Từ một ngân hàng “sinh sau đẻ muộn” đến vị thế “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” là kết quả của một hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ, sáng tạo và đổi mới kịp thời, và đặc biệt là việc triển khai các chiến lược marketing của TPBank đúng thời điểm. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những Chiến lược kinh doanh của TPBank đã tạo nên thành công của ngân hàng đặc biệt này.
Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luatvn.vn qua số hotline/zalo: 076 338 7788. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.
Mục lục
- 1 Tóm tắt về TPBank – Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam
- 2 Chiến lược kinh doanh của TPBank
- 3 Danh sách các sản phẩm/dịch vụ đột phá của TPBank:
- 3.1 LiveBank:
- 3.2 Savy:
- 3.3 QuickPay:
- 3.4 mPOS:
- 3.5 Hệ thống quản trị nội bộ:
- 3.6 Hệ thống Tổng đài:
- 3.7 LiveBank – “Xác định 5 giây, có tài khoản tức thì”
- 3.8 Phương tiện kỹ thuật số
- 3.9 OOH
- 3.10 Sự kiện
- 3.11 PR
- 3.12 Kết quả
- 3.12.1 Kết quả kinh doanh: Trong vòng 1 tháng, đã có 30.000 khách hàng mở thành công tài khoản trên ứng dụng TPBank, tương đương khoảng 85% khách hàng mở tài khoản tại quầy.
- 3.12.2 Kết quả truyền thông: Sau 1 tháng triển khai, chiến dịch đã đạt được những kết quả ngoài mong đợi:
- 3.12.3 TpBank Musicnology ‘Vượt lên tương lai’ cũng ghi dấu ấn riêng khi ghi nhận nhiều con số ấn tượng:
- 3.13 Khách hàng là trọng tâm – Tập trung nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng
- 3.14 Mạng lưới cung cấp dịch vụ liên tục mở rộng trên toàn quốc
Tóm tắt về TPBank – Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam
TPBank hay Ngân hàng TMCP Tiên Phong được thành lập ngày 5/5/2008. TPBank kế thừa thế mạnh về kinh nghiệm thị trường, công nghệ hiện đại và tiềm lực tài chính mạnh mẽ từ các cổ đông chủ chốt bao gồm: Tập đoàn Trang sức DOJI, Tập đoàn FPT, Công ty Tài chính. Tổng công ty Tài chính Quốc tế (IFC), Tổng công ty Tái bảo hiểm Việt Nam (Vinare) và SBI Ven Holding Pte. Ltd., Singapore.
Tộ tươi trẻ nhưng chất lượng cao
Bối cảnh
Mục tiêu
Insight
Chiến lược kinh doanh của TPBank
Các sản phẩm và dịch vụ độc đáo
Khi các “ông lớn” trong ngành bắt đầu kích hoạt chuyển đổi số, TPBank cũng nhanh chóng bắt kịp và mới đây trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hoàn thành toàn bộ quy trình eKYC (định danh khách hàng qua email). tử vong) đến bước xác minh danh tính cao nhất thông qua cuộc gọi video, đảm bảo hiệu quả tương tự như khi gặp mặt trực tiếp.
Kết quả này có được là nhờ sự mạnh dạn của TPBank khi dám đầu tư hàng trăm tỷ đồng để mua giải pháp mới từ một đối tác châu Âu, chấp nhận từ bỏ giải pháp Mobile Banking cũ dựa trên html 5 đáp ứng rồi tiến lên. xây dựng một ứng dụng gốc như hầu hết các ngân hàng hiện có để chuyển sang một giải pháp hoàn toàn mới mang tên eBank – một ứng dụng ngân hàng điện tử được coi là mini-corebanking (hệ thống ngân hàng lõi thu nhỏ) dựa trên nền tảng Microservice với giao diện người dùng/UX hiện đại. Ứng dụng này có thể phục vụ hàng chục triệu khách hàng và rất linh hoạt trong việc triển khai các tính năng, dịch vụ mới; cho phép nâng cấp một phần mà không ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống.
Danh sách các sản phẩm/dịch vụ đột phá của TPBank:
LiveBank:
Savy:
QuickPay:
- Ứng dụng thanh toán nhanh với mã QR tiêu chuẩn EMV
mPOS:
- Cổng thanh toán di động có khả năng đồng bộ hóa với điện thoại, cho phép thanh toán không dây.
Hệ thống quản trị nội bộ:
- Hệ thống CRM của TPBank được đánh giá là mạnh nhất Việt Nam (theo The Asian Banker)
Hệ thống Tổng đài:
- Cho phép xác thực danh tính khách hàng bằng giọng nói.
LiveBank – “Xác định 5 giây, có tài khoản tức thì”
Phương tiện kỹ thuật số
OOH
Sự kiện
PR
Nhóm khách hàng trẻ:
- Yeah1, Kenh14, SaoStar, Zing News
Nhóm nhà đầu tư và thương nhân:
- CafeF, VnExpress, VTC
Kết quả
Kết quả kinh doanh: Trong vòng 1 tháng, đã có 30.000 khách hàng mở thành công tài khoản trên ứng dụng TPBank, tương đương khoảng 85% khách hàng mở tài khoản tại quầy.
Kết quả truyền thông: Sau 1 tháng triển khai, chiến dịch đã đạt được những kết quả ngoài mong đợi:
- 270 triệu lượt hiển thị
- 68 triệu lượt tương tác
- 22 triệu người dùng Internet đã xem quảng cáo
- Top 1 thương hiệu ngân hàng tháng 10/2020 (theo Younet Media)
- Top 10 chiến dịch nổi bật cho tháng 9, tháng 10 năm 2020 (theo Buzzmetrics)
TpBank Musicnology ‘Vượt lên tương lai’ cũng ghi dấu ấn riêng khi ghi nhận nhiều con số ấn tượng:
- Hơn 19.567 người tham dự sự kiện check-in bằng mã QR, 100 người có thể làm thủ tục mỗi 1 phút.
- Hơn 500.000 lượt xem livestream trên fanpage TPBank với các đối tác VieOn, FPTPlay, Vlive, Lazada
- Hơn 19.111.000 lượt truy cập cho người xem chỉ trong 2 giờ livestream
- Top 1 App Finance trên App Store và Google Play với hơn 120.000 lượt tải xuống ứng dụng để nhận vé concert miễn phí
Khách hàng là trọng tâm – Tập trung nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng
Mạng lưới cung cấp dịch vụ liên tục mở rộng trên toàn quốc
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những kinh nghiệm khi quý khách hàng muốn tìm hiểu về Chiến lược kinh doanh của TPBank . Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luatvn.vn qua số hotline/zalo: 076 338 7788. Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ văn phòng tại 60 Nguyễn Quang Bích, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN