Thành lập công ty Huyện Thường Tín

Tìm hiểu công ty là gì, thành lập công ty Huyện Thường Tín

Công ty được hiểu đơn giản là sự liên kết của hai hoặc nhiều người (cá nhân hay pháp nhân) bằng một sự kiện pháp lí trong đó các bên thoả thuận với nhau sử dụng tài sản hay khả năng của họ nhằm tiến hành các hoạt động để đạt mục tiêu chung.
Một công ty cần có ít nhất 2 thành viên trở lên. Trong đó các thành viên sẽ cùng chia lợi nhuận, cùng chịu thua lỗ tương ứng với số phần góp vốn và chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty trong phần vốn của mình góp vào công ty.

Chuẩn bị trước khi thành lập công ty Huyện Thường Tín

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Thực tế có rất nhiều loại hình doanh nghiệp/ công ty hợp pháp khác nhau được chính phủ Việt Nam công nhận. Do vậy, người đại diện đăng ký thành lập công ty cần phải nắm rõ về đặc điểm nổi bật của từng loại hình này. Từ đó đối chiếu với tình hình, tầm nhìn phát triển của công ty để lựa chọn phù hợp. Có 4 loại hình doanh nghiệp phổ biến nhất tại Việt Nam bao gồm:

  • Công ty trách nhiệm hữu hạn (gồm công ty cổ phần một thành viên, và công ty cổ phần 2 thành viên trở lên)
  • Công ty/doanh nghiệp tư nhân
  • Công ty cổ phần
  • Công ty hợp danh

Chuẩn bị CMND (hộ chiếu) bản sao công chứng:

Bản sao công chứng CMND chưa quá 3 tháng, thời hạn CMND không quá 15 năm.

>> Thành lập công ty uy tín >>

Lựa chọn đặt tên công ty, địa chỉ trụ sở

Người thành lập công ty hoặc doanh nghiệp không được đặt tên doanh nghiệp trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của công ty khác đã đăng ký trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, trừ những đơn vị đã giải thể hoặc tòa án tuyên bố phá sản (đối chiếu theo quy định tại khoản 2 Điều 42 Luật Doanh Nghiệp )

Địa chỉ của trụ sở phải trên lãnh thổ của Việt Nam, có thông tin được xác định gồm số nhà, ngõ, ngách, hẻm (nếu có), phố, quận, thành phố,….

Lựa chọn vốn điều lệ

Sẽ được nói chi tiết tại phần dưới của bài cho từng loại hình doanh nghiệp

Lựa chọn ngành nghề kinh doanh

Bạn cần xác định rõ ngành nghề kinh doanh của mình có cần điều kiện bổ sung gì không (vốn pháp định, các quy định khác,…)

Trách nhiệm của luatvn.vn kiểm tra hồ sơ thành lập công ty của khách hàng.

Thứ nhất; Cần cung cấp địa chỉ của công ty. Đội ngũ Luật VN sẽ trực tiếp kiểm tra về giấy phép của địa chỉ này.

Thứ hai; Đó là tên công ty. Chuyên viên tại Luật VN cũng sẽ xác minh tên công ty đó có phù hợp quy định.

Thứ ba; Xác định ngành nghề kinh doanh dự kiến của công ty. Ví dụ doanh nghiệp, công ty về nội thất, kinh doanh bất động sản, mỹ phẩm,… Đội ngũ luật VN sẽ tự soạn và cập nhật mã ngành chi tiết theo đúng quy định của pháp luật.

Thứ tư;  Doanh nghiệp cần xác định số vốn. Nếu công ty được xây dựng trên sự đóng góp của nhiều cổ đông thì cho Luật VN biết được số vốn của từng cổ đông.

Thứ năm; Chuẩn bị bản sao công chứng thẻ căn cước công dân (chứng minh nhân dân). Hoặc có thể sử dụng bản sao công chứng hộ chiếu còn thời hạn của tất cả thành viên tham gia góp vốn. Nếu doanh nghiệp chưa kịp công chứng, Luật VN sẽ hỗ trợ miễn phí.

Tất cả những việc tiếp theo liên quan tới thủ tục hành chính, pháp lý dịch vụ thành lập công ty tại Luật VN sẽ xử lý hết cho quý khách.

Thời gian triển khai và tiến hành thành lập doanh nghiệp

03 ngày chính là thời gian thành lập công ty. Trong đó: Luật VN sẽ dành 01 ngày để soạn thảo các hồ trơ, trình khách hàng ký hồ sơ, cử nhân viên nộp hồ sơ thành lập công ty ở sở kế hoạch đầu tư.

03 ngày còn lại là thời gian chờ để sở kế hoạch đầu tư xem xét kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp và cấp giấy phép kinh doanh.

Dịch vụ thành lập công ty tại Luật VN cam kết mang tới sự hài lòng tuyệt đối cho mọi loại hình doanh nghiệp. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn. Hotline/Zalo: 076 338 7788.

Tham khảo thêm:

Xây dựng thường hiệu.

Thủ tục đầu tư nước ngoài

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788