Các bước để vận hành và thành lập trung tâm ngoại ngữ

Bạn mong muốn thành lập trung tâm ngoại ngữ cho riêng mình và đang bắt đầu hiện thực hóa ước muốn đó? Tuy nhiên đừng bỏ qua những chia sẻ về các bước để vận hành và thành lập trung tâm ngoại ngữ theo đúng kế hoạch mình đã đặt ra.

Hotline luật sư chia sẻ thành lập trung tâm ngoại ngữ: 076 338 7788

Đảm bảo điều kiện để thành lập trung tâm ngoại ngữ

Xuất phát từ đặc thù của ngành kinh doanh giáo dục, để thành lập trung tâm ngoại ngữ, bạn cần phải đảm bảo các điều kiện sau:

  • Có nguồn tuyển sinh thường xuyên, ổn định
  • Có đội ngũ cán bộ quản lý theo quy định
  • Có đội ngũ giáo viên đủ tiêu chuẩn theo quy định, đủ khả năng giảng dạy, đảm bảo cho các lớp hoạt động liên tục
  • Có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập đáp ứng yêu cầu thực hiện nội dung, chương trình giảng dạy của học viên
  • Có nguồn tài chính tối thiểu đủ để trung tâm hoạt động thường xuyên trong năm đầu tiên
  • Đáp ứng điều kiện về phòng cháy, nổ, vệ sinh môi trường, y tế và an ninh
Vận hành và thành lập trung tâm ngoại ngữ
Vận hành và thành lập trung tâm ngoại ngữ

Vận hành và thành lập trung tâm ngoại ngữ cần đặt tên cho trung tâm

Tất cả trung tâm ngoại ngữ đều phải có tên. Tên trung tâm gắn bó với sự phát triển, sự tồn vong của trung tâm nên cực kỳ quan trọn. Khi đặt tên trung tâm cần phải đáp ứng các tiêu chí sau đây:

Gồm 2 thành phần: Trung tâm + Tên loại hình + Tên riêng

  • Không được trùng với những tên trung tâm đã được thành lập từ trước
  • Không được phép sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam

Xây dựng đề án kinh doanh khi thành lập trung tâm ngoại ngữ

Xây dựng đề án kinh doanh là việc làm không thể thiếu để vận hành trung tâm phát triển lâu dài. Giá trị lớn nhất mà bản kế hoạch kinh doanh được tạo ra phải kể đến như: phác ra được một bức tranh tổng thể, đánh giá tất cả các yếu tố tác động đến sự phát triển của doanh nghiệp, mô tả và phân tích các viễn cảnh tương lai.
Bạn có thể tham khảo các bước để thành lập một đề án kinh doanh:
Viết ý tưởng kinh doanh khi thành lập trung tâm ngoại ngữ

  • Thu thập tất cả các số liệu bạn có thể có về tính khả thi và chi tiết của ý tưởng
  • Sàng lọc ý tưởng dựa trên cơ sở các số liệu đã tổng hợp
  • Phác họa các chi tiết về mô hình kinh doanh. Sử dụng phương pháp tiếp cận với các câu hỏi “cái gì, ở đâu, tại sao, như thế nào
  • Làm cho bản kế hoạch sao cho nó có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc, là công cụ tốt để dễ dàng làm việc với các đối tác hay nhà đầu tư

Đầu tư cơ sở vật chất để vận hành trung tâm ngoại ngữ

Các yếu tố như: địa điểm học, số phòng, bàn ghế học tập, hệ thống loa đài phục vụ học viên,… có ảnh hưởng nhất định đến chất lượng, hiệu quả dạy ngoại ngữ. Thành lập trung tâm ngoại ngữ phải đáp ứng được tốt nhất những nhu cầu của người dạy và người học.

Cơ sở vật chất đóng vai trò quan trọng trong thành lập trung tâm ngoại ngữ
Cơ sở vật chất đóng vai trò quan trọng trong thành lập trung tâm ngoại ngữ

Ví dụ như yên tĩnh, thoáng mát, khu phòng học, khu vệ sinh sạch sẽ, sân bãi để xe. Phòng học phải đảm bảo diện tích sử dụng tối thiểu 1,5m2/học viên, độ ánh sáng lớn hơn 300 Lux. Trong mỗi phòng học được trang bị đầy đủ hệ thống loa đài, máy tính phục vụ cho quá trình học tập của học viên.

Tuyển chọn nhân sự cho trung tâm ngoại ngữ

Để vận hành và thành lập trung tâm ngoại ngữ thì việc tuyển chọn nhân sự đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhân sự là đội ngũ giáo viên, đội ngũ quản lý. Đặc biệt hiện nay các trung tâm ngoại ngữ có sự đầu tư về đội ngũ chăm sóc khách hàng, marketing.

Đội ngũ giáo viên tại trung tâm ngoại ngữ

Tuyển chọn đội ngũ giáo viên có vai trò quyết định trực tiếp đến chất lượng dạy và học. Đây cũng là điều quan tâm lớn nhất của học viên khi lựa chọn trung tâm ngoại ngữ để theo học. Thực tế cho thấy, các trung tâm có giáo viên bản ngữ thu hút học viên hơn.

Tuy nhiên chất lượng giảng dạy không hoàn toàn phụ thuộc vào tỷ lệ giáo viên bản ngữ, trong khi đó chi phí thuê giáo viên bản ngữ cao hơn. Thế nên thành lập trung tâm ngoại ngữ, bạn cần cân nhắc thật kỹ điều này. Điều cơ bản là hình thức tuyển chọn đầu vào và đào tạo giáo viên giảng dạy như thế nào. Ví dụ như đối với giáo viên bản ngữ thì yêu cầu về chứng chỉ TESOL, TOEFL, các văn bằng chứng chỉ sư phạm tiếng Anh. Đối với giáo viên trong nước cần có kiểm tra đầu vào về trình độ và kinh nghiệm giảng dạy.

Nhân viên marketing, chăm sóc khách hàng

Để thu hút học viên thì không thể không có bộ phận marketing, giới thiệu các khóa học của mình đến cộng đồng. Nhân viên marketing đòi hỏi có kinh nghiệm, khả năng sáng tạo, giao tiếp tốt và có vốn ngoại ngữ lưu loát, năng động, tự tin.
Ngoài ra, trong các trung tâm cũng không thể thiếu nhân viên chăm sóc khách hàng. Công việc chính của họ là tư vấn cho học viên các chương trình đào tạo ở trung tâm; hướng dẫn học viên ghi danh; theo dõi và hỗ trợ học viên trong suốt quá trình học

tập.

Nhân viên trợ giảng

Để công việc giảng dạy của giáo viên được thuận lợi thì bạn cần xây dựng một đội ngũ trợ giảng khi thành lập trung tâm ngoại ngữ. Công việc chính của bộ phận này là hỗ trợ quá trình dạy và học của học viên trong các tiết học, kết nối giáo viên và học viên, cùng với giáo viên đánh giá kết quả học tập.

Bạn có thể tuyển dụng những sinh viên có trình độ ngoại ngữ tốt làm việc partime. Đây là đối tượng khá năng động, hoạt bát và phù hợp với công việc trợ giảng.

Quảng bá thương hiệu của trung tâm ngoại ngữ

Tùy vào điều kiện, hoàn cảnh, bạn có thể thiết kế chiến lược quảng bá thương hiệu phù hợp với trung tâm. Có thể thiết kế pano quảng cáo, tờ rơi, quảng cáo truyền hình, báo chí, quảng cáo trong các trường học. Marketing online cũng là kênh quảng cáo hiệu quả, tốn ít chi phí. Tuy nhiên, để chiến lược xây dựng thương hiệu đem lại hiệu quả thực sự, ngoài việc mạnh tay đầu tư cho công tác quảng bá, bạn phải luôn chất lượng đào tạo tại trung tâm.

0763 387 788