Thành lập công ty Thị Xã Bảo Lộc

Thành lập công ty Thị Xã Bảo Lộc Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của Công ty, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền vì lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ lợi ích đó. Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh. Chức năng chính của văn phòng đại diện là văn phòng liên lạc; tiến hành các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các thị trường và đối tác mới. Văn phòng đại diện có quyền tự đăng ký con dấu để thuận tiện cho hoạt động, không phải đặt tại cùng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Các doanh nghiệp muốn tiến hành thăm dò thị trường, hoặc quảng bá thương hiệu của họ đến các tỉnh ngoài tỉnh nơi họ có trụ sở chính, nên thành lập văn phòng đại diện. Trong bài viết này, Luật VN xin chia sẻ thông tin liên quan đến việc thành lập văn phòng đại diện theo quy định sau:

Lập hồ sơ, dự thảo văn bản và ký các văn bản thành lập Văn phòng đại diện:

Sau khi nhận được thông tin về tên, địa điểm, số điện thoại của văn phòng đại diện, trưởng văn phòng đại diện, đơn vị tư vấn blue sẽ lập hồ sơ và chuyển cho khách hàng để ký tên, đóng dấu.

Lưu ý:

Địa chỉ đăng ký hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện của công ty không được là tập thể, nhà chung cư.
Mặc dù văn phòng đại diện không làm thủ tục với cơ quan thuế. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại quận khác, huyện vẫn phải xác nhận nghĩa vụ thuế với Chi cục Thuế cũ. Do đó, các doanh nghiệp nên chú ý lựa chọn địa chỉ phù hợp khi thành lập văn phòng đại diện để tránh thay đổi địa chỉ từ các quận khác nhau.

Hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện bao gồm:

Thông báo thành lập Văn phòng đại diện;
Biên bản họp thành lập Văn phòng đại diện (Đối với công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn);
Quyết định thành lập Văn phòng đại diện;
Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện nếu người đứng đầu Văn phòng đại diện không đồng thời là người đại diện theo pháp luật hoặc cổ đông, thành viên hoặc chủ sở hữu công ty;
01 bản sao có công chứng CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn hiệu lực của Người đứng đầu Văn phòng đại diện;
Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty mẹ;
Thư giới thiệu hoặc ủy quyền cho người nộp đơn;
01 bản sao công chứng CMND/CĂN CƯỚC công dân/Hộ chiếu hợp lệ của người nộp đơn

Nộp đơn tại Văn phòng đăng ký kinh doanh

Nộp bản sao giấy tại cửa hàng một cửa của Sở Kế hoạch và Đầu tư: Hồ sơ được lập thành 01 bộ kèm theo, kèm theo các văn bản quy phạm pháp luật nộp tại bộ phận một cửa. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính hợp lệ sơ bộ, tiếp nhận hồ sơ, hồ sơ tùy theo địa bàn cụ thể để gửi cho chuyên gia phụ trách xử lý khu vực thuộc phạm vi quản lý của mình.
Sau 03 ngày làm việc, các tài liệu hợp lệ sẽ được nộp cho trưởng bộ phận để ký và kết quả sẽ được trả lại cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì phải thông báo cho doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung để xem xét thêm.
Nộp hồ sơ qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh: Hồ sơ được thực hiện như nộp giấy, nhưng doanh nghiệp phải quét từng mục theo định dạng quy định (PDF, JPG). Sau đó nộp hồ sơ qua tài khoản do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp.
Nếu hồ sơ hợp lệ, hệ thống sẽ quay lại tài khoản thông báo hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ in thông báo kèm theo bản cứng hồ sơ để chuyên gia nộp cho trưởng bộ phận ký giấy phép trả kết quả cho doanh nghiệp.
Ứng dụng không hợp lệ, hệ thống gửi thông báo về tài khoản đã gửi đơn đăng ký với tất cả thông tin cần thiết để sửa đổi. Doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ để các chuyên gia có cơ sở xem xét thêm.
Lưu ý: Sau khi được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải kê khai thuế cấp phép và nộp thuế. Thuế suất áp dụng cho văn phòng đại diện là: 1.000.000 đồng/01 năm. Nhiều doanh nghiệp không biết rằng họ không khai báo và phải nộp phạt.

Những lưu ý khi đăng ký thành lập Văn phòng đại diện:

Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định thành lập Văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo thành lập Văn phòng đại diện đến Văn phòng đăng ký kinh doanh.
Tên của Văn phòng đại diện phải được viết bằng chữ cái của bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, số và ký hiệu. Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp và cụm từ “Văn phòng đại diện”.
Phần tên riêng trong tên văn phòng đại diện của doanh nghiệp không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp”. Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp và cụm từ “Văn phòng đại diện”.

Theo Nghị định 139/2016/TT-BTC, có hiệu lực từ ngày 01/01/2017 quy định về lệ phí giấy phép, văn phòng đại diện hoạt động sản xuất kinh doanh phải kê khai, nộp thuế cấp phép theo mức 1.000.000 đồng/năm. Tuy nhiên, theo Công văn số 658/TCT-CS của Tổng cục Thuế (chỉ để tham khảo) cũng nêu rõ, trường hợp văn phòng đại diện của doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phải nộp lệ phí giấy phép; Trường hợp Văn phòng đại diện không tham gia sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không phải nộp lệ phí giấy phép theo quy định. Trên thực tế, văn phòng đại diện không thể tiến hành hoạt động kinh doanh nên không phải nộp thuế giấy phép theo quy định tại Nghị định 139/2016/TT-BTC.

Dịch vụ thành lập công ty tại Luật VN cam kết mang tới sự hài lòng tuyệt đối cho mọi loại hình doanh nghiệp. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn. Hotline/Zalo: 076 338 7788.

Tham khảo thêm:

Xây dựng thường hiệu.

Thủ tục đầu tư nước ngoài

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788