Chiến lược kinh doanh của MB Bank

MB Bank được đánh giá là một trong những ngân hàng mạnh vì khởi đầu là một ngân hàng quân đội. Hơn nữa, chính tiềm lực tài chính đã khiến công ty này trở thành một công ty mà khách hàng quan tâm ngay từ những ngày đầu tiên có mặt trên thị trường. Chiến lược kinh doanh của MB Bank được đánh giá là đã giúp ngân hàng đứng vững và trở thành cái tên mới trong ngành tài chính. Hãy cùng Luatvn.vn tìm hiểu những thăng trầm của ngân hàng này. Mời bạn theo dõi, xin cảm ơn!

Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luatvn.vn qua số hotline/zalo: 076 338 7788.  Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí. Xin cảm ơn!

Luatvn.vn tư vấn về Chiến lược kinh doanh của MB Bank
Luatvn.vn tư vấn về Chiến lược kinh doanh của MB Bank

MB Bank và lịch sử phát triển

  • Ngân hàng TMCP Quân đội (tên giao dịch tiếng Anh là Ngân hàng TMCP Quân đội), hay gọi tắt là MB Bank. Đây là ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, một doanh nghiệp của Quân đội nhân dân Việt Nam thuộc Bộ Quốc phòng. Tính đến năm 2017, vốn điều lệ của ngân hàng là 18.155 nghìn tỷ đồng, tổng tài sản của ngân hàng năm 2017 là hơn 300 nghìn tỷ đồng. Các cổ đông chính của Ngân hàng Quân đội là Vietcombank, Viettel và Tổng công ty Trực thăng Việt Nam.
  • Ngoài dịch vụ ngân hàng, Ngân hàng Quân đội cũng tham gia môi giới chứng khoán, quản lý quỹ và kinh doanh bất động sản bằng cách nắm giữ cổ phiếu kiểm soát tại một số doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Hiện nay, Ngân hàng Quân đội có mạng lưới trên toàn quốc với hơn 100 chi nhánh và 180 điểm giao dịch trải rộng trên 48 tỉnh thành.

Vươn tầm quốc tế 

  • Hơn nữa, vào năm 2011, việc niêm yết cổ phiếu đã được thực hiện thành công trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh (HSX) từ ngày 1/11/2011. Khai trương thành công chi nhánh quốc tế thứ hai tại Phnom Penh – Campuchia. Nâng cấp thành công hệ thống CoreT24 từ R5 lên R10. Ngân hàng cũng có chi nhánh tại Lào và Campuchia.
  • Chính những điểm này khiến MB Bank nổi bật hơn bao giờ hết với những chính sách và lợi thế khi mở chi nhánh tại các nước láng giềng. Những tính năng đặc biệt trong chiến lược tiếp thị của MB Bank là gì và chúng đã giúp nâng tầm thương hiệu trên thị trường như thế nào?

Chiến lược kinh doanh của MB Bank

Chiến lược truyền thông mạnh mẽ để xây dựng tên tuổi

  • Có thể thấy, trong quá trình hoạt động, Chiến lược kinh doanh của MB Bank đã rất tích cực trong việc triển khai các hoạt động truyền thông. Các chương trình khuyến mại làm thẻ, quảng cáo thương hiệu, huy động vốn với lãi suất cao, các chương trình quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng…, liên tục được áp dụng rộng rãi, đã tạo tiền đề để MB đạt được thành tựu. một số kết quả nhất định.

Về quảng cáo

  • Trước hết, về quảng cáo, MB Bank đã thực hiện quảng cáo dưới nhiều hình thức như báo, tạp chí, truyền hình, phát thanh, Email Marketing, Mạng xã hội… Bởi vì mỗi hình thức tiếp cận với khách hàng. Do đó, MB thường áp dụng nhiều phương thức quảng cáo cùng lúc để thu hút khách hàng mục tiêu của Ngân hàng Quân đội MB.
  • Thời gian quảng cáo cũng được MB chú trọng vào các dịp lễ, tết, kỷ niệm ngân hàng hay ngày khai trương chi nhánh mới… Mỗi năm MB chi một số tiền lớn để quảng cáo trên các website. truyền thông: truyền hình, phát thanh, báo internet, tạp chí… Công việc này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về ngân hàng, về những sản phẩm mà MB Bank đang hoặc sẽ cung cấp, nâng cao hình ảnh và uy tín của ngân hàng.

Về hoạt động tài trợ

  • MB đã tham gia nhiều chương trình xã hội, từ thiện và để lại dấu ấn trong tâm trí công chúng với tư cách là một ngân hàng kinh doanh hiệu quả và cũng không ngừng đóng góp cho cộng đồng, xã hội.
  • Các chương trình đáng chú ý bao gồm chương trình quyên góp cho Quỹ Thiện tâm vàng MB để hỗ trợ các hoạt động từ thiện và xã hội. MB tài trợ xuất bản cuốn sách Huyền thoại Trường Sơn và tham dự lễ dâng hương. Thăm và tặng ghế đá tại Nghĩa trang liệt sĩ Việt Lào. Thăm và tặng quà Thành cổ Quảng Trị. MB cũng đã đến thăm và tặng quà cho Khu điều dưỡng thương binh Lạng Giang, Bắc Giang. MB đã phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ tổ chức 4 buổi khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.
  • MB hỗ trợ kinh phí tạo việc làm cho Trung tâm Bảo trợ trẻ em khuyết tật huyện Chư Pông – Gia Lai. Hỗ trợ nạn nhân lũ lụt tại 3 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. MB cũng tài trợ và tham gia vào cuộc chạy đua Terry Fox để hỗ trợ các quỹ nghiên cứu ung thư. Hỗ trợ người khuyết tật và nạn nhân lũ lụt ở miền Trung. Chiến lược kinh doanh của MB Bank tập trung vào các hoạt động truyền thông mạnh mẽ và có thể nói ngân hàng này đang có chiến lược định hình và ghi dấu ấn thương hiệu của mình trước công chúng.

Chiến lược kinh doanh của MB Bank về Phân phối địa điểm, dịch vụ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Địa điểm phân phối 

  • MB không ngừng tìm kiếm các địa điểm thuận tiện cho giao dịch của khách hàng – nơi đông dân cư với nhiều người qua đường để thiết lập các điểm giao dịch. Và chúng ta có thể thấy MB luôn có mặt trên các trục đường chính, nút giao thông, khu đô thị tại các thành phố lớn… Năm 2017, MB mở mới 35 chi nhánh và phòng giao dịch tại miền Bắc, miền Trung, Nam Các phòng giao dịch, điểm giao dịch của MB luôn được bố trí thuận tiện nhất cho khách hàng.
  • Theo mô hình thiết kế mới, các điểm giao dịch này có hai lĩnh vực: khu vực autobanking và khu vực giao dịch có tư vấn. Trong đó, khu vực autobanking hoạt động 24/24 giờ, khu vực đặt máy ATM có chức năng là ngân hàng tự động như rút tiền, chuyển tiền, xem sao kê tài khoản, nạp tiền… Khu vực giao dịch chuyên biệt Tư vấn viên hoạt động trong giờ hành chính và được bố trí thuận tiện cho khách hàng giao dịch.
  • Chiến lược kinh doanh của MB Bank tập trung vào các hoạt động truyền thông mạnh mẽ và có thể nói ngân hàng này đang có chiến lược định hình và ghi dấu ấn thương hiệu của mình trước công chúng.

MB không chỉ đầu tư vào các điểm giao dịch mà còn đầu tư mạnh vào các kênh phân phối điện tử bao gồm:

  • ATM, Internet, điện thoại, tổng đài tự động… Chủ thẻ có thể thực hiện giao dịch tại hơn 5.000 máy ATM của ngân hàng. Các ngân hàng trong liên minh và ATM của đối tác chiến lược Không chỉ vậy, khách hàng còn có thể truy cập các dịch vụ ngân hàng qua website thay vì phải đến ngân hàng trực tiếp như đăng ký thẻ trực tuyến, đăng ký vay cá nhân trực tuyến…
  • Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng dịch vụ ngân hàng, MB cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử với nhiều phương tiện để bạn lựa chọn. Với các dịch vụ ngân hàng điện tử của MB Internet banking, Home Banking, Mobile Banking, Contact Center, Thanh toán thanh toán, bạn có thể truy vấn thông tin tài khoản và các thông tin ngân hàng khác bất cứ lúc nào trong ngày mà không cần đến các điểm giao dịch của MB Bank.
  • Các hoạt động “đặt sự tiện lợi lên hàng đầu” cho thấy MB đang phát huy hiệu quả khả năng tiếp cận khách hàng theo hướng sâu rộng. Qua đó cho thấy Chiến lược kinh doanh của MB Bank đang ngày càng khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng cổ phần hàng đầu Việt Nam.

Chiến lược kinh doanh của MB Bank khi định giá và cho vay ưu đãi

  • Chiến lược kinh doanh của MB Bank cho thấy lãi suất cho vay tại MB dựa trên nhu cầu của khách hàng. Lãi suất sẽ được áp dụng dựa trên thỏa thuận giữa khách hàng và ngân hàng. MB là một trong số ít ngân hàng có thể làm được điều này, MB cũng là ngân hàng có chất lượng vốn và khả năng thanh toán tốt nhất trên thị trường.

Đảm bảo cung cấp vốn cho khách hàng

  • Trước những biến động của thị trường tái sinh, nhiều ngân hàng thương mại rơi vào tình trạng khó khăn về vốn, một số ngân hàng hạn chế cho vay hoặc tạm dừng cho vay. MB cũng đảm bảo và cam kết cung cấp vốn cho khách hàng có nhu cầu, đặc biệt là các dự án phục vụ các ngành kinh tế mũi nhọn, các dự án phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đang là ngân hàng thương mại hàng đầu cho các doanh nghiệp, đặc biệt là tài chính xuất khẩu và cung cấp dịch vụ trọn gói cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Hiện tại, MB đang cố gắng đảm bảo lợi ích cho khách hàng dài hạn và khách hàng tiềm năng bằng cách cho phép các chi nhánh đàm phán lãi suất và giảm lãi suất.

Tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu vay vốn:

  • Qua đó nhằm tối đa hóa sự hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu vốn của khách hàng. Điều kiện vay vốn vẫn nhất quán trong toàn hệ thống. Đồng thời, ngân hàng đang triển khai các biện pháp tiết kiệm chi phí để đảm bảo lãi suất đầu ra hợp lý nhất, mặc dù lãi suất đầu ra đã tăng nhưng vẫn nằm trong giới hạn cho phép và chưa tăng đáng kể so với trước. kia. Đây là điều khiến các dịch vụ trong Chiến lược kinh doanh của MB Bank chiếm được nhiều thiện cảm từ khách hàng và đưa công ty trở thành một trong những ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tốt nhất.

Lời kết

  • MB Bank là ngân hàng quân đội của Việt Nam và được đánh giá là một trong những ngân hàng tốt. Chiến lược kinh doanh của MB Bank đã thể hiện bản lĩnh và tiềm năng to lớn trong ngành tài chính. Có thể thấy, những điều này khiến công ty được đánh giá là có thể cạnh tranh với các ngân hàng trong big 4 của Việt Nam.

Đến với Luatvn.vn, chúng tôi sẽ giúp bạn có những giải pháp đầu tư hiệu quả và bền vững. Tất cả các thủ tục liên quan đến pháp lý đều được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ đầy đủ. Bạn có thể yên tâm dành thời gian cho các chiến lược phát triển cho dịch vụ kinh doanh của mình. Qua bài viết Tìm hiểu về Chiến lược kinh doanh của MB Bank  trên, nếu bạn có câu hỏi vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline/zalo: 076 338 7788. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá