Cửa hàng kinh doanh nông sản sạch: Cơ hội hay thách thức?

Trước thực trạng về thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường khiến người tiêu dùng hoang mang, kinh hãi thì thị trường kinh doanh đang lên ngôi, trở thành miếng đất màu mỡ cho người kinh doanh. Tuy nhiên, nếu có ý định mở cửa hàng kinh doanh nông sản sạch thì đừng nên bỏ qua những thông tin quan trọng trong bài viết dưới đây.

Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 0763.387.788 – Email: luatvn.vn02@gmail.com để được luật sư tư vấn

Cơ hội và thách thức khi mở cửa hàng kinh doanh nông sản sạch

Cơ hội khi chọn kinh doanh nông sản sạch

Nhu cầu người tiêu dùng ngày càng tăng cao, tiêu chí về thực phẩm đưa ra không chỉ dừng lại ở ăn no, ăn đủ nữa mà còn phải ngon và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt, trong thời buổi thực phẩm có chứa chất độc hại đang trở thành vấn nạn gây nhức nhối dư luận như hiện nay thì nhu cầu thực phẩm sạch ngày càng được chú trọng hơn cả. Chính vì vậy, việc kinh doanh nông sản cũng có sức hấp dẫn đặc biệt đối với những nhà đầu tư, kinh doanh. Việc mở cửa hàng kinh doanh nông sản sạch được đánh giá là ngành đáng được quan tâm, lựa chọn để đầu tư công sức và tiền bạc. Bởi hình thức kinh doanh này có những ưu điểm điển hình như:

  • Vốn bỏ ra ban đầu không quá cao nhưng lợi nhuận lớn
  • Quay vòng vốn nhanh
  • Kinh doanh đúng đạo đức, không lừa đảo, trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến người khác
  • Thị trường rộng mở, đầy tiềm năng
  • Điều kiện tự nhiên thuận lợi, dễ dàng tìm kiếm nguồn cung cấp nông sản sạch

Cơ hội và thách thức khi mở cửa hàng kinh doanh nông sản sạch

Thách thức khi kinh doanh nông sản sạch

Bên cạnh những cơ hội hấp dẫn đón chờ khi lựa chọn kinh doanh nông sản sạch thì các nhà đầu tư cũng gặp không ít thách thức, rủi ro. Chẳng hạn như:

Mất thời gian dài để thay đổi thói quen, lấy được lòng tin của khách hàng. Trên thực tế, phần lớn người tiêu dùng vẫn lựa chọn mua các sản phẩm nông sản tại chợ truyền thống thay vì vào các cửa hàng bán nông sản sạch. Hơn nữa, hàng loạt vụ việc ngộ độc đáng tiếc xảy ra trong các kênh bán lẻ hiện đại khiến người tiêu dùng thiếu tin tưởng vào các cửa hàng kinh doanh nông sản sạch, đặc biệt là những cửa hàng mới mở.

Cạnh tranh về giá cả. Các mặt hàng nông sản sạch được sản xuất theo quy trình sạch, phương pháp hữu cơ nên đương nhiên giá thành “đắt đỏ” hơn bên ngoài. Đây là rào cản rất lớn vì với sự chênh lệch quá lớn như vậy thì bạn phải chứng minh chất lượng thực phẩm của mình để họ chắc chắn nhận được lợi ích tương đương với số tiền đã bỏ ra.

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh nông sản sạch

Như đã phân tích ở trên, kinh doanh nông sản sạch vừa là cơ hội, vừa là thách thức cho các nhà đầu tư. Do vậy, nếu bạn đang quan tâm đến loại hình kinh doanh này thì hãy cân nhắc thật kỹ và tham khảo kinh nghiệm từ những người đã đi trước để đạt được thành công. Sau đây là một vài lời khuyên cho những ai muốn khởi nghiệp từ việc kinh doanh thực phẩm sạch.

Địa điểm mở cửa hàng

Đối với cửa hàng nông sản sạch thì việc lựa chọn địa điểm chiếm khoảng 40% thành công nên bạn phải cân nhắc thật kỹ lưỡng. Hãy khảo sát khu vực xung quanh nơi định ở cửa hàng để biết được thói quen, mức thu nhập, nhu cầu mua các mặt hàng nông sản của người dân chủ yếu là gì. Tốt hơn hết, nên mở cửa hàng kinh doanh ở những khu tập trung dân cư có thu nhập tốt, chung cư, khu đô thị, gần trường học, gần khu văn phòng hoặc thuê gian hàng tỏng các siêu thị lớn.

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh nông sản sạch

Vốn đầu tư

Theo kinh nghiệm của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh nông sản sạch cho biết, số vốn ban đầu cần bỏ ra khoảng 120 triệu đồng đến 300 triệu đồng, tùy vào quy mô cửa hàng lớn hay nhỏ. Trong đó, chi phí để thuê mặt bằng sẽ mất khoảng 30 – 45 triệu/ tháng nếu ở khu vực trung tâm thành phố, quận huyện, 5 – 15 triệu/ tháng nếu ở vùng lân cận. Chi phí lắp đặt hệ thống cửa hàng khoảng 30 – 45 triệu. Chi phí nhập hàng khoảng 15-20 triệu và chi phí thuê nhân viên khoảng 6 – 12 triệu/ tháng.

Nguồn hàng

Đây chính là yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của cửa hàng nông sản sạch. Bạn cần tìm kiếm nguồn hàng có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn thực phẩm, số lượng và chất lượng cung ứng cho cửa hàng phải ổn định trong thời gian dài. Để làm được điều này, hãy tìm hiểu thật kỹ về quy trình sản xuất, cách bảo quản hàng hóa cũng như năng lực, uy tín của nhà cung cấp. Đừng quên ưu tiên những nơi cung cấp hàng hóa nông sản gần với cửa hàng để tiết kiệm chi chí, thời gian vận chuyển, đảm bảo hàng hóa luôn tươi ngon.

Trang trí cửa hàng

Ngoài việc trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ cho cửa hàng thì bạn còn phải chú trọng đến việc trang trí cửa hàng sao cho gọn gàng, bắt mắt. Nên lựa chọn những gam màu sáng, thiên về tự nhiên cho cửa hàng cửa hàng kinh doanh nông sản sạch để tạo cảm giác thân thiện, sạch sẽ. Xung quanh cửa hàng treo hình ảnh của chủ cơ sở khi đi thực tế ở các ngồn cung cấp, giấy phép kinh doanh, giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cùng với một vài slogan để khách hàng thêm tin tưởng hơn vào chất lượng các mặt hàng nông sản của cửa hàng.

Marketing

Khi mở cửa hàng, bạn nên bỏ ra một khoản chi phí để in tờ rơi hoặc chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội để giới thiệu, quảng cáo cho cửa hàng. Việc làm này không tốn nhiều chi phí nhưng đem lại hiệu quả rất nhanh chóng trong việc thu hút khách hàng cho cửa hàng trong thời gian ngắn.

Bài viết trên đã phân tích về cơ hội và thách thức khi mở cửa hàng kinh doanh nông sản sạch. Đồng thời đưa ra những lời khuyên quan trọng để việc kinh doanh được có tỷ lệ thành công cao. Nếu có vấn đề gì thắc mắc về các thủ tục pháp lý khi mở cửa hàng, quý khách vui lòng liên hệ với luatvn.vn qua Hotline: 0763.387.788 – Email: luatvn.vn02@gmail.com để được giải đáp, hỗ trợ từ các luật sư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0763 387 788