Thành lập trung tâm tư vấn du học Huyện Bình Chánh

Hiện nay, du học sinh có xu hướng gia tăng vì chất lượng cuộc sống ngày càng cao. Vì vậy , nếu bạn ấp ủ ý định thành lập trung tâm tư vấn du học từ lâu và sẽ thực hiện ước mơ đó trong thời gian tới nhưng chưa nắm rõ về những điều kiện cần đảm bảo cũng như thủ tục cần làm để thành lập trung tâm? Đừng lo, trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn toàn bộ vấn đề một cách chi tiết nhất. Hãy tìm hiểu và gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 076 338 7788 nếu cần tư vấn, hỗ trợ ngay hôm nay.

Để Thành lập trung tâm tư vấn du học Huyện Bình Chánh trước hết Quý khách phải Thành lập công ty, việc thành lập công ty cũng phải chuẩn bị kỹ càng một số công việc sau;

  • Địa điểm đặt công ty, Trung tâm tư vấn du học phải ở khu vực đông dân cư, thị Trấn, Thị tứ, Thành phố lớn khu đông dân cư và phải thuận tiên giao thông đi lại, có nhiều người biết đến để thuận tiện sau này phát triển và thu hút học viên…
  • Mặt bằng để làm Trung tâm tư vấn du học phải đảm bảo theo yêu cầu như phòng cháy chữa cháy…
  • Tên công ty, tên Trung tâm tư vấn du học phải đảm bảo không bị trùng…
Tư vấn du học Châu Mỹ
Tư vấn du học Châu Mỹ

Cơ sở pháp lý về thành lập trung tâm tư vấn du học

  1. Nghị định 46/2017/NĐ-CP ngày 21/04/2017 Của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trinh lĩnh vực  giáo dục
  2. Nghị định số 135/2018/NĐ-CP ngày 04/10/2018 của Chính phủ sửa đổi một số điều của nghị định 46/2017
  3. Thông tư số 21/2018/TT-BGDĐT ngày 24/08/2018 của Bộ giáo dục và đào tạo ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học
  4. Luật Giáo Dục năm 2019

Thành lập trung tâm tư vấn du học Huyện Bình Chánh cần làm gì?

tu van du hoc

  • Luật Doanh nghiệp 2014 cho phép cá nhân và tổ chức thực hiện kinh doanh trong ngành, nghề không bị pháp luật cấm. Tuy nhiên, đối với các ngành công nghiệp có điều kiện, doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện trước khi tiến hành hoạt động kinh doanh.
  • Tư vấn du học là một doanh nghiệp có điều kiện, vì vậy để tiến hành dịch vụ này, các doanh nghiệp cần đảm bảo rằng các điều kiện sau đây được đáp ứng:
    – Được thành lập theo luật:
    – Có văn phòng, cơ sở, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ tư vấn tư vấn du học;
    – Có đủ nguồn lực tài chính để đảm bảo việc giải quyết các vụ việc rủi ro ; có mức tiền gửi tối thiểu 500. 000. 000 đồng tại ngân hàng thương mại;
    – Người đứng đầu tổ chức dịch vụ tư vấn tư vấn du học và nhân viên trực tiếp tư vấn cho nước ngoài phải có bằng đại học hoặc cao hơn ít nhất một ngoại ngữ, và có giấy chứng nhận đào tạo nghề ở nước ngoài do Bộ giáo dục và đào tạo cấp. 
    – Do đó, điều kiện tiên quyết để hoạt động các dịch vụ tư vấn tư vấn du học là đầu tiên có tư cách pháp lý, là một doanh nghiệp. Doanh nghiệp này được thành lập hợp pháp và đăng ký hoạt động trong ngành công nghiệp tư vấn nước ngoài. Sau đây là các điều kiện của nguồn nhân lực và vật chất cho trung tâm có thể hoạt động. Cụ thể là 500. 000 triệu đồng phải được thực hiện tại ngân hàng thương mại để có đủ nguồn lực tài chính để đảm bảo giải quyết các vụ việc rủi ro.
    – Tuy nhiên, ngành giáo dục là một lĩnh vực đặc biệt, vì vậy để hoạt động, các doanh nghiệp phải được sở giáo dục cấp phép nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Hồ sơ trung tâm tư vấn du học huyện Bình Chánh cần có

  • Hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn tư vấn du học nộp cho cục giáo dục bao gồm
    Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 05/2013/QĐ-TTg
  • Kế hoạch hoạt động của tổ chức tư vấn, người đại diện theo pháp luật có nội dung chính bao gồm: mục tiêu, nội dung hoạt động ; cơ sở hạ tầng ; năng lực tài chính, năng lực tổ chức thực hiện dịch vụ tư vấn nước ngoài ; phương án, biện pháp tổ chức nghiên cứu
  • Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập hoặc giấy phép đầu tư;
  • Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu tổ chức dịch vụ tư vấn tư vấn du học, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận theo mẫu số 02 tại phụ lục ban hành kèm theo quyết định này;
  • Một danh sách ngắn các cán bộ tư vấn trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau: họ, tên, ngày sinh, giới, chuyên môn, nghiệp vụ chuyên môn, nghiệp vụ ngoại ngữ
  • Bản sao giấy chứng nhận tham gia khóa đào tạo tại nước ngoài về tư vấn người đứng đầu, người trực tiếp làm việc ở nước ngoài tại tổ chức dịch vụ tư vấn tư vấn du học. Khi được cấp giấy chứng nhận chấp nhận dịch vụ tư vấn nước ngoài, doanh nghiệp phải tiến hành kinh doanh

Hồ sơ được gửi đến Sở giáo dục và Đào tạo – nơi kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Hồ sơ có thể nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học cho tổ chức đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Sau khi nhận được hồ sơ, Sở tiến hành kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ. Nếu hồ sơ đạt yêu cầu sẽ cấp giấy biên nhận hồ sơ. Nếu chưa đạt yêu cầu Sở hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện.
Trong thời hạn 25 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở giáo dục và Đào tạo xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy phép thành lập trung tâm tư vấn du học. Nếu không đủ điều kiện cấp giấy phép, Sở sẽ có văn bản thông báo nêu rõ lý do.

Như vậy, để thành lập trung tâm thành công nhanh chóng, bạn nên chọn dịch vụ của luatvn.vn. Tại đây chúng tôi có đội ngũ chuyên viên tư vấn, luật sư dày dặn kinh nghiệm. Chắc chắn chúng tôi sẽ giải quyết mọi khó khăn, thắc mắc của bạn. Hơn nữa, với mức phí cạnh tranh, quý khách sẽ được hưởng dịch vụ chất lượng, giá rẻ.

Trên đây là những chia sẻ quan trọng liên quan đến việc thành lập trung tâm tư vấn du học. Hy vọng nó sẽ là thông tin bổ ích đối với những ai đang có nhu cầu mở trung tâm. Nếu còn khó khăn hay cần hỗ trợ về thủ tục pháp lý, Quý khách liên hệ với luatvn.vn qua hotline 076 338 7788. Để được tư vấn miễn phí

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788