Chứng chỉ an toàn thực phẩm tại Vĩnh Long

Trước hết, Luật VN chúng tôi xin gửi đến quý khách hàng những lời chúc mừng và chúc thành công trong hoạt động kinh doanh. Trong bối cảnh phát triển không ngừng như hiện nay, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng trở nên quan trọng. Do đó, trước khi đi vào kinh doanh, các cơ sở, công ty, doanh nghiệp cần có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Bài viết của Luật VN dưới đây sẽ cung cấp thông tin về Chứng chỉ an toàn thực phẩm tại Vĩnh Long

Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luật VN qua số hotline/zalo: 076 338 7788.  Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí. Xin cảm ơn!

Chứng chỉ an toàn thực phẩm tại Vĩnh Long
Chứng chỉ an toàn thực phẩm tại Vĩnh Long

1. Tư vấn cấp Chứng chỉ an toàn thực phẩm tại Vĩnh Long cho cơ sở đáp ứng điều kiện an toàn thực phẩm?

Câu hỏi của khách hàng:

Luật sư Luật VN thân mến! Tôi muốn hỏi 2 câu hỏi sau:

Câu hỏi 1: 

  • Tôi đã khởi kiện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long do công ty tôi bị từ chối cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, lý do từ chối là: công ty không có nhà máy sản xuất, kho để lưu trữ sản phẩm nên không có cơ sở cấp (Cơ sở có 2 máy rang, 2 máy ép túi, 1 máy xay, một máy thành túi 500gr), nói chung, chúng tôi có một sản xuất khép kín, bởi vì đây là một công ty mới thành lập nên nhà máy của Việt Nam chưa được xây dựng, vì vậy tôi muốn hỏi liệu có hợp pháp để từ chối một lý do như vậy không? Sở Nông nghiệp trả lời theo văn bản liên tịch gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc Sở Nông nghiệp trả lời kiến nghị của doanh nghiệp lần đầu tiên trong năm 2015 trên địa bàn tỉnh.

Câu hỏi 2:

  • Trong biên bản tiếp nhận hồ sơ an toàn thực phẩm có 6 loại giấy, tôi đã nộp 5 loại, trong đó có 1 loại thiếu chứng chỉ đã được đào tạo về an toàn vệ sinh thực phẩm, vì chưa có buổi tập huấn, nhưng tôi đã đăng ký ngày hôm đó và nhận được một ghi chú từ cán bộ tiếp nhận về việc này, sau gần một tháng tôi đã nộp giấy này vào hồ sơ, nhưng không nhận được biên lai để chứng minh nó đã được nộp. Trong phiên tòa, tôi đã sử dụng các tài liệu từ Bộ Nông nghiệp đã trả lời chúng tôi, tôi phát hiện ra rằng tôi đã nộp tất cả các tài liệu và tôi đã sử dụng các tài liệu này để chứng minh, nhưng tòa án không chấp nhận vì lý do. Tài liệu này không thuộc đối tượng tố tụng hành chính, tòa án có hợp pháp khi sử dụng chứng cứ này để quyết định tôi có thua kiện không?
Mong luật sư tư vấn sớm giúp tôi. Tôi cảm ơn!

Luật sư Luật VN trả lời câu hỏi:

Thứ nhất, đối với câu hỏi bạn đặt ra: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có hợp pháp không khi từ chối cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm như vậy?

Theo quy định của pháp luật hiện hành về an toàn thực phẩm, điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm được quy định tại khoản 1 Điều 34 (Luật An toàn thực phẩm năm 2010) như sau:

Cơ sở được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

  1. Có đầy đủ các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm phù hợp với từng loại hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định tại Chương IV của Luật này;
  2. Đã đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Vì vậy, để được cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, doanh nghiệp của bạn cần đáp ứng các điều kiện trên để được cấp giấy chứng nhận. Bởi vì bạn không cung cấp thông tin cụ thể về loại hình sản xuất và kinh doanh thực phẩm của doanh nghiệp của bạn, do đó, chúng tôi không thể cung cấp cho bạn một lời khuyên chính xác về việc cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận như vậy là đúng hay sai. Theo đó, bạn có thể đối chiếu với các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tương ứng với các loại hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại Chương IV Nghị định này. Luật An toàn thực phẩm 2010 để xem xét cơ sở sản xuất, kinh doanh có đủ điều kiện xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay không.

Thứ hai: Câu hỏi thứ hai của bạn có nói rằng:

  • Trong việc tiếp nhận hồ sơ an toàn vệ sinh thực phẩm có 6 loại giấy tờ, tôi đã nộp 5, trong đó có 1 loại thiếu giấy chứng nhận đã được đào tạo về an toàn vệ sinh thực phẩm, vì không có lô hồ sơ. học, nhưng hôm đó tôi đăng ký và nhận được giấy báo từ cán bộ tiếp nhận, sau gần một tháng tôi nộp giấy này vào hồ sơ, nhưng không nhận được biên lai chứng minh đã nộp.
  • Trong quá trình xét xử, tôi đã sử dụng các tài liệu của Bộ Nông nghiệp để trả lời chúng tôi, tôi phát hiện ra rằng tôi đã nộp tất cả các tài liệu và tôi đã sử dụng các tài liệu này để chứng minh, nhưng tòa án không chấp nhận vì lý do các tài liệu này không thuộc đối tượng tố tụng hành chính, biên lai không có tem treo có hợp pháp không được coi là hợp pháp không? Tòa án có hợp pháp khi sử dụng chứng cứ này để quyết định tôi có thua kiện không?
Theo thông tin bạn cung cấp do Sở Nông nghiệp trả lời theo văn bản chung gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc Sở Nông nghiệp trả lời kiến nghị của doanh nghiệp lần đầu tiên trong năm 2015 của tỉnh, văn bản chung, việc trả lại này không phải là đối tượng khởi kiện hành chính, bởi lẽ theo quy định tại Điều 28 Luật Tố tụng hành chính 2010:

“Điều 28. Khiếu nại thuộc thẩm quyền của Tòa án

  1. Khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính, trừ quyết định hành chính, hành vi thuộc phạm vi bí mật nhà nước trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh, ngoại giao theo danh mục quy định của Chính phủ và quyết định hành chính, hành vi hành chính có tính chất nội bộ của cơ quan, tổ chức.
  2. Khiếu nại về danh sách cử tri bầu đại biểu Quốc hội và danh sách cử tri bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân.
  3. Khiếu nại quyết định kỷ luật cách chức công chức giữ chức vụ Tổng Giám đốc hoặc tương đương trở xuống.
  4. Khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại về quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh.”
Theo đó, để chứng minh Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chưa cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho bạn khi cơ sở kinh doanh của bạn đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật, bạn phải: có bằng chứng để chứng minh rằng bạn đã nộp tất cả các tài liệu, cùng với việc đáp ứng tất cả các điều kiện để xác nhận, Nó sẽ là hợp pháp cho tòa án để tránh trường hợp bạn không có căn cứ, bằng chứng là doanh nghiệp của bạn đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm.
Chứng chỉ an toàn thực phẩm tại Vĩnh Long
Chứng chỉ an toàn thực phẩm tại Vĩnh Long

2. Thẩm quyền thu hồi Chứng chỉ an toàn thực phẩm tại Vĩnh Long khi cơ sở không đủ điều kiện an toàn thực phẩm?

Câu hỏi của khách hàng:

  • Kính thưa luật sư, tôi xin hỏi: Cuối năm 2015, do có sai sót khi nghiên cứu hồ sơ về việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, phòng y tế huyện tham mưu UBND huyện cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho 01 doanh nghiệp tư nhân (theo quy định, giấy chứng nhận chỉ được cấp cho doanh nghiệp này ở cấp tỉnh).
  • Vậy bây giờ UBND huyện muốn thu hồi giấy chứng nhận do không đúng thẩm quyền, thủ tục là gì và phải làm như thế nào?

Mong Luật sư Luật VN trả lời câu hỏi của tôi sớm. Tôi cảm ơn!

Luật sư Luật VN trả lời câu hỏi:

Khoản 2 Điều 9 Thông tư 43/2018/TT-BTC: Thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận
“Điều 9. Thu hồi Giấy chứng nhận

1. Cơ sở sản xuất, kinh doanh bị thu hồi Giấy chứng nhận trong các trường hợp sau đây:

  1. Làm giả hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận;
  2. Thuê, mượn Giấy chứng nhận;
  3. Tự ý sửa đổi nội dung Giấy chứng nhận;
  4. Hoạt động sản xuất, kinh doanh bị chấm dứt.

2. Thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận

  1. Cơ quan cấp giấy chứng nhận có quyền thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp;
  2. Cơ quan có thẩm quyền cấp trên có quyền thu hồi Giấy chứng nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp dưới cấp”.
Do Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm do không đúng thẩm quyền cấp nên Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm này sẽ không có giá trị sử dụng.
Do đó, UBND tỉnh thu hồi hoặc cần thông báo cho chủ doanh nghiệp để làm hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận theo thẩm quyền.

3. Dịch vụ công bố tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và tư vấn Chứng chỉ an toàn thực phẩm tại Vĩnh Long

  • Kinh tế – xã hội ngày nay ngày càng văn minh, tiên tiến và phát triển, vì vậy vấn đề công bố tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm thực phẩm đã trở thành nhu cầu cần thiết của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước.

Nhận ra tầm quan trọng của tuyên bố thực phẩm. Với mong muốn đồng hành cùng khách hàng phát triển, Công ty chúng tôi Luật VN mong muốn được hợp tác với bạn trong việc thực hiện các quy trình công bố tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm thực phẩm để những sản phẩm này có thể được bán trên thị trường một cách “an toàn” nhất. Căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành, căn cứ vào phạm vi và chức năng hoạt động, Công ty Luật VN xin có một số tham luận về dịch vụ tư vấn liên quan đến việc công bố tiêu chuẩn. Các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm như sau:

A. Thủ tục công bố tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm:

Để xin giấy chứng nhận công bố tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, cần có các thủ tục sau:
  1. Thông báo tiêu chuẩn sản phẩm
  2. Tiêu chuẩn cơ bản do thương nhân ban hành
  3. Phiếu kết quả kiểm nghiệm bao gồm các tiêu chí chất lượng chính, chỉ tiêu chất lượng và tiêu chí vệ sinh của thực phẩm được công bố phải do phòng thí nghiệm kiểm nghiệm được công nhận hoặc của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chỉ định.
  4. Mẫu có nhãn, nhãn hoặc nội dung dự thảo ghi nhãn sản phẩm (có đóng dấu của thương nhân).
  5. Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc Giấy chứng nhận đã cấp (bản sao)
  6. Một số giấy tờ cần thiết khác theo quy định của pháp luật.

B. Thời gian

  • Thời gian hoàn thành thủ tục công bố tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm là 15 ngày làm việc, tùy theo điều kiện cụ thể có thể thay đổi thời gian theo yêu cầu của khách hàng.

Đến với Luật VN, chúng tôi sẽ giúp bạn có những giải pháp đầu tư hiệu quả và bền vững. Tất cả các thủ tục liên quan đến pháp lý đều được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ đầy đủ. Bạn có thể yên tâm dành thời gian cho các chiến lược phát triển cho dịch vụ kinh doanh của mình. Qua bài viết Chứng chỉ an toàn thực phẩm tại Vĩnh Long trên, nếu bạn có câu hỏi vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline/zalo: 076 338 7788. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788