Vệ sinh attp nhà hàng, Quy trình xin cấp Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng đúng luật?
Nhà hàng là một cơ sở kinh doanh dịch vụ đồ ăn uống cho khách, chúng ta thường thấy rằng Nhà hàng là nơi được mọi người lựa chọn để tổ chức những bữa tiệc lớn (đám cưới, lễ trọng đại, vv). Do đó, Việc đảm bảo chất lượng thức ăn, đồ uống để phục vụ cho một lượng khách khá đông là một điều quan trọng nhất đối với cơ sở kinh doanh này. Vậy, quy trình cấp Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng hay những thông tin liên quan như thế nào. Dưới đây, Luatvn.vn giới thiệu đến Quý bạn đọc những thông tin liên quan đến giấy phép an toàn vệ snh thực phẩm cho nhà hàng đầy đủ nhất. Mời Quý bạn cùng tìm hiểu.
Quý khách còn chưa hiểu rõ được quy trình cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng hay quy trình cấp giấy phép ATVSTP nói chung. Hãy liên hệ với luatvn.vn số hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn miễn phí.
Mục lục
- 1 1.Cơ sở pháp lý:
- 2 2. Thực phẩm sử dụng trong cơ sở sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống đảm bảo vệ sinh attp nhà hàng:
- 3 3. Quy trình thực hiện xin cấp Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng (vệ sinh attp nhà hàng) tại TP.HCM:
- 4 a. Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ:
- 5 c. Thành phần hồ sơ chuẩn bị cấp giấy phép vệ sinh attp nhà hàng:
- 6 d. Thời hạn giải quyết:
- 7 e. Phí thẩm định cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống khi xin cấp giấy phép vệ sinh attp nhà hàng:
1.Cơ sở pháp lý:
- Luật an toàn thực phẩm 2010.
- Văn bản hợp nhất số 02/VBHN-VPQH ngày 29 tháng 06 năm 2018.
- Nghị định 15/2018/NĐ-CP.
2. Thực phẩm sử dụng trong cơ sở sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống đảm bảo vệ sinh attp nhà hàng:
Tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh những thực phẩm và nhóm thực phẩm sau:
– Nước uống đóng chai, nước khoáng thiên nhiên, đá thực phẩm (nước đá dùng liền và nước đá dùng để chế biến thực phẩm) (Trừ nước đá sử dụng để bảo quản, chế biến sản phẩm thuộc lĩnh vực được phân công quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).
– Thực phẩm chức năng.
– Các vi chất bổ sung vào thực phẩm.
– Phụ gia thực phẩm, hương liệu, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm.
– Các sản phẩm khác không được quy định tại danh mục của Bộ Công thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
– Kinh doanh dịch vụ ăn uống (bao gồm: cửa hàng; quầy hàng kinh doanh thức ăn ngay, thực phẩm chín; nhà hàng ăn uống; căng tin; cơ sở chế biến suất ăn sẵn; bếp ăn tập thể).
Theo đó, nhà hàng thuộc cơ sở sản xuất thực phẩm kinh doanh dịch vụ ăn uống, nên Nhà hàng phải đảm bảo chất lượng cũng như chú trọng thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm đúng luật, đúng quy trình, thời hạn.
3. Quy trình thực hiện xin cấp Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng (vệ sinh attp nhà hàng) tại TP.HCM:
a. Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ:
Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. HCM
b. Quy trình cấp Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng như sau:
Bước 1: Nhà hàng (chủ nhà hàng/người ủy quyền) nộp hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của Ban Quản lý An toàn thực phẩm (Địa chỉ: Số 18, Cách Mạng Tháng 8, phường Bến Thành, Quận 1)
Bước 2: Ban Quản lý An toàn thực phẩm tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra hồ sơ
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.
Bước 3:
– Trường hợp hồ sơ có yêu cầu điều chỉnh, bổ sung: Trong thời gian 05 (năm) ngày làm việc Ban Quản lý An toàn thực phẩm có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho nhà hàng, nêu rõ lý do. Trường hợp quá 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo hồ sơ không hợp lệ, nhà hàng không bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu thì hồ sơ không còn giá trị.
– Trường hợp hồ sơ không có yêu cầu điều chỉnh, bổ sung: Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tổ chức thẩm định cơ sở (tại nhà hàng) (Trường hợp ủy quyền thẩm định cơ sở cho cơ quan có thẩm quyền cấp dưới phải có văn bản ủy quyền).
+ Nếu kết quả thẩm định đạt yêu cầu, Ban Quản lý An toàn thực phẩm cấp Giấy chứng nhận cho nhà hàng trong thời gian 05 ngày làm việc.
+ Nếu kết quả thẩm định chưa đạt yêu cầu và có thể khắc phục (thời gian khắc phục không quá 30 ngày). Sau khi khắc phục xong, cơ sở gửi báo cáo khắc phục về Ban Quản lý An toàn thực phẩm.
– Trường hợp kết quả khắc phục đạt yêu cầu, Ban Quản lý An toàn thực phẩm cấp Giấy chứng nhận cho nhà hàng.
– Trường hợp kết quả khắc phục không đạt yêu cầu, Ban Quản lý An toàn thực phẩm có văn bản thông báo và cơ quan quản lý an toàn thực phẩm trực tiếp của địa phương để giám sát và yêu cầu nhà hàng không được hoạt động cho đến khi được cấp Giấy chứng nhận.
– Trường hợp thay đổi thông tin trên Giấy chứng nhận: Trường hợp thay đổi tên của doanh nghiệp hoặc đổi chủ nhà hàng, thay đổi địa chỉ nhưng không thay đổi vị trí và quy trình sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống và Giấy chứng nhận còn thời hạn thì Nhà hàng. gửi thông báo thay đổi thông tin trên Giấy chứng nhận và kèm bản sao văn bản hợp pháp thể hiện sự thay đổi đến Ban Quản lý. Ngoài các trường hợp nêu trên, Nhà hàng có thể nộp lại hồ sơ mới để được thẩm định cấp Giấy chứng nhận theo quy định.
Bước 4: Nhà hàng căn cứ vào ngày hẹn trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Ban Quản lý An toàn thực phẩm.
c. Thành phần hồ sơ chuẩn bị cấp giấy phép vệ sinh attp nhà hàng:
+ Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo Mẫu số 01 Phụ lục 1 kèm theo Nghị định 155/2018/NĐ-CP.
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ngành nghề phù hợp với loại thực phẩm của cơ sở sản xuất (có xác nhận của cơ sở).
+ Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
+ Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp.
+ Danh sách người sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống đã được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩmcó xác nhận của chủ cơ sở.
– Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d. Thời hạn giải quyết:
20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
e. Phí thẩm định cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống khi xin cấp giấy phép vệ sinh attp nhà hàng:
+ Phục vụ dưới 200 suất ăn: 700.000 đồng/ lần/cơ sở;
+ Phục vụ từ 200 suất ăn trở lên: 1.000.000 đồng/ lần/cơ sở.
Trên đây là toàn bộ thông tin đề cập tới quy định, quy trình, thủ tục cấp Giấy phép An toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng hay quy trình cấp Giấy phép An toàn vệ sinh thực phẩm nói chung theo quy định mới nhất của pháp luật. Quý bạn đang có nhu cầu xin Giấy phép nhanh chóng, hãy để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.
Mọi chi tiết về từng dịch vụ, quý bạn đọc vui lòng tham khảo thông tin dưới đây:
Thông tin liên lạc Luật VN:
Hotline: 076.338.7788.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN