Thành lập công ty tại Bạc Liêu

Thành lập công ty tại Bạc Liêu, Thành lập một doanh nghiệp hoặc công ty là một trong những cách an toàn để bắt đầu kinh doanh để giúp bạn tạo ra một danh tiếng nhất định cho các đối tác kinh doanh và khách hàng. Dưới đây là hướng dẫn về quy trình và thủ tục thành lập một công ty / doanh nghiệp mới mà bạn có thể tham khảo nếu bạn quan tâm đến vấn đề này.

Hãy liên hệ với Luật VN hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn bất cứ câu hỏi nào.

Cần chuẩn bị gì để thành lập một doanh nghiệp mới?

  • 01 bản sao CMND (chứng minh nhân dân) có hộ chiếu công chứng, công chứng có giá trị không quá 03 tháng của tất cả người góp vốn, cổ đông tham gia thành lập công ty.
  • Người đại diện theo pháp luật (đại diện pháp nhân giải quyết các thủ tục sau)
  • Xác định ngành nghề kinh doanh (Thương mại, dịch vụ, xây dựng, bất động sản… Chúng tôi sẽ xác định mã ngành, cũng như tư vấn thêm các loại hình kinh doanh có điều kiện)
  • Chuẩn bị tên công ty, địa chỉ trụ sở công ty
  • Thông tin về số vốn và tỷ lệ phần trăm vốn góp của các thành viên trong doanh nghiệp
  • Thông tin về người đại diện theo pháp luật, ngành nghề và loại hình kinh doanh.

Hồ sơ công ty.

Sau khi bạn đã liên hệ với các luật sư chúng tôi sẽ thực hiện các thủ tục, chuẩn bị tài liệu và hồ sơ thay mặt bạn. Mỗi loại hình công ty khác nhau sẽ có các thủ tục thành lập khác nhau, cụ thể như sau:

Thủ tục thành lập công ty TNHH

  • Đối với loại hình kinh doanh này, bạn cần xác định rằng bạn sẽ thành lập một công ty trong một trong hai loại sau:
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (MTV): là doanh nghiệp thuộc sở hữu của cá nhân hoặc tổ chức, chủ sở hữu công ty có trách nhiệm hữu hạn đối với các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản của công ty trong phạm vi sở hữu của công ty. số vốn điều lệ của công ty.
  • Theo khoản 1, Điều 47, Luật Doanh nghiệp 2014, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên là doanh nghiệp, có thành viên là tổ chức, cá nhân; Số lượng thành viên không quá 50. Thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong số vốn góp vào doanh nghiệp.
  • Hồ sơ đăng ký thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên hoặc hai thành viên trở lên
  • Dự thảo điều lệ công ty
  • Trường hợp thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên:
  • Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận cá nhân nếu thành viên công ty là cá nhân;
  • Bản sao hợp lệ của quyết định thành lập hoặc bằng chứng khác nếu một thành viên của công ty là một tổ chức;
  • Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận nhân thân của người đại diện theo pháp luật của công ty
  • Trường hợp thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn có từ 2 thành viên trở lên:
  • Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận của thành viên;

Danh sách thành viên;

  • Nếu thành viên của công ty là tổ chức thì phải có bản sao quyết định thành lập hoặc các giấy tờ chứng minh khác.
  • Trong quá trình tư vấn và hoàn thiện hồ sơ giúp khách hàng mở công ty càng sớm càng tốt, Luật VN thường nhận được những câu hỏi sau:
  • Cần bao nhiêu vốn để thành lập một công ty tnhh?
    Các ngành công nghiệp cần vốn pháp lý: xem chi tiết tại đây.
  • Các ngành công nghiệp khác không có trong danh sách là những ngành không yêu cầu vốn pháp định tối thiểu.
  • Khi đến với Luật VN , tất cả các bước thành lập công ty 1 thành viên hoặc 2 thành viên đều được thực hiện rất chuyên nghiệp. Do đó, bạn không cần phải quan tâm đến các điều kiện để thành lập, những gì là cần thiết để đăng ký một công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.
  • Tại Luật VN luôn có các chuyên gia để làm điều đó cho bạn, chúng tôi luôn sẵn lòng hướng dẫn các quy trình này nếu bạn có nhu cầu.

Thủ tục thành lập công ty cổ phần.

  • Khi khách hàng đưa ra quyết định và lựa chọn dịch vụ tại Luật VN, chúng tôi sẽ tự hoàn thành quá trình thành lập công ty cổ phần.
  • Bằng cách hiểu các quy định, chi phí và quyết định để có thể thành lập một công ty cổ phần, bạn có thể đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được kết quả càng sớm càng tốt.
  • Cần bao nhiêu vốn để thành lập công ty cổ phần là câu hỏi chung của nhiều người. Mặc dù là loại hình công ty có số người góp vốn nhưng nhà nước không yêu cầu mức vốn tối thiểu, trừ một số ngành thuộc danh mục yêu cầu vốn pháp định như trên.

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty cổ phần;

  • Điều lệ công ty cổ phần;
  • Danh sách cổ đông sáng lập;
  • Chứng minh nhân dân/Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của cổ đông;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho tổ chức (trừ trường hợp tổ chức là Bộ/Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố);
  • Bản sao có chứng thực giấy tờ của người đại diện theo pháp luật;
  • Quyết định góp vốn của cổ đông là tổ chức.

Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân.

1. Hồ sơ đề nghị thành lập công ty tư nhân
2. Bản sao chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu của chủ doanh nghiệp (thời gian công chứng dưới 3 tháng)
3. Thông tin công ty: tên, địa chỉ, ngành nghề,…

Các bước để thành lập công ty tại Bạc Liêu.

1. Chỉnh sửa hồ sơ của bạn

Tùy thuộc vào loại hình công ty như mô tả ở trên, các luật sư sẽ chuẩn bị hồ sơ phù hợp.

2. Nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp mới

Nơi nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp là Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.
Thời hạn cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
Nếu bạn tự đăng ký, trong trường hợp hồ sơ đăng ký thủ tục thành lập không hợp lệ (còn thiếu hoặc sai), Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo yêu cầu bổ sung hoặc sửa đổi.

3. Tiến hành làm con dấu của pháp nhân.

Trong quá trình đăng ký kinh doanh, sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký, bạn cần thực hiện một số thủ tục thành lập, như làm con dấu của pháp nhân và tải mẫu con dấu lên Cổng thông tin quốc gia.

Để làm con dấu pháp nhân, doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Bước 2: Mang bản sao đến cơ quan có thẩm quyền khắc con dấu để khắc con dấu cho doanh nghiệp. Nội dung của con dấu phải chứa thông tin về tên doanh nghiệp và mã doanh nghiệp.
Bước 3: Lấy con dấu của pháp nhân. Lưu ý: Khi đi đón, nhớ mang theo bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Bước 4: Tải mẫu con dấu lên Cổng thông tin quốc gia.

4. Bàn giao kết quả cho khách hàng

Sau khi hoàn thành tất cả các thủ tục thành lập, kết quả nhận được sẽ là:
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có mã số thuế;
  • Con dấu pháp nhân;
  • Điều lệ công ty;
  • Hóa đơn GTGT;
  • Tài khoản ngân hàng doanh nghiệp;
  • Bảng đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định;
  • Token để khai thuế trực tuyến và các thông báo liên quan khác.

Thủ tục cần làm sau khi thành lập công ty.

Tóm tắt công việc sau khi thành lập công ty:
Sau khi hoàn thành các thủ tục thành lập, bạn không được bỏ qua các thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp. Các thủ tục này bao gồm:
  • Đăng ký tờ khai thuế ban đầu với cơ quan thuế tại nơi đăng ký kinh doanh
  • Đăng ký khai thuế trực tuyến qua dịch vụ chữ ký số
  • Đăng thông báo thành lập doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia
  • Chuẩn bị tờ khai thuế giấy phép và nộp tờ khai và nộp thuế giấy phép
  • Nộp thông báo áp dụng phương pháp tính thuế GTGT (theo mẫu)
  • In hóa đơn
  • Treo “Hóa đơn mẫu 2” tại trụ sở công ty

Lưu ý: Để tránh bị phạt tiền và xử lý phức tạp, các công việc trên là công việc bắt buộc theo quy định của pháp luật đối với doanh nghiệp sau khi thành lập. Chi tiết:

  • Mở tài khoản ngân hàng doanh nghiệp, hỗ trợ lựa chọn ngân hàng phù hợp khi khách hàng yêu cầu. Sau đó, chúng tôi sẽ gửi tài khoản vào Sở Kế hoạch và Đầu tư.
  • Lập và nộp tờ khai thuế ban đầu cho cơ quan thuế để quản lý doanh nghiệp – Nếu bạn sử dụng dịch vụ kế toán của Công ty Số thông minh, chi phí này chỉ là 400.000 đồng.
Thành lập doanh nghiệp 1.200.000 đ
Thành lập doanh nghiệp
& Làm hồ sơ, Kê khai thuế
1.600.000 đ
  • Đóng thuế môn bài theo mức quy định:

Vốn từ 10 tỷ trở xuống 2.000.000 đ
Vốn trên 10 tỷ 3.000.000 đ
Đóng cho cơ quan nhà nước

• Thủ tục đặt hàng in và phát hành hóa đơn, hiện có 2 mẫu:

+ Hóa đơn điện tử (bắt buộc đối với doanh nghiệp thành lập mới từ tháng 11/2018)
+ Hóa đơn giấy.
Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ khuyên bạn nên đưa ra lựa chọn đúng đắn.
• Tư vấn đăng ký mua thiết bị chữ ký số 1.490.000 đồng/12 tháng (khách hàng nộp cho nhà cung cấp mạng để cung cấp chữ ký số).
Vì vậy, trong trường hợp khách hàng yêu cầu Số thông minh để hoàn thành thủ tục sau khi thành lập trên, chi phí bổ sung: 400.000 đồng
Với quy trình thành lập và thủ tục mà chúng tôi vừa chia sẻ, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan về quy trình thành lập doanh nghiệp / công ty.
Các bạn muốn thành lập công ty, cần tư vấn hãy liên hệ với Luật VN hotline/zalo: 0763387788.

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá