Thành lập trung tâm tư vấn du học Huyện Nhà Bè

Để tiếp cận thế giới, nhiều bậc cha mẹ bây giờ muốn con cái của họ có thể tiếp cận với giáo dục tốt nhất. Vì vậy một số phụ huynh muốn con mình học ở các nước có giáo dục nâng cao như Đức, Anh, Mỹ, Pháp… Tuy nhiên, vì khoảng cách địa lý xa xôi, nó gây ra nhiều khó khăn cho họ khi thực hiện các thủ tục liên quan đến việc nghiên cứu nước ngoài. Do đó, một số trung tâm tư vấn ở nước ngoài được sinh ra với mục đích tư vấn cho cha mẹ và học sinh trước khi học ở nước ngoài cũng như các điều kiện thủ tục cần thiết khi học tập ở nước ngoài. Các trung tâm này phải được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam như sau:

Trung tâm tư vấn du học Nhật
Trung tâm tư vấn du học Nhật

Cơ sở pháp lý áp dụng?

  • Luật doanh nghiệp 2014.
  • Nghị định 78/2015/NĐ-CP
  • Nghị định 46/2017/NĐ-CP.

Đối tượng được phép kinh doanh dịch vụ tư vấn du học là ai?

Tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn nước ngoài bao gồm:
– Doanh nghiệp thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp;
– Các đơn vị không kinh doanh có chức năng cung cấp dịch vụ tư vấn du học;
– Các cơ sở giáo dục nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

Hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn bao gồm những gì?

Các dịch vụ tư vấn du học bao gồm:
– Giới thiệu và lời khuyên về chính sách giáo dục của các nước và vùng lãnh thổ ; tư vấn về lựa chọn trường học, khóa học, nghề nghiệp và trình độ phù hợp với khả năng và nguyện vọng của người học.
– Tổ chức quảng cáo, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm về nghiên cứu nước ngoài theo quy định của pháp luật.
– Tổ chức tuyển sinh, tuyển sinh học sinh ở nước ngoài.
– Tổ chức đào tạo kỹ năng cần thiết cho công dân việt nam học tập ở nước ngoài.
– Tổ chức công dân việt nam ở nước ngoài nghiên cứu, đưa cha mẹ, người giám hộ đến nơi tập huấn ở nước ngoài theo quy định của pháp luật.
– Các hoạt động khác liên quan đến kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Thành lập trung tâm tư vấn du học Huyện Nhà Bè cần đảm bảo những điều kiện gì? 

Bạn ấp ủ ý định thành lập trung tâm tư vấn du học từ lâu và sẽ thực hiện ước mơ đó trong thời gian tới? Tuy nhiên bạn chưa nắm rõ về những điều kiện cần đảm bảo cũng như thủ tục cần làm để thành lập trung tâm? Đừng lo, trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn toàn bộ vấn đề một cách chi tiết nhất. Hãy tìm hiểu và gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 076 338 7788 nếu cần tư vấn, hỗ trợ ngay hôm nay.

Để Thành lập trung tâm tư vấn du học Huyện Nhà Bè trước hết Quý khách phải Thành lập công ty, việc thành lập công ty cũng phải chuẩn bị kỹ càng một số công việc sau;

  • Địa điểm đặt công ty, Trung tâm tư vấn du học phải ở khu vực đông dân cư, thị Trấn, Thị tứ, Thành phố lớn khu đông dân cư và phải thuận tiên giao thông đi lại, có nhiều người biết đến để thuận tiện sau này phát triển và thu hút học viên…
  • Mặt bằng để làm Trung tâm tư vấn du học phải đảm bảo theo yêu cầu như phòng cháy chữa cháy…
  • Tên công ty, tên Trung tâm tư vấn du học phải đảm bảo không bị trùng…

Điều kin xin giấy phép kinh doanh dịch vụ tư vấn du học Huyện Nhà Bè

  • Theo các quy định của Nghị định 46, nghiên cứu các trung tâm tư vấn nước ngoài phải có cơ sở đáp ứng các điều kiện. Nó không chỉ định điều kiện nào bao gồm các yêu cầu nào. Và Nghị định 135/2018/ND-CP cũng đã bãi bỏ quy định này của Nghị Định 46/2018. Do đó, hiện nay không có quy định cụ thể về yêu cầu của cơ sở nghiên cứu tại trung tâm tư vấn nước ngoài
  • Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng giấy phép, cơ quan có thẩm quyền, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thường xuyên thành lập một đội thậm định để tiến hành đánh giá đủ điều kiện của cơ sở hoạt động kinh doanh.
  • Do đó, Nhà đầu tư / doanh nghiệp cần phải chuẩn bị sau:
  1. Văn phòng phải được trang bị đầy đủ các thiết bị, đồ dùng cho người lao động làm việc.
  2. Có nhà vệ sinh, nơi ăn, thư viện, phòng họp, phòng nghỉ ngơi, nghỉ ngơi, bãi đỗ xe, v. v. Bảo đảm vệ sinh, an toàn và trật tự.
  3. Thiết bị và vật tư như bảng, ghế, máy tính, các thành phần điện tử, bóng đèn và các mặt hàng khác cho công việc tư vấn.
  4. Có đủ thiết bị phòng cháy và chữa cháy theo quy định đối với cơ sở có dưới 5 tầng, cần áp dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn hỏa hoạn cấp huyện đối với cơ sở nếu có quá 5 tầng, cần áp dụng giấy phép phòng cháy và chữa cháy do cảnh sát tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
  5. Ngoài ra, văn phòng có thể là chủ sở hữu của công ty / nhà đầu tư hoặc văn phòng của nhà đầu tư / công ty. Cần cung cấp tài liệu hoặc hợp đồng thuê nhà phù hợp với thời hạn tối thiểu 2 năm

Khó khăn khi tự làm thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học Huyện Nhà Bè

Với sự chia sẻ trên, chắc chắn nhiều người nghĩ rằng việc mở một trung tâm tư vấn du học không quá khó khăn, bạn có thể tự làm. Đừng có chủ quan, vì đây chỉ là nguyên tắc lý thuyết. Thực tế, khi bắt đầu thực hiện sẽ gặp nhiều vấn đề nảy sinh. Tuy nhiên, rất nhiều người phải từ bỏ nửa đường, nếu không sẽ mất nhiều thời gian. Điều này tốn nhiều thời gian, tiền bạc và nỗ lực.

Theo chia sẻ từ nhiều khách hàng của luatvn.vn, những khó khăn thường gặp phải đó là:

  • Chưa hiểu rõ các điều kiện cần áp dụng để thành lập trung tâm
  • Lúng túng trong các bước chuẩn bị hồ sơ,  tài liệu còn thiếu hoặc không hợp lệ
  • Sau khi thành lập trung tâm thành công thì không biết nên làm gì tiếp theo. Vì vậy, tiến độ sẽ chậm trễ và có thể bị phạt hành chính

Như vậy, để thành lập trung tâm thành công nhanh chóng, bạn nên chọn dịch vụ của luatvn.vn. Tại đây chúng tôi có đội ngũ chuyên viên tư vấn, luật sư dày dặn kinh nghiệm. Chắc chắn chúng tôi sẽ giải quyết mọi khó khăn, thắc mắc của bạn. Hơn nữa, với mức phí cạnh tranh, quý khách sẽ được hưởng dịch vụ chất lượng, giá rẻ.

Trên đây là những chia sẻ quan trọng liên quan đến việc thành lập trung tâm tư vấn du học. Hy vọng nó sẽ là thông tin bổ ích đối với những ai đang có nhu cầu mở trung tâm. Nếu còn khó khăn hay cần hỗ trợ về thủ tục pháp lý, Quý khách liên hệ với luatvn.vn qua hotline 076 338 7788. Để được tư vấn miễn phí

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788