Thành lập công ty tại Cần Thơ

Thành lập công ty tại Cần Thơ. Thành lập công ty là bước đầu tiên để hiện thực hóa một ý tưởng kinh doanh, để thành lập một công ty phù hợp với tình hình tài chính và ngành nghề kinh doanh của bạn, bạn cần hiểu cơ chế hoạt động kinh doanh. Thủ tục thành lập công ty bao gồm các bước sau: (1) Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để thành lập công ty; (2) Nộp hồ sơ đề nghị thành lập doanh nghiệp; (3) Nhận đăng ký kinh doanh; (4) Khắc con dấu của pháp nhân để doanh nghiệp chính thức hoạt động.

  • Bạn có thể thành lập hộ kinh doanh,
  • Công ty Cổ phần
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên thở phào.
  • Doanh nghiệp tư nhân.
  • Công ty hợp Danh.

Bạn muốn thành lập công ty, hộ kinh doanh, hay xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm hãy liên hệ với Luật VN hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn hỗ trợ.

Về cơ bản các bước thành lập công ty đều như nhau:

Thành lập công ty cổ Phần.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng huy động vốn thông qua việc chào bán cổ phiếu và trái phiếu, không giới hạn số lượng cổ đông tham gia.
    Trách nhiệm hữu hạn đối với các khoản nợ và các nghĩa vụ tài chính khác trong phạm vi cổ phần đã mua.
  • Dễ dàng chuyển nhượng trong công ty mà không cần phải làm thủ tục thông báo tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Hiện nay, từ ngày 10/10/2018, thông báo thay đổi thông tin cổ đông sáng lập chỉ được thực hiện trong 2 trường hợp: “trường hợp cổ đông sáng lập chưa thanh toán hoặc chỉ thanh toán một phần số cổ phần đã đăng ký. ký để mua”.
  • Như vậy, có thể thấy, theo quy định mới này, khi cổ đông sáng lập đã góp đủ vốn theo quy định sẽ được ghi nhận “mãi mãi” trong quá trình hoạt động của công ty cổ phần với thông tin góp vốn ban đầu. bao gồm chuyển nhượng, tặng cho hoặc thừa kế.
  • Đây là một lợi thế nhưng cũng là một bất lợi khi việc chuyển nhượng cổ phần của các cổ đông sáng lập sẽ được ghi vào hồ sơ nội bộ của công ty, tương tự như các cổ đông phổ thông trước đó. Điều này sẽ khiến các cổ đông sáng lập gặp rủi ro lớn hơn vì cần phải lưu giữ hồ sơ chuyển nhượng cổ phần của họ để miễn trách nhiệm nếu có rủi ro.

 Nhược Điểm:

  • Khó quản lý cổ đông tham gia vào công ty do chuyển nhượng tự do;
  • Ngoài ra, đối với công ty cổ phần, khi cổ đông muốn chuyển nhượng cổ phần, khi làm thủ tục kê khai thuế thu nhập cá nhân sẽ được áp dụng mức thuế suất 0,1% ngay cả khi chuyển nhượng không có lãi. được sử dụng dưới hình thức chuyển nhượng chứng khoán).
  • Bộ máy quản lý có thể rất cồng kềnh, gây khó khăn cho việc đưa ra định hướng kinh doanh kịp thời với những thay đổi của thị trường do số lượng cổ đông tối đa không giới hạn và quyền tự do chuyển nhượng cổ phần.
  • Mặt khác, trên thế giới, việc thay đổi chủ sở hữu (thậm chí là ông chủ, đội ngũ quản lý) của một công ty cổ phần (đặc biệt là một công ty niêm yết) thường có thể xảy ra do đặc điểm này của công ty. chia sẻ.

Các bước thành lập công ty cổ phần như sau:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và soạn thảo hồ sơ thành lập công ty

Để làm thủ tục thành lập công ty, khách hàng chỉ cần chuẩn bị các thông tin sau cùng với 01 bản sao công chứng Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu/Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (đối với Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh). với các cổ đông tổ chức)

Tên công ty:

Luật VN sẽ tìm kiếm và tư vấn để tên công ty có nhiều khả năng được đăng ký nhất;
Địa chỉ trụ sở chính: Theo quy định, không được đăng ký trụ sở tại chung cư, nhà tập thể. Nếu địa chỉ là nhà riêng thì không cần thiết phải cung cấp bản sao công chứng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trong trường hợp khách hàng nằm trong một tòa nhà thương mại, vui lòng cung cấp quyết định xây dựng.

Địa chỉ của công ty nơi đặt trụ sở chính.

Địa chỉ trụ sở chính phải nằm trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ xác định bao gồm số nhà, ngách, hẻm, hẻm, đường phố, đường hoặc ấp, ấp, ấp, xã, phường, thị trấn, quận, huyện. , các thị xã, thành phố trực thuộc Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Lưu ý: Căn hộ không được đặt làm trụ sở cho công ty.

Ngành nghề kinh doanh:

Khách hàng chỉ cần cung cấp lĩnh vực hoạt động, Luật VN sẽ tư vấn và hệ thống ngành nghề kinh doanh theo quy định. Hiện nay, khi đăng ký hoạt động, doanh nghiệp không cần đáp ứng các điều kiện về chứng chỉ, giấy phép con, nhưng khi hoạt động cần đáp ứng các điều kiện này. Đối với một số ngành như kinh doanh bất động sản, dịch vụ bưu chính, cung ứng lao động… đòi hỏi vốn pháp định, doanh nghiệp cần đăng ký vốn điều lệ tối thiểu bằng vốn pháp định. Tuy nhiên, doanh nghiệp không có nghĩa vụ chứng minh vốn đăng ký khi nộp hồ sơ xin thành lập công ty.

Vốn điều lệ:

Đây là thông tin mà doanh nghiệp quan tâm nhất khi đăng ký vì liên quan trực tiếp đến nghĩa vụ tài sản của cổ đông. Theo quy định, thời gian để cổ đông góp vốn đầy đủ để đăng ký mua là 90 ngày kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Sau thời hạn này, nếu cổ đông chưa thanh toán hoặc chỉ thanh toán một phần số cổ phần đăng ký mua thì doanh nghiệp phải thay đổi thông tin của cổ đông sáng lập và giảm vốn góp trong vòng 30 ngày. Những ngày kể từ ngày cuối cùng để thanh toán đầy đủ.

Vốn điều lệ

Số thuế môn bài phải nộp 1 năm

Trên 10 tỉ

3.000.000

Từ 10 tỉ trở xuống

2.000.000

Chi nhánh, vp đại điện

1.000.000

Thông tin cổ đông:

Yêu cầu tối thiểu 3 cổ đông;

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty cổ phần;

  • Điều lệ công ty cổ phần;
  • Danh sách cổ đông sáng lập;
  • Chứng minh nhân dân/Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của cổ đông;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho tổ chức (trừ trường hợp tổ chức là Bộ/Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố) và kèm theo giấy tờ tùy thân, quyết định ủy quyền của người đại diện theo ủy quyền của tổ chức
  • Quyết định góp vốn của cổ đông là tổ chức
  • Giấy ủy quyền cho Công ty Luật VN thực hiện dịch vụ thành lập doanh nghiệp.
  • Sau khi ký hợp đồng dịch vụ pháp lý, Luật VN sẽ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, nộp và nhận kết quả để bàn giao cho khách hàng.

Bước 2: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp.

  • Thủ tục công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp là bắt buộc khi nhận được kết quả đăng ký kinh doanh.
  • Nội dung cần công bố bao gồm nội dung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và thông tin về:
  • Ngành nghề kinh doanh của công ty;
  • Thông tin về cổ đông sáng lập công ty cổ phần
  • Khách hàng có thể kiểm tra thông tin về công ty tại https://dangkytinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx

Bước 3: Khắc con dấu hợp pháp của doanh nghiệp và thông báo về mẫu con dấu của doanh nghiệp

  • Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Luật VN sẽ làm con dấu và nộp thông báo mẫu con dấu cho cơ quan đăng ký kinh doanh cho khách hàng.
  • Sau 01 – 03 ngày kể từ ngày nhận được thông báo mẫu con dấu của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh có trách nhiệm tiếp nhận cho doanh nghiệp và công bố thông báo của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký. doanh nghiệp và ban hành thông báo về việc công bố thông tin mẫu con dấu của doanh nghiệp cho doanh nghiệp.
Lưu ý: Hiện nay, theo quy định của Luật Doanh nghiệp hiện hành:

Doanh nghiệp có quyền quyết định hình thức, số lượng và nội dung con dấu của mình. Nội dung của con dấu chỉ được yêu cầu hiển thị các thông tin sau:

  • Tên công ty;
  • Mã số doanh nghiệp
  • Như vậy, theo quy định mới này, hình thức con dấu do doanh nghiệp lựa chọn và quyết định chỉ đảm bảo thông tin tối thiểu nêu trên. Tuy nhiên, để đảm bảo tính thống nhất trong việc sử dụng con dấu của pháp nhân, chúng tôi khuyến cáo các doanh nghiệp nên sử dụng con dấu (vòng tròn) thông thường và không để lại thông tin về quận nơi doanh nghiệp đặt trụ sở để sau này nếu doanh nghiệp nếu có nhu cầu thay đổi trụ sở chính sang quận khác thì không phải khắc lại con dấu pháp lý của công ty.

Ngoài ra, theo quy định của Luật Doanh nghiệp hiện hành, công ty cổ phần có quyền khắc nhiều con dấu để phục vụ hoạt động kinh doanh của mình.

  • Trong trường hợp Công ty cần khắc con dấu thứ hai của pháp nhân, Luật sư Luật VN sẽ hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp hoàn tất thủ tục khắc con dấu thứ hai.
  • Sau khi Thành lập quý khách được sẽ nhận được các kết quả sau:
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng là mã số thuế;
  • Thông báo cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý;
  • Tiếp nhận công bố thông tin và tiếp nhận công bố thông tin;
  • Con dấu tròn của công ty;
  • Thông báo về việc công bố thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp;
  • Tiếp nhận công bố thông tin và nhận thông tin doanh nghiệp (300.000 đồng – đây là thủ tục miễn phí có trong thủ tục thành lập công ty mà công ty luật Luật VN hỗ trợ).
  • Hồ sơ nội bộ doanh nghiệp;
  • Tư vấn miễn phí trong quá trình hoạt động kinh doanh.
  • Thủ tục tư vấn phát sinh sau khi thành lập công ty cổ phần.
  • Ngoài ra, công ty luật Luật VN sẽ tư vấn và cung cấp gói thủ tục sau thành lập để giúp doanh nghiệp có khởi đầu thuận lợi, nhanh chóng và an tâm về các vấn đề pháp lý khi hoạt động.

Sau khi thành lập công ty cổ phần, khách hàng cần thực hiện các thủ tục sau:

  • Treo biển tại trụ sở công ty;
  • Kê khai, nộp thuế giấy phép (trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh);
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp, thông báo tài khoản ngân hàng cho cơ quan đăng ký kinh doanh, đăng ký nộp thuế điện tử;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử để nộp thuế điện tử;
  • Đặt hóa đơn điện tử và thông báo phát hành hóa đơn;
  • Góp vốn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp (nếu phát sinh) theo quy định.

Bạn muốn thành lập công ty, hộ kinh doanh, hay xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm hãy liên hệ với Luật VN hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn hỗ trợ.

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá