Thủ tục thành lập công ty tại Quảng Trị theo quy định hiện hành

Quảng Trị là trung tâm công nghiệp quan trọng của cả nước và là vùng kinh tế phía Nam. Kể từ khi Luật Đầu tư được ban hành, thành phố này là một hấp dẫn FDI mạnh mẽ so với cả nước. Nhà đầu tư nước ngoài muốn đầu tư, kinh doanh tại Quảng Trị phải làm thủ tục đăng ký đầu tư, kinh doanh theo quy định của pháp luật hiện hành. Công ty Luatvn.vn mong muốn hướng dẫn các nhà đầu tư trong quá trình thủ tục thành lập công ty tại Quảng Trị theo quy định hiện hành như sau:
Với phương châm “Khởi đầu mạnh mẽ, chìa khóa để giành chiến thắng”, với phương châm “thay đổi từng ngày”, Van Luat đã không ngừng nỗ lực trong thời gian qua để tạo nên van Luat ngày nay trong mắt khách hàng. Chuyên nghiệp – nhanh chóng – hiệu quả – chi phí thấp nhất. Với dịch vụ thành lập công ty bưu kiện của Công ty Luatvn.vn, bạn chắc chắn không phải lo lắng về bất kỳ vấn đề pháp lý nào. Chúng tôi sử dụng cách tiếp cận tối ưu với các chuyên gia giàu kinh nghiệm nhất để mang lại dịch vụ chất lượng cao, nhanh chóng, đơn giản và chi phí thấp cho khách hàng của chúng tôi.

Mục lục

Một số tài liệu pháp lý cần tham khảo

Luật Doanh nghiệp 2020.
Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký kinh doanh.
Nghị định 108/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký kinh doanh
Nghị định số 122/2020/NĐ-CP ngày 15/10/2020 về việc phối hợp, kết nối thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, kê khai việc làm, công bố mã số, đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội, doanh nghiệp đăng ký sử dụng.
Nghị định 126/2020/NĐ-CP hướng dẫn luật thu thuế năm 2019.
Quyết định số 1523/QĐ-BKHĐT ngày 19/10/2020 ban hành sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp thuộc chức năng quản lý của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Điều kiện thành lập công ty tại Quảng Trị

  • Người góp vốn/cổ đông sáng lập của công ty là cá nhân – phải từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và không bị cấm thành lập và quản lý doanh nghiệp (theo Luật Nhân sự, Công chức…).
  • Thành viên góp vốn/cổ đông sáng lập là tổ chức – Theo quy định của bộ luật hình sự, pháp nhân thương mại không cấm kinh doanh hoặc hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định.
  • Trụ sở chính của công ty không được là tòa nhà chung cư, nhà ở tập thể trừ trường hợp có thể chứng minh mục đích sử dụng theo quy hoạch xây dựng là văn phòng, mục đích thương mại.
  • Vốn điều lệ, vốn pháp định phụ thuộc vào quy mô hoạt động và quy định của pháp luật chuyên ngành.

Thủ tục thành lập công ty tại Quảng Trị theo quy định hiện hành

Các tài liệu và tài liệu bạn cần chuẩn bị

Giấy tờ

Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (nếu có) của người đại diện theo pháp luật và thành viên của công ty được công chứng.

Thông tin cần cung cấp

Chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu phát triển kinh doanh dài hạn trong tương lai

  • Doanh nghiệp tư nhân
  • Một công ty trách nhiệm hữu hạn thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn hai hoặc nhiều thành viên
  • Công ty cổ phần
  • Về cơ bản, các loại hình công ty nêu trên đều có quyền và nghĩa vụ thuế tương tự, áp dụng cho Luật Doanh nghiệp hiện hành.
Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về cách chọn hình ảnh công ty phù hợp, đừng ngần ngại nhấc điện thoại lên và gọi đường dây nóng Luatvn.vn và chúng tôi sẽ giải thích cho bạn các đặc điểm và sự khác biệt của từng loại. mô hình kinh doanh, do đó xác định vị trí phù hợp nhất cho khách hàng.

Tên công ty bạn muốn

Tên công ty được so sánh với “la hét” để thu hút sự chú ý và là một trong những ấn tượng đầu tiên quan trọng nhất của khách hàng về công ty. Và khách hàng không phải lo lắng về việc đặt tên cho công ty của họ, vì có một nhà tư vấn chuyên dụng như Luatvn.vn để giúp bạn hiểu làm thế nào để thiết lập để tránh trùng lặp, do đó chọn tên khách hàng phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Ngành bạn muốn đăng ký

Ngoài việc nhắm mục tiêu dòng chính của bạn, AIC sẽ hỗ trợ các đề xuất cụ thể về mã ngành cần thiết cho các dịch vụ trong quá trình hoạt động mà không cần thay đổi hoặc thêm do thiếu sót. Sau đó rõ ràng.

Địa chỉ trụ sở chính của công ty

Bạn cung cấp địa chỉ nơi trụ sở doanh nghiệp đặt trụ sở chính, Phòng Thương mại và Công nghiệp sẽ sản xuất các tài liệu có liên quan theo địa chỉ đó, cấp giấy phép cho đúng địa chỉ được cung cấp và cho thuê khi cần thiết.

Vốn đăng ký

Vốn điều lệ là số vốn mà cổ đông và cổ đông cam kết góp vốn trong một khoảng thời gian nhất định, ghi trong điều lệ công ty, được sử dụng để phục vụ mục đích kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là một vấn đề quan trọng không kém, vì vậy Luatvn.vn sẽ tư vấn cho khách hàng về các quy định và thực thi đúng cách.

Thủ tục thành lập công ty tại Quảng Trị

Bước 1: Các tài liệu cần chuẩn bị để kinh doanh tại Quảng Trị

  • Khách hàng chỉ cần cung cấp bản sao chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, hộ chiếu của cổ đông/thành viên sáng lập công ty.
  • Nếu khách hàng không có bản sao chứng nhận của các tài liệu trên, Luatvn.vn sẽ hỗ trợ công chứng và chứng nhận hoàn toàn miễn phí các tài liệu bị mất.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp tại Quảng Trị và nộp hồ sơ xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Cung cấp ngay sau khi nhận được đầy đủ thông tin và tư vấn về tên công ty, trụ sở chính, phạm vi kinh doanh dự kiến của công ty, thông tin thành viên, cổ đông sáng lập công ty, vốn đăng ký của công ty, thông tin người đại diện theo pháp luật của công ty. Quy tắc 1 giây sẽ bắt đầu trong vòng 1/2 ngày để chuẩn bị một bộ tài liệu của cơ sở kinh doanh và trả lại cho khách hàng để ký hồ sơ.

Bước 3: Nộp đơn và nhận kết quả

Ngay sau khi nhận được hồ sơ do khách hàng ký và trả lại, Luatvn.vn sẽ nộp hồ sơ cơ sở kinh doanh tại Quảng Trị cho khách hàng. Trong vòng 3 ngày làm việc, phương pháp 1 giây sẽ hoàn thành việc thiết lập doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi cam kết rằng sau khi bạn thành lập doanh nghiệp tại Luatvn.vn, bạn sẽ nhận được tư vấn hoàn toàn miễn phí về thủ tục thành lập doanh nghiệp, ghi tờ khai thuế và tất cả các thủ tục. Miễn các chi phí pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động.

Những điều cần làm sau khi nộp đơn đăng ký kinh doanh

Nhận kết quả
Sau khi nộp đơn, theo lịch trình trên thư hẹn, trở lại bộ phận “một cửa” của Cục Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả. Có hai tình huống có thể xảy ra:
  • Giấy tờ hợp lệ: Bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và thông báo của cơ quan thuế
  • Dữ liệu cá nhân không hợp lệ: Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ có văn bản hướng dẫn bạn sửa đổi dữ liệu cá nhân để tuân thủ các quy định của pháp luật. Bạn sửa đổi và bổ sung đơn đăng ký của mình theo hướng dẫn này và sau đó gửi lại đơn đăng ký của bạn.
  • Công khai nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử đăng ký kinh doanh quốc gia.
Thông báo bao gồm:
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Phạm vi kinh doanh;
  • Danh sách cổ đông sáng lập; Danh sách cổ đông của nhà đầu tư nước ngoài tại công ty cổ phần (nếu có).

Một số lưu ý cho khách hàng sau khi thành lập công ty tại Quảng Trị

Thuế tiêu thụ đặc biệt

  • Thời hạn nộp thuế cấp phép: Trong thời hạn 1 tháng, kể từ ngày thành lập doanh nghiệp phải nộp thuế cấp phép theo quy định.
  • Lưu ý: Đối với doanh nghiệp thành lập sau ngày 30 tháng 6 hàng năm, doanh nghiệp chỉ phải trả 1/2 phí cấp phép.

Thời hạn nộp báo cáo tài chính cuối năm

  • Doanh nghiệp lưu ý rằng mặc dù công ty không có bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, nhưng vẫn phải lập và nộp báo cáo tài chính cho năm hoạt động. Hạn chót nộp báo cáo tài chính năm trước là ngày 30 tháng 3 năm sau.

Các lưu ý khác sau khi thành lập công ty tại Quảng Trị

  • Đặt và treo biển hiệu của công ty tại địa điểm đăng ký của công ty theo quy định.
  • Tiếp tục nộp tuyên bố phí cấp phép: Trong năm đầu tiên thành lập, doanh nghiệp được miễn giấy phép nhưng vẫn phải nộp tuyên bố. Bắt đầu từ năm thứ 2, phí cấp phép được thanh toán theo tỷ lệ sau: Vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2.000.000 đồng, trên 10 tỷ đồng: 3.000.000 đồng.
  • Gửi thông báo tính thuế GTGT. Các doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh có thể chọn kê khai thuế GTGT hàng quý. Sau 12 tháng sản xuất kinh doanh, từ năm tiếp theo đến hết 12 tháng, kê khai thuế GTGT được thực hiện theo tỷ lệ quay vòng của năm trước (đủ 12 tháng): Thời gian nộp thuế hàng tháng hoặc hàng quý.
  • Mở tài khoản ngân hàng, thông báo tài khoản ngân hàng.
  • Mua chữ ký số và hóa đơn điện tử: Nhà nước khuyến khích doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trong giao dịch để dễ quản lý, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
  • Thuê luật sư xem xét và soạn thảo các văn bản nội bộ của tiêu chuẩn theo quy định.

Thủ tục thành lập công ty tại Quảng Trị theo quy định hiện hành

Công ty Luatvn.vn – thành lập dịch vụ thủ tục kinh doanh tại Quảng Trị

  • Quy trình tư vấn và thủ tục thành lập
  • Hỗ trợ thu thập và khai báo các tài liệu cần thiết.
  • Hỗ trợ soạn thảo các tài liệu hợp lệ.
  • Làm thủ tục thay mặt cơ quan hành chính nhà nước.
  • Bàn giao sau khi có kết quả hợp lệ.
Có đội ngũ tư vấn và tư vấn nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh; cũng như hỗ trợ khách hàng. Khi sử dụng dịch vụ địa điểm kinh doanh; sau khi hoàn thành, khách hàng có thể yên tâm thực hiện các thủ tục pháp lý. Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình trong công việc.

Câu hỏi thường gặp trong quá trình thực hiện thành lập công ty tại Quảng Trị

Các quy định pháp lý về con dấu của công ty là gì?

  • Con dấu bao gồm con dấu hoặc con dấu dưới dạng chữ ký số được sản xuất tại cơ sở điêu khắc con dấu theo luật giao dịch điện tử.
  • Loại, số lượng, hình thức và nội dung con dấu của doanh nghiệp và các chi nhánh, cơ quan đại diện và các đơn vị khác do doanh nghiệp quyết định.

Mã doanh nghiệp là gì?

  • Mã số doanh nghiệp là một loạt các con số được tạo ra bởi Hệ thống thông tin đăng ký kinh doanh quốc gia, được cấp cho doanh nghiệp tại thời điểm thành lập doanh nghiệp và được ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Mỗi doanh nghiệp có một mã duy nhất và không thể được lặp lại cho một doanh nghiệp khác.
  • Mã số doanh nghiệp được sử dụng để thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, thủ tục hành chính và các quyền, nghĩa vụ khác.

Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp?

Trường hợp doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau đây, cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:
  • Các dòng kinh doanh đã đăng ký không bị cấm đầu tư;
  • Tên doanh nghiệp được đặt theo quy định
  • Có hồ sơ đăng ký doanh nghiệp hợp lệ;
  • Nộp lệ phí đăng ký kinh doanh đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Bài viết trên đây của Luật VN đã cung cấp cho quý khách hàng về nội dung của Thủ tục thành lập công ty tại Quảng Trị theo quy định hiện hành. Nếu quý khách hàng có câu hỏi  cần hỗ trợ về những vấn đề khác liên quan đến pháp luật, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline/zalo: 076.338.7788 để được giải đáp mọi thắc mắc. Xin cảm ơn! 

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788