâm, đông người, vì vậy doanh nghiệp của cửa hàng mới là thuận tiện.
Bước 4: Tên cửa hàng tên
Anh cần đặt tên cửa hàng máy photocopy trước khi đăng ký kinh doanh. Hơn nữa, tên của cửa hàng phải tuân thủ các yêu cầu chung và quy định của pháp luật. Như sau:
- Tên của công ty / cửa hàng phải bao gồm 2 yếu tố: hộ kinh doanh và tên cá nhân.
- Khi chọn tên, không phải là tương tự hoặc tương tự với các công ty / cửa hàng đã đăng ký trước đó.
- Cái tên không chứa các từ bị cấm, trái với phong tục thuần túy và truyền thống thuần túy.
- Bạn có thể sử dụng tiếng anh hoặc chữ viết tắt để đặt tên cho công ty / cửa hàng.
Bước 5: Chọn một ngành kinh doanh
- Có thể nhiều người thấy nó lạ khi mở một doanh nghiệp, họ phải chuẩn bị một ngành kinh doanh.
- Bạn cần hiểu, trước khi làm việc, nếu bạn không đăng ký ngành phụ thích hợp, bạn sẽ không được cấp giấy phép kinh doanh theo quy định.
Bước 6: Chuẩn bị tài liệu đăng ký kinh doanh
Với loại hình kinh doanh dịch vụ photocopy, bạn nên đăng ký một doanh nghiệp hộ gia đình. Tài liệu chuẩn bị:
- Tài liệu xác thực của chủ cửa hàng / người đại diện: thẻ căn cước / hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân công chứng.
- Hợp đồng thuê đất hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu đất.
- Mẫu đơn đăng ký hộ kinh doanh cá nhân. Trình bày đầy đủ nội dung có liên quan như:
Ngành kinh doanh đăng ký;
Tên, số và ngày cấp giấy chứng nhận cá nhân;
Tên hộ kinh doanh;
Địa chỉ mở cửa hàng;
Số vốn kinh doanh;
Địa chỉ nhà ở của đại diện hộ kinh doanh.
Bước 7: Gửi đơn đăng ký và nhận kết quả
Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày có đủ văn bản hợp lệ trình ban kinh tế ủy ban nhân dân cấp huyện nơi cửa hàng, hộ kinh doanh có địa chỉ kinh doanh của cơ quan có thẩm quyền. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền gửi thông báo bằng văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung trong thời hạn 05 ngày làm việc.
Thuế cần được thanh toán sau khi mở cửa hàng
Thuế phải nộp sau khi mở cửa hàng dịch vụ photocopy như sau:
- Loại thuế GTGT
- Thuế thu nhập cá nhân
- Tiêu thụ
- Thuế suất thuế thu nhập năm
Tư vấn mở cửa hàng photocopy thành công tại Luatvn.vn
Đối với lời khuyên chi tiết về các vấn đề liên quan đến trải nghiệm mở cửa hàng photocopy, vui lòng liên hệ với Luatvn.vn ngay lập tức để hỗ trợ. Cụ thể, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền và thời gian đi lại nhưng vẫn đáp ứng các yêu cầu của luật, bạn có thể ủy quyền cho Luatvn.vn, gửi tài liệu và giấy phép mở cửa hàng để chúng tôi thay mặt bạn.
Chi tiết liên hệ Luatvn.vn qua số hotline/zalo: 076.338.7788 để được hướng dẫn!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN