Chiến lược mở bán nước mía

Kinh nghiệm lên Chiến lược mở bán nước mía doanh thu khủng mùa hè! Mùa hè đến, mô hình bán nước mía lại được dịp nở rộ vì dễ đầu tư, nhu cầu người dùng cao, thời gian thu hồi vốn nhanh. Tuy nhiên ngay từ đầu bạn cần có kế hoạch kinh doanh cụ thể, đi từng bước vững vàng để vượt qua đối thủ cạnh tranh và sử dụng nguồn vốn tốt nhất. Bài viết sau đây của Luatvn.vn sẽ giúp bạn có một chiến lượt đúng nhất để mở một cửa hàng bán nước mía doanh thu khủng dịp hè này nhé! 

Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luatvn.vn qua số hotline/zalo: 076 338 7788.  Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.

Kinh nghiệm lên Chiến lược mở bán nước mía doanh thu khủng mùa hè!

Mục lục

Chiến lược kinh doanh là gì?

“Chiến lược kinh doanh là tạo ra một vị trí độc đáo và có giá trị bằng cách thực hiện một tập hợp các hoạt động khác với các đối thủ cạnh tranh.” Vậy chiến lược nào sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng vị thế như vậy trên thị trường?
Khi nói đến chiến lược, mọi người thường đề cập đến sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp. Trên thực tế, sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp, mặc dù luôn được đưa vào như một phần của chiến lược, nhưng nó không đưa ra hướng đi rõ ràng cho hoạt động của doanh nghiệp. Chiến lược kinh doanh cần phải có các yếu tố khác giúp đưa ra định hướng hoạt động rõ ràng cho doanh nghiệp.

Các yếu tố của chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh phải có bốn yếu tố: mục tiêu chiến lược, phạm vi chiến lược, lợi thế cạnh tranh, hoạt động chiến lược và năng lực cốt lõi. Bốn yếu tố này đòi hỏi sự nhất quán và phù hợp với nhau.

Mục tiêu chiến lược

Mục tiêu chiến lược là gì?

Một chiến lược kinh doanh nên bắt đầu với việc xác định các mục tiêu chiến lược – kết quả dự kiến mà chiến lược kinh doanh được thiết lập để đạt được chúng. Các mục tiêu chiến lược sẽ đóng vai trò là hướng dẫn cho các hoạt động của doanh nghiệp trong một số năm.
Cần phân biệt giữa các mục tiêu chiến lược và sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp có xu hướng nhầm lẫn mục tiêu với sứ mệnh của doanh nghiệp. Nhiệm vụ của doanh nghiệp cho thấy mục đích hoặc lý do cho sự tồn tại của doanh nghiệp, vì vậy nó thường rất tổng quát. Ngược lại, các mục tiêu chiến lược cần phải cụ thể, định lượng và có thời hạn rõ ràng.
Việc lựa chọn mục tiêu nào có ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp. Một doanh nghiệp chọn lợi nhuận cao làm mục tiêu chiến lược sẽ tập trung vào việc phục vụ các nhóm khách hàng có biên lợi nhuận cao hoặc phân khúc thị trường với các sản phẩm có giá trị gia tăng cao hoặc hiệu suất chi phí vượt trội. trội. Ngược lại, việc lựa chọn mục tiêu tăng trưởng có thể dẫn dắt doanh nghiệp đa dạng hóa các dòng sản phẩm của mình để thu hút khách hàng ở nhiều phân khúc thị trường khác nhau.

Mục tiêu chiến lược chung

Mục tiêu quan trọng nhất mà chiến lược kinh doanh hướng tới là lợi nhuận cao và bền vững. Các mục tiêu chiến lược thường được đo lường về lợi tức đầu tư (ROI) nhưng cũng có thể được đo lường về lợi tức trên vốn chủ sở hữu (ROE) hoặc lợi nhuận trên tài sản (ROA). Các doanh nghiệp cũng có thể bao gồm các mục tiêu khác trong chiến lược kinh doanh của họ như tăng trưởng, thị phần, chất lượng, giá trị khách hàng, v.v.
Việc lựa chọn mục tiêu phụ thuộc vào ngành nghề và giai đoạn phát triển của từng doanh nghiệp, nhưng doanh nghiệp phải rất cẩn thận trong việc lựa chọn mục tiêu tăng trưởng, giá trị cổ phiếu hoặc lợi nhuận kế toán hàng năm làm mục tiêu. mục tiêu kinh doanh chiến lược vì nó có thể dẫn dắt doanh nghiệp theo hướng phát triển không bền vững.

Phạm vi chiến lược

Phạm vi chiến lược là gì?

Một chiến lược kinh doanh hiệu quả không tập trung vào việc đáp ứng mọi nhu cầu trong tất cả các phân khúc thị trường vì làm như vậy sẽ phải phân tán nguồn lực và nỗ lực. Do đó, các doanh nghiệp cần đặt ra giới hạn về khách hàng, sản phẩm, địa lý hoặc chuỗi giá trị trong ngành để tập trung và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng – đó là phạm vi chiến lược.
Phạm vi chiến lược không nhất thiết mô tả chính xác những gì doanh nghiệp làm, nhưng nó xác định và truyền đạt cho nhân viên những gì doanh nghiệp sẽ không làm. Ví dụ, một ngân hàng được xác định rõ không cung cấp tín dụng cho khách hàng giao dịch hàng hóa có biến động mạnh về giá như sắt thép, phân bón. Điều này là cần thiết để các nhà quản lý cấp trung không dành quá nhiều thời gian cho các dự án sau này sẽ bị từ chối vì chúng không phù hợp với chiến lược.

Ví dụ về phạm vi chiến lược

Doanh nghiệp có thể lựa chọn tập trung đáp ứng một hoặc một vài nhu cầu của nhiều khách hàng như:
– Tập trung vào nhiều nhu cầu của một số lượng nhỏ khách hàng như trường hợp An Phước cung cấp nhiều sản phẩm khác nhau (áo sơ mi, quần dài, cà vạt, vali, giày dép…) cho khách hàng doanh nghiệp. nhân viên và văn phòng có thu nhập cao.
Các doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn tập trung vào nhu cầu của nhiều khách hàng trong một khu vực thị trường hẹp.
Việc lựa chọn phạm vi phải dựa trên nguyên tắc thị trường có nhu cầu thực sự và doanh nghiệp thực sự hiểu biết và có thể đáp ứng nhu cầu. Các doanh nghiệp cũng cần tránh đối đầu với các đối thủ mạnh hoặc đang đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Giá trị khách hàng và lợi thế cạnh tranh

Thay vì chỉ đơn giản xác định lợi thế cạnh tranh là chi phí thấp hoặc khác biệt, các doanh nghiệp phải xác định những gì khách hàng mục tiêu của họ thực sự coi trọng. Doanh nghiệp cần xây dựng sơ đồ giá trị khách hàng thể hiện sự kết hợp của các yếu tố hướng đến khách hàng sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ví dụ về giá trị khách hàng là giá cả, chất lượng, thiết kế, tốc độ, an toàn, độ tin cậy, v.v.
Sự độc đáo hoặc khác biệt của sản phẩm hoặc dịch vụ là cách kết hợp các yếu tố để đáp ứng tốt nhất khách hàng mục tiêu. Do đó, lợi thế cạnh tranh là sự kết hợp của các giá trị, nhưng trong đó phải có một hoặc hai giá trị nổi bật để giúp khách hàng nhận ra sản phẩm của bạn trong số các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
Hãy nhớ rằng, xác định và xây dựng giá trị khách hàng và lợi thế cạnh tranh là trọng tâm của chiến lược.

Vận hành Hệ thống chiến lược

Sau khi xác định được lợi thế cạnh tranh phù hợp cho khách hàng mục tiêu, chiến lược kinh doanh cần trả lời câu hỏi: làm thế nào để doanh nghiệp có thể đạt được lợi thế cạnh tranh? Nói cách khác, các doanh nghiệp phải xác định cách cung cấp giá trị khác biệt cho khách hàng.
Để mang lại giá trị khách hàng mong muốn, ban lãnh đạo phải thiết kế một hệ thống các hoạt động kinh doanh hướng tới việc tạo ra giá trị khách hàng vượt trội. Một trong những công cụ hiệu quả nhất để thiết kế các hệ thống vận hành là chuỗi giá trị được phát triển bởi M. Porter. Tùy thuộc vào đặc điểm của từng ngành, chuỗi giá trị của doanh nghiệp sẽ khác nhau nhưng vẫn sẽ bao gồm nhóm hoạt động chính (như mua sắm, vận hành, tiếp thị, bán hàng…) và nhóm hoạt động hỗ trợ (như quản lý nguồn nhân lực, nghiên cứu và phát triển, cơ sở hạ tầng quản lý, CNTT,…).
Điểm chính trong thiết kế của hệ thống hoạt động này là đảm bảo tính tương thích của các hoạt động và cùng tập trung vào việc tạo ra giá trị gia tăng.

Năng lực cốt lõi

Trong hệ điều hành, doanh nghiệp phải xác định năng lực cốt lõi nào đóng góp trực tiếp vào việc tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững được xác định. Năng lực cốt lõi là khả năng thực hiện các hoạt động vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh về chất lượng hoặc hiệu suất, nó thường là khả năng liên kết và điều phối một nhóm các hoạt động hoặc chức năng chính của một tổ chức. doanh nghiệp và hiếm khi trong một chức năng cụ thể.
Năng lực này có thể cho phép các doanh nghiệp cạnh tranh hiệu quả và đa dạng hóa sản phẩm. Ví dụ, năng lực cốt lõi của Honda là khả năng thiết kế và sản xuất động cơ có độ bền vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu, năng lực cốt lõi của một công ty xây dựng có thể là quản lý xây dựng (từ đó đảm bảo tiến độ, chất lượng và chi phí). Các yếu tố của chiến lược rõ ràng không tồn tại độc lập, riêng biệt, nhưng ngược lại, chúng phải đảm bảo sự liên kết, nhất quán và tương thích với nhau.

Một chiến lược hoàn hảo là phải tạo ra lợi nhuận và con đường riêng của doanh nghiệp

Đối với từng doanh nghiệp mà có thể xây dựng chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp, mỗi chiến lược được xây dựng phải phù hợp điều kiện thế mạnh, sản phẩm, thị phần, nhu cầu, kinh phí thực hiện… không phải chúng ta cứ thấy một công ty hay doanh nghiệp cùng lĩnh vực làm ta làm theo là thành công. Trong kinh doanh để xây dựng được kế hoạch đòi hỏi nhiều yếu tố, phải phân tích sản phẩm, sở thích của khách hàng, sức mua… ngoài ra sản phẩm phải độc lạ, quảng cáo tiếp thị phải độc lạ … nói chung để có thể xây dựng chiến lược hoàn hảo phải bao gồm nhiều yếu tố, bỏ nhiều công sức … mới có thể làm cho doanh nghiệp thu được lợi nhuận và có con đường đi riêng. 

1. Bạn nên chú ý điều gì khi mở cửa hàng bán nước mía?

Kinh nghiệm lên Chiến lược mở bán nước mía doanh thu khủng mùa hè!

1.1 Chiến lược mở bán nước mía đầu tiên Phân bổ ngân sách hiệu quả

Với mỗi số vốn khác nhau, bạn sẽ có một phương pháp phân bổ khác nhau để sử dụng ngân sách tốt nhất, tiết kiệm chi phí và đảm bảo hiệu quả cao. Do đó, trước khi bắt tay vào đầu tư, hãy phác thảo các mục chi tiết, số tiền tương ứng và giải pháp sử dụng số tiền đó một cách hiệu quả.

Chi phí mở một cửa hàng nước mía thường bao gồm tiền thuê mặt bằng, tiền mua máy nước mía, máy ép nắp cốc, dụng cụ, tiền thuê nhân viên hỗ trợ, tiền mua nguyên liệu, v.v. Mía đường sẽ có các chi phí đầu tư sau:

  • Giá thuê: 70 triệu đồng/6 tháng
  • Máy nước mía: 8-10 triệu đồng
  • Dụng cụ pha chế khác (Máy ép trái cây, máy xay sinh tố, máy dập nắp…): 20 triệu đồng
  • Tủ lạnh/tủ đông: 8 triệu đồng
  • Bàn ghế, đồ dùng (cốc, ống hút, thìa…): 15 triệu đồng
  • Vật tư: 10 triệu đồng
  • Thiết bị bán hàng: 5 triệu won
  • Chi phí tuyển dụng nhân viên: 5 triệu/tháng (1 nhân viên phục vụ khi mở cửa hàng)

Tổng cộng, bạn sẽ cần khoảng 150 triệu đồng để mở một cửa hàng nước mía chuyên nghiệp, có quy mô vừa phải, đáp ứng nhu cầu thị trường.

1.2 Chiến lược mở bán nước mía  thứ 2 là Chọn nơi bán nước mía

Vị trí là yếu tố rất quan trọng cho sự thành công của một cửa hàng nước mía vì tỷ suất lợi nhuận trên mỗi ly nước không cao, mỗi ly chỉ có giá từ 10 đến 15 nghìn đồng nên phải có doanh số khổng lồ. thu hồi vốn nhanh và phát triển bền vững mới.
Đó là lý do tại sao bạn cần chọn một địa điểm để mở một cửa hàng ở những nơi đông người, gần trường học, khu vực lao động, công trường xây dựng hoặc bệnh viện, tòa nhà văn phòng.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến yếu tố thuận tiện đường xá, hạn chế đặt cửa hàng trên đường một chiều hoặc mặt đường quá đông đúc, thường xuyên ùn tắc, cản trở khách hàng dừng lại mua nước mía, người ngồi tại quán cũng bị ảnh hưởng bởi khói nhiên liệu và bụi bặm.

1.3 Chiến lược mở bán nước mía thứ 3 là Thiết kế menu đa dạng

Để có mô hình kinh doanh lâu dài và ổn định, bạn không nên mở một cửa hàng nước mía vỉa hè, mà nên thuê một không gian riêng biệt, có thực đơn đa dạng, tạo cơ sở khách hàng trung thành và mang lại nguồn thu ổn định mỗi ngày. tháng.
Do đó, bạn có thể thêm một số món nước mía kết hợp với các nguyên liệu khác như nước mía nha đam, nước mía chanh, nước chanh dây, nước mía và trà đào… để đáp ứng nhu cầu và khẩu vị của khách hàng. Đối với hầu hết khách hàng, được trình bày chuyên nghiệp như một thực đơn quán cà phê để tạo ra sự hấp dẫn.
Đặc biệt hiện nay nước mía sầu riêng đang hot trên thị trường, được nhiều người yêu thích bởi nguyên liệu độc đáo và hương vị hấp dẫn, dễ bị nghiện sau lần uống đầu tiên, đừng quên thêm thức uống này vào menu chính của mình nhé!

1.4 Chiến lược mở bán nước mía  thứ 4 là Trang trí cửa hàng một cách chuyên nghiệp

Đầu tư trang trí một cửa hàng nước mía theo cách tương tự khi thiết kế một quán cà phê thông thường, bạn sẽ thấy nó mang lại hiệu quả bán hàng rất tốt với không gian thoải mái, thực đơn đa dạng và giá khá thấp cho mỗi ly nước mía. so với các sản phẩm cà phê và trà sữa trên thị trường.
Do đó, trước khi thiết kế, hãy xác định rõ phong cách là gì và thuê đơn vị thi công thực hiện ý tưởng tạo không gian đẹp, thư giãn cho khách hàng.
Thông thường các cửa hàng nước mía chỉ đơn giản là trang trí bức tường trống với những bức tranh đẹp, hình ảnh dễ thương của cây mía và những ly nước mía hấp dẫn. Ngoài ra, bàn ghế cũng nên cân đối, trẻ trung, phù hợp với khách hàng của bạn.

1.5 Chiến lược mở bán nước mía thứ 5 là Mua sắm dụng cụ bán nước mía

Các dụng cụ và dụng cụ được sử dụng cho cửa hàng nước mía thường khá đơn giản, bao gồm bàn ghế, máy nước mía, máy xay sinh tố, tủ lạnh và các vật dụng cần thiết khác.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đầu tư phần mềm quản lý quán cà phê Sapo FnB để giúp kiểm soát hoạt động tại quán tốt hơn, nâng cao chất lượng thể hiện qua:

  • Đặt hàng tại bàn cho khách hàng, tránh nhầm lẫn, phục vụ các món ăn sai.
  • Thanh toán nhanh bằng nhiều hình thức như tiền mặt, thẻ ATM, Visa, quét mã QR..
  • Áp dụng các chương trình khuyến mãi tự động theo từng khung giờ, ngày lễ,… đảm bảo tính toán chính xác.
Ở vị trí của chủ cửa hàng, bạn cũng có thể giảm tải tính toán doanh thu hàng ngày, bây giờ chỉ cần truy cập vào phần mềm là có thể biết được kết quả tài chính của nhà hàng từ xa, không cần phải trực liên tục. Tại quán bar…

1.6 Chiến lược mở bán nước mía thứ 6 là Quảng bá thương hiệu

Ngay trước khi khai trương, bạn cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch quảng bá thương hiệu bài bản như phát tờ rơi, treo băng rôn, biển hiệu, tung ra các chương trình khuyến mãi hoặc mở gian hàng di động bán nước mía. để tiếp thị nhanh hơn.
Ngoài ra, bạn cũng nên thiết kế logo, thương hiệu và nhận diện thương hiệu rõ ràng của riêng mình để khách hàng có thể dễ dàng nhớ và mua khi có nhu cầu. Đừng quên xây dựng một fanpage facebook riêng để shop tiếp cận lượng khách hàng lớn, hầu hết là các bạn trẻ, và thu hút họ bằng hình ảnh đồ uống hấp dẫn và giá cả phải chăng.

1.7 Chiến lược mở bán nước mía thứ 7 là Mở rộng kênh bán hàng

Bạn nên tận dụng các kênh bán hàng trực tuyến qua facebook, ứng dụng giao đồ ăn Grabfood, Now, Lozi, Gofood…. để tiếp cận số lượng khách hàng lớn hơn. Cụ thể, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Tạo fanpage facebook cho cửa hàng nước mía:

  • Thường xuyên cập nhật hình ảnh, tin tức, chương trình khuyến mãi và sự kiện của cửa hàng trên fanpage.

Chia sẻ thông tin trên Group Facebook:

  • Bạn chia sẻ các bài viết từ fanpage hoặc đăng tải các bài viết mới bao gồm hình ảnh và thông tin cửa hàng trên các nhóm facebook để review đồ uống, review cafe, hội ăn vặt, hội nhận phòng ảo…. để tiếp cận một lượng lớn khách hàng, chủ yếu là những người trẻ tuổi.

Đăng ký mở gian hàng trên các ứng dụng giao đồ ăn:

  • Grabfood, Lozi, Gofood, Now, Baemin….

2. Thương hiệu nước mía nhượng quyền nổi tiếng hiện nay

Nhượng quyền nước mía sầu riêng Kong

Được thành lập bởi 3 CEO nổi tiếng trong ngành barista là Ông Anh Trung Kiếm – CEO Học viện Trộn VNBS, ông Trung Pho – CEO Jarvis Academy, ông Dũng Xubin – CEO Labviet.
Nhượng quyền nước mía sầu riêng KONG ra đời dựa trên nghiên cứu về sở thích và thị hiếu và dự đoán của khách hàng về xu hướng đồ uống mới nổi trong tương lai.
Chính vì vậy, ngay từ khi ra mắt, KONG đã thu hút sự quan tâm của không chỉ khách hàng mà cả các nhà đầu tư, tổ chức các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm mở bán nước mía, nhượng quyền cũng như kinh doanh. một cách thiết thực nhất. Nếu bạn đang muốn đầu tư vào mô hình nhượng quyền nước mía sầu riêng, đây sẽ là một gợi ý hấp dẫn.
Bên cạnh KONG, dự kiến nhiều thương hiệu nước mía nhượng quyền khác sẽ xuất hiện trong mùa hè này, trở thành kênh đầu tư sinh lời cho các doanh nghiệp và tạo ra xu hướng mới trên thị trường.
Bạn cũng có thể tham khảo một số thương hiệu nhượng quyền cà phê nổi tiếng hiện nay để học hỏi thêm kinh nghiệm kinh doanh.

Bài viết trên đây của Luật VN đã cung cấp cho quý khách hàng về nội dung của Chiến lược mở bán nước mía . Nếu quý khách hàng có câu hỏi  cần hỗ trợ về những vấn đề khác liên quan đến pháp luật, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline/zalo: 076.338.7788 để được giải đáp mọi thắc mắc. Xin cảm ơn!

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá